RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L
@Metalica: Em củng không rành lắm về kỷ thuật của hộp số bác ợ, tuy nhiên cái ưu điểm của hộp số 5 cấp so với 4 cấp thì em đã tô đậm ở phần trên đó bác
Bác đúng là
Ở một tốc độ quay bất kỳ nào đó của động cơ thì:
Hộp số 5 cấp của Civic sẻ có "nhiều lựa chọn" hơn về số tối ưu và tỷ số truyền : do có nhiều số hơn so với Focus.
Còn cái khoản
thì em mù tịt , mà em thắc mắc một điều là:
Tại sao BMW X5 thế hệ 1 chỉ có 5 cấp số thôi, sang X5 thế hệ 2 thì lại được trang bị "thêm"=> 6 cấp số chi vậy?! nếu có nhiều trở ngại về đạt gia tốc và tối ưu với vận tốc máy. Đó là trường hợp máy dung tích lớn. Tương tự cho Mer: đã không dùng hộp số 5 cấp số nửa mà chỉ dùng hộp số ....7 cấp ?!
Động cơ dung tích nhỏ thì em thấy từ Civic, Accord,......Camry,.... đã từ bỏ hộp số 4 cấp rồi và đã và đang dùng hộp số nhiều hơn 4 cấp (ví dụ 6 cấp số của Camry 3.5L chẳng hạn)
Nếu bác biết thông tin gì về "ưu điểm" của hộp số 4 cấp số so với hộp số có nhiều cấp số hơn thì bác chia sẻ cho em biết với.
Trích đoạn: Metalica
@ bugi: Đúng là Focus S kém hơn CV ở hộp số 4 cấp, nhưng pác có thể nói rõ nó kém ở điểm nào ạh? E thấy pác nói hộp số 5 cấp của CV đạt hiệu quả nhiên liệu hơn 4 cấp của Focus thì e ko đồng ý lém. Theo em, việc hộp số quyết định vấn đề nhiên liệu còn phụ thuộc vào việc sang số tối ưu, tỷ số truyền nữa chứ chưa phải hộp số nh cấp hơn là đỡ hao xăng hơn. Vì nh cấp quá sẽ khó đạt gia tốc, tối ưu với vận tốc máy (với dung tích lớn). Bởi thế mà hộp số vô cấp như Gala ít được dùng. Cũng vì thế mà Mer dày công nghiên cứu để cho ra 7G-Tronic, chứ đâu phải mún cho nh cấp là cho đâu (nghe nói Lex có 8cấp, nhưng ko thấy 'rầm rộ'[8|]).
Hiện tại theo e thấy nhược điểm 4 cấp của FocusS là sang số ko êm bằng 5cấp. Còn em nào vọt hơn thì phải test ngang thui chứ dựa vào thông số hay lái thử từng chiếc sẽ khó nhận biết Có thể test với 2 chế độ: D và +/- (S). E bỏ 1 phiếu bầu pác F1 làm cua rơ dại diện cho Focus S
@Metalica: Em củng không rành lắm về kỷ thuật của hộp số bác ợ, tuy nhiên cái ưu điểm của hộp số 5 cấp so với 4 cấp thì em đã tô đậm ở phần trên đó bác
Bác đúng là
Nhưng trong trường hợp này chẳng hạn:việc hộp số quyết định vấn đề nhiên liệu còn phụ thuộc vào việc sang số tối ưu, tỷ số truyền nữa chứ chưa phải hộp số nh cấp hơn là đỡ hao xăng hơn.
Ở một tốc độ quay bất kỳ nào đó của động cơ thì:
Hộp số 5 cấp của Civic sẻ có "nhiều lựa chọn" hơn về số tối ưu và tỷ số truyền : do có nhiều số hơn so với Focus.
Còn cái khoản
Vì nh cấp quá sẽ khó đạt gia tốc, tối ưu với vận tốc máy (với dung tích lớn). Bởi thế mà hộp số vô cấp như Gala ít được dùng. Cũng vì thế mà Mer dày công nghiên cứu để cho ra 7G-Tronic, chứ đâu phải mún cho nh cấp là cho đâu (nghe nói Lex có 8cấp, nhưng ko thấy 'rầm rộ'
thì em mù tịt , mà em thắc mắc một điều là:
Tại sao BMW X5 thế hệ 1 chỉ có 5 cấp số thôi, sang X5 thế hệ 2 thì lại được trang bị "thêm"=> 6 cấp số chi vậy?! nếu có nhiều trở ngại về đạt gia tốc và tối ưu với vận tốc máy. Đó là trường hợp máy dung tích lớn. Tương tự cho Mer: đã không dùng hộp số 5 cấp số nửa mà chỉ dùng hộp số ....7 cấp ?!
Động cơ dung tích nhỏ thì em thấy từ Civic, Accord,......Camry,.... đã từ bỏ hộp số 4 cấp rồi và đã và đang dùng hộp số nhiều hơn 4 cấp (ví dụ 6 cấp số của Camry 3.5L chẳng hạn)
Nếu bác biết thông tin gì về "ưu điểm" của hộp số 4 cấp số so với hộp số có nhiều cấp số hơn thì bác chia sẻ cho em biết với.