Hạng D
18/7/04
1.719
120
63
Biên Hoà
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Em đi Focus bây giờ đã gần 25000km. Cảm giác vẫn ngất ngây các bác ạ:D
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Hồi trước lúc định mua xe em cứ tìm con FF 1.8AT mà hết không còn, lúc đấy nó giảm giá nên mua hết nhanh quá. Giờ em đi Mon 2.5 (cũ) nhưng cũng phê lém, chả có gì phàn nàn.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
74.990
113
đây
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

@sheva_one
em cũng có nói gì về việc FC "bốc" hơn Civic ở bài này đâu bác[8|] civic em chỉ mới đi có 1 lần, cảm giác ga nhẹ + trọng lượng nhỏ hơn FC, công suất hơn một chút thì kết luận CV > FC, muốn biết phải đem ra thử, chứ ngồi từng chiếc chỉ là cảm nhận chủ quan thôi

Mondeo có cảm biến chân ga hay không việc này em nhờ bác nào chuyên gia trả lời giúp, ý em có thể nói không chính xác, là FC ga điện tử thì đúng hơn

Civic chạy nhiều nên đã thấy có bệnh (kẹt kiếng) còn FC thì chưa ai kêu cả (taxi nhiều nhưng khổ là các chú ấy lại không tham gia OS) nhưng xe em thì có (không biết có đc xem là bệnh không) tuy chả ảnh hưởng gì đến vận hành và sử dụng, đợi đợt này vào hãng bảo dưỡng định kỳ xong em khai báo cho nó khách quan

mua xe nào đôi khi còn phụ thuộc vào một lý do không liên quan tới ưu thế khi so sánh, mà có lúc chỉ vì tự nhiên... được giảm giá (không chọn nó thì uổng :D) hay chỉ là vì ... vợ tôi nó thích cái xe này :D
 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: dgthanh

Em cung cấp thông tin thêm cho các Bác về cái vụ tiêu hao xăng của Focus đây nè:
1. Em lái chiếc Focus S 2.0L A/T từ HCM đi Nha Trang. Trước khi đi em reset average fuel về 0.
2. Em lái ra cửa ngõ thành phố, kẹt xe rất dữ, đến Suối Tiên mức tiêu hao trung bình 11.2 l/100km, theo em vậy là hao xăng.
3. Từ Ngã Ba Vũng Tàu em reset lại để xem đường trường nó xài bao nhiêu. Em đến Nha Trang, dừng tại Khách Sạn nó chỉ 7.3 l/100km.
4. Em đi chơi loanh quanh trong tp, nó tăng lên 8.1 l/100km
5. Em lái chuyến về, trước đó Reset lại đồng hồ. Về đến nhà ở HCM nó chỉ 8.2l/100km
Kết quả là em nhận định:
1. Ở đường trường, nếu lái cẩn thận thì 7.3l/100km.
2. Ở TP, ít nhất là 11 L/100km
3. Trung bình 8.2 L/100 km cho quãng đường từ HCM-Nha Trang.
Em xác nhận đó là số chính xác. Em cũng kiểm tra bằng:
1. Sờ ống bô, tuyệt nhiên không có một chút muội than nào, chỉ có hơi nước. Em không biết là Ford có "cất" bụi than ở pô không nhưng đúng là không thấy thiệt.
2. Ngửi ống pô, tuyệt nhiên không thấy mùi xăng hay khói gì hết.
Hai yếu tố trên chứng tỏ nó đốt nhiên liệu rất tốt.
Từ đó em kết luận xe Ford Focus chẳng có ăn xăng như "bị đồn đại", còn cái vụ ăn xăng khi chạy trong Tp thì chịu! Nó mà ăn đến 14 l/100km chắc em cũng không ngạc nhiên đâu, chẳng ai kiểm soát được gì với tốc độ con rùa và "giựt giựt".

