Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
52
Động cơ 2.0 L có mô men xoắn cực đại khoảng 200 Nm

Động cơ 2.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 250 Nm

Động cơ 3.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 350 Nm

Động cơ điện của xe Tesla có mô men xoắn cực đại khoảng 1200 Nm!

Nếu gắn hộp số tự động AT 6 cấp lên xe điện Tesla thì mô men xoắn cực đại 1200 Nm của động cơ này sẽ xoắn nổ hộp số AT 6 cấp vì một trong những chức năng quan trọng của hộp số là phóng đại mô men xoắn của động cơ lên. Đây là lý do vì sao hộp số của xe điện Tesla chỉ có bánh răng một cấp. Động cơ của xe điện Tesla đã có mô men xoắn cực khủng rồi, không cần hộp số AT 6 cấp phóng đại mô men xoắn cực khủng này lên thêm nữa.

Hộp số AT bánh răng 6 cấp còn chịu không nổi mô men xoắn cực đại 1200 Nm của xe điện Tesla thì hộp số CVT dây đai thép càng không có cửa chịu nổi mô men xoắn cực đại 1200 Nm của xe điện Tesla.

Có một sự liên quan không hề nhẹ giữa khả năng chịu đựng của hộp số và mô men xoắn cực đại của động cơ.

Giải thích đến đây chắc các em sẽ hiểu vì sao không nên gắn hộp số CVT dây đai thép lên động cơ cỡ lớn 3.5 L có mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Xoắn khủng chừng nào thì nguy hiểm cho dây đai thép của hộp số CVT nhiều chừng đó.


Hộp số bánh răng một cấp của xe điện Tesla sau khi chạy một triệu miles = một triệu sáu trăm ngàn km! Quá khủng.

Hộp số vô cấp - CVT, các bác có ''mặn mà'' không?



https://electrek.co/2018/10/15/tesla-drive-after-million-miles-test/amp/

Bao giờ hộp số CVT có thể chạy một triệu sáu trăm ngàn km thì anh Bigtoe mới công nhận hộp số CVT bền và đáng tin cậy.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bác tụt hậu hơi xa rồi :D. So sánh mấy cái 2 xe máy nó khác nhau quá nhiều thứ, chưa kể Cvt trên xe máy hoàn toàn điều khiển bằng cơ học thì bác tính vào đây làm gì.
Em vẫn đang chạy con 125Z 2001 cổ lỗ sĩ. Em chấp Xciter150 của bác trong khoảng 500m đầu :D


Chiếc Porsche 911 - 7At nó đã vượt Mt trên đường thẳng từ thập kỷ trước. Máy tính luôn tối ưu hơn người. Nó chỉ thua ở đường quanh co vì nó không có mắt như người để lường trước các tình huống.
Cvt đã vượt At trong điều kiện lý tưởng theo thực nghiệm của Nissan cách đây vài năm.
thời gian tới công nghệ quét trên xe tự lái kết hợp AI mà được tích hợp vào F1 thì các tay đua lại ngồi chơi xơi nước hết :D

Purtin vừa phát biểu: làm chủ công nghệ AI sẽ làm chủ thế giới, tương lai thế giới nằm trong tay mấy tên hacker

Hehe, mình đi supercub cánh én phiên bản " giới hạn " nên không có quan tâm đến hộp số làm gì . Kể cả 2 loại Anh Ta và Con Vợ Ta cũng thế. Vì nó đắt nhất trong 1 cái xe tính theo mọi khía cạnh. Cho tiền cũng chả bao giờ có bất kỳ tay nào dám vọc hộp số, 1 thứ quá khó và quá xa vời so với trình của mấy anh " yêu khoa học " xứ donkey. Nếu có muốn nghiên cứu , chỉ có mỗi cách là đọc báo tây và chém mấy anh báo ta mà thôi.

