- Tags
- honda cr-v 2018
Giờ xăng đang giảm giá do dầu giảm.Ngay cả bang Cali này xăng đắt đỏ hàng đầu ở Mỹ thì xe hybrid chưa bao giờ là lựa chọn của tôi hay rất nhiều người khác.Cơ bản là nếu muốn xe tiết kiệm xăng thì cứ compact sedan như Corolla hay Civic, mid size sedan thì Camry hay Accord 4 máy, crossover thì Rav4 hay CRV mà tángCông nhận anh chân to rất bình tĩnh nhỉ. Em hóng thêm ý kiến đa chiều từ các bên.
Đó là chưa kể các bang còn lai xăng rẻ như các bang ở miền Nam nước Mỹ như Texas chẵng hạn, người ta chả mấy ai thèm quan tâm chuyện tiết kiệm xăng làm gì.
Và có 1 thưc tế ở Mỹ la bên đây khi mua xe cũ thì họ né mấy con hybrid hết , cứ máy xăng mà táng cho nó lành vì hybrid hệ thống điện phức tạp hơn xe máy xăng thông thường, thay thế hệ thống điện liên quan tới hybrid không phải là rẻ
https://www.autotrader.com/car-shopping/buying-used-car-used-hybrid-good-deal-229493
Hybrid cars use a dedicated hybrid battery that's very different from a standard car battery. While the function of a hybrid battery is similar to that of a car battery, hybrid car batteries are much larger and more powerful. The result is that replacing one can be very expensive -- in some cases, upwards of $2,000. Like all batteries, a hybrid battery will eventually go flat, and it will inevitably need to be replaced.
Xe máy xăng thông thường thì bình điện thay tốn chừng 75$ vô Cotsco thay bình điện là xong, còn đắt hơn thì khoảng hơn 100$ ra bất cứ auto part store nào như Autozone, Oreilly, Napa.. đều có, tự thay dễ như ăn kẹo
Còn hê thống pin hybrid thì nó không có rẻ ,vô dealer mua mới có và thay thế được.Tiệm ngoài không phải tiệm nào cũng dám đụng tới xe hybrid nếu thợ của tiệm không từng làm trong dealer và đã được huấn luyện để sửa hệ thống điện của xe hybrid.
Dân Mỹ họ rất thực tế nên cái gì đơn giản, rẻ $ cho chuyện bảo trì sữa chữa xe là họ quan tâm còn cái nào gây tốn kém phức tạp là họ né.
bác lấy đâu ra cái thông số dầu cvt thay ở 120K km. loanh quanh 30-40K km phải thay rồi.Em thấy 2 cái nhược điểm về chi phí thay dầu hộp số và "ko dùng cho xe thể thao" thì chưa đúng lắm.
Dầu CVT tuy có mắc thật nhưng tới 120 ngàn km mới phải thay trong khi AT thì 40 ngàn hoặc 60 ngàn là phải thay rồi (ko tính MT nha)
CVT tuy ko chịu được mô-men quá cao nhưng vẫn dư dùng, cụ thể là Subaru WRX (phiên bản thường) vẫn dùng CVT cho 268hp và 350N.m
Còn độ bền dây có thể không cao nhưng chưa thấy có xe nào phải thay dây trước 150 ngàn km cả. Trong khi đó AT thì trên 100 ngàn là nhiều xe phải rã hộp số, DCT mà như của ford thì 20 ngàn đã thay bố rồi.
Tóm lại em nghĩ cái tệ nhất của CVT là cảm giác lái thôi. Lái mà ko có ... cảm giác gì hết
Dầu AT khoảng 120 - 150K km mới phải thay
Em đã đi qua hộp số tự động 4 cấp, 6 cấp, Power Shit, 9 cấp. Cuối cùng kết nhất là 9 cấp vì chưa có tiền thử 10 cấp. Ghê nhất vẫn là Power Shit của Ford, em lên đèo Bảo Lộc lúc 11h đêm mà nó không chịu sang số cứ số 1 è è lúc chạy lúc không. Về lại SG đem vào hãng nó thay cho hộp số khác luôn nhưng cũng là Power Shit.
Nếu xe có tăng áp, torque lớn ở vòng quay thấp thì hộp số có cấp chạy vẫn phản ứng tức thì đâu có thua gì CVT
Power shit nó có phải là AT đâu bác, nó là DCT và dùng côn khô. Sau này Ford chuyển sang Selective vẫn là DCT nhưng dùng côn ướt. DCT là gì bác gu gồ ra ngay
Nhớt hộp số nên thay sớm 1 tí chả chết ai chả, chỉ là an toàn cho xe mà thôibác lấy đâu ra cái thông số dầu cvt thay ở 120K km. loanh quanh 30-40K km phải thay rồi.
