Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng B1
31/5/17
51
28
18
34
Động cơ điện nha, sắp tới dự đoán là động cơ điện sẽ thay thế động cơ xăng dầu nha, ở xứ giãy chết hiện động cơ điện đang phát triển và đc chính phủ các nước phát triển khuyến khích, 1 lần nạp điện của tesla khoảng 30 phút- 1 giờ đi đc 700-800km, trong khi đó 1 hãng xe truyền thống (của Nhật) phát triển động cơ điện đi 200 km phải sạc 4 giờ nên bỏ luôn sp này. Bác ko tin có thể google mà coi. Tesla là 1 starup, em nghe thông tin này cũng khá bất ngờ, tưởng nó là 1 hãng xe có rất lâu đời, ai ngờ nó đc thành lập năm 2003.
Động cơ điện là xu thế của tương lai rồi bác, cái đó e k bàn cãi, nhưng để nó phổ biến được ở VN thì e là vẫn còn rất khó hoặc ít nhất là phải đợi thêm nhiều năm nữa vì nó còn dính dáng đến cả mạng lưới trạm sạc phủ rộng khắp VN thì người mua xe mới dám bỏ tiền ra. Nên nếu tính về xu thế hiện nay thì Turbo vẫn là hot nhất vì xài đc dầu và xăng. Về mặt công nghệ thì hiện nay Turbo đã bỏ xa động cơ hút khí, tội gì mình k xài. Chưa kể, Turbo nó khác supercharge nhiều, nên cơ chế vận hành và bảo trì bảo dưỡng cũng khác. Xe Đức nó xài Turbo từ đợi nào, chạy tới nay cũng chả hư hỏng gì. Nhà sản xuất nó làm ra động cơ nó cũng tính toán tuổi thọ độ bền hết rồi. Mấy cái vụ turbo lag này nó thì chỉ cần về độ lại vài món nhỏ là triệt bỏ hoàn toàn đc.
 
Hạng B1
31/5/17
51
28
18
34
Nếu ai đã biết về Turbo lag thì sẽ không chọn động cơ Turbo nếu yêu cầu về sức mạnh, độ nhạy ga khi hai động cơ ngang nhau về mức công suất
Thế bác hỉu bít gì về turbo lag, nói em nghe thử? đừng có ngồi đọc sách vở nhìu, turbo lag nói thật giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc.
 
Hạng C
5/1/16
509
1.670
113
27
Thế vẹo nào động cơ 1.5 bị oánh thuế thấp hơn mà định giá hơn 2.0 nhiều vậy, hay cái cục turbo đắt vậy ah các bác?
 
Hạng D
10/6/10
1.506
1.360
113
Cụ sai rồi, động cơ 14:1 là động cơ tương lai của Maz, mai mốt cải tiến nó sẽ chạy xăng như dầu, lúc đó thì lên vận tốc >80km/h nó sẽ không đánh lửa nữa, cực tiết kiệm luôn. Cá vàng M3 là do xăng thôi bác, em bảo dưỡng thường xuyên đâu thấy cá mú gì đâu.
Cái chính là vđ xăng ở VN đó bác, nên sau này Mazda phải điều chỉnh lại động cơ trên M3 đó.
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Độ trễ chân ga có liên quan gì đến công suất động cơ ko nhỉ? e chưa rõ lắm bác
ví dụ nhé, nếu anh cần lượng công suất thêm vào là 10 mã lực để tăng tốc, động cơ hút gió sẽ cần 2s để tăng thêm, còn động cơ turbo phải cần thời gian vận hành turbo nên thời gian có thể phải mất 2,5s; 3s, thậm chí lâu hơn nữa để cho anh thêm 10 mã lực giống hút gió tự nhiên. tuy nhiên, động cơ dung tích nhỏ hơn thì nhiên liệu đốt sẽ triệt để hơn, đồng thời pitton sẽ nhẹ nhàng hơn nên vận hành tiết kiệm hơn.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
- Vậy nhờ cả Group tư vấn giúp. Em định lấy con Elantra, nhưng phân vân với con Mazda 3. Xe dùng cho gia đình ít đi, có phụ nữ lái. Các Bác tư vấn giúp nên chọn Em nào? Và thời điểm này các xe đang giãm giá nhiều vậy nên mua chưa hay chờ qua 2018, Cám ơn cả nhà
Anh nên chờ qua tết mua sẽ lợi hơn vì giờ không biết chính sách ntn. Theo mềnh suy đoán thì dòng xe ráp trong nước chỉ có thể giảm chút ít chứ ko tăng. Về mazda 3 và elantra thì mềnh thấy mazda 3 ngoại hình bắt mắt hơn nhưng nên mua bản 2.0 chứ 1.5 chạy chán lắm.
 
  • Like
Reactions: Phucnguyen72
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
Cái chính là vđ xăng ở VN đó bác, nên sau này Mazda phải điều chỉnh lại động cơ trên M3 đó.
em nói thật, động cơ ghi 110 mã lực, về VN mà đo công suất thật khi bơm xăng của mình chắc chỉ 90 mã lực. xăng đang là vấn nạn thực tại mà không thay đổi gì được. em đổ xăng 95 thấy xe vọt hơn 92, chạy thoát xe hơn. đổ 92 nó cứ ì ì thế nào.
 
  • Like
Reactions: Hải DMC
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
vũng tàu 3 lần
phan thiết 1 lần
cần thơ 1 lần
nhân 2 - lượt đi lượt về
chắc cũng đủ biết như thế nào
thôi bác ạ , em cũng chẳng nói nó dở , nhưng có hay ho quái gì đâu mà phải nâng bi
vậy cụ lắp bộ tăng tốc vào đê, thích hổn ga có hổn ga, thích rì rì có rì rì. Xe 2.0 mà cụ kêu chán òm thì chắc xưa giờ cụ toàn đi xe Đức turbo công suất cao. Em thì không phải khen chê ông nào, tuy nhiên cùng mức công suất thì hút khí tự nhiên vẫn bỏ xa xe turbo cả nước đề lẫn nước hậu.
 
Tập Lái
20/11/17
21
20
3
37
Petrolimex VN mới ko ngưng nhập xăng 83 chừng 3 năm nay thôi, vậy mà cây xăng 83 đã mất tích khỏi thị trường 15 năm trước rồi. Vậy các bác nghĩ xăng 83 từ lúc cây xăng 83 ko còn tới lúc ngưng nhập 83 nó đi về đâu vậy? Nó pha vô 92 95 cho các bác xài đó =)))

https://www.petrolimex.com.vn/nd/ba...g-dau/xem-xet-lo-trinh-ngung-xang-ron-83.html
e lên vùng núi mua xăng 92 mà màu vàng khè, trong khi 92 thì xanh; năm sau 95 tất mà vẫn cứ nhập 92 thì a e biết số phận CRV 1.5 turbo rồi, thế nào cũng lỗi tùm lum (động cơ to thì ko sao đâu)
 
  • Like
Reactions: tenxo