9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Đặc biệt riêng cho các anh em lái MT, luôn ngừng xe hẳn trước khi vào số R. điều nầy rất quang trọng mặc dầu hộp số MT. Nếu muốn thử thì để nó lăn bánh đạp côn vào R nó sẽ kêu cái ..rẹt... đau hộp số lắm. (AT thì cũng để ý đừng chuyển số quá lẹ mặc dầu có N nằm trung gian)
AT bác cứ thử xem, nó sẽ giảm tốc của bác, sau đó thắng xe dừng hẳn, rồi nó mới về R nha. hehe. Nhiều anh em thử rồi đó, giờ hộp số AT nó thông minh lắm nha.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.241
26.227
113
Pháp
AT bác cứ thử xem, nó sẽ giảm tốc của bác, sau đó thắng xe dừng hẳn, rồi nó mới về R nha. hehe. Nhiều anh em thử rồi đó, giờ hộp số AT nó thông minh lắm nha.
Nhưng em lại ....không muốn thử ....À tiện kể thêm, nhiều khi thắng không được vì lý do gì đó, nó sẳng sàng hy sinh luôn hộp số đó bác ... VN em nghĩ không dám chứ tây chơi trò nầy nhiều lắm, nhất là mất thắng ....CC ..
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mạng người là quan trọng nhất, k thắng được thì hộp số có là cái gì bác. mình làm ra nó chứ nó có làm ra mình đâu.
Nhưng em lại ....không muốn thử ....À tiện kể thêm, nhiều khi thắng không được vì lý do gì đó, nó sẳng sàng hy sinh luôn hộp số đó bác ... VN em nghĩ không dám chứ tây chơi trò nầy nhiều lắm, nhất là mất thắng ....CC ..
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
bác chia sẻ thêm về tản nhiệt cho hộp số đi ạ. Cái này là gắn thêm hay là 1 dòng xe cụ thể nào được gắn theo xe từ lúc sản xuất?

Tản nhiệt cho hộp số thưc ra là gắn thêm cái radiator nhỏ để làm mát cho nhớt hộp số.Mà cái này tôi nghĩ không cần thiết vì nhà sx đã thiết kế 1 đường dẫn nhớt hộp số về radiator của xe, chính là két nước làm mát,dĩ nhiên nó đi 1 ống riêng , và sau khi nhớt được làm mát xong nó dẫn về lại hộp số.
Có nhiều ly do hộp số nóng lên ví dụ như chạy đường đèo, đồi núi hay chở nặng, kéo theo trailer hay rơ móc chi đó thì hộp số làm việc nhiều hơn nên cũng nóng hơn.Nhớt hộp số lão hóa dưới tác động của nhiệt nên giờ nhà sx đã dùng giải pháp là nhớt hộp số tổng hợp, kháng nhiệt tốt hơn nhớt hộp số thông thường.Dĩ nhiên là nhớt hộp số tổng hợp tốt hơn nhớt thông thường nhưng nó cũng cần bảo trì thay nhớt hộp số định kỳ chứ không phải là vĩnh viễn ( lifetime ) nhớt nhão hay bát cứ 1 dung dich gì dùng cho xe theo thời gian nó cũng lão hóa và cần xả ra và thay thế mới, ví dụ như dầu thắng , coolant, nhớt máy và cả nhớt hộp số.
 
Tập Lái
4/4/22
2
1
3
36
Đúng vậy. Nhưng vấn đề ở đây là anh grabcar đó chạy xe ntn, có bão dưỡng định kì đúng theo nhà sản xuất yêu cầu hay ko thì ko nghe nói tới.
Hơn 50.000 xe city bán ra tùe 2016 mà chỉ có mỗi xe ông đó hư belt banh luôn bộ lòng thì chắc chắn ổng phá xe và không bảo dưỡng rồi.
các xe khác có hư belt hoặc đến lúc càn thay thế thì phải thay thôi.
như bên xe SH thì hãng cũng khuyễn cáo 24k.km thì thay belt, 50k.km thì thay belt và thay 2 bộ puluy. Nhiều người tích cóp mua cái xe xong ko , chạy mà ko thèm thay nhớt thay nước mát, nói gì đến thay belt định kỳ.
Vậy kết cục, a cảm nhận hộp số CVT như thế nào, có bền bĩ nếu đc bảo dưỡng định kì & quan trọng là CVT có cày dịch vụ đc k. Mong a chia sẽ. Cám ơn a
 
