Hạng D
11/12/10
3.013
8.002
113
agusta_mv117 nói:
thang455411 nói:
robertvlt22 nói:
sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
Hình như con Yamaha Exciter 135 nó có vòng tua / momen xoắn bị giảm gì đó dù kéo hết ga, nghe nói đi chỉnh lại sẽ đạt được công suất tối đa.
Cái IC nói nôm na là bộ phận điều chỉnh tốc độ đánh lửa của bugi ( thay thế cho vít lửa trên xe 67). Hình như xe máy Việt Nam bị Nhà Nước giới hạn tốc độ để hạn chế đua xe bằng cách bắt nhà sản xuất giới hạn tốc độ đánh lửa trên IC ( can thiệp khi lập trình IC).
VD: Xe nhập tua 12,000 vòng tối đa, xe VN thì chỉ chạy được 11,000 rpm.
Vậy nên mới có chuyện thay IC nhập để đạt tua tối đa, Bugi thì có thể thay để lửa mạnh hơn -> đốt nhiều xăng hơn -> công suất cao hơn.
Nói vậy chứ em chạy Ex 2010 zin lên tới 140km/h là nước mắt, nước mũi chảy tùm lum rồi, còn ga mà ko dám lên nữa đấy.
Bác chạy kinh thật, em đi 4b cũng chưa dám đạp lên 140
 
Hạng C
26/5/12
523
261
63
4bthang2b nói:
agusta_mv117 nói:
thang455411 nói:
robertvlt22 nói:
sẵn đây mấy bác em cho em hỏi với vòng tua máy có liên quan gì nhiều đến việc mình chạy xe không, hôm bữa có dịp ghé yamaha coi xe, thấy anh kia mua ex 135, thằng bán xe nó hỏi có đổi bugi hay ic gì đó mà để có vòng tua cao hơn đi cho đã, em không hiểu là sao hết, có bác nào chỉ giáo dùm em không
theo em biết thi vòng tua càng cao thì xe mình càng hao xăng phải không ạ?
Hình như con Yamaha Exciter 135 nó có vòng tua / momen xoắn bị giảm gì đó dù kéo hết ga, nghe nói đi chỉnh lại sẽ đạt được công suất tối đa.
Cái IC nói nôm na là bộ phận điều chỉnh tốc độ đánh lửa của bugi ( thay thế cho vít lửa trên xe 67). Hình như xe máy Việt Nam bị Nhà Nước giới hạn tốc độ để hạn chế đua xe bằng cách bắt nhà sản xuất giới hạn tốc độ đánh lửa trên IC ( can thiệp khi lập trình IC).
VD: Xe nhập tua 12,000 vòng tối đa, xe VN thì chỉ chạy được 11,000 rpm.
Vậy nên mới có chuyện thay IC nhập để đạt tua tối đa, Bugi thì có thể thay để lửa mạnh hơn -> đốt nhiều xăng hơn -> công suất cao hơn.
Nói vậy chứ em chạy Ex 2010 zin lên tới 140km/h là nước mắt, nước mũi chảy tùm lum rồi, còn ga mà ko dám lên nữa đấy.
Bác chạy kinh thật, em đi 4b cũng chưa dám đạp lên 140
2b em chỉ chạy 90
 
Tập Lái
18/9/13
38
0
0
Em chạy Mazda 2 máy 1.5 chạy cao tốc Trung Lương len 100km/h đều đều, vòng tua 2000 +/- 200.
 
Hạng B2
30/12/08
198
5
18
43
ĐặngNguyễn nói:
Vòng tua máy phụ thuộc vào công suất máy xe với vận tốc tương ứng! Ở cùng vận tốc, với xe công suất máy càng lớn thì vòng tua máy càng nhỏ và ngược lại (ngoại trừ xe có ly hợp ko còn chuẩn).
VÒng tua máy ko phụ thuộc vào trọng lượng xác xe hay leo dốc - đổ đèo nhé các bác!
bác này nói chuẩn kg cần chỉnh
 
Hạng C
17/7/11
849
1.813
93
Các bác phải so sánh cùng một loại xe thì mới biết xe nào đang bị bệnh, xe nào không. Nhiều loại xe cùng so vòng tua máy thì chỉ có biết xe nào mạnh xe nào yếu thui.
 
Hạng C
26/5/12
588
4
0
trantrongthivn nói:
Các bác phải so sánh cùng một loại xe thì mới biết xe nào đang bị bệnh, xe nào không. Nhiều loại xe cùng so vòng tua máy thì chỉ có biết xe nào mạnh xe nào yếu thui.
đồng ý
 
Tập Lái
18/9/13
38
0
0
trantrongthivn nói:
Các bác phải so sánh cùng một loại xe thì mới biết xe nào đang bị bệnh, xe nào không. Nhiều loại xe cùng so vòng tua máy thì chỉ có biết xe nào mạnh xe nào yếu thui.
Giờ công nghệ cải tiến nhiều rồi vế thứ 2 của bác nói cũng chưa chắc đúng ạ. Bác qua danhgiaxe so sánh thử Subaru Legacy - Mazda 6 2.5AT - Mercedes-Benz C300 AMG/
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Khó đánh giá quá đi. Em nghĩ mang ra tiệm hỏi thêm, chứ không bác chủ rối như canh hẹ.
 
Tập Lái
11/5/13
21
89
13
ĐặngNguyễn nói:
Vòng tua máy phụ thuộc vào công suất máy xe với vận tốc tương ứng! Ở cùng vận tốc, với xe công suất máy càng lớn thì vòng tua máy càng nhỏ và ngược lại (ngoại trừ xe có ly hợp ko còn chuẩn).
VÒng tua máy ko phụ thuộc vào trọng lượng xác xe hay leo dốc - đổ đèo nhé các bác!
đồng ý với bác !