Dầu AT khoảng 120 - 150K km mới phải thay
Nhớt hộp số nên thay sớm 1 tí chả chết ai chả, chỉ là an toàn cho xe mà thôi
nhà có điều kiện thì nói làm gì
nhà có điều kiện thì nói làm gì
Cơ bản tôi là DIYer mà
Nhớt nhão, phu tùng thì lên online mua.Cuối tuần cứ từ từ mà xử thôi
Nhớt hộp số ai kỹ tính thì mua nhớt OEM của hãng, còn thích trải nghiệm cái gì mới mẻ thì cứ research rồi cứ lựa nhốt hộp số full synthetic mà táng
Hôp số thông thường thì xài nhớt full synthetic của Valvoline Maxline AFT, ngon bổ rẻ
Đắt hơn thì cứ Amsol mà táng, đắt ngang ngửa hay rẻ hơn nhớt OEM của hãng.
Nhớt OEM tôi đánh giá cao chất lượng nhớt của Toyota.Xe Toyota xài hộp số CVT có thể chạy tới 5-6 năm hêt bảo hành hộp số 60k dặm/ 5 năm rồi mới thay ok.riêng nhớt CVT OEM của Honda mà để 60k dặm mói thay chắc nó còn dơ, đen tới cỡ nào so với cái mức 22k dặm mà tôi xả và thay lần đầu tiên
Chỉnh sửa cuối:
Pin Hybrid của Toyota có thể dùng 12-15 năm không phải thay. Nếu pin có bị hư sẽ được Toyota bảo hành thay mới miễn phí trong vòng 10 năm hoặc 150,000 dặm thì em lo cái gì? Tuy nhiên đây không phải là lý do chính Anh Bigtoe khuyên em mua xe Toyota Prius Hybrid thần thánh.Giờ xăng đang giảm giá do dầu giảm.Ngay cả bang Cali này xăng đắt đỏ hàng đầu ở Mỹ thì xe hybrid chưa bao giờ là lựa chọn của tôi hay rất nhiều người khác.Cơ bản là nếu muốn xe tiết kiệm xăng thì cứ compact sedan như Corolla hay Civic, mid size sedan thì Camry hay Accord 4 máy, crossover thì Rav4 hay CRV mà táng
Đó là chưa kể các bang còn lai xăng rẻ như các bang ở miền Nam nước Mỹ như Texas chẵng hạn, người ta chả mấy ai thèm quan tâm chuyện tiết kiệm xăng làm gì.
Và có 1 thưc tế ở Mỹ la bên đây khi mua xe cũ thì họ né mấy con hybrid hết , cứ máy xăng mà táng cho nó lành vì hybrid hệ thống điện phức tạp hơn xe máy xăng thông thường, thay thế hệ thống điện liên quan tới hybrid không phải là rẻ
https://www.autotrader.com/car-shopping/buying-used-car-used-hybrid-good-deal-229493
Hybrid cars use a dedicated hybrid battery that's very different from a standard car battery. While the function of a hybrid battery is similar to that of a car battery, hybrid car batteries are much larger and more powerful. The result is that replacing one can be very expensive -- in some cases, upwards of $2,000. Like all batteries, a hybrid battery will eventually go flat, and it will inevitably need to be replaced.
Xe máy xăng thông thường thì bình điện thay tốn chừng 75$ vô Cotsco thay bình điện là xong, còn đắt hơn thì khoảng hơn 100$ ra bất cứ auto part store nào như Autozone, Oreilly, Napa.. đều có, tự thay dễ như ăn kẹo
Còn hê thống pin hybrid thì nó không có rẻ ,vô dealer mua mới có và thay thế được.Tiệm ngoài không phải tiệm nào cũng dám đụng tới xe hybrid nếu thợ của tiệm không từng làm trong dealer và đã được huấn luyện để sửa hệ thống điện của xe hybrid.
Dân Mỹ họ rất thực tế nên cái gì đơn giản, rẻ $ cho chuyện bảo trì sữa chữa xe là họ quan tâm còn cái nào gây tốn kém phức tạp là họ né.
Lý do chính Anh Bigtoe khuyên mua Toyota Hybrid là để né hộp số CVT.
Hộp số của Toyota Hybrid bền siêu khủng, tương đương với hộp số 1 cấp của xe điện Tesla, có thể chạy 1 triệu dặm mà hộp số vẫn chưa bị hư.
