xe em chạy 50km là tua thường 4.000rpm, 2bDSissi nói:xe em cũng thế, số 5Magdalena nói:xe em chạy 50km là tua thường 4.000rpm
Bác chạy kinh thật, em đi 4b cũng chưa dám đạp lên 140agusta_mv117 nói:Cái IC nói nôm na là bộ phận điều chỉnh tốc độ đánh lửa của bugi ( thay thế cho vít lửa trên xe 67). Hình như xe máy Việt Nam bị Nhà Nước giới hạn tốc độ để hạn chế đua xe bằng cách bắt nhà sản xuất giới hạn tốc độ đánh lửa trên IC ( can thiệp khi lập trình IC).thang455411 nói:Hình như con Yamaha Exciter 135 nó có vòng tua / momen xoắn bị giảm gì đó dù kéo hết ga, nghe nói đi chỉnh lại sẽ đạt được công suất tối đa.robertvlt22 nói:sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
VD: Xe nhập tua 12,000 vòng tối đa, xe VN thì chỉ chạy được 11,000 rpm.
Vậy nên mới có chuyện thay IC nhập để đạt tua tối đa, Bugi thì có thể thay để lửa mạnh hơn -> đốt nhiều xăng hơn -> công suất cao hơn.
Nói vậy chứ em chạy Ex 2010 zin lên tới 140km/h là nước mắt, nước mũi chảy tùm lum rồi, còn ga mà ko dám lên nữa đấy.
2b em chỉ chạy 904bthang2b nói:Bác chạy kinh thật, em đi 4b cũng chưa dám đạp lên 140agusta_mv117 nói:Cái IC nói nôm na là bộ phận điều chỉnh tốc độ đánh lửa của bugi ( thay thế cho vít lửa trên xe 67). Hình như xe máy Việt Nam bị Nhà Nước giới hạn tốc độ để hạn chế đua xe bằng cách bắt nhà sản xuất giới hạn tốc độ đánh lửa trên IC ( can thiệp khi lập trình IC).thang455411 nói:Hình như con Yamaha Exciter 135 nó có vòng tua / momen xoắn bị giảm gì đó dù kéo hết ga, nghe nói đi chỉnh lại sẽ đạt được công suất tối đa.robertvlt22 nói:sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
VD: Xe nhập tua 12,000 vòng tối đa, xe VN thì chỉ chạy được 11,000 rpm.
Vậy nên mới có chuyện thay IC nhập để đạt tua tối đa, Bugi thì có thể thay để lửa mạnh hơn -> đốt nhiều xăng hơn -> công suất cao hơn.
Nói vậy chứ em chạy Ex 2010 zin lên tới 140km/h là nước mắt, nước mũi chảy tùm lum rồi, còn ga mà ko dám lên nữa đấy.
bác này nói chuẩn kg cần chỉnhĐặngNguyễn nói:Vòng tua máy phụ thuộc vào công suất máy xe với vận tốc tương ứng! Ở cùng vận tốc, với xe công suất máy càng lớn thì vòng tua máy càng nhỏ và ngược lại (ngoại trừ xe có ly hợp ko còn chuẩn).
VÒng tua máy ko phụ thuộc vào trọng lượng xác xe hay leo dốc - đổ đèo nhé các bác!
Các bác phải so sánh cùng một loại xe thì mới biết xe nào đang bị bệnh, xe nào không. Nhiều loại xe cùng so vòng tua máy thì chỉ có biết xe nào mạnh xe nào yếu thui.
đồng ýtrantrongthivn nói:Các bác phải so sánh cùng một loại xe thì mới biết xe nào đang bị bệnh, xe nào không. Nhiều loại xe cùng so vòng tua máy thì chỉ có biết xe nào mạnh xe nào yếu thui.
Giờ công nghệ cải tiến nhiều rồi vế thứ 2 của bác nói cũng chưa chắc đúng ạ. Bác qua danhgiaxe so sánh thử Subaru Legacy - Mazda 6 2.5AT - Mercedes-Benz C300 AMG/trantrongthivn nói:Các bác phải so sánh cùng một loại xe thì mới biết xe nào đang bị bệnh, xe nào không. Nhiều loại xe cùng so vòng tua máy thì chỉ có biết xe nào mạnh xe nào yếu thui.
đồng ý với bác !ĐặngNguyễn nói:Vòng tua máy phụ thuộc vào công suất máy xe với vận tốc tương ứng! Ở cùng vận tốc, với xe công suất máy càng lớn thì vòng tua máy càng nhỏ và ngược lại (ngoại trừ xe có ly hợp ko còn chuẩn).
VÒng tua máy ko phụ thuộc vào trọng lượng xác xe hay leo dốc - đổ đèo nhé các bác!