Nhưng ...đến vấn đề AI ( tức chí tuệ nhăn tạo ) thì kẻ hèn này là nhân viên phòng internet , chuyên thuê chơi game 3000 1 giờ , nghiên cứu cực cao sâu các thể loại về game , mỳ tôm , liên mình huyền thoại, android, mã nguồn mở từ túi, code kiếc các thể loại, nhất quyết không thua ai. Mạo muội nhận thấy rằng :

- AI chỉ bền bỉ hơn ở 1 số công việc như công nhân chuyền may , sơn xe, đóng hộp , gò hàn..vv 1 số cái tên chỉ cần nghe thấy là biết dùng cho "công nhân " bậc cao và quá cao. Nói chung là công việc tay chân.Và gọi nó bằng cái tên " chí tuệ nhăn tạo " bởi vì đó là việc của người mà máy đi làm. Bọn Huê Kỳ là tay tổ trong game nầy. Bây giờ việc mổ xẻ không còn là chuyện của các bác sỹ đáng kính nữa mà là của Robot. Nên các cháu gái chuyên sợ " máo " sẽ không còn phải hoang mang khi đủ chất xám mà chọn ngành nài. Bởi mọi thứ thao tác đều từ " bàn tai ..khối óc " nhưng trước monitor mà thôi. Việc mà trước đai, chỉ có cánh mài râu đảm nhiệm, bs nữ phần nhiều là chữa răng và hộ lý là hết vị. Mà thực ra công việc cũng không nhiều cái đáng lo như vại. Vì có thay hết công nhân bằng bọn AI độc ác , thì cũng chỉ để phục vụ cho 1 sản phẩm cố định nào đó mà thôi. Người công nhân tài giỏi của chúng ta với 5 triệu đô la ông Cụ 1 tháng, nó có thể làm mọi thứ từ may 1 cái quần short tennis , áo chemise piere cardin tới 1 đôi Nai -kỳ vài trăm $ chỉ cần 1 khóa huấn luyện. Còn lũ AI mắt trắng dã vô nhân, lệch đi 1 đường may là cả 1 lũ ngu học đứng hết lại, còi hét ầm ỹ và tiền sửa ..xùy ra cho các anh kỹ xư công nghệ cao " xử ný ". Bà con công nhân đừng sợ. Muốn thay thế tay nghề công nhân , 1 thằng robot trị giá vài trăm ngàn usd. 1 dây chuyền chuyên làm đồ gia công đểu cũng cần phải vài trăm con như vại. Tính ra vài chục triệu USD. Có chừng đó , thằng chủ bỏ đi đánh banh, 1 tháng lấy 1 tỷ tiền mặt , 25 ngàn / shot hay louis13 chải như suối , chỉ là muỗi. Con người ghê gớm chưa, bọn 0.4 chỉ giỏi dọa.

- 1 cú quành lại về F1. Cái nầy mà để cho bọn AI leo lên chại thì xin lỗi 1 tháng thôi là cầu trường vắng như bãi rác. Chỉ toàn ruồi. Người ta mua vé để vô coi cái thằng tài xế nó liều mình ở 200 dặm 1 giờ, rồi ngồi đó mơ ước hay chiêm nghiệm cảm giác rùng rợn đó bằng thân phận người khác. Đó là 1 khía cạnh không thể thiếu của cuộc sống tâm sinh lý con người. Cái gì không đạt được thì họ mới chịu bỏ tiền ra. Thằng làm thiệt đắt nhưng xắt ra miếng, lấy bao nhiêu của thiên hạ mà chả được. Nhưng tựu chung có cái mà so sánh. Cho là nó tích hợp đầy đủ " mánh khóe " kỹ năng của bọn pole position , nhưng đó cũng chỉ là thứ kỹ năng giới hạn. Cái mà người ta có anh cũng có. Vậy cái gì hoàn hảo không có thay đổi , đua 1 mùa , sau không ai tới coi mấy cái RC chại dí nhao nữa. 1cuộc đua xe điện phóng to. Xưa nay chả ai thèm tổ chức. Về tiền ..ái chà chà. Cái nài còn quan trọng hơn. Một anh Pole position mới ra đời thì còn cống hiến 100% năng lực. Nếu ảnh gần về vườn , chắc cũng kiếm 1 chút chớ hổng lẻ chại quài. 200 dặm tức gần 400 cai - xố giờ chớ có phải chại bộ 5 kph đâu. Lỡ có chuyện gì thì sao kiếm tiền. Vậy " nhường " cho thằng thứ hai 1 chút. Hay " cho " thằng " thứ 3 lẽo đẽo hồi nào giờ được ..qua mặt. Cái sự nài AI đã tích hợp rồi , có thêm cái trick này vô khi loading hơm ??? hehe. chả thằng ma nào làm được. Làm thế có bỏ mẹ với ban tổ chức vì chứng cớ rành rành trên ..mái. Còn con ngừ..ông khg nói ..tui nói không, có mà tóm vào mặt !!! Phàm cái gì càng ..bất thường..càng nhiều tiền. Thấy chừng đó việc chưa. Con người mới là đáng sợ. AI chỉ mãi mãi là thằng đóng đồ hộp, mở thang mái..kkk.

