Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em nên mua xe Toyota Prius Hybrid 1.8L Thần Thánh vừa có hộp số CVT bánh răng xịn vừa tiết kiệm tiền xăng một nửa.

Ngu dốt kiến thức mà thích thể hiện nên làm dek vì biết con Prius cao tuổi đụng tới pin hay bình điện của nó thay thế đắt lòi kèn.Mấy con xe hybrid cũ đéo ai dám mua vì sửa chửa bảo trì gì cũng phải vô hãng, nó chém tiền part lẫn labor cho bay đầu. Trong khi Accord cao mile có pan thông thường sửa chữa cũng nhẹ nhàng thôi, tiệm ngoài cũng sửa được cần dek gì đem vô hãng cho nó chém đẹp
Accord 4 máy ở Mỹ mà còn sợ hao xăng nữa thì đi xe đạp luôn cho nó nhanh.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Mới có 1-2 năm mà chạy 100k dặm? Tiền xăng khủng 100,000/38 = 2,631 x 2.83 = $7,500 đô tiền xăng! Nếu em chạy nhiều như vậy thì em không nên mua xe Honda Accord vừa có hộp số CVT dỏm vừa tốn tiền xăng khủng! Em nên mua xe Toyota Prius Hybrid 1.8L Thần Thánh vừa có hộp số CVT bánh răng xịn vừa tiết kiệm tiền xăng một nửa.

Còn nữa, một ngày chạy xe 300 cây số, 4 tiếng đồng hồ ngồi ôm vô lăng thì tốt nhất nên bán nhà, chuyển nhà đến gần công ty đi làm cho khỏe.
Đoc hiểu củng đéo xong mà bày đăt tinh tướng
Con Accord thế hệ 9 trong cái link kia chạy cán mức 400k dặm, cứ tính là nó đời 2013 là năm đầu tiên nó ra đời chia đỗ đầu 5 năm vị chi 1 năm chủ xe đó lái 80k dặm.Còn tai vì sao người la lái xe nhiều thế dek phải chuyện của ông cần quan tâm làm dek gì, lôi nhà lôi cửa ra đâu nhảm nhí.Ở Mỹ này thiếu dek gì người la đi làm xe lái xe 1 chiều chạy 2h mới tới chỗ làm.Vì người ta không thể mua nhà ở chổ gần nơi làm vì đắt nên phải mua nhà xa chỗ làm mới có giá rẻ, hiểu chưa ?
Thách ông lái 1 con như vậy trong 10 năm mà chạy cán mức 400k dặm đó.
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Ngu dốt kiến thức mà thích thể hiện nên làm dek vì biết con Prius cao tuổi đụng tới pin hay bình điện của nó thay thế đắt lòi kèn.Mấy con xe hybrid cũ đéo ai dám mua vì sửa chửa bảo trì gì cũng phải vô hãng, nó chém tiền part lẫn labor cho bay đầu. Trong khi Accord cao mile có pan thông thường sửa chữa cũng nhẹ nhàng thôi, tiệm ngoài cũng sửa được cần dek gì đem vô hãng cho nó chém đẹp
Accord 4 máy ở Mỹ mà còn sợ hao xăng nữa thì đi xe đạp luôn cho nó nhanh.

Toyota Prius Hybrid là 1 trong 10 mẫu xe bền nhất thế giới.

Đã từng có tài xế taxi ở Mỹ chạy Toyota Prius Hybrid 1 triệu dặm = 1 triệu 600 ngàn km!

Đây là reviews của một người sử dụng bình thường:

There are less than 10 million hybrid users in the world today. Before I decided to buy a Hybrid, I was worried. Friends cautioned and told me their primary concern; That the costs of replacing the electric battery should it fail will be very high. As the difference between the G Specs Petrol and the G Specs Hybrid is quite close, less than $5k apart, I did my research. Who better to ask than those driving a Hybrid. Hence, I took 5 Hybrid cabs to ask the drivers their experience on the Toyota Prius. The review from all 5 was superlative. The 5 taxis have clocked between 235,000 to 280,000km so far. According to them, such mileages are normal as a taxi driver in a day will drive about 500km. In 1 month, it will be 15,000km. All 5 taxi uncles told me that their rides are smooth & easy and they are able to get the power when they needed it. The 5 taxi uncles told me that despite the high mileage, the maintenance of their Prius was a breeze. According to their mechanics, their electric motors are still in good running condition. Servicing takes about 2 hours and there was no need to replace any major parts. 2 of them who drove a diesel Korean made before they switch to the Prius complained about the high frequency of wear and tear after 200,000km. These 2 told me they will not want to drive a diesel cab again. At that time, I took their review with a pinch of salt. I did more research and poured through reading materials on a Hybrid works. I found out that Toyota is a pioneer in Hybrid and they have been perfecting their Hybrids for over 40 years. I took the plunge and the rest is history. I have been driving my Hybrid for a week now. Like what the taxi uncles told me, the ride is indeed comfortable and the car easy to drive. The ride is quiet and not stressful. This purchase is most definitely one of the best decision I made and as of now I am enjoying every bit of it! :)

Đây là chia sẻ bí quyết của một tài xế taxi đã từng chạy 3 chiếc xe Toyota Prius Hybrid Thần thánh. Bí quyết chẳng có gì đặc biệt thay dầu máy mỗi 5K. Thay dầu hộp số CVT hệ thống bánh răng hành tinh mỗi 100K. Không để xe không chạy quá lâu, tránh chai pin.

Exactly one year ago, Torque News did a story asking, “Can a Prius Battery Last 250,000 Miles?” The answer, of course, is “Yes!” The story was courtesy of Jesse Rudavsky. Jesse is a green vehicle advocate and contributor behind the scenes to Torque News. He provides us with images, expert knowledge and he and the Torque News team are also the Moderators and Administrators who keep the Facebook Prius Owners Club going. Jesse’s Prius recently hit 300,000 miles. We checked in with Jesse and he offered to share his experience and tell interested readers his secret for keeping a Prius running indefinitely. Do a little quick math when you see Jesse’s past cars and their mileage and you will see that Jesse has put about 1 million miles on Prius cars.

TN – Tell us about your Prius.
JR - My Prius is a 2010 level 3 trim. I purchased it at Best Choice Auto Market in Swansea MA back on 2/20/13 to replace my 2005 Prius that had been totaled in an accident at 336,100 miles. My 2002 Prius was totaled at 349,531 miles. Neither car had any battery modules replaced. I paid $16,350 with 42,700 miles.

TN – Wow! 300K for the third time! How does a Prius feel with that many miles? Has the battery been worked on at all?
JR - The car still feels solid at 300,141 miles and counting and I am still not afraid to push it to triple digit speeds. I still have the original shocks, struts and exhaust system. I did replace one module at 258.5k and another 4 at 287.5k. Sill have 23 of 28 original modules which is 82 percent of the original battery. I purchased the modules for 50 dollars a piece at Pleasant street auto in Norwood MA. I am planning to keep the vehcile till it dies or gets totaled.

TN – How in the world do you put so many miles on a car? You did 50K on this Prius since this exact day last year.
JR - I used the car every day as a full time Uber and Lyft driver for the past year. I had a relatively long commute before that anyway and have never wasted money on snow tires even during harsh New England winters. I have taken the car to California, South Dakota, The Florida Keys and many places in between. My most recent long trip was to Clarksville TN to witness the solar eclipse. The car still easily hits its EPA rating of 51 in town and 48 on the road.

TN – What will you do when it is time to replace this current Prius?
JR - If I have to replace the car, I would probably go for a used 4th generation Prius since buying a new car is like flushing money down the toilet. I really want an electric car but unfortunately my wife and I live in an apartment and have no place to plug in other than a questionable two-story level one cord. If I had a place to plug in every night and had the money, I would buy a used model 3 in a few years. I don’t ever see myself spending for than 20k on a car barring some miracle. I could were to spend 40k, it would be on a used model S.

TN – Who works on your Prius and how often do you do the oil changes?
JR - I always get my work done at one of 6 independent mechanics I trust and will not go to a dealership unless there is a recall. One of them is a hybrid certified mechanic in Providence RI, Wayne’s service plus. In order to hit 300k or better it is pretty simple. I change the oil every 5k or so using the required 0w20 full synthetic. If you drive very gentle, you could safely go 7-8k. I also change the planetary gearset fluid out every 100k or so and will probably start doing it sooner as the car gets older. If you don’t drive that much once such a short time, you might want to do that every 60k. All batteries have self-discharge to a certain extent depending on the chemistry and I don’t recommend letting the car sit for weeks or months while you are in Florida for the winter.

