Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
9/8/13
1.297
1.620
113
em chưa đc biết 2 động cơ đó ra sao
chứ cả thế giới đang dần chuyển hết về turbo tại sao lại phải tiếp tục đốt trong...
Đang chuyển về động cơ điện là xu hướng chứ ai nói turbo.
 
Hạng D
9/2/15
1.529
7.657
113
41
Lol vậy là giảm giá = cx5 thì mua hả lol vậy khác gì nói crv ngon hơn lol =))
1. thương hiệu Honda dù sao cũng cao hơn Mazda
2. Hai con này 1 em nhập thái, sinh ra từ 2 lò với 2 mức chất lượng khác nhau
3. cả hai con này tại Vn là một tài sản lớn,so với thu nhập trung bình thì công nhân phải làm cả đời mới mua được nó. Nên công nghệ Turbo có thể ngon thật, nhưng để làm chuột bạch thì hơi khó.
Chính vì thị trường Vn quá nhỏ, lại kg thể áp dụng những dòng xe của thế giới đang chạy để so độ bền tại VN, nên khó có thể khẳng định con nào ngon hơn con nào.
 
9/5/16
4.095
4.269
113
Bình Phước
em chưa đc biết 2 động cơ đó ra sao
chứ cả thế giới đang dần chuyển hết về turbo tại sao lại phải tiếp tục đốt trong...
vậy thánh nghĩ turbo là đốt ngoài hả? hay đốt ở đâu?
đúng là đã rõ, chạy cũng chán ốm
có sung sướng gì đâu
M3 2.0 chạy cũng có ra gì đâu mà bác sâu cứ nâng bi
2.0 đi còn trễ chân ga hơn 1.5 nếu đi trong thành phố, đó là cách lập trình độ nhạy chân ga ở tốc độ thấp, nhằm tránh nhầm chân ga sẽ phi xe vào tường. Tuy nhiên đi cao tốc mà cụ kêu chán òm thì phải coi lại là cụ đã chạy cao tốc chưa
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
em chưa đc biết 2 động cơ đó ra sao
chứ cả thế giới đang dần chuyển hết về turbo tại sao lại phải tiếp tục đốt trong...
Siêu xe ko Sài turbo nhé. Xe phổ thông Sài để giảm giá thành chi phí môi trường
 
Hạng F
12/10/16
7.709
6.651
113
vậy thánh nghĩ turbo là đốt ngoài hả? hay đốt ở đâu?

2.0 đi còn trễ chân ga hơn 1.5 nếu đi trong thành phố, đó là cách lập trình độ nhạy chân ga ở tốc độ thấp, nhằm tránh nhầm chân ga sẽ phi xe vào tường. Tuy nhiên đi cao tốc mà cụ kêu chán òm thì phải coi lại là cụ đã chạy cao tốc chưa
:D:D:D:D
Đốt lò.
 
Hạng F
12/10/16
7.709
6.651
113
EPA rating thì CR-V 1.5 cỡ 29mpg còn CX-5 2.5 là 27mpg. Khác biệt không lớn. Ví dụ sau 5 năm tiền xăng CX-5 hểt 100 triệu thì CR-V hết cũng khoảng 95 triệu. 5 triệu cho 5 năm, mỗi năm 1 triệu thì ngay chi phí bảo dưỡng cho động cơ tăng áp so với động cơ thường cũng lớn hơn con số đó. Vì vậy coi như không tiết kiệm được gì. Trong khí đó, độ trễ chân ga là thứ phải chịu đựng hàng ngày. Kết luận là không nên chọn tăng áp.
Độ trễ chân ga có liên quan gì đến công suất động cơ ko nhỉ? e chưa rõ lắm bác
 
Hạng D
30/8/12
1.014
658
113
Civic 1.5 turbo kẹt xe vòng tua nhiêu vậy bạn? Chỉ thắc mắc khi tốc độ thấp turbo không hoạt động thì động cơ 1.5 hoạt động như động cơ hút khí tự nhiên, khi đó do máy nhỏ phải đẩy vòng tua lên cao. Lý thuyết là vậy nhưng thực tế chưa biết thế nào nữa.
Em chạy Civic Turbo thường xuyên, lái ngon hơn M3 hay Mazda 6 nhiều