Đồng ý với bác.Có lẽ đến lúc nào đó CVT sẽ là ok , nhưng hiện tại e nghĩ ko phải là lựa chọn tốt . Chủ yếu vẫn xe cấp thấp hoặc một số ít hãng sử dụng còn lại vẫn miệt mài chế tạo từ 5 lên 6,7,8 giờ là 10 cấp . Em chỉ suy luậ logic là vầy , nếu thực sự no ưu điểm thì Mer, Bmw, Audi, Lexus, Landrover... dùng rồi
- Tags
- honda cr-v 2018
Bác chủ topic ghi "Nhỏ gọn để dàng sửa chửa bảo dưỡng" thật ra hộp số CVT em chẳng thấy ai sửa được cả, hư là hãng nào cũng thay mới hết, hộp số AT có cấp thì còn sửa được.
Về độ trễ thì theo kinh hạn hẹp sử dụng qua 4 dòng xe CVT thì em thấy đề pa, ép ga xe cứ è è chạy, nhưng ép mạnh vòng quay máy lên cao xe chạy rất vọt. Còn lên cao tốc thì ngược lại, xe rất nhạy (trừ Mit Lancer rất yếu) chỉ cần ép ga là vòng máy quay lên cao, xe vọt liền, trong khi xe AT có cấp thì phải chờ giảm số mới lên nhanh.
Về độ bền thì CVT phải 220 000 mile mới hư (AT 300 000mile). CVT đời mới của Nissan là loại có cấp (QX60 5 cấp) điều khiển bởi Computer nhưng do chưa hoàn thiện nên hư rất nhiều. Còn dây belt bác nào làm tại nhà máy sản xuất dây belt CVT của Bosch cũng biết chất lượng. Dây belt của honda SH 150 là cao su chạy trong môi trường khô mà cũng đc gần 100 000km mới thay, còn trên xe 4 bánh là các lá thép và chạy trong môi trường dầu. Em nghĩ hiện tại các hãng xe sử dụng CVT đã bắt đầu hoàn thiện công nghệ rồi nên rất tốt. Còn về hộp số có cấp thì Honda được nổi tiếng là hay lỗi, Acura TL của bạn mới chạy 160k mile, Civic 120mile đã hư hộp số rồi.
Về độ kéo thì các xe lớn sẽ không dùng CVT nhưng Nissan Pathfinder, infiniti QX60 (hai xe hoàn toàn giống nhau chỉ khác kiểu dàng và bảng điều khiển thiết kế khác,...) lại sử dụng CVT và là xe có trọng tải kéo cao nhất trong các xe cùng hạng như ford Explorer, honda Pilot, Highlander. Em cũng chẳng hiểu sao Nissan lại sử dụng CVT trên dòng này nữa, nhưng có thể kéo trailer trên 1T gần như không có cảm giác gì khác, chỉ có đề pa thấy nặng chút.
Cập nhật thêm các dòng xe hộp số CVT bán ở VN để các bác không thích thì tránh
Honda accord 2013-2018 (trừ accord 3.5L và 2.0 turbo 2018) bản nhập mỹ, Nissan Altima, Maxima, Xtrail, Toyota Altis, Infiniti QX60,...
Về độ trễ thì theo kinh hạn hẹp sử dụng qua 4 dòng xe CVT thì em thấy đề pa, ép ga xe cứ è è chạy, nhưng ép mạnh vòng quay máy lên cao xe chạy rất vọt. Còn lên cao tốc thì ngược lại, xe rất nhạy (trừ Mit Lancer rất yếu) chỉ cần ép ga là vòng máy quay lên cao, xe vọt liền, trong khi xe AT có cấp thì phải chờ giảm số mới lên nhanh.
Về độ bền thì CVT phải 220 000 mile mới hư (AT 300 000mile). CVT đời mới của Nissan là loại có cấp (QX60 5 cấp) điều khiển bởi Computer nhưng do chưa hoàn thiện nên hư rất nhiều. Còn dây belt bác nào làm tại nhà máy sản xuất dây belt CVT của Bosch cũng biết chất lượng. Dây belt của honda SH 150 là cao su chạy trong môi trường khô mà cũng đc gần 100 000km mới thay, còn trên xe 4 bánh là các lá thép và chạy trong môi trường dầu. Em nghĩ hiện tại các hãng xe sử dụng CVT đã bắt đầu hoàn thiện công nghệ rồi nên rất tốt. Còn về hộp số có cấp thì Honda được nổi tiếng là hay lỗi, Acura TL của bạn mới chạy 160k mile, Civic 120mile đã hư hộp số rồi.