We’d like to thank Jesse for sharing his story. If you have a question for him, please post it in the comments and perhaps he will have time to answer.
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Đoc hiểu củng đéo xong mà bày đăt tinh tướng
Con Accord thế hệ 9 trong cái link kia chạy cán mức 400k dặm, cứ tính là nó đời 2013 là năm đầu tiên nó ra đời chia đỗ đầu 5 năm vị chi 1 năm chủ xe đó lái 80k dặm.Còn tai vì sao người la lái xe nhiều thế dek phải chuyện của ông cần quan tâm làm dek gì, lôi nhà lôi cửa ra đâu nhảm nhí.Ở Mỹ này thiếu dek gì người la đi làm xe lái xe 1 chiều chạy 2h mới tới chỗ làm.Vì người ta không thể mua nhà ở chổ gần nơi làm vì đắt nên phải mua nhà xa chỗ làm mới có giá rẻ, hiểu chưa ?
Thách ông lái 1 con như vậy trong 10 năm mà chạy cán mức 400k dặm đó.
Thôi em đừng nổ không có căn cứ nữa! Chạy xe 400 K dặm trong vòng 5 năm thì chỉ có tài xế taxi mới chạy được. Không có ai là người đi làm văn phòng tuần làm 5 ngày có thể chạy nổi 400 K dặm trong vòng 5 năm!

Anh Bigtoe ngồi đáy giếng cũng tính nhẩm được là em nổ không có căn cứ!

80 ngàn dặm một năm = 128,000 km một năm = 10,666 km một tháng = 10,666 / 22 ngày = 484 km một ngày.

Chỉ có người mất trí mới chạy xe 500 km sáng đi chiều về mỗi ngày đến văn phòng làm việc. Nhà cách văn phòng công ty 250 km thì nên bán nhà, thuê nhà ở gần công ty cho tiện việc đi lại. Không ai khùng mua nhà cách xa công ty 250 km rồi hàng ngày xách xe chạy 500 km.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thôi em đừng nổ không có căn cứ nữa! Chạy xe 400 K dặm trong vòng 5 năm thì chỉ có tài xế taxi mới chạy được. Không có ai là người đi làm văn phòng tuần làm 5 ngày có thể chạy nổi 400 K dặm trong vòng 5 năm!

Anh Bigtoe ngồi đáy giếng cũng tính nhẩm được là em nổ không có căn cứ!

80 ngàn dặm một năm = 128,000 km một năm = 10,666 km một tháng = 10,666 / 22 ngày = 484 km một ngày.

Chỉ có người mất trí mới chạy xe 500 km sáng đi chiều về mỗi ngày đến văn phòng làm việc. Nhà cách văn phòng công ty 250 km thì nên bán nhà, thuê nhà ở gần công ty cho tiện việc đi lại. Không ai khùng mua nhà cách xa công ty 250 km rồi hàng ngày xách xe chạy 500 km.
Đéo ai rảnh :lol: đi bắt bẻ người khác nhu ông.Con xe kia chạy tới 400k dặm, đúng chưa? Còn vì sao người ta làm sao chạy nhiều như thế ,ông ở vn đéo ở Mỹ thì nên ngậm tăm đứng qua 1 bên giùm cái.Bên đây đéo thiếu người lái xe đi làm xa tít tắm đâu ông ngoai.Người ta mua nhà rẻ ở thành phố ít có job thì phải ngày ngày ôm vô lăng lái xe đi làm 1 ngày lái xe đi làm 2-3h là chuyện như cơm bữa.Chưa kể lễ lac gì dân Mỹ lái xe đi chơi xa vô cùng nhiều luôn.Hè tôi thuê xe cả nhà đi nam Cali chơi.Tới Huntington Beach vô bãi xe ở sát biển thấy có chiếc biển số ở Utah,Nevana hay Colorado xa lo xa lắc.
Ông ở vn còn tôi ở Mỹ, tôi còn lạ quái gì mấy con Prius taxi ra freeway chạy yếu như sên.Sắp tới nếu có mua 1 con Toyota khác, nó sẽ là 1 con Highlander SUV ,Hybrid chưa bao giờ tôi nghĩ tới khi mua xe ở Mỹ cả.Thứ 1 form cua nó xấu, thứ 2 về lâu dài bảo trì thay thế hệ thống pin hybrid của nó cũng rất nhức đầu
Nè, ông làm quái gì biết được Prius không có alternator để sac bình điện mà nó dùng máy phát điện gắn chung trong cốt máy để sạc bình.Thay cái đó khi nó hỏng cũng tốn vài ngàn là ít, chưa kể pin hybrid đắt lòi shit.Bởi vậy khi mua xe cũ không ai điên mua mấy con hydrid hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Em chạy 20 năm không đến 400 K dặm thì lo gì Toyota Prius hư pin? Lo Toyota Prius hư pin thì giống như lo bò trắng răng!

