Từ phần 1. , 2. của bác thì mình đồng ý làn 4 vẫn còn liên tục nhưng đến phần số 3. của bác là làn đường trong cùng đã bị đứt hết 1 đoạn rồi và được vẽ lại thành 1 đoạn vạch 1.5 và tiếp là vạch liền liên tục mà mình không hiểu là vạch gì? Và gút mắc là từ cái vạch liền vẽ không đúng chổ này. ...
Em biết đoạn vạch đứt mà bác cho là gián đoạn nên khẳng định tại đó làn đường bị chia lại và cho đó là giao lộ : là đoạn HVT trước hẻm bên hông bảo tàng QK7 với NH Vườn cau --> tuy nhiên nếu chỉ căn cứ vào đó bác cho đoạn này là giao lộ với NVT thì không đúng vì :
- Theo biển báo 411 gần trạm xe buýt thì đoạn này vẫn được chia làm 4 làn như biển 411 tại đầu ngã 3 HVT - NVT --> đoạn này vẫn 4 làn : 3 làn về ngã 4 PN, 1 làn về NVT --> áp dụng quy tắc tuân thủ hiệu lệnh báo hiệu GT : xác định làn đường theo biển báo nếu có mâu thuẫn giữa biển báo với vạch kẻ .
- Đoạn vạch đứt không phải bị gián đoạn do tách làn mà do cấu trức đường tai đó mở rộng về bên phải hướng bên NH Vường cau, không còn thẳng như từ ngã 3 HVT-PVH cho nên vạch kẻ tại đây không thể kẻ thẳng như ban đầu --> vạch kẻ không thẳng không phải căn cứ pháp luật để báo là giao lộ.
- Nếu bác cho rằng tại đoạn này bắt đầu là giao lộ rẽ phải (do vach đứt không còn thẳng theo vạch đứt tại nắp cống + vạch liền đến tiểu đảo) rồi phải sử dụng đèn khi đi làn trong cùng cũng không đúng vì :
+ Vậy các làn 1, 2, 3 cũng là tiếp xúc giao lộ NVT tại đây vì khi này các làn đường vẫn chia như nhau? --> mâu thuẫn với thực tiễn.
+ Nếu tại đây là giao lộ thì chỉ sử dụng đèn tín hiệu tại đoạn này chứ không phải sử dụng tại đoạn có vạch kẻ từ nắp cống vì khi đó đã đi qua giao lộ.
... được vẽ lại thành 1 đoạn vạch 1.5 và tiếp là vạch liền liên tục mà mình không hiểu là vạch gì?
Em đã nêu về vạch liên tục này là :
- Vạch kẻ kết hợp với vạch 1.12 tại các giao lộ
- Vạch kẻ này không có quy định riêng trong QC nên không phải là vạch 1.1 --> nó chỉ là vạch 1.5 được kéo dài để xác định ranh giới làn xe chạy tại giao lộ
--> vì vậy không có quy định áp dụng như thế nào --> không có giá trị pháp lý ---> vạch này tương tự như vạch kẻ tại trước các kiốt trạm thu phí GT trên đường cao tốc, QL ... ==> do cấu trúc đường tại đoạn HVT này nên sau tiểu đảo, vạch liên tục này thành dãy phân cách cứng (tương đương vạch 1.1) chia 2 chiều lưu thông trên đường NVT --> và đây là một trong những lý do xxx vận dụng thông báo khi bị dừng xe : lỗi vi phạm vạch 1.1 khi di chuyển tại đoạn này.