Cái này e đồng ý với pác. Hao hay không còn tuỳ thuộc vào người chạy nữa. Pác test kỹ wé nhể. Hôm nào đi tỉnh em cũng thử test như pác xem. Mấy nay đi Focus S trong tp cũng xấp xỉ 13l. Hôm nào kẹt xe kéo dài hay hăng máu, gạt sang +/- chạy chồm chồm số 1, 2; ra xalộ HN, Trường Chinh đạp ép số thì gần 15l:D

Về vụ sang số sớm hay muộn theo em thì xe nào cũng có vì nó dựa vào gia tốc của xe, tốc độ vòng tua và tốc độ xe. Còn FC có cảm biến chân ga tức là ko dùng dây ga mà dùng điều khiển điện nhằm tính toán lực chân ga để phun xăng phù hợp thay cho cơ học, lượng xăng phun trên lý thuyết sẽ tối ưu so với dùng dây ga. Mon ko có cảm biến chân ga nhưng vẫn sang số phù hợp.
Mon khi đổ dốc ko cần về +/-, chỉ cần nhấp nhẹ thắng, xe sẽ trả số và ghì lại ngay
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

e đồng ý với pác metalica: vì e cũng đag sở hữu Focus AT đây. đúng là cái vụ tự động điều chỉnh thời điểm sang số thì hầu như bây h xe AT nào cũng có hết. Nhưng đa phần đều sử dụng chân ga cơ học: (bằng cáp,...)kể cả Mon2003.

Riêng dòng FOcus thì sử dụng chân ga điện tử: sẽ k0 xài dây, (bàn đạp ga có thể tháo rời ra như đồ chơi điện tử con nít,) trên bàn đạp ga điện tử này sẽ có 7 dây hay j ah (k0 nhớ rõ) sẽ truyền dữ liệu tới hộp số, hộp khiển trung tâm, ECU, và..cảm biến bướm ga để đóng mở van xăng, hoàn toàn k0 xài cáp.

Riêng Focus do ECU, bộ khiển hộp số thông, và,... được nối với nhau = cáp mạng nên có phần thông minh hơn... bước chuyển số của nó còn phụ thuộc vào cả việc đạp ga nhiều hay ít. Nếu đạp ga nhiều, thì đồng hồ tua của số đó sẽ lên rất cao rồi mới chuyển....
mặc dù thua Civic ở hộp số 5 cấp. nhưng bộ khiển hộp số của Focus làm việc rất thôg minh.
Và còn cái định kiến xe FORD hao xăng chỉ xuất hiện ở Mon203, Esc 206 trở về trước. vì từ các dòng sau này, FORD đã sử dụng động cơ DURATEC: điều chỉnh van biến thiên.... nên đạp sẽ bốc hơn Mon203 và nếu đi trầm thì sẽ k0 hao xăng...


Nói chung theo cảm nhận của em khi sở hữu Focus và khi được đi thử Civic thì: FOcus công nghệ hơn Civic nhiều lắm... cảm giác lái cũng hơn hẳn. nhưg cái form xe thì Civic thiết kế gần gũi hơn so với Châu Á mình: nhìn Civic rất có hồn...
Còn Focus (sedan) thì thiết kế đậm chất Mỹ: nó k0 điệu đà như Civic, nhưg nó có vẻ khỏe khoắn hơn (k0 phải sport nhe). E thường ví dụ vui: focus như chàng lực sĩ, còn civic như mĩ nhân..

Thôi, e xin nhường lời lại cho pác petrol. e đi ăn ság đây. bibi mấy pác. chúc mấy pác ngày cuối tuần vui vẻ:D
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Bác Lộc sáng ra phải xúc miệng OS một cái rồi mới đi ăn sáng - Bái phục bái phục

Em cũng xin chúc bác cuối tuần vui vẻ ạ.:)
 
