Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: Metalica

@ bugi: Đúng là Focus S kém hơn CV ở hộp số 4 cấp, nhưng pác có thể nói rõ nó kém ở điểm nào ạh? E thấy pác nói hộp số 5 cấp của CV đạt hiệu quả nhiên liệu hơn 4 cấp của Focus thì e ko đồng ý lém. Theo em, việc hộp số quyết định vấn đề nhiên liệu còn phụ thuộc vào việc sang số tối ưu, tỷ số truyền nữa chứ chưa phải hộp số nh cấp hơn là đỡ hao xăng hơn. Vì nh cấp quá sẽ khó đạt gia tốc, tối ưu với vận tốc máy (với dung tích lớn). Bởi thế mà hộp số vô cấp như Gala ít được dùng. Cũng vì thế mà Mer dày công nghiên cứu để cho ra 7G-Tronic, chứ đâu phải mún cho nh cấp là cho đâu (nghe nói Lex có 8cấp, nhưng ko thấy 'rầm rộ'[8|]).

Hiện tại theo e thấy nhược điểm 4 cấp của FocusS là sang số ko êm bằng 5cấp. Còn em nào vọt hơn thì phải test ngang thui chứ dựa vào thông số hay lái thử từng chiếc sẽ khó nhận biết :D Có thể test với 2 chế độ: D và +/- (S). E bỏ 1 phiếu bầu pác F1 làm cua rơ dại diện cho Focus S :D:D

@Metalica: Em củng không rành lắm về kỷ thuật của hộp số bác ợ, tuy nhiên cái ưu điểm của hộp số 5 cấp so với 4 cấp thì em đã tô đậm ở phần trên đó bác :D

Bác đúng là
việc hộp số quyết định vấn đề nhiên liệu còn phụ thuộc vào việc sang số tối ưu, tỷ số truyền nữa chứ chưa phải hộp số nh cấp hơn là đỡ hao xăng hơn.
Nhưng trong trường hợp này chẳng hạn:
Ở một tốc độ quay bất kỳ nào đó của động cơ thì:
Hộp số 5 cấp của Civic sẻ có "nhiều lựa chọn" hơn về số tối ưu và tỷ số truyền : do có nhiều số hơn so với Focus.

Còn cái khoản
Vì nh cấp quá sẽ khó đạt gia tốc, tối ưu với vận tốc máy (với dung tích lớn). Bởi thế mà hộp số vô cấp như Gala ít được dùng. Cũng vì thế mà Mer dày công nghiên cứu để cho ra 7G-Tronic, chứ đâu phải mún cho nh cấp là cho đâu (nghe nói Lex có 8cấp, nhưng ko thấy 'rầm rộ'

thì em mù tịt :D, mà em thắc mắc một điều là:
Tại sao BMW X5 thế hệ 1 chỉ có 5 cấp số thôi, sang X5 thế hệ 2 thì lại được trang bị "thêm"=> 6 cấp số chi vậy?! nếu có nhiều trở ngại về đạt gia tốc và tối ưu với vận tốc máy. Đó là trường hợp máy dung tích lớn. Tương tự cho Mer: đã không dùng hộp số 5 cấp số nửa mà chỉ dùng hộp số ....7 cấp ?!

Động cơ dung tích nhỏ thì em thấy từ Civic, Accord,......Camry,.... đã từ bỏ hộp số 4 cấp rồi và đã và đang dùng hộp số nhiều hơn 4 cấp (ví dụ 6 cấp số của Camry 3.5L chẳng hạn)

Nếu bác biết thông tin gì về "ưu điểm" của hộp số 4 cấp số so với hộp số có nhiều cấp số hơn thì bác chia sẻ cho em biết với.:D
 
Hạng F
5/3/05
8.717
74.990
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

@bugi:
bác xem từ trên xuống em có nói F và C cái nào hơn cái nào về công nghệ không nhé bác, sao bác cứ bắt chẹt em thế nhỉ [8|]

công nghệ trên cả 2 chiếc xe là cái mà dân đen như em (có thể cả bác) chưa đủ để đánh giá, không thể nhìn vào 4 hay 5 cấp hoặc công suất để kết luận đc, mà đã như thế tranh cãi việc công nghệ hơn thua nhau liệu có ích gì hả bác
 
Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: tuanle

@bugi:
bác xem từ trên xuống em có nói F và C cái nào hơn cái nào về công nghệ không nhé bác, sao bác cứ bắt chẹt em thế nhỉ [8|]

công nghệ trên cả 2 chiếc xe là cái mà dân đen như em (có thể cả bác) chưa đủ để đánh giá, không thể nhìn vào 4 hay 5 cấp hoặc công suất để kết luận đc, mà đã như thế tranh cãi việc công nghệ hơn thua nhau liệu có ích gì hả bác

