Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng B2
15/4/13
233
149
43
Em đã đi qua hộp số tự động 4 cấp, 6 cấp, Power Shit, 9 cấp. Cuối cùng kết nhất là 9 cấp vì chưa có tiền thử 10 cấp. Ghê nhất vẫn là Power Shit của Ford, em lên đèo Bảo Lộc lúc 11h đêm mà nó không chịu sang số cứ số 1 è è lúc chạy lúc không. Về lại SG đem vào hãng nó thay cho hộp số khác luôn nhưng cũng là Power Shit.
Nếu xe có tăng áp, torque lớn ở vòng quay thấp thì hộp số có cấp chạy vẫn phản ứng tức thì đâu có thua gì CVT
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Một ví dụ về ứng dụng của CVT trong tương lai là nó sẽ kết hợp tất cả các chế độ lái vào 1.
- chế độ lái eco: bạn đang đi tốc độ 40km/h, xe bạn đang ở số 4. Bạn thả hết ga lập tức nó lên số 10 để xe gần như trôi tự do, đỡ tốn nhiên liệu.
- chế độ lái sport: xe bạn đang ở số 10 tốc độ vẫn 40, bạn thốc ga kịch sàn lập tức nó chuyển về số 2 để tối ưu gia tốc theo tính toán của máy tính. Đến 80km/h khi đang ở số 6 bạn thả ga nó lập tức chuyển lên số 10.
- hỗ trợ hệ thống phanh: xe đang chạy 80km/h, bạn đang thả chân ga và hộp số đang ở số 10. Bạn bắt đầu mớm phanh thì má phanh chưa hoạt động mà hộp số nhận lệnh về số trước, tùy vào mức bạn phanh nhiều hay phanh ít, phanh nhanh hay phanh chậm hộp số sẽ chuyển về số thích hợp. Má phanh chỉ hoạt động khi bạn cần dừng hẳn xe.

Một ví dụ nhỏ về việc kết hợp chế độ lái eco và sport đồng thời hỗ trợ an toàn cho hệ thống phanh có thể thấy: AT dù có 20 cấp cũng không làm được điều này
 
Hạng B2
19/11/17
132
94
28
49
Cvt có cái hay riêng
đi phố nhẹ nhàng, cvt mượt và êm; vụ này em test thử trên Altis 2.0 thấy cũng thích nhưng nếu tải lớn Sẽ có vấn đề;
hộp số có cấp; 4-5 số rất khó chịu khi chuyển số nhất là con fortuner cũ; máy gầm kinh; dc mỗi con crv cũ at 5 cấp chạy ngon; cx5 cũ hình như 6 cấp nhưng ẹ hơn crv nhiều nhất là lúc áp dụng kickdown.
Nói chung nếu xe nhiều tiền em Sẽ chọn hộp số 7-8 cấp; xe ít tiền chọn cvt
chúc mọi người có lựa chọn hợp lý cho nhu cầu vụ thể
 
Hạng D
29/3/16
2.096
2.814
113
47
Thế mấy xe hộp số AT 4-5-6 cấp lên xuống đèo thử để D chạy thôi đừng chuyển qua D1- D2 - D3 thử coi nó như thế nào? Còn nói về Off-road cả đám xe Nhật khác gọi Subaru bằng ông nội và nó hầu như toàn xài CVT với lẫy chuyển số trên volang đó thánh phán mà tầm hiểu biết chỉ bằng cái hột nho.
Biết tên các xe này chưa Outback, Forester, Rogue hay thậm chí là QX60 coi nó nhỏ k? Mấy con đó chắc chả bao giờ đi lên/xuống đèo được à? Kiến thức không có thì bớt chém gió đi :rolleyes:
Cx5 2.5 đi đèo Bảo Lộc, Prenne, vào thuỷ điện Đạmi toàn chạy D. Khi nào dốc chút thấy nó giảm số mượt mà có vấn đề gì đâu. AT 6 cấp.
 
Hạng D
16/5/12
1.657
1.391
113
37
XÌ GÒN
Tổng hợp các ý trên suy ra nó ngon cho xa lộ. Không phù hợp với đường phố Việt :)
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Chính xác cvt chỉ dành cho xe công suất yếu đi trong thành phố. Nhựt bổn nó cũng nhiễm sắc châu á cũng lưu manh 8 9 phần như ai nên mới có mấy từ mỹ miều "hộp số thiên biến vạn hóa". Em đi Civic 10 đường trường mấy lần đạp thốc ga turbo bắt đầu hoạt động là cvt đưa vào danh sách đen ngay. Chẳng qua tụi nó nhét cvt để tăng lợi nhuận rồi tung tin đồn nhảm ca ngợi tuyên truyền cvt lên mây, nếu thật sự tối ưu thì mấy thằng Đức nó nghiên cứu >8 cấp làm gì cho tốn kém.
 
  • Like
Reactions: adng
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
sao thế bác?
Mình cũng nghĩ giống bác ấy, chưa đi CVT nhưng có đi qua accent 4at, mỗi lần sang số nghe nó hụt hơi, có độ trễ, nhất là full tải, nghe nó giật khi sang số rõ ràng. Riết rồi quen để ý
Khi qua 6 at 2.5 thì vẫn để ý thấy nó sáng số có độ giật, nhưng không còn hụt hơi, có lẽ do máy lớn hơn
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Chính xác cvt chỉ dành cho xe công suất yếu đi trong thành phố. Nhựt bổn nó cũng nhiễm sắc châu á cũng lưu manh 8 9 phần như ai nên mới có mấy từ mỹ miều "hộp số thiên biến vạn hóa". Em đi Civic 10 đường trường mấy lần đạp thốc ga turbo bắt đầu hoạt động là cvt đưa vào danh sách đen ngay. Chẳng qua tụi nó nhét cvt để tăng lợi nhuận rồi tung tin đồn nhảm ca ngợi tuyên truyền cvt lên mây, nếu thật sự tối ưu thì mấy thằng Đức nó nghiên cứu >8 cấp làm gì cho tốn kém.
Đúng
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Chính xác cvt chỉ dành cho xe công suất yếu đi trong thành phố. Nhựt bổn nó cũng nhiễm sắc châu á cũng lưu manh 8 9 phần như ai nên mới có mấy từ mỹ miều "hộp số thiên biến vạn hóa". Em đi Civic 10 đường trường mấy lần đạp thốc ga turbo bắt đầu hoạt động là cvt đưa vào danh sách đen ngay. Chẳng qua tụi nó nhét cvt để tăng lợi nhuận rồi tung tin đồn nhảm ca ngợi tuyên truyền cvt lên mây, nếu thật sự tối ưu thì mấy thằng Đức nó nghiên cứu >8 cấp làm gì cho tốn kém.
Bác cụ thể hơn chút cho em tham khảo với. Đang ngắm civic 10 ạ.