P/s: Có chuyện này xin đừng để trẻ con dưới 18 ++ , ai dưới xin tự giác mời ra.
- Có 1 ông thuộc hàng phú gia địch quốc bên trời Tây.Người mẫu nào trên thế gian cũng đều qua tai ông..Tự nhiên 1 hôm nổi hứng, mua con Robot Tờ Dờ. Rủi thai, hôm đẹp sao tối trời , đào kép gọi chái mái không nghe. Hóa ra ông bị kẹp giữa rừng khuya. Chuyện là thiệt 100%. Vì ông bảo là ông chỉ có tình yêu dới mái móc mà thôi. Thứ emotion that con ngừ chưa reached được. Đang " hô mưa gọi gió " cái cỗ mái tờ dờ ( czech machinery ) nó đoản mạch. Vì lý do an toàn cho người dùng. Tất cả mọi " cửa " tự động đóng kín lợi. 1 kiểu an ninh ngân hàng. Ông đại gia " kẹt " trong đó. Phải dùng tới Iphone Xmas để được police tới thay pin và đưa dìa nhà an toàn. Thêm 1 ông nào đó tính đầu tư " dây chuyền " phục vụ ngành bàn tay vàng. Nghe xong đã bỏ ý định.
- Tới đây bạn gọi đi nhạo. Ước gì có AI nhạo giùm, không mất sức quá :p:p:p
 
  • Like
Reactions: PhamDuyAnh
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Hehe, mình đi supercub cánh én phiên bản " giới hạn " nên không có quan tâm đến hộp số làm gì . Kể cả 2 loại Anh Ta và Con Vợ Ta cũng thế. Vì nó đắt nhất trong 1 cái xe tính theo mọi khía cạnh. Cho tiền cũng chả bao giờ có bất kỳ tay nào dám vọc hộp số, 1 thứ quá khó và quá xa vời so với trình của mấy anh " yêu khoa học " xứ donkey. Nếu có muốn nghiên cứu , chỉ có mỗi cách là đọc báo tây và chém mấy anh báo ta mà thôi.

Nhưng ...đến vấn đề AI ( tức chí tuệ nhăn tạo ) thì kẻ hèn này là nhân viên phòng internet , chuyên thuê chơi game 3000 1 giờ , nghiên cứu cực cao sâu các thể loại về game , mỳ tôm , liên mình huyền thoại, android, mã nguồn mở từ túi, code kiếc các thể loại, nhất quyết không thua ai. Mạo muội nhận thấy rằng :

- AI chỉ bền bỉ hơn ở 1 số công việc như công nhân chuyền may , sơn xe, đóng hộp , gò hàn..vv 1 số cái tên chỉ cần nghe thấy là biết dùng cho "công nhân " bậc cao và quá cao. Nói chung là công việc tay chân.Và gọi nó bằng cái tên " chí tuệ nhăn tạo " bởi vì đó là việc của người mà máy đi làm. Bọn Huê Kỳ là tay tổ trong game nầy. Bây giờ việc mổ xẻ không còn là chuyện của các bác sỹ đáng kính nữa mà là của Robot. Nên các cháu gái chuyên sợ " máo " sẽ không còn phải hoang mang khi đủ chất xám mà chọn ngành nài. Bởi mọi thứ thao tác đều từ " bàn tai ..khối óc " nhưng trước monitor mà thôi. Việc mà trước đai, chỉ có cánh mài râu đảm nhiệm, bs nữ phần nhiều là chữa răng và hộ lý là hết vị. Mà thực ra công việc cũng không nhiều cái đáng lo như vại. Vì có thay hết công nhân bằng bọn AI độc ác , thì cũng chỉ để phục vụ cho 1 sản phẩm cố định nào đó mà thôi. Người công nhân tài giỏi của chúng ta với 5 triệu đô la ông Cụ 1 tháng, nó có thể làm mọi thứ từ may 1 cái quần short tennis , áo chemise piere cardin tới 1 đôi Nai -kỳ vài trăm $ chỉ cần 1 khóa huấn luyện. Còn lũ AI mắt trắng dã vô nhân, lệch đi 1 đường may là cả 1 lũ ngu học đứng hết lại, còi hét ầm ỹ và tiền sửa ..xùy ra cho các anh kỹ xư công nghệ cao " xử ný ". Bà con công nhân đừng sợ. Muốn thay thế tay nghề công nhân , 1 thằng robot trị giá vài trăm ngàn usd. 1 dây chuyền chuyên làm đồ gia công đểu cũng cần phải vài trăm con như vại. Tính ra vài chục triệu USD. Có chừng đó , thằng chủ bỏ đi đánh banh, 1 tháng lấy 1 tỷ tiền mặt , 25 ngàn / shot hay louis13 chải như suối , chỉ là muỗi. Con người ghê gớm chưa, bọn 0.4 chỉ giỏi dọa.

