Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Tôi ở Mỹ.Tự lên mạng order nhớt ship tận nhà xong cuối tuần tự xử, bác à. Thay nhớt CVT của Honda dễ ẹt à. Nhốt hộp số tổng hợp cho hộp số CVT giờ ở Mỹ người ta dùng của Amsoil cho xe Honda/ Nissan và Subaru vô cùng nhiều luôn
Nhớt CVT của Honda mua Amazon cũng gần 13$/ bình 1 quart trong khi Amsoil tôi mua chưa tới 11$, ship free luôn.Mua 1 lố 16 bình để thay từ từ cho con Accord 17 EX.Tôi xài hết 3 lố , 12 bình rồi , còn 4 bình cuối cùng để qua tết Tây tôi sẽ thay tiếp
Sau đó chừng 3-4 năm sau, chạy thêm tới 60k dặm tức gần 40k dặm nữa tôi sẽ thay loc nhớt hộp số CVT , lên online order loc nhớt hộp so61CVT OEM của Honda và mua thêm 12 bình về tự làm tiếp.

Hôm nào có thời gian Anh Bigtoe sẽ hướng dẫn em chi tiết:
1. cách sử dụng hộp số CVT
2. cách tự thay dầu CVT xe Honda tại nhà
3. cách tự sửa bệnh lặt vặt giật cục của hộp số CVT.

Ghi chú: Xe Honda thì Anh Bigtoe biết cách tự thay dầu CVT, còn xe Toyota thì Anh Bigtoe thua, không biết cách thay dầu CVT của xe Toyota.
 
  • Like
Reactions: milkyqh
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Tôi đang có 2 con Accord 17 EX và Corolla LE đều hộp số CVT hết cả đây.
Con Corolla được 32k dặm chưa thay nhớt hộp số ( để tới khoảng 55-60k tôi sẽ thay ) còn con Accord chạy mới 22k dặm thay nhớt rồi đây.Mới 22k dặm mà nhốt theo xe đã dơ hầy như vầy.Tôi chuyển qua xài nhớt hộptổng hợp cho hộp số CVT của Amsoil mua 16 bình.Xả và châm nhớt 3 lần cách nhau 1 tuần 1 lần 4 bình 1 quart để đẩy hết nhớt cũ trong hộp số ra hết.Nhớt hộp số CVT của Honda là HCF2 là nhớt thông thường nên rất nhanh bi lão hóa.Còn Amsoil là nhớt tổng hợp nên kháng nhiệt tốt hơn, chống mài mòn cho belt CVT, chậm bi lão hóa hơn.
Cái hình trên là hình nhốt của Honda xả ra lần đầu tiên
Còn hình dưới là 3 lần thay và xả nhớt của Amsoil ra
Quan trọng của bảo dưỡng nhớt hộp số CVT là thay nhớt và loc nhớt định kỳ, không để nhớt lão hóa, dơ đen.Muốn nhớt trong hộp số sach hoàn toàn thì đem vô hãng xã nhớt cũ, châm nhớt mới chỉ 1 lần thì không thay hết lượng nhớt dơ cũ cỏn trong torque converter của hộp số đâu mà chỉ thay được 40-50% thôi.Trừ khi dealer dùng máy để flush thì mới đẩy hết lượng nhớt cũ còn dơ, còn không thì phải xả nhớt cũ, châm nhớt mới làm 3 lần như thế thì mới rút từ từ hết lượng nhớt dơ cũ trong hộp số ra được.

View attachment 1803796 ,muaView attachment 1803797

Anh Bigtoe chân thành khuyên em không nên dùng dầu tổng hợp CVT của Amsoil cho hộp số CVT của Honda. Lý do thì sau này có thời gian Anh Bigtoe sẽ giải thích chi tiết cho em sau.
 
Hạng B1
25/1/06
65
40
28
Đi CVT thì mượt thật đó, nhưng có độ trễ chân ga. Tuy ít thôi nhưng khi đi vào đường đông, phải bám đuôi xe khác thì cực khó chịu. Trễ tí để xe máy chen vào là đứng yên luôn.
Độ trễ chân ga sẽ giúp ích cho việc không bị đạp nhầm chân ga. Chạy ô tô thì cứ từ từ thôi.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Anh Bigtoe chân thành khuyên em không nên dùng dầu tổng hợp CVT của Amsoil cho hộp số CVT của Honda. Lý do thì sau này có thời gian Anh Bigtoe sẽ giải thích chi tiết cho em sau.
Nhớt Amsoil CVT ở Mỹ xe Honda người ta xài cũng nhiều rồi à pa.Tôi ở Mỹ pa khỏi cần tư vấn cho tôi chuyện nhớt nhão nhé và cách bảo duổng hộp số CVT nhé
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Độ trễ chân ga hộp số CVT là do hiệu ứng co giãn dây thun của dây đai thép. Không có cách nào khắc phục được hiệu ứng dây thun của hộp số CVT. Xe mới thì trễ ít, xe càng cũ thì càng trễ nhiều. Khi đã trễ nhiều thì sẽ thành giật nấc cụt. Xe CVT cũ đang leo dốc leo đèo mà gặp kẹt xe phải buông chân ga để đạp thắng thì xe CVT cũ có thể bị tụt lùi xuống dốc, rất nguy hiểm.
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Nhớt Amsoil CVT ở Mỹ xe Honda người ta xài cũng nhiều rồi à pa.Tôi ở Mỹ pa khỏi cần tư vấn cho tôi chuyện nhớt nhão nhé và cách bảo duổng hộp số CVT nhé
Em không có kiến thức về hộp số CVT thì đừng liều mạng xài nhớt Amsoil CVT cho xe Honda. Có lý do rất chuyên sâu đấy.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
2013-2017? còn sớm quá, không nói được điều gì về hộp số CVT. Chờ vài năm nữa cho đủ 10 năm xem sao? Đến năm 2023 - 2027 em lại vào đây, vào đúng topic này và cho Anh Bigtoe biết hộp số CVT của Honda Accord thế hệ thứ 9 từ 2013-2017 có vấn đề gì về hộp số CVT hay không cũng chưa muộn!
Ếch ngồi đáy giếng mà gáy to vãi kèn.Accord thế hệ 9 ở Mỹ có người chạy cán mức 640k km rồi à pa. hộp số CVT nhé. 640 ngàn km đủ cho ông chạy 10 năm chưa ?
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Ếch ngồi đáy giếng mà gáy to vãi kèn.Accord thế hệ 9 ở Mỹ có người chạy cán mức 640k km rồi à pa. hộp số CVT nhé. 640 ngàn km đủ cho ông chạy 10 năm chưa ?
Em mới gáy to vãi kèn!