https://www.torquenews.com/1083/can-toyota-prius-battery-last-250000-miles

Jesse Rudavsky purchased his 2010 Toyota Prius used with about 42K miles on it. That was back in 2013. Jesse, like many Prius fans, knew that the Prius was one of the most reliable cars built. Still, how long would that original battery last? In Jesse's case, the answer is at least a quarter of a million miles.

That's Jesse's odometer reading in the image above. He told the Facebook Toyota Prius Owners Club that he has driven the car coast to coast (East to West and back) as well as from New England to Florida and back and "many places in between."

The truth is, Jesse knew that his battery pack could last that long. His 2002 Prius logged 349,531 miles before being totaled in an accident.

Torque News reached out to our local used Prius Expert, Chris Eldoueihi of 1A Auto Sales in Walpole, MA to ask if this was normal. 1A Auto sales focuses on the Prius, and has for a decade. Chris was not at all surprised that Jesse's Prius cars had seen such long battery life. He pointed out to Torque News that Prius batteries are warranted for 10 years or 150,000 miles in California-compliance states and eight years or 100,000 miles in non-California compliant state. In his experience, the batteries last about 12 to 15 years (the oldest Prius cars on the road are now 20 years old).


This good news for used Prius buyers since the Prius has one of the highest percentages of owners that keep the car longer than ten years.

Although Chris said that it is rarely necessary we asked him how much it costs to replace a Prius battery and he said the typical budget is about $800 and that his dealership has a network of battery suppliers. It isn't necessary to even go to a Toyota dealer, who can charge roughly triple that for a new replacement.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Anh Bigtoe dịch ra tiếng Việt cho các em đọc. Đại khái tóm tắt về xe Toyota Prius Hybrid Thần Thánh như sau:

1. Có một em tài xế taxi mua một chiếc xe Toyota Prius cũ, đời năm 2010! Lúc mua chiếc xe cũ 3 năm tuổi này là năm 2013, đồng hồ 42 ngàn dặm.

2. Năm 2017, em tài xế taxi đó đã chạy chiếc xe Toyota Prius Hybrid cũ được thêm 4 năm, đồng hồ đã tăng lên 250 ngàn dặm, pin nguyên bản vẫn chưa bị hư.

3. Pin của Toyota Prius được bảo hành miễn phí 10 năm hoặc 150 ngàn dặm ở California. Ở các bang khác thì bảo hành miễn phí 8 năm hoặc 100 ngàn dặm.

4. Em sửa xe cho biết Pin của Prius có thể dùng 12 - 15 năm. Chiếc xe Toyota Prius đời cũ nhất vẫn còn đang chạy trên đường có tuổi thọ 20 năm.

5. Em chuyên sửa xe Toyota Prius cho biết chi phí thay mới Pin ở chỗ em ấy là $800 đô. Nếu vào chính hãng Toyota thay Pin thì tốn gấp ba, $2,400 Đô. Em ấy nói rằng không cần phải vào chính hãng thay pin, em ấy có hệ thống đại lý phân phối Pin. Em ấy nói các em yên tâm mua xe Toyota Prius cũ vì có rất nhiều người giữ xe Toyota Prius hơn 10 năm.

