hộp số tay bềnh quá khó hư nên hãng làm số tự động cho dể hư để mà có xèng sau này khi thay hộp số. mấy anh đi nhưng xe nhí như buổi sáng từ đời 2007 - nay có anh nào thay hoặc sửa hộp số tự động chưa cho biết giá cả xem sao , mà sửa gòi thì còn có mượt mà như trước kia không ?
Nói chung là ở thời điểm hiện tại số tự động chưa bằng số sàn về tính linh hoạt và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Đa phần các bác chỉ hiểu đc một góc của vấn đề. Giữ miếng tranh luận cho vui cũng đc nhưng sợ k gặp người đủ tầm, mà phân tích đủ ra nó mất cả trang giấy. Nói chung là buồn
Đa phần các bác chỉ hiểu đc một góc của vấn đề. Giữ miếng tranh luận cho vui cũng đc nhưng sợ k gặp người đủ tầm, mà phân tích đủ ra nó mất cả trang giấy. Nói chung là buồn
phải nói là số tự động đẳng cấp hơn
số sàn truyền thống thì phong độ hơn
đẳng cấp chỉ là nhất thời phong độ mới là mãi mãi....
số sàn truyền thống thì phong độ hơn
đẳng cấp chỉ là nhất thời phong độ mới là mãi mãi....
Nước ngoài, nhất là bọn châu Âu bọn nó dùng số tự động cho xe tải, xe khách hết rồi nhé. Đỉnh cao nhất là hộp số li hợp kép i-shift của bọn Volvo đây. Theo Volvo thì hộp số này giúp xe nhẹ hơn 71kg và ngắn hơn 125mm, đồng thời gia tốc tốt hơn so với hộp số cũ . Em đi bus bên châu Âu xe của bọn nó dùng số tự động hết, chuyển số mặc dù cảm nhận được qua tiếng máy nhưng mà vẫn hết sức êm ái, nhẹ nhàng tình cảm .hộp số sàn truyền thống vẫn ngon hơn số tự động vì những lý do
1.vì lý do an toàn hơn số tự động
2.xe số tự động khi sửa sẻ tốn tiền và khó sửa hơn số sàn vì xe số tự động nếu không chạy bỏ trùm mềm củng sẻ hao mòn một số chi tiết nhất định
3.xe số sàn khi chạy sẻ vận dụng được hết công xuất hơn số tự động
4.khi chạy xe số sàn sẻ đở buồn ngũ hơn số tự động
5.nếu là nam thì chạy xe số sàn sẻ cá tính hơn số tự động
6.xe số sàn tiết kiệm nhiên liệu , và bền hơn số tự động
chính vì những lý do trên mà hầu hết các xe lớn như xe khách xe tải...v.v.. đều thiết kế hộp số sàn để bền xe và bao lì luôn.....
Riêng ở VN không dám nhập bọn tải, bus số tự động này về là vì thợ Việt Nam mổ cái hộp số tự động này ra sửa sẽ phải khóc thành tiếng
Chỉnh sửa cuối:
Đúng như bác nói, nếu chạy đường thành phố. Chạy đường xấu, sống trâu, dằn xóc thì hộp số sàn lại phát huy ưu thế hơn hẳn. Xe đỡ bị giằng, trì - kéo theo mặt đường. Lý do là hộp số sàn có thể cắt hẳn liên kết với động cơ, xe theo quán tính mà lướt qua trướng ngại vật. Ở hộp số tự động, luôn phải duy trì liên kết nên xe chịu tác động giằng giật giữa động cơ và mặt đường, nên đường xấu không phù hợp với số tự động. Nói về độ bền,AT êm ái, nhẹ nhàng như người yêu
hộp số tự động không thể bằng hộp số sàn được (nói riêng về phần số), chưa kể phải tuân thủ chế độ bảo trì nghiêm túc và đặc biệt phải dùng đúng loại nhớt nhà chế tạo quy định. Hộp số tự động cũng hay bị kêu, tật khi đã cũ, xuống cấp và khi bị kêu rồi rất khó chữa. Về phần ly hợp thì hộp số sàn mau mòn hơn, thường khoảng 90-100k km là phải thay; tuy nhiên giá thay thế cũng khá rẻ và sẵn phụ tùng cho các hãng xe.
Từ ưu nhược điểm mỗi loại hộp số mà ta lựa chọn cho phù hợp. Hộp số tự động cũng không hao nhiên liệu hơn hộp số sàn bao nhiêu. Một số nước (ngoài), xe gia đình nhưng họ còn kéo rơ moóc, hộp số sàn tốt hơn nhiều trong trường hợp này.
E bảo đảm với bác là airblade hít khỏiChưa chắc nha bác thử lấy con future 125 đề ba ngang với con airbalde 125 xem,còn nói xe số nhanh hơn tay ga là phải nói xe có côn tay
Để em gáng sống thêm 100 năm thậm chí 1000 năm nữa để xem số MT của anh có sống mãi mãi ko nhé !phải nói là số tự động đẳng cấp hơn
số sàn truyền thống thì phong độ hơn
đẳng cấp chỉ là nhất thời phong độ mới là mãi mãi....
Sao cứ thích lừa lương tâm mình hoài vậy ta