Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Động cơ 2.0 L có mô men xoắn cực đại khoảng 200 Nm

Động cơ 2.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 250 Nm

Động cơ 3.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 350 Nm

Động cơ điện của xe Tesla có mô men xoắn cực đại khoảng 1200 Nm!

Nếu gắn hộp số tự động AT 6 cấp lên xe điện Tesla thì mô men xoắn cực đại 1200 Nm của động cơ này sẽ xoắn nổ hộp số AT 6 cấp vì một trong những chức năng quan trọng của hộp số là phóng đại mô men xoắn của động cơ lên. Đây là lý do vì sao hộp số của xe điện Tesla chỉ có bánh răng một cấp. Động cơ của xe điện Tesla đã có mô men xoắn cực khủng rồi, không cần hộp số AT 6 cấp phóng đại mô men xoắn cực khủng này lên thêm nữa.

Hộp số AT bánh răng 6 cấp còn chịu không nổi mô men xoắn cực đại 1200 Nm của xe điện Tesla thì hộp số CVT dây đai thép càng không có cửa chịu nổi mô men xoắn cực đại 1200 Nm của xe điện Tesla.

Có một sự liên quan không hề nhẹ giữa khả năng chịu đựng của hộp số và mô men xoắn cực đại của động cơ.

Giải thích đến đây chắc các em sẽ hiểu vì sao không nên gắn hộp số CVT dây đai thép lên động cơ cỡ lớn 3.5 L có mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Xoắn khủng chừng nào thì nguy hiểm cho dây đai thép của hộp số CVT nhiều chừng đó.
 
Hạng D
6/2/15
1.918
3.866
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nissan, Subaru và Mitsubishi là 3 hãng nổi tiếng liều mạng!
3 hãng liều mạng này điếc không sợ súng, gắn hộp số CVT lên động cơ cỡ lớn 2.5 L.

Ai liều mạng theo Nissan,Subaru, và Mitsubishi thì cứ liều mạng. Anh Bigtoe không liều mạng!
Nissan bị người tiêu dùng kiện nhiều lần rồi nhưng vẫn chưa sợ!


Anh Bigtoe sẽ mua xe như sau:

1. Xe động cơ <= 1.6 L, Anh Bigtoe mua xe CVT
2. Xe động cơ 1.8 L Hybird với động cơ điện, Anh Bigtoe mua xe CVT
3. Xe động cơ 2.0 L, Anh Bigtoe suy nghĩ rất kỹ, cân nhắc thật lâu để lựa chọn giữa xe CVT và xe AT
4. Xe động cơ 2.5 L, Anh Bigtoe mua xe AT
Altis 2.0 cvt thì sao anh :eek:
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Động cơ 2.0 L có mô men xoắn cực đại khoảng 200 Nm

Động cơ 2.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 250 Nm

Động cơ 3.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 350 Nm

Động cơ điện của xe Tesla có mô men xoắn cực đại khoảng 1200 Nm!

Nếu gắn hộp số tự động AT 6 cấp lên xe điện Tesla thì mô men xoắn cực đại 1200 Nm của động cơ này sẽ xoắn nổ hộp số AT 6 cấp vì một trong những chức năng quan trọng của hộp số là phóng đại mô men xoắn của động cơ lên. Đây là lý do vì sao hộp số của xe điện Tesla chỉ có bánh răng một cấp. Động cơ của xe điện Tesla đã có mô men xoắn cực khủng rồi, không cần hộp số AT 6 cấp phóng đại mô men xoắn cực khủng này lên thêm nữa.

Hộp số AT bánh răng 6 cấp còn chịu không nổi mô men xoắn cực đại 1200 Nm của xe điện Tesla thì hộp số CVT dây đai thép càng không có cửa chịu nổi mô men xoắn cực đại 1200 Nm của xe điện Tesla.

Có một sự liên quan không hề nhẹ giữa khả năng chịu đựng của hộp số và mô men xoắn cực đại của động cơ.