Vì sao Anh Bigtoe khuyên các em ở Mỹ mua xe Toyota Prius Hybrid? Vì Anh Bigtoe hiểu rõ inside out cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp số CVT dỏm. Mua xe Toyota Prius Hybrid để tránh hộp số CVT dỏm. Bây giờ mà mua xe chạy xăng thì không thể tránh khỏi bị các hãng xe Nhật nhét hộp số dỏm CVT vào. Hãng Nissan nhét hộp số CVT dỏm vào tất cả các model của mình. Các em muốn mua xe Nissan hộp số AT cũng không có mà mua. Thậm chí Nissan còn chơi liều nhét hộp số CVT dỏm vào nhãn xe sang Infiniti của mình. Honda nhét hộp số CVT dỏm vào hầu hết các model của mình. Honda Jazz/Fit bị nhét hộp số CVT dỏm thì không nói làm gì, Honda HRV, City, Accord, Civic cũng bị nhét hộp số CVT dỏm vào. Chỉ còn phiên bản turbo của Accord và Civic là Honda cho người sử dụng lựa chọn hộp số AT. Mitsubishi nhét hộp số CVT dỏm vào tất cả các model của mình, thậm chí những mẫu xe SUV to bự tấn rưỡi, hai tấn cũng bị Mitsubishi nhét hộp số CVT dỏm vào. Toyota cũng đã bắt đầu gắn hộp số CVT vào Corolla, Vios. Không biết sắp tới Toyota có nhét hộp số CVT vào Camry hay không?

Bây giờ mua xe động cơ chạy xăng, có muốn tránh hộp số CVT thì cũng rất khó tìm được mẫu xe ưng ý dùng hộp số AT. Chỉ còn những mẫu xe Hybrid là không bị nhét hộp số CVT dỏm vào.

Mua xe Toyota Prius Hybrid sẽ được một công đôi việc:

1. Mua được hộp số CVT xịn, dùng hệ thống bánh răng hành tinh cực bền, có thể chạy 1 triệu dặm.
2. Tiết kiệm tiền xăng

Các em muốn biết một mẫu xe nào có bền hay không thì cứ hỏi tài xế taxi và thợ sửa xe. Họ sẽ đưa ra nhận xét chính xác nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Đéo ai rảnh :lol: đi bắt bẻ người khác nhu ông.Con xe kia chạy tới 400k dặm, đúng chưa? Còn vì sao người ta làm sao chạy nhiều như thế ,ông ở vn đéo ở Mỹ thì nên ngậm tăm đứng qua 1 bên giùm cái.Bên đây đéo thiếu người lái xe đi làm xa tít tắm đâu ông ngoai.Người ta mua nhà rẻ ở thành phố ít có job thì phải ngày ngày ôm vô lăng lái xe đi làm 1 ngày lái xe đi làm 2-3h là chuyện như cơm bữa.Chưa kể lễ lac gì dân Mỹ lái xe đi chơi xa vô cùng nhiều luôn.Hè tôi thuê xe cả nhà đi nam Cali chơi.Tới Huntington Beach vô bãi xe ở sát biển thấy có chiếc biển số ở Utah,Nevana hay Colorado xa lo xa lắc.
Ông ở vn còn tôi ở Mỹ, tôi còn lạ quái gì mấy con Prius taxi ra freeway chạy yếu như sên.Sắp tới nếu có mua 1 con Toyota khác, nó sẽ là 1 con Highlander SUV ,Hybrid chưa bao giờ tôi nghĩ tới khi mua xe ở Mỹ cả.Thứ 1 form cua nó xấu, thứ 2 về lâu dài bảo trì thay thế hệ thống pin hybrid của nó cũng rất nhức đầu
Nè, ông làm quái gì biết được Prius không có alternator để sac bình điện mà nó dùng máy phát điện gắn chung trong cốt máy để sạc bình.Thay cái đó khi nó hỏng cũng tốn vài ngàn là ít, chưa kể pin hybrid đắt lòi shit.Bởi vậy khi mua xe cũ không ai điên mua mấy con hydrid hết
Anh Bigtoe không bắt bẻ, nhưng em nói chuyện vô lý quá. Ngày chạy 500 km vừa đi vừa về thì phải tốn 5 tiếng đồng hồ ngồi sau vô lăng + 9 tiếng đồng hồ ngồi ở công ty = 14 tiếng đồng hồ đi làm liên tục trong 5 năm thì không có người bình thường nào chịu nổi. Ai cũng phải bán nhà để mua hoặc thuê nhà gần chỗ làm thôi.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Anh Bigtoe không bắt bẻ, nhưng em nói chuyện vô lý quá. Ngày chạy 500 km vừa đi vừa về thì phải tốn 5 tiếng đồng hồ ngồi sau vô lăng + 9 tiếng đồng hồ ngồi ở công ty = 14 tiếng đồng hồ đi làm liên tục trong 5 năm thì không có người bình thường nào chịu nổi. Ai cũng phải bán nhà để mua hoặc thuê nhà gần chỗ làm thôi.
Đó là chuyện của người ta bên Mỹ, ông quan tâm làm dek gì
Đã từng có 1 lão Mỹ đen ở Lousiana năm 2016 đem 1 con Toyota Tundra đời 2007 chạy 1 triệu dặm đem vô dealer Toyota họ cho đổi ngang với 1 con Tundra khác mới cứng
Xe mua chưa tới10 năm chạy 1,6 triệu km đấy, còn ý kiến gì nữa không hả Bưởi
https://www.motoringresearch.com/ca...ota-1-million-miles-9-years-gets-free-toyota/
https://www.youtube.com/watch?v=TL7fyyUNRmA
01_Toyota_Tundra_million_miles.jpg
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Đó là chuyện của người ta bên Mỹ, ông quan tâm làm dek gì
Đã từng có 1 lão Mỹ đen ở Lousiana năm 2016 đem 1 con Toyota Tundra đời 2007 chạy 1 triệu dặm đem vô dealer Toyota họ cho đổi ngang với 1 con Tundra khác mới cứng
Xe mua chưa tới10 năm chạy 1,6 triệu km đấy, còn ý kiến gì nữa không hả Bưởi
https://www.motoringresearch.com/ca...ota-1-million-miles-9-years-gets-free-toyota/
https://www.youtube.com/watch?v=TL7fyyUNRmA
01_Toyota_Tundra_million_miles.jpg
Bởi vậy người có hiểu biết sâu rộng về xe và về hộp số của xe như Anh Bigtoe mới phong Toyota Thần Thánh, hộp số bánh răng thần kỳ!

Xe của mấy hãng khác làm gì có cửa so độ bền với xe Toyota thần thánh? Hộp số CVT dây đai dỏm làm gì có cửa so với hộp số bánh răng thần kỳ?

Xe Toyota Prius Hybrid cũ < 10 năm mà em lo bị hư pin thì giống như em lo bò trắng răng!

Anh Bigtoe chạy xe trên xa lộ đã từng tận mắt chứng kiến những hãng xe sau có xe bị chết máy không phải do tai nạn đụng xe, xe chết máy nằm giữa đường xa lộ, phải gọi xe cứu hộ đến kéo về xưởng sửa chữa.

1. Chevrolet
2. Honda
3. Nissan
4. Mitsubishi
5. Mercedes
6. BMW
7. Audi


Còn về việc em da đen chạy xe 120,000 dặm 1 năm = 10,000 dặm 1 tháng = 500 dặm 1 ngày = 800 km 1 ngày là do công việc vận chuyển dịch vụ của em ấy 1 ngày ôm vô lăng 8 tiếng.

Còn người bình thường làm việc văn phòng, 1 ngày ngồi 9 tiếng trong văn phòng thì không ai có thể chạy nổi 310 dặm 1 ngày = 500 km 1 ngày vì để chạy được 500 km thì cần phải ngồi sau vô lăng 5 tiếng đồng hồ nữa. 9 tiếng văn phòng + 5 tiếng lái xe thì ai cũng phải bán nhà, chuyển đến gần công ty thôi.

Em phải phân biệt được 2 sự việc sau đây khác nhau rất xa:

1. Làm việc trong ngành giao thông vận tải 1 ngày 8 tiếng ngồi sau vô lăng chạy 800 km 1 ngày là chuyện bình thường, hợp lý.

2. Làm việc văn phòng 1 ngày 5 tiếng ngồi sau vô lăng chạy 500 km 1 ngày là chuyện bất thường, không hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: milkyqh