Anh Bigtoe đố em Californian giải thích được vì sao dầu hộp số CVT của Honda xả ra lần đầu tiên mới 22,000 dặm = 35,000 km mà đã đen kịt?Chém nhẹ tay giùm cái đi thánh.Honda Accord thế hệ thứ 9 từ 2013-2017 ở Mỹ có người chạy tới 400 ngàn dặm ( 640 ngàn km ) hộp số CVT nhé.Xe Honda hộp số CVT dùng cho cả Honda Civic và Honda Accord 4 xy lanh bình thường nhé
Còn 100k km chỉ mới tầm 60k dặm thôi, chưa nhằm nhò gi đâu
https://www.driveaccord.net/forums/86-9th-generation/523554-400-000-miles.html
Còn chém về nhớt hộp số CVT của Toyota, tôi đố ông biết Toyota dùng nhơt hộp số mã số nào, đóng gói bao bì thế nào đâu nhé Bưởi .
Tôi đang có 2 con Accord 17 EX và Corolla LE đều hộp số CVT hết cả đây.
Con Corolla được 32k dặm chưa thay nhớt hộp số ( để tới khoảng 55-60k tôi sẽ thay ) còn con Accord chạy mới 22k dặm thay nhớt rồi đây.Mới 22k dặm mà nhốt theo xe đã dơ hầy như vầy.Tôi chuyển qua xài nhớt hộptổng hợp cho hộp số CVT của Amsoil mua 16 bình.Xả và châm nhớt 3 lần cách nhau 1 tuần 1 lần 4 bình 1 quart để đẩy hết nhớt cũ trong hộp số ra hết.Nhớt hộp số CVT của Honda là HCF2 là nhớt thông thường nên rất nhanh bi lão hóa.Còn Amsoil là nhớt tổng hợp nên kháng nhiệt tốt hơn, chống mài mòn cho belt CVT, chậm bi lão hóa hơn.
Cái hình trên là hình nhốt của Honda xả ra lần đầu tiên
Còn hình dưới là 3 lần thay và xả nhớt của Amsoil ra
Quan trọng của bảo dưỡng nhớt hộp số CVT là thay nhớt và loc nhớt định kỳ, không để nhớt lão hóa, dơ đen.Muốn nhớt trong hộp số sach hoàn toàn thì đem vô hãng xã nhớt cũ, châm nhớt mới chỉ 1 lần thì không thay hết lượng nhớt dơ cũ cỏn trong torque converter của hộp số đâu mà chỉ thay được 40-50% thôi.Trừ khi dealer dùng máy để flush thì mới đẩy hết lượng nhớt cũ còn dơ, còn không thì phải xả nhớt cũ, châm nhớt mới làm 3 lần như thế thì mới rút từ từ hết lượng nhớt dơ cũ trong hộp số ra được.
View attachment 1803796 ,muaView attachment 1803797
Cùng là hộp số CVT dây đai nhưng hộp số CVT của hãng Jatco không bằng hộp số CVT của hãng Aisin.Cơ bản tôi là DIYer mà
Nhớt nhão, phu tùng thì lên online mua.Cuối tuần cứ từ từ mà xử thôi
Nhớt hộp số ai kỹ tính thì mua nhớt OEM của hãng, còn thích trải nghiệm cái gì mới mẻ thì cứ research rồi cứ lựa nhốt hộp số full synthetic mà táng
Hôp số thông thường thì xài nhớt full synthetic của Valvoline Maxline AFT, ngon bổ rẻ
Đắt hơn thì cứ Amsol mà táng, đắt ngang ngửa hay rẻ hơn nhớt OEM của hãng.
Nhớt OEM tôi đánh giá cao chất lượng nhớt của Toyota.Xe Toyota xài hộp số CVT có thể chạy tới 5-6 năm hêt bảo hành hộp số 60k dặm/ 5 năm rồi mới thay ok.riêng nhớt CVT OEM của Honda mà để 60k dặm mói thay chắc nó còn dơ, đen tới cỡ nào so với cái mức 22k dặm mà tôi xả và thay lần đầu tiên
Anh Bigtoe đố em Californian, Nissan, Honda, Mitsubishi, Subaru dùng hộp số CVT của hãng hộp số nào?
Toyota dùng hộp số CVT của hãng hộp số nào?
Dầu hộp số CVT của Toyota tốt hơn dầu hộp số CVT của Honda nhưng em không được dùng dầu CVT của Toyota để thay vào hộp số CVT của Honda.
Hộp số CVT của hãng nào thì phải thay dầu CVT của chính hãng đó. Thay bậy dầu CVT của hãng khác vào hộp số CVT thì rủi ro hộp số CVT bị hỏng rất cao.
Đây là lý do tại sao post trước Anh Bigtoe chân thành khuyên em không nên thay dầu CVT của Amsoil vào hộp số CVT của Honda Civic.