Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: dgthanh

. Tuy vậy, nếu so Civic 2.0 AT với Focus S 2.0 AT thì Civic không so được; em nghĩ là Focus S hơn một cấp, có thể nôm na là A+. Cái hơn đó do kiểu dáng, công nghệ an toàn, điều hoà.... Tuy vậy, Focus S 2.0 AT lại "tự làm cho thua" ở chỗ không có cửa sổ nóc, về cái vụ này em chán ông Ford lắm!

Ủa, em thấy Focus S củng dùng chung máy 2.0L với Focus "thường" mà bác?!
Nghĩa là công suất cực đại và moment xoắn cực đại củng thua Civic 2.0L mừ?!
Và hộp số củng chỉ 4 cấp số thui mừ
Còn công nghệ an toàn thì em nghĩ là 2 em nó đồng cân nhau thôi.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Fo S và Fo thường vẫn dùng chung máy .
Fo S chỉ không có cửa sổ trời ở bản 2008 thôi các bác ạ, 2007 vẫn đầy đủ và hơn CV cái ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập .
Về cảm nhận tăng tốc thì CV có vẻ nhỉnh hơn, nhưng max speed thì chưa biết em nào hơn, Fo S cũng lên được 190 dễ dàng .
Về mức độ an toàn thì Fo S có vẻ đầm hơn, vào cua tuy có cảm giác không bám đường nhưng thật sự thì em nó bám hơn vẫn nghĩ, cái này phải thử test mới thấy hết ....:) điển hình là mấy cuộc rally người ta vẫn dùng Fo S:)
 
Hạng F
5/3/05
8.717
74.990
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

bác có vẻ thích đua xe hay sao nhỉ ;) hơn bấy nhiêu công suất em nói thật, nếu không trưng ra, cho bác lái 2 chiếc đố bác phân biệt đc, kể cả việc hao xăng cũng thế thôi, công suất thường đc đo tại cốt máy, nó sẽ khác khi lắp lên xe và kéo theo một mớ lằng nhằng hệ thống truyền động, chả ai đảm bảo khi ra đến cái bánh xe thì công suất của civic có thể hơn hay thua Focus bác ạ, nên cái số ấy chỉ có tính tham khảo, tương đối thôi

AT, MT thì vẫn thường dùng chung 1 máy, chỉ khác cái hộp số bác ợ, xe 4b có thợ máy riêng và thợ hộp số riêng đủ biết 2 cái này nó tách biệt, không phải như xe máy một cục thế đâu ạ

Civic 5 số, thông số thế nào, bác lên web của hãng xem, khá chi tiết
Trích đoạn: bugi
Ủa, em thấy Focus S củng dùng chung máy 2.0L với Focus "thường" mà bác?!
Nghĩa là công suất cực đại và moment xoắn cực đại củng thua Civic 2.0L mừ?!
Và hộp số củng chỉ 4 cấp số thui mừ
Còn công nghệ an toàn thì em nghĩ là 2 em nó đồng cân nhau thôi.
 
Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Civic 5 số, thông số thế nào, bác lên web của hãng xem, khá chi tiết
quote:

Trích đoạn: bugi
Ủa, em thấy Focus S củng dùng chung máy 2.0L với Focus "thường" mà bác?!
Nghĩa là công suất cực đại và moment xoắn cực đại củng thua Civic 2.0L mừ?!
Và hộp số củng chỉ 4 cấp số thui mừ
Còn công nghệ an toàn thì em nghĩ là 2 em nó đồng cân nhau thôi.

Ý bác là sao bác?!

Em thì thấy là dù "đã" dùng công nghệ mới (máy Duratec) mà hiệu suất của máy Ford vẩn "kém" hơn hiệu suất của máy Honda ( công suất máy 2.0L của Ford chỉ nhỉnh hơn máy 1.8L của Honda và thua máy 2.0L của Honda) => nên em thấy có một số bác nêu lên : công nghệ của Focus "hơn " Honda thì em thấy là không đúng trong trường hợp này.

Còn cái hộp số 5 cấp số thì em nghĩ là nó sẻ có ưu điểm hơn so với hộp số 4 cấp số chứ bác?!
 
