Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
4 làn này có hướng khác nhau tại giao lộ sau biển 411, nhưng ngay tại vị trí cắm biển (PVHai) thì cùng đi một hướng thẳng về ngã tư PN. ?



Vậy ý bác là biển 411 và vạch 1.18 ở đây sai ? vì nếu biển 411 và vạch 1.18 buộc rẽ phải tại giao lộ là đúng bác có chấp hành không?
Nếu chấp hành mà không chuyển hướng (rẽ phải) theo biển và vạch thì bác đi như thế nào?
Hướng này là hướng đi theo tư duy của mình, còn hướng theo luật GT thì 4 hướng khác nhau --> đã tranh luận theo luật thì áp dụng khái niệm hướng theo biển báo
Biển báo 411, vạch 1.18 ở đây không sai -> biển báo và vạch kẻ này không phải là biển báo, vạch kẻ báo nơi bắt buộc phải rẽ cho nên đi theo hướng biển báo, vạch kẻ không có nghĩa là rẽ mà muốn biết rẽ hay không phải xem cấu trúc đường tại đó, các biển báo khác quy định về ngã rẽ không?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Không có quy định bắt buộc giao lộ phải có .....vậy nếu không có ....thì không thể là yếu tố loại trừ đó là giao lộ được.
Hơn nữa rõ ràng là ở đây có biển 411, vạch 1.18 nên theo còm trên của bác " ...căn cứ vào nội dung, hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ..." có thể xác định đây là giao lộ.
- Biển báo, vạch kẻ, .. chỉ được sử dụng tại giao lộ nhưng tại phần đường không có các biển báo, vạch kẻ, .. này thì đó không phải là 1 yếu tố loại trừ thì em cũng chưa hiểu phương pháp loại trừ của bác là gì. Tất nhiên không phải các biển báo, vạch kẻ, .. này là căn cứ duy nhất để xác định giao lộ mà còn phải xem xét các yếu tố khác.
- Biển báo 411, vạch 1.18 không chỉ được áp dụng tại nơi gần giao lộ --> bác xem và cần trích đúng toàn bộ nội dung biển 411, vạch 1.18 --> không phải sau biển 411, vạch 1.18 là giao lộ.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E lại nghĩ khác.
Theo Luật và QC 41:
Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó.

4.19 Nơi đường giao nhau là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng
một mặt phẳng, bao gồm cả mặt bằng hình thành vị trí giao nhau đó;

Giao lộ là giới hạn trong các đường đỏ.
Đừng nói: "Đây ko phải là giao lộ, còn gọi là cái gì thì tôi ko biết"
View attachment 465664
Đối chiếu với hình của bác, tại đoạn HVT này :
- Hướng từ HVT --> SB : giao lộ là nơi giao nhau giữa HVT và đường nhánh rẽ về SB --> là phần màu đỏ như bác trích --> tại đây đường HVT chưa giao với NVT.
- Hướng từ HVT --> ngã 4 PN : giao lộ là phần sau vạch dừng xe tại tiểu đảo trước QK7 chứ không phải vạch màu đỏ như bác trích vì từ vị trí này thì đường HVT mới giao với NVT.
- Hướng từ HVT --> NVT : là ở đâu? tất nhiên là sẽ có nơi giao nhau giữa hai đường nhưng có phải tại vị trí màu đỏ không?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Vậy bác cho là biển 411 và vạch 1.18 là sai, vì nếu bác vẫn cho đây không phải là giao lộ.
Biển 411, vạch 1.18 ở đây không sai vì sau biển 411, vạch 1.18 không bắt buộc phải là giao lộ

Vạch 1.18 chỉ hướng rẽ phải rõ ràng mà bác vẫn cho là không chuyển hướng thì mình cũng pó tay
Bác đang đánh đồng khái niệm hướng bên phải và chuyển hướng bên phải --> chính vì đánh đồng khái niệm nên xuyên suốt trong tư duy là hướng chỉ về bên nào thì đó là chuyển hướng --> điều này không đúng với ngay cả nội dung của vạch 1.18 cũng như luật GT --> hướng di chuyển khác với chuyển hướng di chuyển
Việc lưu thông liên tục không là yếu tố để bác xác định không phải giao lộ được, ví dụ bác rẽ phải vào ngã rẽ tạo bởi tiểu đảo trước đèn tín hiệu thì có lưu thông liên tục không ? Bác có phải xi nhan không và chổ này có là giao lộ không? Như tiểu đảo tại giao lộ NKKN và Võ thị Sáu, hoặc ngay truong trường hợp này là làn 1 khi rẽ trái vào Phan Đình Giót thì cũng lưu thông liên tục do trước đèn tín hiệu và vạch dừng, vậy tại đây có chuyển hướng hay không ? có xi nhan không và có là giao lộ không ?
Tại vị trí HVT - PĐG khác với đoạn HVT -NVT :
- HVT -> PĐG : lưu thông liên tục nhưng để ra PĐG phải vào đường nhánh --> không còn lưu thông trên đường HVT mà chuyển hẳn sang đường khác + cấu trúc đường tại đây là ngã rẽ --> đường HVT bị cắt bởi đường nhánh --> khi rẽ vào đường nhánh phải sử dụng đèn tín hiệu
- HVT -> NVT : lưu thông liên tục không thay đổi phần đường, không bị đường khác giao cắt, cấu trúc đường không có ngã rẽ --> không lý do gì sử dụng đèn tín hiệu.
Lưu thông liên tục là lưu thông trên 1 phần đường, làn đường cố định chứ không phải hiểu là chạy liên tục từ A --> B liên tục. Để có thể lưu thông liên tục trên phần đường, làn đường cố định thì ít nhất phần đường, làn đường đó không bị các đường khác giao cắt --> là 1 yếu tố xác định không có giao lộ
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Biển báo, vạch kẻ, .. chỉ được sử dụng tại giao lộ nhưng tại phần đường không có các biển báo, vạch kẻ, .. này thì đó không phải là 1 yếu tố loại trừ thì em cũng chưa hiểu phương pháp loại trừ của bác là gì. Tất nhiên không phải các biển báo, vạch kẻ, .. này là căn cứ duy nhất để xác định giao lộ mà còn phải xem xét các yếu tố khác.