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Vậy kết cục, a cảm nhận hộp số CVT như thế nào, có bền bĩ nếu đc bảo dưỡng định kì & quan trọng là CVT có cày dịch vụ đc k. Mong a chia sẽ. Cám ơn a
Xe honda city người ta vẫn chạy dịch vụ tới bây giờ. Nếu bảo dưỡng và thay phụ tùng đúng và đủ theo yêu cầu của NSX thì chiếc xe luôn vận hành ổn định và đang tin cậy.
Của bên tại người là vậy.
Mình cũng chuyển qua Subaru được hơn 9000km nên chưa nói được gì. Chỉ thấy CVT thì xe chạy êm ko giật cục, xe khá lanh lẹ, chạy trên 165km/h rất đầm chắc .
 
Tập Lái
4/4/22
2
1
3
36
Xe honda city người ta vẫn chạy dịch vụ tới bây giờ. Nếu bảo dưỡng và thay phụ tùng đúng và đủ theo yêu cầu của NSX thì chiếc xe luôn vận hành ổn định và đang tin cậy.
Của bên tại người là vậy.
Mình cũng chuyển qua Subaru được hơn 9000km nên chưa nói được gì. Chỉ thấy CVT thì xe chạy êm ko giật cục, xe khá lanh lẹ, chạy trên 165km/h rất đầm chắc .
Cám ơn a đã trả lời. Tiếp đến, mình đã cọc outlander pre 2022 cũng xài hộp số CVT, nên đg rất lăn tăn về độ cày bừa của động cơ & hộp số bên Mitsubishi. A có nhận xét hay đánh giá đc k?
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Cám ơn a đã trả lời. Tiếp đến, mình đã cọc outlander pre 2022 cũng xài hộp số CVT, nên đg rất lăn tăn về độ cày bừa của động cơ & hộp số bên Mitsubishi. A có nhận xét hay đánh giá đc k?
Động cơ của Mit bền bỉ được chứng minh hơn 40-50 năm nay rồi, nên mình chúc mừng anh đã chọn Mit. Bản thân mình trước đây cũng testdrive Pajero Sport nhưng bản mới chỉ có máy dầu, mà mình lại thích máy xăng nên chuyển qua Subaru vì mê cái máy Boxer và hệ 4wd của nó.

Đợt tháng 3 mình đi chơi Cần Giờ về SG, đoạn rừng sác tầm 8.30 tối thì di chung với 1 xe Mit Outlander. 2 xe toàn chạy 120-150 liên tục cho đến bến phà.

Anh cứ tận hưởng xe mới nhé :)
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
Cám ơn a đã trả lời. Tiếp đến, mình đã cọc outlander pre 2022 cũng xài hộp số CVT, nên đg rất lăn tăn về độ cày bừa của động cơ & hộp số bên Mitsubishi. A có nhận xét hay đánh giá đc k?
Outlander thì miễn chê rồi bác. Đa số người ta không chọn nó chỉ vì nghĩ nó .. xấu.
 
  • Like
Reactions: Panucci2009
Hạng D
18/3/08
1.668
1.675
113
Outlander thì miễn chê rồi bác. Đa số người ta không chọn nó chỉ vì nghĩ nó .. xấu.
Outlander ngoạt thất rất trường xe và đẹp, nội thất ở bản nâng cấp đã mượt mà hơn bản 2018 rất nhiều rồi. Mình thấy người quen của mình chuyển qua Out cũng nhiều
 
  • Like
Reactions: Panucci2009