Hạng D
25/3/05
3.982
34
38
53
HCM city
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

máy civic 2.0 là loại i-vtec , rất tiết kiệm xăng , độ bốc do vtec kick in có thể càm nhận được khi vòng tua máy trên 4000 rpm , bác nào ra đường trống đạp thốc ga civic 2.0 xem ...nó vọt còn hơn cả camry 2.4 ...
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: bugi

Civic 5 số, thông số thế nào, bác lên web của hãng xem, khá chi tiết
quote:

Trích đoạn: bugi
Ủa, em thấy Focus S củng dùng chung máy 2.0L với Focus "thường" mà bác?!
Nghĩa là công suất cực đại và moment xoắn cực đại củng thua Civic 2.0L mừ?!
Và hộp số củng chỉ 4 cấp số thui mừ
Còn công nghệ an toàn thì em nghĩ là 2 em nó đồng cân nhau thôi.

Ý bác là sao bác?!

Em thì thấy là dù "đã" dùng công nghệ mới (máy Duratec) mà hiệu suất của máy Ford vẩn "kém" hơn hiệu suất của máy Honda ( công suất máy 2.0L của Ford chỉ nhỉnh hơn máy 1.8L của Honda và thua máy 2.0L của Honda) => nên em thấy có một số bác nêu lên : công nghệ của Focus "hơn " Honda thì em thấy là không đúng trong trường hợp này.

Còn cái hộp số 5 cấp số thì em nghĩ là nó sẻ có ưu điểm hơn so với hộp số 4 cấp số chứ bác?!
Em không phản đối ý kiến bình luận của Bác về ưu điểm của CV so với Focus. Em cũng thêm một chút là xe của Nhật luôn tỏ ra "thân thiện" với người dùng Châu Á hơn; có lẽ cũng do xuất phát từ nền văn hoá có tính chất tương đồng. Một điểm rất rõ là xe của Nhật dùng cho thị trường Á thì luôn chau chuốt và tinh tế hơn xe Mỹ hoặc xe Âu; nhưng trong thực tế thì xe Mỹ hoặc xe Âu vẫn mang tính công nghệ, mạnh mẽ và chắc chắn hơn. Về cá nhân thì em vẫn bảo lưu ý kiến là nếu được quyền lựa chọn thì em sẽ lựa xe kiểu Âu trước sau đó mới đến xe Nhật. Cũng vì vậy mà em chọn cái Focus S, nó mang tính Châu Âu rất rõ ràng từ ngoại thất đến nội thất; tất nhiên nểu đủ tiền thì em chọn luônBMW. Ý kiến này cũng là cá nhân thôi, mong các Bác đừng phản đối.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
74.990
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

@bugi: lập luận của bác khá buồn cười, công nghệ xét một cách tổng quát, không phải chỉ là do 2 cái máy cùng phân khối chênh nhau vài HP thì cho là hơn về công nghệ, xét như bác cái Nokia Tàu với công nghệ chíp Rệp -> cho ra Full option quay film, chup ảnh, nghe nhac... giá 1tr, với giá ấy Nokia chính hiệu công nghệ châu âu chỉ có nghe gọi, nhắn tin, em bảo công nghệ Phone Tàu hơn cả Nokia bác chịu không

lìu tìu tí: chữ Duratec từ Durable technology (có lẽ thế) cái tên đủ hiểu là BỀN, không phải KHỎE, công nghệ của Ford có thể còn hướng đến một cái khác không chỉ riêng việc làm cho nó bốc hay chạy thật nhanh bác ạ
 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

@F1: Pác đua dữ wé hỉ, thấy pác là chi hội trưởng FFC mà chạy dzậy thì thành viên cũng phải ráng đu theo ghê lém:D

@ bugi: Đúng là Focus S kém hơn CV ở hộp số 4 cấp, nhưng pác có thể nói rõ nó kém ở điểm nào ạh? E thấy pác nói hộp số 5 cấp của CV đạt hiệu quả nhiên liệu hơn 4 cấp của Focus thì e ko đồng ý lém. Theo em, việc hộp số quyết định vấn đề nhiên liệu còn phụ thuộc vào việc sang số tối ưu, tỷ số truyền nữa chứ chưa phải hộp số nh cấp hơn là đỡ hao xăng hơn. Vì nh cấp quá sẽ khó đạt gia tốc, tối ưu với vận tốc máy (với dung tích lớn). Bởi thế mà hộp số vô cấp như Gala ít được dùng. Cũng vì thế mà Mer dày công nghiên cứu để cho ra 7G-Tronic, chứ đâu phải mún cho nh cấp là cho đâu (nghe nói Lex có 8cấp, nhưng ko thấy 'rầm rộ'[8|]).

