5/11/11
104
28
28
Công nghệ nó phát triển thiệt, nhưng chưa tới mức thay thế hết được những ưu điểm của số sàn đâu. Như bác dinhthephuong đi con Ốc nói, xe số sàn có thể ép xung (ép ga) lên, chứ số tự động đâu có ép xung (ép ga) được đâu. Cho nên, riêng việc tận dụng hết công suất xe thì số sàn sẽ ưu thế hơn. Số tự động mục đích, tạo sự nhàn nhã và dễ dàng trong việc sử dụng. Nhấn mạnh lại là công nghệ chưa đến mức tự động hoàn toàn tối ưu để thay thế con người đâu.
Chắc đi AT cùi đời Tống
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B2
23/11/14
229
297
63
Khổ nổi mấy chiếc xe đua đều sử dụng số tay hoặc bán tự động, chả có giải đua xe chuyện nghiệp nào từ moto đến xe hơi sử dụng số tự động cả, bởi vì mấy công nghệ ly hợp kép các kiểu nó cũng đều được áp dụng cho xe đua sử dụng số tay hết. Bởi thế kêu người dùng tin thì làm sao tin được.
Không biết vì lý do gì mà các hãng sản xuất không chịu áp dụng các công nghệ trên trên xe số sàn phổ thông thôi.

Bác gà vãi, hộp số đua xe sao bền bằng hộp số thương mại được, cái xe đua nó chỉnh sửa từng vòng đua.

Thứ 2: Hộp số đua nó cần về số liên tục, để hạ từ 6 xuống 2 để vừa qua cua là đề ba chẳng hạn, cái đó số tự động sao xuống số nhanh bằng được.

Vì thế nên hiện trạng hộp số như hiện nay đấy.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
hộp số sàn truyền thống vẫn ngon hơn số tự động vì những lý do
1.vì lý do an toàn hơn số tự động
2.xe số tự động khi sửa sẻ tốn tiền và khó sửa hơn số sàn vì xe số tự động nếu không chạy bỏ trùm mềm củng sẻ hao mòn một số chi tiết nhất định
3.xe số sàn khi chạy sẻ vận dụng được hết công xuất hơn số tự động
4.khi chạy xe số sàn sẻ đở buồn ngũ hơn số tự động
5.nếu là nam thì chạy xe số sàn sẻ cá tính hơn số tự động
6.xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu , và bền hơn số tự động
chính vì những lý do trên mà hầu hết các xe lớn như xe khách xe tải...v.v.. đều thiết kế hộp số sàn để bền xe và bao lì luôn.....

1. An toàn hơn??? an toàn gì vậy bác,
2. Cái gì càng phổ thông và càng cạnh tranh thì nó sẽ càng phát triển mạnh và cải tiến đáng kể. Cách đây 5 năm tiệm sửa xe máy chỉ sửa xe số, tay ga lúc đấy giống như một cái gì đó là xa xỉ chỉ có những cửa hàng cao cấp mới sửa được. Còn bây giờ nhìn lại xem, đâu đâu cũng sửa tay ga, hú 1 cái thợ tới tân nhà sửa luôn.
3. Vận dụng đươc hết công suât thì em không tin, một số xe cùng dung tích xi lanh nhưng số tự động cho ra công suất tốt hơn, thậm chí ở vòng tua thấp hơn nữa.
4. Chạy xe số nào thì cũng buồn ngủ, cứ ngủ đủ giấc vào là hết, còn buôn ngủ nữa thủ sẵn đống nhạc EDM nghe là tỉnh như sáo.
5. Chạy xe số sàn cá tính hơn, ờ thì cá tính đó, nhiều anh vì cái phát ngôn đó mà chỉ dám ôm xe MT chạy hoài, than vãn mệt mỏi kẹt xe nhưng không dám chuyển qua AT, hỏi vì sao thì do lỡ phát biểu vậy đổi qua AT bị cười
6. Bền hay không thì do người chạy có bảo dưỡng và cách chạy như thế nào thôi. Chạy phá xe thì MT hay AT cũng lên đường

Còn xe tải, cont hay xe khách dùng MT vì lợi sức kéo chạy đèo dốc hay depa sẽ khỏe hơn, chứ không phải vì gắn AT vào nó không bền
 
5/11/11
104
28
28
Lại tranh luận về số sàn và số tự động. Túm váy lại tùy vào hầu bao, đường xá nơi mình sinh sống và sở thích của mình mà chọn xe cho phù hợp thôi. Riêng mình nếu mua xe số tự động thì nên mua dung tích xi lanh 2.0 trở lên chạy mới sướng chứ mấy con xe 2.0 đổ xuống chạy yếu lắm :3dquaytay:
Tùy thuộc túi tiền đơn giản là AT tốn hơn MT, xe SUV Offroad xịn vẫn AT,
xe Đức AT 2.0 vẫn mạnh hơn xe TOY LD MT 2.7
mình thích số sàn hơn vì cảm giác làm chủ được V2
Đâu phải chân lấm tay bùn mặt nhọ là lao động giỏi
 
Hạng B1
17/7/15
73
56
18
webso1.vn
E đi xe máy là EX tay côn. Chạy xe tải là số MT.
Giờ e lên chạy mấy con xe tay ga vs xe AT thì e cực kì bức xúc. Không chủ động về ga với số được. Chạy nhìn xa là biết chắc tới chỗ đó là phải dừng rồi (VD: như đèn đỏ nhìn từ xa là biết mình tới là sẽ đỏ nên phải dừng lại) nhu đi MT thì e cắt côn cho trôi tới thắng nữa là đc. còn AT thì buông ga ra cái là nó chậm lại lun chưa tới được chổ cần dừng thì nó dừng mất rồi. Còn về việc đi lúc tan tầm thì e thấy cũng bình thường thôi chứ không có gì là cực hết,
Còn về vấn đề an toàn thì do số MT nó có chân côn nên khi bác có đạp nhầm ga vs thắng thì chân côn bác cũng đạp lun nên nó cắt lực từ động cơ xuống thì xe chỉ có lên ga chứ ko chạy mạnh được. còn ko đạp côn thì gặp chướng gại vật nó kug chết máy ah chứ ko như AT cứ ga bao nhiêu là nó chạy bấy nhiêu.
Cuối cùng kết luận là. Ai thích cái gì thì cái đó sẽ ngon, sẽ đẹp. Còn không thì nó sẽ xấu ạ. Sở thích thì tùy mọi người.
 