Về độ kéo thì các xe lớn sẽ không dùng CVT nhưng Nissan Pathfinder, infiniti QX60 (hai xe hoàn toàn giống nhau chỉ khác kiểu dàng và bảng điều khiển thiết kế khác,...) lại sử dụng CVT và là xe có trọng tải kéo cao nhất trong các xe cùng hạng như ford Explorer, honda Pilot, Highlander. Em cũng chẳng hiểu sao Nissan lại sử dụng CVT trên dòng này nữa, nhưng có thể kéo trailer trên 1T gần như không có cảm giác gì khác, chỉ có đề pa thấy nặng chút.
Cập nhật thêm các dòng xe hộp số CVT bán ở VN để các bác không thích thì tránh
Honda accord 2013-2018 (trừ accord 3.5L và 2.0 turbo 2018) bản nhập mỹ, Nissan Altima, Maxima, Xtrail, Toyota Altis, Infiniti QX60,...
Chỉnh sửa cuối:
Tks bác, bác nói em mới nhớ là Honda cũng từng dính phốt hộp số tự động có cấp trên Acura MDXBác chủ topic ghi "Nhỏ gọn để dàng sửa chửa bảo dưỡng" thật ra hộp số CVT em chẳng thấy ai sửa được cả, hư là hãng nào cũng thay mới hết, hộp số AT có cấp thì còn sửa được.
Về độ trễ thì theo kinh hạn hẹp sử dụng qua 4 dòng xe CVT thì em thấy đề pa, ép ga xe cứ è è chạy, nhưng ép mạnh vòng quay máy lên cao xe chạy rất vọt. Còn lên cao tốc thì ngược lại, xe rất nhạy (trừ Mit Lancer rất yếu) chỉ cần ép ga là vòng máy quay lên cao, xe vọt liền, trong khi xe AT có cấp thì phải chờ giảm số mới lên nhanh.
Về độ bền thì CVT phải 220 000 mile mới hư (AT 300 000mile). CVT đời mới của Nissan là loại có cấp (QX60 5 cấp) điều khiển bởi Computer nhưng do chưa hoàn thiện nên hư rất nhiều. Còn dây belt bác nào làm tại nhà máy sản xuất dây belt CVT của Bosch cũng biết chất lượng. Dây belt của honda SH 150 là cao su chạy trong môi trường khô mà cũng đc gần 100 000km mới thay, còn trên xe 4 bánh là các lá thép và chạy trong môi trường dầu. Em nghĩ hiện tại các hãng xe sử dụng CVT đã bắt đầu hoàn thiện công nghệ rồi nên rất tốt. Còn về hộp số có cấp thì Honda được nổi tiếng là hay lỗi, Acura TL của bạn mới chạy 160k mile, Civic 120mile đã hư hộp số rồi.
Về độ kéo thì các xe lớn sẽ không dùng CVT nhưng Nissan Pathfinder, infiniti QX60 (hay xe hoàn toàn giống nhau chỉ khác kiểu dàng và bảng điều khiển thiết kế khác,...) lại sử dụng CVT và là xe có trọng tải kéo cao nhất trong các xe cùng hạng như ford Explorer, honda Pilot, Highlander. Em cũng chẳng hiểu sao Nissan lại sử dụng CVT trên dòng này nữa, nhưng có thể kéo trailer trên 1T gần như không có cảm giác gì khác, chỉ có đề pa thấy nặng chút.
Cập nhật thêm các dòng xe hộp số CVT bán ở VN để các bác không thích thì tránh
Honda accord 2013-2018 (trừ accord 3.5L và 2.0 turbo 2018), Nissan Altima, Maxima, Xtrail, Toyota Altis, Infiniti QX60,...
Cá nhân e thích dính ghế nên CVT sẽ vào danh sách đen. Khi thốc ga và vượt thì hộp số AT cho cảm giác tin cậy và chắc hơn, nhất là chở full người. CVT cho cảm giác như dây thun, đạp mạnh ga sẽ có độ trượt rồi khoảng 1s sau mới tăng tốc tốt, AT đạp nhiêu lên nhiêu nhất là ly hợp kép. Đây là trải nghiệm khi đi ké của e nên đừng gạch đá nhé
Nhưng quan trọng là mấy cái thằng chê đó đã có xe chưa đã hãy nói Bị mù chữ hay sao mà k thấy câu "Có ông nào đang chạy City CVT mà cho rằng hộp số nó k leo dốc nổi hay full tải 5 người lên không tới dc 100" không. Còn mấy người đã mua và đang xài có ai lên tiếng chê chưa?Chẳng lẽ ngta bỏ tiền ra mua xe xài giờ thích hay ko thích cũng ko được chê bai à. ? Vớ vẩn
Hay lại cái thằng đi xe đạp lại chê thằng đi xe hơi chạy tốn xăng? Có ai ở đất nước này sở hữu các xe hộp số CVT đi tới 20-30 vạn và cảm thấy rằng nó k tốt, k bền hay chạy k sướng như hộp số AT thông thường chưa hay tất cả chỉ là lý thuyết. Bởi thế mới nói quốc gia ráp xe đạp chưa xong mà đòi chê công nghệ thế giới.
