Các bác chọn động cơ Honda CR-V 1.5L TURBO hay Mazda CX-5 2.5L SkyActiv-G?

  • Động cơ tăng áp 1.5L trên Honda CR-V 2018

    Bình chọn: 129 48,1%
  • Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L SkyActiv-G trên Mazda CX-5 2018

    Bình chọn: 139 51,9%

  • Total voters
    268
Hạng D
30/8/12
1.014
658
113
oác, xe hơn tỷ thì phải ngon rồi. đang so cùng mức công suất mà thánh. M3 chỉ có 114 con ngựa thôi. còn m6 2.0 cũng chỉ có 155 con ngựa à.
Các bác đang cần so sánh động cơ turbo Honda và Mazda thì e cho biết càm nhận vậy mà. CRV 2018 em đã chạy ở nhà máy rồi, máy bốc và êm cực kỳ ăn đứt CX5 nhé.
 
  • Like
Reactions: Ngọc Linh Trịnh
13/10/14
102
17
18
32
Cx5 động cơ 2.5, mã lực 188 (bản cao) 153 (bản thấp) 5 chỗ, xe lắp ráp
CRV động cơ chỉ 1.5, 188 mã lực, 5+2 chỗ, xe nhập

--> CRV nặng hơn mà khỏe hơn, lại còn là xe nhập đẹp xịn mịn
--> Chọn con nào thì tùy các bác
 
  • Like
Reactions: hoanvitinh
Tập Lái
16/12/07
43
17
8
Đã so thì nên so cả động cơ + hộp số. Hai cái này 1 cái ngon 1 cái kém thì cũng vứt.
 
Hạng B2
19/7/17
406
516
93
Em chả biết sao chứ chạy xe chắc chắn sẽ khác biệt rõ con xe lúc nào vòng tua cũng phải trên 2000 (mới kích hoạt được turbo, và đây là lý do Honda chọn hộp số CVT do luôn duy trì vòng tua cao nhằm hạn chế turbo lag) với con xe chả khi nào vòng tua vượt 2000. Con xe em vòng tua 2000 (máy xăng) là đã 120km/h rồi -> thành ra thường xuyên chạy mốc vòng tua 1100-1500 chắc chắn êm hơn em lúc nào cũng gầm gừ 2000 để lấy turbo.
Đã làm turbo thì học Bim, Mer làm twinturbo máy mới êm được. Và vì vậy em Civic mới doanh số chìm sâu dưới đáy! Vì đâu cụ chắc đã rỏ!


Công nghệ mới bao giờ cũng bị nghi ngờ. Thời gian sẽ quyết định lòng tin của mọi người.
Nếu các bác còn nhớ về công nghệ điện thoại thì cách đây 10 năm khi Iphone ra đời thế hệ đầu tiên của Smart Phone (Iphone vừa ra Iphone X để kỷ niệm), thì Nokia đang làm mưa làm gió thị trường ĐTDĐ, nhiều Fan Nokia cũng chê bai và nghi ngờ những công nghệ hoàn toàn mới mà Iphone mang lại (không nút bấm sẽ khó tồn tại, dùng cảm ứng sẽ hại tinh trùng :D, hao Pin..) . Bây giờ thì sao? Nokia thì Die, Iphone thì thu tiền không kịp...:D. (Em bảo đảm các bác trên đây chắc còn vài người dùng Nokia bấm nút :D)
Rồi chuyện cái hộp số xe là số sàn hay số tự động cũng gây tranh cãi không kém, đa số lúc đầu đều chê xe số tự động (dễ lộn chân ga, chạy hao xăng, xe cho đàn bà, tốn tiền bảo dưỡng hộp số hơn, khó sửa hộp số hơn...), nhưng giờ vô hãng kiếm xe số sàn hơi bị hiếm hoặc không có :D
Em đề cập đến chuyện này để các bác đừng nghi ngờ công nghệ mới về động cơ tăng áp rồi vội chê nó. Hãng xe ô tô không vô lý khi chi tiền để làm động cơ tăng áp đâu, vì nó liên quan nhiều thứ : môi trường, cuộc chiến xăng dầu, đánh thuế cao với động cơ cao (thuế xe có động cơ 1.5 chắc chắn rẻ hơn 2.0 và 2.5). Vì thế, nếu bác nào còn nghi ngại Turbo thì cứ chơi động cơ thường và thăm dò (chứ đừng vội chê), 10 năm sau sẽ rõ động cơ nào lên ngôi và tồn tại...:):)
 