Giải thích đến đây chắc các em sẽ hiểu vì sao không nên gắn hộp số CVT dây đai thép lên động cơ cỡ lớn 3.5 L có mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Xoắn khủng chừng nào thì nguy hiểm cho dây đai thép của hộp số CVT nhiều chừng đó.
Bác viết rất hay có nhiều thông tin . Mình ko đc am hiểu như bác nhưng trước nay suy luận theo cơ lý mình chưa bao giờ thích cvt , giờ đọc bài của bác hiểu rõ hơn sự nguy hiểm của nó
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Subaru lắp trên tất cả các dòng xe. Nissan lắp trên những con infinity. Chỉ có Toy là lắp cho dòng xe cỏ vì CVT của Toy thì í ẹ không ai bằng, lắp trên dòng xe sang người ta cười cho.
Em cũng đã từng dùng phương pháp thống kê để chứng minh các dòng xe nhỏ của Suzuki luôn ưu thế trước Toy trên toàn thế giới. Nhưng rõ ràng phương pháp thống kê thiếu đi sự thuyết phục nhất định.
Vì đơn giản nó không thể hiện được bản chất của vấn đề
Subaru vừa mới ngừng sản xuất Subaru Forester 2.0 L Turbo vì lỗi của hộp số CVT đấy!

Động cơ turbo nén khỏe gấp rưỡi động cơ bình thường.

Động cơ Subaru Forester 2.0 turbo khỏe bằng 2.0 x 1.5 = 3.0 L động cơ bình thường. Liều mạng gắn hộp số CVT lên động cơ 2.0 L turbo hoặc động cơ bình thường 3.0 L thì khả năng hộp số CVT bị lỗi rất cao.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Tomb Raider
29/6/17
1.969
42.026
113
Subaru vừa mới ngừng sản xuất Subaru Forester 2.0 L Turbo vì lỗi của hộp số CVT đấy!

Động cơ turbo nén khỏe gấp rưỡi động cơ bình thường.

Động cơ Subaru Forester 2.0 turbo khỏe bằng 2.0 x 1.5 = 3.0 L động cơ bình thường. Liều mạng gắn hộp số CVT lên động cơ 2.0 L turbo hoặc động cơ bình thường 3.0 L thì khả năng hộp số CVT bị lỗi rất cao.
Mời anh @truong195 chém nào
 
  • Like
Reactions: pcloud
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Động cơ và hộp số đâu có dính dáng gì nhau.
Khuyết điểm của CVT là phải sản xuất lớn, nhiều hiệu xe dùng chung phụ tùng. Còn độ bền thì CVT không thua, thậm chí cao hơn AT truyền thống, ở việt nam cũng thế.
CVT hiện phổ biến cho máy khoảng 2.4. 3.0 theo mình biết chưa có hoặc rất hiếm.
Outlander 3.0 dùng lại AT vì CVT chưa có, nhưng cũng nhanh thôi. Nhiều trang web bên Mỹ tiên đoán rằng nó sẽ này càng phổ biến.

Động cơ turbo thường bị quá nhiệt vì dung tích nhỏ đốt nhiều xăng, sinh công lớn. Nó đâu dính gì đến CVT đâu.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Động cơ và hộp số đâu có dính dáng gì nhau.
Khuyết điểm của CVT là phải sản xuất lớn, nhiều hiệu xe dùng chung phụ tùng. Còn độ bền thì CVT không thua, thậm chí cao hơn AT truyền thống, ở việt nam cũng thế.
CVT hiện phổ biến cho máy khoảng 2.4. 3.0 theo mình biết chưa có hoặc rất hiếm.
Outlander 3.0 dùng lại AT vì CVT chưa có, nhưng cũng nhanh thôi. Nhiều trang web bên Mỹ tiên đoán rằng nó sẽ này càng phổ biến.

Động cơ turbo thường bị quá nhiệt vì dung tích nhỏ đốt nhiều xăng, sinh công lớn. Nó đâu dính gì đến CVT đâu.
Outlander 3.0 L dùng lại hộp số AT vì CVT chưa có?