Anh Bigtoe không biết Accord thế hệ thứ 9 sản xuất năm nào. Chính miệng em khai Accord thế hệ thứ 9 sản xuất năm 2013 - 2017. Anh Bigtoe ngồi đáy giếng tính nhẩm cũng thấy Accord thế hệ thứ 9 chưa đủ 10 năm, chưa đủ 10 năm thì chưa khè được ai, không nói trước được điều gì cả.

Em vào forum Honda Jazz/Fit CVT sản xuất năm 2008, năm nay 2018 vừa đủ tuổi 10 năm để đi khè thiên hạ thì sẽ biết hộp số CVT của Honda Jazz/Fit bị bệnh giật mình nấc cụt nhiều như nấm mọc sau mưa rào.
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em mới gáy to vãi kèn!

Anh Bigtoe không biết Accord thế hệ thứ 9 sản xuất năm nào. Chính miệng em khai Accord thế hệ thứ 9 sản xuất năm 2013 - 2017. Anh Bigtoe ngồi đáy giếng tính nhẩm cũng thấy Accord thế hệ thứ 9 chưa đủ 10 năm, chưa đủ 10 năm thì chưa khè được ai, không nói trước được điều gì cả.

Em vào forum Honda Jazz/Fit CVT sản xuất năm 2008, năm nay 2018 vừa đủ tuổi 10 năm để đi khè thiên hạ thì sẽ biết hộp số CVT của Honda Jazz/Fit bị bệnh giật mình nấc cụt nhiều như nấm mọc sau mưa rào.
Thế ông nói sao khi Honda Accord thế hệ 9 người ta chạy tới 640 ngàn km số CVT mà không co vấn đề gì cả. Mỹ trắng bọn nó lái xe rất dữ.Nhiều con mới 1-2 năm tuổi mà cày 100k dặm là chuyện bình thường.
Nói cho ông biết ở Mỹ bán chạy nhất, nhiều nhất của thằng Honda là đám Accord và Civic chứ không phải mấy con Fit bé tẻo bé teo đâu nhé.Tôi ở ngay Cali đây mà ra đường chả mấy khi gặp Honda Fit hay Toyota Yaris chạy ngoài đường cả.
Có cần tôi post cho ông nguyên 1 cái forum về accord ở Mỹ để ông vô hoc hỏi kinh nghiệm không hả Bưởi.Đúng là ếch ngồi đáy giếng mà hay gáy
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Thế ông nói sao khi Honda Accord thế hệ 9 người ta chạy tới 640 ngàn km số CVT mà không co vấn đề gì cả. Mỹ trắng bọn nó lái xe rất dữ.Nhiều con mới 1-2 năm tuổi mà cày 100k dặm là chuyện bình thường.
Nói cho ông biết ở Mỹ bán chạy nhất, nhiều nhất của thằng Honda là đám Accord và Civic chứ không phải mấy con Fit bé tẻo bé teo đâu nhé.Tôi ở ngay Cali đây mà ra đường chả mấy khi gặp Honda Fit hay Toyota Yaris chạy ngoài đường cả.
Có cần tôi post cho ông nguyên 1 cái forum về accord ở Mỹ để ông vô hoc hỏi kinh nghiệm không hả Bưởi
Mới có 1-2 năm mà chạy 100k dặm? Tiền xăng khủng 100,000/38 = 2,631 x 2.83 = $7,500 đô tiền xăng! Nếu em chạy nhiều như vậy thì em không nên mua xe Honda Accord vừa có hộp số CVT dỏm vừa tốn tiền xăng khủng! Em nên mua xe Toyota Prius Hybrid 1.8L Thần Thánh vừa có hộp số CVT bánh răng xịn vừa tiết kiệm tiền xăng một nửa.

Còn nữa, một ngày chạy xe 300 cây số, 4 tiếng đồng hồ ngồi ôm vô lăng thì tốt nhất nên bán nhà, chuyển nhà đến gần công ty đi làm cho khỏe.