@tuanle: sozy bác :D, em không có ý như thế.
Em chỉ tham gia thôi chứ không có ý định tranh cải với các bác.:D
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Thiết kế cuả Honda và Toy em thấy có nhiều điểm làm em không giải thích được vì nó còn phản cả khoa học.
Ví dụ nhé:
- Ánh sáng màu xanh Blue là ánh mà mắt người nhận biết kém vì vậy sử dụng màu này cho các màn hình hiển thị thông số kỹ thuật là rất không nên vì làm nhức mắt và loá mắt sau quan sát. Chỉ một chi tiết vậy thôi cũng làm em cực băn khoan.
Về thiết kế một mẫu xe em nghĩ Ford vẫn là bậc thầy cuả Honda. Cái mà em chê Ford chỉ là chiến lược kinh doanh cuả họ. Hiện tại hình như vì mải cạnh tranh về giá với các mác xe từ nhật và hàn quốc. Ford đã sử dụng nhiều linh, phụ kiện có chất lượng không cao như kỳ vọng cho các sảm phẩm cuả mình làm thất vọng khách hàng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
20/6/08
62
1
8
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Bác nào lắc trên Ford Focus 5 cửa thì nhận đi nào
http://vitinfo.com.vn/Muctin/ANPL/52026/default.aspx

Hihci, bác tinh thật, biết là Ford Focus cách âm tốt hơn các xe khác nên bố trí âm thanh để Lak
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: songvedem

Bác nào lắc trên Ford Focus 5 cửa thì nhận đi nào
http://vitinfo.com.vn/Muctin/ANPL/52026/default.aspx

Hihci, bác tinh thật, biết là Ford Focus cách âm tốt hơn các xe khác nên bố trí âm thanh để Lak

cứ lak đi rồi có ngày chết như 3 cái đứa lên báo í :mad:
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Kính các Bác, em thì có ý kiến là cùng với một công nghệ sang số như nhau thì bao giờ hộp số tự động có nhiều số hơn cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Để củng cố cho lập luận này, em đưa ra ví dụ về chạy xe số sàn như sau: Với cùng một loại xe, cùng một tốc độ từ 60 km/h thì bác tài nào chạy số 4 sẽ tốn nhiên liệu hơn bác chạy số 5 vì như vậy là bị "ép số"; cũng có nghĩa là tỷ số truyền là chưa hợp lý. Như vậy, vấn đề là cần xem xét "sự hợp lý của tỷ số truyền" hơn là kết luận ngay "4 số tốn nhiên liệu hơn 5 số".
Do đó, bác nào rành về cơ chế sang số của xe CV và FS thì phân tích để cho anh em rõ thêm vấn đề đi! Tuy vậy, qua thông tin mà em xem được trên 4rum này về cả hai loại xe và trải nghiệm của chính mình thì em không thấy có sự khác nhau rõ ràng nào về mức tiêu thụ nhiên liệu của CV (5 số AT) và FS (4 số AT) nên em e là thật khó mà nói loại nào hay hơn về mặt này.
 
Last edited by a moderator:
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.512
2.289
113
49
TP.HCM
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Hồi xưa bác xephaoma đi con Tung Của cảm giác "hay ngất", nên qua con Focus này cảm giác "ngây ngất" là phải rồi :):D

Trích đoạn: xephaoma

Em đi Focus bây giờ đã gần 25000km. Cảm giác vẫn ngất ngây các bác ạ:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: dgthanh

Kính các Bác, em thì có ý kiến là cùng với một công nghệ sang số như nhau thì bao giờ hộp số tự động có nhiều số hơn cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Để củng cố cho lập luận này, em đưa ra ví dụ về chạy xe số sàn như sau: Với cùng một loại xe, cùng một tốc độ từ 60 km/h thì bác tài nào chạy số 4 sẽ tốn nhiên liệu hơn bác chạy số 5 vì như vậy là bị "ép số"; cũng có nghĩa là tỷ số truyền là chưa hợp lý. Như vậy, vấn đề là cần xem xét "sự hợp lý của tỷ số truyền" hơn là kết luận ngay "4 số tốn nhiên liệu hơn 5 số".
Do đó, bác nào rành về cơ chế sang số của xe CV và FS thì phân tích để cho anh em rõ thêm vấn đề đi! Tuy vậy, qua thông tin mà em xem được trên 4rum này về cả hai loại xe và trải nghiệm của chính mình thì em không thấy có sự khác nhau rõ ràng nào về mức tiêu thụ nhiên liệu của CV (5 số AT) và FS (4 số AT) nên em e là thật khó mà nói loại nào hay hơn về mặt này.

Theo em nghĩ thì ví dụ như vận tốc đang ở 60km/h nhưng tải gia tăng ( xe lên dốc chẳng hạn) thì đang ở số 5 của Civic sẻ về số 4 ( khi mà touque không đủ sức ở số 5 nửa)
Tương tự như vậy thì trong cùng tình huống Focus chỉ về số 3 từ số 4 ( có thể về số 3 lúc ấy thì đang "dư máy" => vòng tua vọt cao lên và nghe tiếng động cơ "gằn").
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Em cung cấp thêm thông tin về tỷ số truyền để các bác so sánh

Focus 2.0 AT Civic 2.0 AT
Số 1 2.816
Số 2 1.497
Số 3 1.000
Số 4 0.726
Bánh xe hai loại cùng cỡ, tỷ số truyền Civic em tìm không ra, bác nào có thì nhờ điền vô.
Sau đó sẽ trao đổi thêm các Bác nhé!