Bác suy diễn ý của mình rồi, mình có nói ý này đâu? bác xem lại còm của mình
Không có quy định bắt buộc giao lộ phải có .....vậy nếu không có ....thì không thể là yếu tố loại trừ đó là giao lộ được.
Hơn nữa rõ ràng là ở đây có biển 411, vạch 1.18 nên theo còm trên của bác " ...căn cứ vào nội dung, hiệu lệnh của biển báo, vạch kẻ..." có thể xác định đây là giao lộ.


- Biển báo 411, vạch 1.18 không chỉ được áp dụng tại nơi gần giao lộ --> bác xem và cần trích đúng toàn bộ nội dung biển 411, vạch 1.18 --> không phải sau biển 411, vạch 1.18 là giao lộ.

Bác xem câu gạch đỏ, có phải là vạch 1.18 phải vẽ trước nơi giao nhau ...? và biển 411 phải được cắm tại khu vực đường giao nhau và do quy định biển 411 được sử dụng kết hợp với vạch kẻ đường (loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng....) như vậy có phải là biển 411 cũng phải được cắm trước nơi giao nhau cùng với vạch 1.18 ? ==> Sau biển 411 và vạch 1.18 phải là giao lộ

Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi



Biển 411

Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi




Kết hợp với vạch 1.18
Hỏi về vạch liên tục tại đoạn Hoàng Văn Thụ rẽ qua Nguyễn Văn Trỗi
 
  • Like
Reactions: bac 8
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Biển 411, vạch 1.18 ở đây không sai vì sau biển 411, vạch 1.18 không bắt buộc phải là giao lộ


Bác đang đánh đồng khái niệm hướng bên phải và chuyển hướng bên phải --> chính vì đánh đồng khái niệm nên xuyên suốt trong tư duy là hướng chỉ về bên nào thì đó là chuyển hướng --> điều này không đúng với ngay cả nội dung của vạch 1.18 cũng như luật GT --> hướng di chuyển khác với chuyển hướng di chuyển

Tại vị trí HVT - PĐG khác với đoạn HVT -NVT :
- HVT -> PĐG : lưu thông liên tục nhưng để ra PĐG phải vào đường nhánh --> không còn lưu thông trên đường HVT mà chuyển hẳn sang đường khác + cấu trúc đường tại đây là ngã rẽ --> đường HVT bị cắt bởi đường nhánh --> khi rẽ vào đường nhánh phải sử dụng đèn tín hiệu
- HVT -> NVT : lưu thông liên tục không thay đổi phần đường, không bị đường khác giao cắt, cấu trúc đường không có ngã rẽ --> không lý do gì sử dụng đèn tín hiệu.
Lưu thông liên tục là lưu thông trên 1 phần đường, làn đường cố định chứ không phải hiểu là chạy liên tục từ A --> B liên tục. Để có thể lưu thông liên tục trên phần đường, làn đường cố định thì ít nhất phần đường, làn đường đó không bị các đường khác giao cắt --> là 1 yếu tố xác định không có giao lộ
Bác cũng chưa chứng minh được làn 4 lưu thông liên tục mà? do vạch phân làn của làn 4 không liên tục.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hướng này là hướng đi theo tư duy của mình, còn hướng theo luật GT thì 4 hướng khác nhau --> đã tranh luận theo luật thì áp dụng khái niệm hướng theo biển báo
Biển báo 411, vạch 1.18 ở đây không sai -> biển báo và vạch kẻ này không phải là biển báo, vạch kẻ báo nơi bắt buộc phải rẽ cho nên đi theo hướng biển báo, vạch kẻ không có nghĩa là rẽ mà muốn biết rẽ hay không phải xem cấu trúc đường tại đó, các biển báo khác quy định về ngã rẽ không?
Vạch 1.18 bắt buộc phải tuân theo mũi tên chỉ hướng đi, mà vạch này phải kẻ trước giao lộ, vậy bác không rẽ theo mũi tên thì bác sẽ đi đâu sau giao lộ?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
1. TH đi thẳng không phải sử dụng đèn tín hiệu vì không chuyển hướng mặc dù đi qua giao lộ
2. TH nếu có rẽ trái (đi về người chụp hình) phải sử dụng đèn tín hiệu vì : chuyển hướng tại giao lộ.
Vậy bác xác nhận là trong các hình này có giao lộ.
Và hướng rẽ trái từ đường phía bên phải sang đường khác dù vạch làn đường (nét đứt) liên tục nhưng vẫn có tín hiệu báo chuyển hướng:
20160503_172408_resized-jpg.465069