Hạng D
22/3/16
1.087
11.646
113
nhà em 6 người, nên phải chọn xe 7 chỗ. nhưng em nghĩ satafe, fortuner, everest chứ ko chọn crv, vì nhỏ quá, nhìn xấu xấu sao á. theo e thôi. tùy mỗi bác nữa. nếu nhà em 2-4 người, thì CX5 ko phải bàn nữa.
với lại giá thì honda quá bá rồi. 1 đường 1 ngựa. @@ bác nào giải thích dùm em
1. sang năm thuế =0%?? họ bán tính thuế sang năm nhé.
2. thuế TTĐB của 1499ml 7 chỗ, chỉ là 30% hay sao á, em ko nhớ rõ. xe khác toàn 45-50%.
3. option thì cắt hết.
4. động cơ thì tiết kiệm xăng, mạnh, nhưng CVT.
5. theo em thì xấu bà cố, nhỏ tý.
Tại sao giá của nó tới 1ty1.??? Em ko hiểu??? ngoài cái thương hiệu nhật,ko bằng toyota, và nhập.bác nào giải thích hợp lý tý cho em. Em nghĩ con này chỉ đáng giá 700-900tr từ thấp đến cao nhất.
nếu hơn em nghĩ CRV nên cất kho và sang năm xả hàng thành công.

Ko giải thích gì về giá cả nhé bác, hãng VN đưa ra giá như thế, thì mình chỉ biết liệu cơm gắp mắm thôi, chứ đòi hỏi sao đc, có giải thích thì cũng ko giảm đc.
1. 2018 giá vẫn vậy, có khi tăng lên mình thông tư mới thắt chặt điều kiện nhập xe, cung chặt thì giá tăng. Đừng nghe chú phỉnh chém gió mà hi vọng nhá. Thích là nhích thôi.
2. 2018 thì chắc chắn xe sẽ tăng thêm nhiều option để cạnh tranh nhau, nên giá mua ko giảm nhiều nhưng giá trị sử dụng sẽ tăng đó.
3. Bác mua xe coi cái nào cần thiết thì nhắm tới, chứ đòi hỏi 10/10 chắc mua hẳn rôn roi quá.
Theo e
1. CRV/ CX5 mục đích sử dụng là cho 4-6 người, nên nhu cầu tăng tốc nhanh đâu có cần thiết, mà nhu cầu tải mới quan trọng. Máy 1.5 turbo và 2.0 nge thì oách nhưng ko tiết kiệm nhiều đâu bác.
2. Xe bình dân thì chúng ta cứ tính cái nào rẻ hơn là ngon hơn trước mắt rồi, sau xét tới option và dịch vụ
3. Madza đồ rẻ và dịch vụ khắp nơi.
Kết luận bác tính kinh tế thì chơi CX5, còn nếu nửa mùa chút thì CRV, chứ ngon hơn CRV bác bốc Santafe full chạy ko cần nghĩ.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Các cụ nói thế nào chứ em thấy CX-5 2.5 Bản cũ lên vòng tua tầm 2-2,5 và đạp ga tầm 80 là thấy trễ ga rõ ràng rồi. Cái này cũng nhiều người dùng chán và đổi Cx5 cũng vì thế. Crv đời trước thì phản ứng chân ga tốt hơn rõ rệt. Cái turbo của crv thì phải thử mới biết. Hy vọng sẽ bốc như con Cì Vịt turbo. Còn nhận định hộp số CVT và Turbo mà ko bền theo e là chủ quan.
Nó chính là cái máy cì vịt luôn, nhưng sẽ ko bốc bằng do xác xe nặng hơn + gầm cao
 