Hạng B1
20/6/08
62
1
8
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Nói chung theo cảm nhận của em khi sở hữu Focus và khi được đi thử Civic thì: FOcus công nghệ hơn Civic nhiều lắm... cảm giác lái cũng hơn hẳn. nhưg cái form xe thì Civic thiết kế gần gũi hơn so với Châu Á mình: nhìn Civic rất có hồn...
Còn Focus (sedan) thì thiết kế đậm chất Mỹ: nó k0 điệu đà như Civic, nhưg nó có vẻ khỏe khoắn hơn (k0 phải sport nhe). E thường ví dụ vui: focus như chàng lực sĩ, còn civic như mĩ nhân..
------------

Em đi Focus 1.8 MT. Em thấy Focus có 1 cái rất ngon là ..... tay nắm cửa. Tay nắm to, cầm đầm và đầy đặn. Các đồ khác như Innova, SantaFe, Camry, Civic,... tay nắm mỏng quẹt, cầm tay nắm như đồ chơi trẻ em vậy. Trước em không để ý nhưng bây giờ khi mở của các loại xe khác thấy hẫng tay quá.
Đỡ tay bên ghế lái hơi thấp nên khi lái không thể vừa dựa tay vừa lái cho đỡ mỏi được. Nhưng bên cần số thì lại có cái nắp hộp đồ nhô cao, có thể dựa tay được cho đỡ mỏi khi ra vào số (xe số tay).

Civic thiết kế hay (em cũng thích) nhưng kiểu dáng Focus lại có cái hay là gọn và dầy mình nên trông rất khỏe. Nội thất Focus đơn giản, không có những hộc, hộp tiện dụng ở nhiều chỗ và hốc đồ trên cánh cửa bé (những hộc đồ tiện dụng thì xe Nhật là nhiều nhất) . Bực mình là cái hộc đồ chỗ cần số bé quá nên đựng bao thuốc lá cũng chật. Lại còn ăn bớt cái châm thuốc và gạt tàn nữa.

Hình như Focus tuy 4 chỗ nhưng dành cho 2 người là chính nên ghế trước ngồi thoải mãi rộng rãi còn ghế sau hơi chật.
 
Hạng C
1/3/07
856
7
18
TP. Cần Thơ
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

@songvedem: đúg, pác songvedem nói đúg r đó. kiểu dág Focus giống như lực sĩ ấy., nhưg đi Focus hơi bực mình vì các hộc đựng đồ tươg đối nhỏ. nhưg cảm giác lái thì tuyệt...

@lhlan: kekeke, OS member mà, k0 vậy s mau lên hạng đc.:D:D
 
Hạng D
21/12/06
1.123
717
113
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Trích đoạn: nnpbl

mấy pác ơi, k0 biết côg suất cực đại của FOcus và Civic, em nào hơn pác nhỉ....????
Công suất cực đại Moment xoắn cực đại
Ford Focus: 107 kw@ 6000v/p 185 Nm@ 4500 v/p
Civic 2.0L 114 kw@ 6200v/p 188 Nm@4200 v/p

Về công nghệ thì hiệu suất của máy Civic 2.0L "hơn" Focus 2.0L rồi.
Cộng thêm hộp số tự động 5 cấp số so với 4 cấp số của Focus => Civic đạt hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu "hơn".
 
Hạng B2
25/6/07
391
40
28
67
HCMc
RE: Honda CIVIC 2.0 AT vs Ford FOCUS 2.0L

Cho em tham gia với, em thấy các Bác so sánh còn thiếu chút xíu chi tiết về model. Trước hết, em thấy là Focus AT 2.0 và Civic AT 2.0 có chất lượng là ngang cấp. Chỉ có anh Civic làm cái chỗ chữ A hơi cản tầm nhìn, mới lái chưa quen khó điều khiển hơn Focus. Còn thì mức tiết kiệm xăng là như nhau. Tuy vậy, nếu so Civic 2.0 AT với Focus S 2.0 AT thì Civic không so được; em nghĩ là Focus S hơn một cấp, có thể nôm na là A+. Cái hơn đó do kiểu dáng, công nghệ an toàn, điều hoà.... Tuy vậy, Focus S 2.0 AT lại "tự làm cho thua" ở chỗ không có cửa sổ nóc, về cái vụ này em chán ông Ford lắm!