Hiện tại theo e thấy nhược điểm 4 cấp của FocusS là sang số ko êm bằng 5cấp. Còn em nào vọt hơn thì phải test ngang thui chứ dựa vào thông số hay lái thử từng chiếc sẽ khó nhận biết :D Có thể test với 2 chế độ: D và +/- (S). E bỏ 1 phiếu bầu pác F1 làm cua rơ dại diện cho Focus S :D:D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: Metalica

@F1: Pác đua dữ wé hỉ, thấy pác là chi hội trưởng FFC mà chạy dzậy thì thành viên cũng phải ráng đu theo ghê lém:D

Hiện tại theo e thấy nhược điểm 4 cấp của FocusS là sang số ko êm bằng 5cấp. Còn em nào vọt hơn thì phải test ngang thui chứ dựa vào thông số hay lái thử từng chiếc sẽ khó nhận biết :D Có thể test với 2 chế độ: D và +/- (S). E bỏ 1 phiếu bầu pác F1 làm cua rơ dại diện cho Focus S :D:D
Em không dám đua đâu nhé, bác đừng bầu em như vậy, chạy lên 80 đã run tay run chân rùi:)
Fo S có cảm biến ga nên dùng chế độ +/- rất củ chuối, chế độ này chỉ dùng chạy đèo đốc, đặc biệt là khi đổ dốc thì ok ....còn chạy đường dài thì đố các bác điều khiển nó theo ý mình được ...:(
Con CV chế độ +/- xem ra dùng khá thoả mái, nhất là nút nhấn tích hợp trên vô lăng
Cái này là cảm nhận của riêng em thôi nhé:)
 
Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: tuanle

@bugi: lập luận của bác khá buồn cười, công nghệ xét một cách tổng quát, không phải chỉ là do 2 cái máy cùng phân khối chênh nhau vài HP thì cho là hơn về công nghệ, xét như bác cái Nokia Tàu với công nghệ chíp Rệp -> cho ra Full option quay film, chup ảnh, nghe nhac... giá 1tr, với giá ấy Nokia chính hiệu công nghệ châu âu chỉ có nghe gọi, nhắn tin, em bảo công nghệ Phone Tàu hơn cả Nokia bác chịu không

lìu tìu tí: chữ Duratec từ Durable technology (có lẽ thế) cái tên đủ hiểu là BỀN, không phải KHỎE, công nghệ của Ford có thể còn hướng đến một cái khác không chỉ riêng việc làm cho nó bốc hay chạy thật nhanh bác ạ


@tuanle: vậy theo bác thì công nghệ của Focus "hơn" Civic (2.0L) chổ nào vậy bác?!

Bác đúng là xét công nghệ thì xét một cách tổng quát. Theo em xét một cái xe tổng quát thì :
1. Máy
2. Hộp số
3. Hệ thống truyền động

Là những phần chính, không thể thay đổi được (trừ khi bác mua về và "độ" lại) và có ảnh hưởng trực tiếp đến tính năng vận hành của xe, do đó đáng để so sánh hơn so với những thứ khác.(ví dụ: cửa nóc, đèn xenon, kiến bấm,...).

Mà em nghĩ mải, chưa tìm được những cái "hơn" của Focus so với Civic (2.0L) ở những điểm nào?!
Bác chỉ giúp em với.

Động cơ Duratec thì như bác nói là "BỀN" thì em củng nghỉ thế, vì từ trước tới nay khi nói về độ bền, độ tin cậy thì Honda luôn đứng tren Ford trong các cuộc thăm dò của người tiêu dùng, nhất là ngay trên quên hương của Ford (USA), bác có thể tham khảo thêm qua các tạp chí về xe hoặc các websites....
Động cơ của Honda thì đã được người tiêu dùng vn mình đánh giá là "BỀN" củng không thua gì Toyota, hy vọng là Civic không đến nổi "tệ hơn" các loại động cơ Honda khác.

Do đó nếu nói máy Civic "bền hơn" máy Focus thì ......cần có thêm thời gian trải nghiệm để kiểm chứng.
Và nếu nói máy Focus "bền hơn" máy Civic thì...chưa chắc vì máy Honda đã xác lập được "uy tín" trên thị trường rồi. Mà cái "uy tín" đó Honda không phải có được một cách dể dàng trong một thời gian ngắn được.

Còn việc so sánh hàng tiêu dùng với công nghệ chế tạo máy ( công nghệ có độ chính xác "cao") thì em ....thua.:D