Đồng chí có thể cho biết con xe đồng chí đang chạy dùng hộp số CVT là hiệu nào để anh em trong OS né dc ko ạ.Chẳng lẽ ngta bỏ tiền ra mua xe xài giờ thích hay ko thích cũng ko được chê bai à. ? Vớ vẩn
Nếu đồng chí lỡ XL thì có thể bỏ qua câu hỏi của mềnh.
Em cũng nghĩ CVT dùng cho mấy xe nhỏ, chuyên đi phố (như Morning, i10 ...chẳng hạn) thì hợp lý hơn nhiều. Hộp số P.S của Ford em nghĩ là 1 thảm họa chứ không phải không ngon đâu bác.Topic này dễ gây war quá, em thấy đi phố thì cvt cũng ổn phết. AT cũng tuỳ hãng. AT powershift như của anh Ford tính ra cũng đâu ngon
Thế mấy xe hộp số AT 4-5-6 cấp lên xuống đèo thử để D chạy thôi đừng chuyển qua D1- D2 - D3 thử coi nó như thế nào? Còn nói về Off-road cả đám xe Nhật khác gọi Subaru bằng ông nội và nó hầu như toàn xài CVT với lẫy chuyển số trên volang đó thánh phán mà tầm hiểu biết chỉ bằng cái hột nho.
Biết tên các xe này chưa Outback, Forester, Rogue hay thậm chí là QX60 coi nó nhỏ k? Mấy con đó chắc chả bao giờ đi lên/xuống đèo được à? Kiến thức không có thì bớt chém gió đi
Bác ơi xe Nhật nói đến offroad thì landcruiser, pajero còn có tên, subaru không có chiếc nào có thể offroad đúng nghĩa cả, họ không chế tạo xe offroad. Thế mạnh của awd xe subaru là chống trơn trượt và chạy tốc độ cao bám đường. Còn muốn đem forester đi off chắc phải độ kha khá. Thêm nữa STI và forester "ngon bổ rẻ" được đánh giá cao là mẫu với hộp số MT không phải CVT.
View attachment 854566
Hộp số vô cấp ngày càng xuất hiện nhiều mẫu xe tại Việt Nam. Mới đây khi đọc bình luận từ bài viết động cơ 2.5 hút khí tự nhiên ở Mazda CX-5 2018 và động cơ 1.5 tăng áp trên Honda CR-V 2018, nhiều bác đã không ''mặn mà'' mấy về hộp số vô cấp - CVT mới trên CR-V 2018 khi nó thay thế cho hộp số tự động 5 cấp ở thế hệ cũ. [pagebreak][/pagebreak]
Chắc các bác đã biết, hộp số tự động biến thiên vô cấp - CVT (Continuously Variable Transmission) đã xuất hiện ở Việt Nam từ lâu, một số bác đã làm quen với hộp số này trên mẫu xe Mitsubishi Lancer Gala từ nhiều năm về trước. Hiện nay, hộp số này đã khá phổ biến trên các mẫu xe tại Việt Nam như: Nissan Juke, Toyota Vios, Honda CR-V 2018/Civic 2017/City, Subaru XV/Forester... Đúng như tên gọi, hộp số này không giống như những hộp số tự động truyền thống, nó có cấu tạo không có các cặp bánh răng để ăn khớp với nhau tạo tỷ số truyền, nó thường hoạt động trên một hệ thống puly và dây đai truyền cho phép một sự thay đổi vô cấp liên tục và không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí các số. Theo kiến thức hạn hẹp của em thì hộp số này có các ưu/ nhược điểm riêng em liệt kê bên dưới và sẽ có thiếu xót và sai xót, mong các bác đóng góp ý kiến và các bác có thích hộp số này không?Ưu điểm:- Hoạt động mượt mà, không có cảm giác giật khi chuyển số
- Phản ứng tốt khi tăng hay giảm ga và vận tốc.
- Tiết kiệm nhiên liệu.
- Nhỏ gọn để dàng sửa chửa bảo dưỡng
- Chi phí sản xuất thấp, giá thành thấp
Nhược điểm:
- Hoạt động khá ồn
- Chi phí thay dầu hộp số CVT cao hơn số tự động
- Không chịu được mức mô-men xoắn cao không dùng cho xe thể thao hoặc chịu sức kéo tải nặng
- Độ bền dây đai không cao, dây có thể bị trượt khi thốc ga mạnh
Mấy cái nhược điểm bác đưa ra nó đi vào dĩ vãng lâu rồi bác ạ.
Còn có một ưu điểm nữa bác không nhắc tới, ưu điểm này hộp số bánh răng muôn đời không làm được: Đó là khả năng chuyển tỷ số truyền động từ thấp nhất về cao nhất gần như tức thì và ngược lại. Ứng dụng của nó là nhiều vô kể, nên chuyên gia như em nhận định nó sẽ dần thay thế hộp số thuong.