Không phải vậy đâu. Các hãng Nissan, Subaru, Mitsubishi đã từng liều mạng gắn hộp số CVT lên xe to động cơ 3.5 L và bị người sử dụng kiện cáo vì tội liều mạng này.

Mitsubishi vẫn có đủ hộp số CVT để gắn lên xe Outlander 3.0 L. Tuy nhiên sau khi bị người sử dụng kiện cáo vì lỗi hộp số CVT nhiều quá nên Mitsubishi mới không dám tiếp tục gắn hộp số CVT lên Outlander 3.0 L. Subaru cũng đã ngừng sản xuất Subaru Forester 2.0 turbo CVT.

Sợ bị người sử dụng kiện cáo vì tội liều mạng nên Mitsubishi mới quay lại dùng hộp số AT cho Outlander 3.0 L. Subaru cũng sẽ quay lại dùng hộp số AT và động cơ bình thường không turbo cho Forester 3.0 L đời sau đấy.

https://www.cnet.com/google-amp/news/mitsubishi-recalls-80000-vehicles-for-cvt-issues/

https://repairpal.com/the-automatic-transmission-may-fail-prematurley-424.amp
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Outlander 3.0 L dùng lại hộp số AT vì CVT chưa có?

Không phải vậy đâu. Các hãng Nissan, Subaru, Mitsubishi đã từng liều mạng gắn hộp số CVT lên xe to động cơ 3.5 L và bị người sử dụng kiện cáo vì tội liều mạng này.

Mitsubishi vẫn có đủ hộp số CVT để gắn lên xe Outlander 3.0 L. Tuy nhiên sau khi bị người sử dụng kiện cáo vì lỗi hộp số CVT nhiều quá nên Mitsubishi mới không dám tiếp tục gắn hộp số CVT lên Outlander 3.0 L. Subaru cũng đã ngừng sản xuất Subaru Forester 2.0 turbo CVT.

Sợ bị người sử dụng kiện cáo vì tội liều mạng nên Mitsubishi mới quay lại dùng hộp số AT cho Outlander 3.0 L. Subaru cũng sẽ quay lại dùng hộp số AT và động cơ bình thường không turbo cho Forester 3.0 L đời sau đấy.

https://www.cnet.com/google-amp/news/mitsubishi-recalls-80000-vehicles-for-cvt-issues/

https://repairpal.com/the-automatic-transmission-may-fail-prematurley-424.amp
Nói có sách mách có chứng như vầy rất thuyết phục , đã nói kỹ thuật thì phải như bác này , like like
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Forester 2.0 L turbo CVT đang bán rất chạy. Đột nhiên Subaru tuyên bố ngừng, không sản xuất Forester 2.0 L turbo nữa.

https://www.topgear.com.ph/news/technology-news/subaru-forester-turbo-discontinued-a23-20180808

Subaru sẽ không bao giờ chính thức thừa nhận gắn hộp số CVT lên động cơ turbo 2.0 L (tương đương với gắn hộp số CVT lên động cơ 3.0 L) là một sai lầm. Tuy nhiên người sử dụng có thể đoán được lý do thật sự vì sao Subaru lại đột nhiên ngừng sản xuất một model đang bán rất chạy.

4 hãng xe Nhật Honda, Nissan, Subaru, Mitsubishi đều dùng hộp số CVT của Jatco từ những năm 2000. Tuy nhiên Honda chưa liều đến mức gắn hộp số CVT lên động cơ > 2.5 L. Còn cả 3 hãng Nissan, Subaru, Mitsubishi đều đã từng liều mạng gắn hộp số CVT lên động cơ 3.5 L từ rất sớm.

Hãng Mazda và các hãng xe Hàn Quốc Hyundai, Kia không dùng hộp số CVT.

Hãng Toyota có dùng hộp số CVT của Aisin nhưng chỉ gắn hộp số CVT lên xe nhỏ và Toyota cũng chỉ mới dùng hộp số CVT mấy năm gần đây.