- 1 cú quành lại về F1. Cái nầy mà để cho bọn AI leo lên chại thì xin lỗi 1 tháng thôi là cầu trường vắng như bãi rác. Chỉ toàn ruồi. Người ta mua vé để vô coi cái thằng tài xế nó liều mình ở 200 dặm 1 giờ, rồi ngồi đó mơ ước hay chiêm nghiệm cảm giác rùng rợn đó bằng thân phận người khác. Đó là 1 khía cạnh không thể thiếu của cuộc sống tâm sinh lý con người. Cái gì không đạt được thì họ mới chịu bỏ tiền ra. Thằng làm thiệt đắt nhưng xắt ra miếng, lấy bao nhiêu của thiên hạ mà chả được. Nhưng tựu chung có cái mà so sánh. Cho là nó tích hợp đầy đủ " mánh khóe " kỹ năng của bọn pole position , nhưng đó cũng chỉ là thứ kỹ năng giới hạn. Cái mà người ta có anh cũng có. Vậy cái gì hoàn hảo không có thay đổi , đua 1 mùa , sau không ai tới coi mấy cái RC chại dí nhao nữa. 1cuộc đua xe điện phóng to. Xưa nay chả ai thèm tổ chức. Về tiền ..ái chà chà. Cái nài còn quan trọng hơn. Một anh Pole position mới ra đời thì còn cống hiến 100% năng lực. Nếu ảnh gần về vườn , chắc cũng kiếm 1 chút chớ hổng lẻ chại quài. 200 dặm tức gần 400 cai - xố giờ chớ có phải chại bộ 5 kph đâu. Lỡ có chuyện gì thì sao kiếm tiền. Vậy " nhường " cho thằng thứ hai 1 chút. Hay " cho " thằng " thứ 3 lẽo đẽo hồi nào giờ được ..qua mặt. Cái sự nài AI đã tích hợp rồi , có thêm cái trick này vô khi loading hơm ??? hehe. chả thằng ma nào làm được. Làm thế có bỏ mẹ với ban tổ chức vì chứng cớ rành rành trên ..mái. Còn con ngừ..ông khg nói ..tui nói không, có mà tóm vào mặt !!! Phàm cái gì càng ..bất thường..càng nhiều tiền. Thấy chừng đó việc chưa. Con người mới là đáng sợ. AI chỉ mãi mãi là thằng đóng đồ hộp, mở thang mái..kkk.

P/s: Có chuyện này xin đừng để trẻ con dưới 18 ++ , ai dưới xin tự giác mời ra.
- Có 1 ông thuộc hàng phú gia địch quốc bên trời Tây.Người mẫu nào trên thế gian cũng đều qua tai ông..Tự nhiên 1 hôm nổi hứng, mua con Robot Tờ Dờ. Rủi thai, hôm đẹp sao tối trời , đào kép gọi chái mái không nghe. Hóa ra ông bị kẹp giữa rừng khuya. Chuyện là thiệt 100%. Vì ông bảo là ông chỉ có tình yêu dới mái móc mà thôi. Thứ emotion that con ngừ chưa reached được. Đang " hô mưa gọi gió " cái cỗ mái tờ dờ ( czech machinery ) nó đoản mạch. Vì lý do an toàn cho người dùng. Tất cả mọi " cửa " tự động đóng kín lợi. 1 kiểu an ninh ngân hàng. Ông đại gia " kẹt " trong đó. Phải dùng tới Iphone Xmas để được police tới thay pin và đưa dìa nhà an toàn. Thêm 1 ông nào đó tính đầu tư " dây chuyền " phục vụ ngành bàn tay vàng. Nghe xong đã bỏ ý định.
- Tới đây bạn gọi đi nhạo. Ước gì có AI nhạo giùm, không mất sức quá :p:p:p
:D :D :D
Em nghe câu chuyện của bác em đoán ý bác là máy móc k thể thay con người phải k?
 
Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Động cơ và hộp số đâu có dính dáng gì nhau.
Khuyết điểm của CVT là phải sản xuất lớn, nhiều hiệu xe dùng chung phụ tùng. Còn độ bền thì CVT không thua, thậm chí cao hơn AT truyền thống, ở việt nam cũng thế.
CVT hiện phổ biến cho máy khoảng 2.4. 3.0 theo mình biết chưa có hoặc rất hiếm.
Outlander 3.0 dùng lại AT vì CVT chưa có, nhưng cũng nhanh thôi. Nhiều trang web bên Mỹ tiên đoán rằng nó sẽ này càng phổ biến.

Động cơ turbo thường bị quá nhiệt vì dung tích nhỏ đốt nhiều xăng, sinh công lớn. Nó đâu dính gì đến CVT đâu.
Lỗi CVT thông thường liên quan dây curoa. Nhão dây tua cao ko chạy, dây trượt bất ngờ dễ tai nạn.

Tính ra cứ hộp số tự động 6 - 10 cấp thì ngon hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=uyYbt1Zt1H0
 
  • Like
Reactions: Sg08
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Forester 2.0 L turbo CVT đang bán rất chạy. Đột nhiên Subaru tuyên bố ngừng, không sản xuất Forester 2.0 L turbo nữa.

https://www.topgear.com.ph/news/technology-news/subaru-forester-turbo-discontinued-a23-20180808

Subaru sẽ không bao giờ chính thức thừa nhận gắn hộp số CVT lên động cơ turbo 2.0 L (tương đương với gắn hộp số CVT lên động cơ 3.0 L) là một sai lầm. Tuy nhiên người sử dụng có thể đoán được lý do thật sự vì sao Subaru lại đột nhiên ngừng sản xuất một model đang bán rất chạy.

4 hãng xe Nhật Honda, Nissan, Subaru, Mitsubishi đều dùng hộp số CVT của Jatco từ những năm 2000. Tuy nhiên Honda chưa liều đến mức gắn hộp số CVT lên động cơ > 2.5 L. Còn cả 3 hãng Nissan, Subaru, Mitsubishi đều đã từng liều mạng gắn hộp số CVT lên động cơ 3.5 L từ rất sớm.

Hãng Mazda và các hãng xe Hàn Quốc Hyundai, Kia không dùng hộp số CVT.

Hãng Toyota có dùng hộp số CVT của Aisin nhưng chỉ gắn hộp số CVT lên xe nhỏ và Toyota cũng chỉ mới dùng hộp số CVT mấy năm gần đây.
Theo tôi biết Aisin có 30% cổ phần của Toyota, và Aisin cũng làm hộp số cho nhiều hãng khác chứ không riêng gì Toyota
 
Tập Lái
8/11/18
1
0
1
68
Hộp số CVT mới chạy 95.000 km, chưa hết bảo hành đã đứt giây, Honda Kim Thanh từ chối bảo hành với lý do không thay nhớt đúng định kỳ 40 k km, 80k km (mới thay lúc 89 k km).
Đúng là quá thất vọng với hộp số CVT và hậu mãi của Honda Kim Thanh.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hộp số CVT mới chạy 95.000 km, chưa hết bảo hành đã đứt giây, Honda Kim Thanh từ chối bảo hành với lý do không thay nhớt đúng định kỳ 40 k km, 80k km (mới thay lúc 89 k km).
Đúng là quá thất vọng với hộp số CVT và hậu mãi của Honda Kim Thanh.
Xem lai trong tài liệu bảo trì của hãng Honda xem nó có khuyến cáo thay nhớt CVT ở mức 40k như thằng dealer nói không, nếu không hề có đề cập thì có quyền kiện nó
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Lỗi CVT thông thường liên quan dây curoa. Nhão dây tua cao ko chạy, dây trượt bất ngờ dễ tai nạn.

Tính ra cứ hộp số tự động 6 - 10 cấp thì ngon hơn.

https://www.youtube.com/watch?v=uyYbt1Zt1H0
Xe 4 máy giờ đa số làm hộp số CVT hết rồi.Chi phí sx rẻ hơn, cấu tạo đơn giản hơn, giúp tiết kiệm xăng hơn.Hộp số bánh răng giờ chỉ có ở xe tăng áp hay 6/8 máy thôi
 
  • Like
Reactions: No[2]