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
Em chả biết sao chứ chạy xe chắc chắn sẽ khác biệt rõ con xe lúc nào vòng tua cũng phải trên 2000 (mới kích hoạt được turbo, và đây là lý do Honda chọn hộp số CVT do luôn duy trì vòng tua cao nhằm hạn chế turbo lag) với con xe chả khi nào vòng tua vượt 2000. Con xe em vòng tua 2000 (máy xăng) là đã 120km/h rồi -> thành ra thường xuyên chạy mốc vòng tua 1100-1500 chắc chắn êm hơn em lúc nào cũng gầm gừ 2000 để lấy turbo.
Đã làm turbo thì học Bim, Mer làm twinturbo máy mới êm được. Và vì vậy em Civic mới doanh số chìm sâu dưới đáy! Vì đâu cụ chắc đã rỏ!
Ở mẽo nó là còn xe bán chạy nhất đó anh. Ở VN giá nó mắc hơn mazda 3 tầm 20 chai chắc mềnh ko nghĩ mazda3 bán hơn nó đâu. Bon honda vn bán mắc quá nên ế thoai. Nhìn đợt giảm giá CRV vừa rồi anh thấy dồi đó ko có đủ xe giao làm khách hàng la lối om sòm.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.092
113
Máy turbo e ko biết, nhưng hộp số CVT trong nhà máy sx bọn e test như này: chạy full tải ở điều kiện ko dầu mỡ bôi trơn gì cả trong suốt tuần lễ (7x24) mà belt nó vẫn ko bị gì thì đạt.
Với đk hoạt động của các bác: bôi dầu, nhẹ nhàng thì nó đc bảo hành 10 năm. Có thể bên Honda sẽ bảo hành ít hơn, nhưng bên em baot hành cho nó nhiêu đó ạ.
Anh làm bosch VN hả?
 
Hạng D
22/3/16
1.087
11.646
113
Ở mẽo nó là còn xe bán chạy nhất đó anh. Ở VN giá nó mắc hơn mazda 3 tầm 20 chai chắc mềnh ko nghĩ mazda3 bán hơn nó đâu. Bon honda bán mắc quá nên ế thoai. Nhìn đợt giảm giá CRV vừa rồi anh thấy dồi đó ko có đủ xe giao làm khách hàng la lối om sòm.
E thấy mắc cười là có mấy bác trên kia cứ so sánh xe nào ở Mỹ ngon hơn, ở xứ vịt ngan này thì phải theo chuẩn của xứ vịt. Civic turbo ai cũng khoái, bỏ 1 đồng mua bát phở to đùng ai cũng thích nhưng bọn Honda này ăn dày quá. Chứ nó mà giá như civic cũ ngày xưa thì Madza ra bãi lâu rồi. Còn mấy bác đòi cảm giác lái trên vòng tua cao, xe dưới 1 tỏi chứ siêu xe đâu sao cảm giác ngon đc.
 
Hạng B2
23/2/17
477
911
143
Nói thêm cho các bác, tiếng pô của động cơ hút khí tự nhiên nghe phê hơn pô của động cơ có turbo nhiều.
Máy turbo đi đường SG ko cần fai nhồi ga để kéo tua lên đâu, cứ từ từ mà tiến, bác nào nói fai lên 2.000v gì đấy có lẽ chưa thực tế chạy xe động cơ turbo.
Có hay chăng chọn mua xe các bác nên quan tâm đến công nghệ van biến thiên của mỗi hãng thì hợp lý hơn, cụ nào chưa rành có thêm lên google đọc thêm.