Hạng C
25/6/14
635
772
93
E đi xe máy là EX tay côn. Chạy xe tải là số MT.
Giờ e lên chạy mấy con xe tay ga vs xe AT thì e cực kì bức xúc. Không chủ động về ga với số được. Chạy nhìn xa là biết chắc tới chỗ đó là phải dừng rồi (VD: như đèn đỏ nhìn từ xa là biết mình tới là sẽ đỏ nên phải dừng lại) nhu đi MT thì e cắt côn cho trôi tới thắng nữa là đc. còn AT thì buông ga ra cái là nó chậm lại lun chưa tới được chổ cần dừng thì nó dừng mất rồi. Còn về việc đi lúc tan tầm thì e thấy cũng bình thường thôi chứ không có gì là cực hết,
Còn về vấn đề an toàn thì do số MT nó có chân côn nên khi bác có đạp nhầm ga vs thắng thì chân côn bác cũng đạp lun nên nó cắt lực từ động cơ xuống thì xe chỉ có lên ga chứ ko chạy mạnh được. còn ko đạp côn thì gặp chướng gại vật nó kug chết máy ah chứ ko như AT cứ ga bao nhiêu là nó chạy bấy nhiêu.
Cuối cùng kết luận là. Ai thích cái gì thì cái đó sẽ ngon, sẽ đẹp. Còn không thì nó sẽ xấu ạ. Sở thích thì tùy mọi người.

Xe AT vẫn có số N, bác thích thì đẩy qua N nó trôi thoải mái. Còn thả ga mà nó dừng liền chắc tại bác rà thắng dữ quá...

Đổ đèo đùng số D1,2,3 hãm ga như vậy là chủ động về số chưa bác? Còn đang chạy thắng lại xong đề pa thì AT cứ thắng rồi đạp ga là đề pa vù vù, bác đề ba ko nổi chắc xe yếu.

Cái vụ an toàn thì bác lại đái dầm đổ tại... chim rồi. Cái thời MT "kém an toàn" cũng là thời báo mạng chưa phát triển nên cả tỉ vụ không nhiều người biết thôi.
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
E đi xe máy là EX tay côn. Chạy xe tải là số MT.
Giờ e lên chạy mấy con xe tay ga vs xe AT thì e cực kì bức xúc. Không chủ động về ga với số được. Chạy nhìn xa là biết chắc tới chỗ đó là phải dừng rồi (VD: như đèn đỏ nhìn từ xa là biết mình tới là sẽ đỏ nên phải dừng lại) nhu đi MT thì e cắt côn cho trôi tới thắng nữa là đc. còn AT thì buông ga ra cái là nó chậm lại lun chưa tới được chổ cần dừng thì nó dừng mất rồi. Còn về việc đi lúc tan tầm thì e thấy cũng bình thường thôi chứ không có gì là cực hết,
Còn về vấn đề an toàn thì do số MT nó có chân côn nên khi bác có đạp nhầm ga vs thắng thì chân côn bác cũng đạp lun nên nó cắt lực từ động cơ xuống thì xe chỉ có lên ga chứ ko chạy mạnh được. còn ko đạp côn thì gặp chướng gại vật nó kug chết máy ah chứ ko như AT cứ ga bao nhiêu là nó chạy bấy nhiêu.
Cuối cùng kết luận là. Ai thích cái gì thì cái đó sẽ ngon, sẽ đẹp. Còn không thì nó sẽ xấu ạ. Sở thích thì tùy mọi người.

chạy AT mà nhầm là sao bác, đường trống thì chân ga mà vít đường đông thì chuyển qua chân thắng. Chuyển qua D là nó trôi xe theo 1 tốc độ nhất định chứ đâu có đứng trơ mặt ra đâu, cái vụ mà đạp ga thì chạy nhả ga thì tự động ra thắng hoặc thắng cứng xe chỉ có trên những dòng xe đua cua por, lam, fer.. thôi bác chứ mấy xe dân dụng làm gì có
 
Hạng D
30/6/07
1.404
1.265
113
TP.HCM
Xe hơi thì hộp số tự động nhanh hơn, nhưng hao nhiên liệu hơn.còn 2 bánh thì khỏi bàn, xe số thì lúc nào cũng nhanh hơn, tiết kiệm hơn xe tay ga!
Chưa chắc nha bác thử lấy con future 125 đề ba ngang với con airbalde 125 xem,còn nói xe số nhanh hơn tay ga là phải nói xe có côn tay
 
5/11/11
104
28
28
xe điên đạp nhầm chân hoài đó bác bác ko xem báo ah
Có vẻ chưa được ngồi sau tay lái xe AT quá 1km liên tục?

Lý do xe điên nhầm lẫn lộn chân ga chân thắng xe AT nó nằm ở vấn đề người mới có bằng hoặc người nghiệp dư nhà không có xe, trước đó chỉ biết điều khiển lơ mơ xe MT ..... muốn biết chi tiết (nếu chưa biết) thì gửi cà vẹt xe AT thường xuyên sử dụng lên đây, sẽ nói cụ thể cho nhóe.