Các bác thích hộp số nào?

  • Hộp số tự động thông thường - AT

    Bình chọn: 186 73,8%
  • Hộp số tự động vô cấp - CVT

    Bình chọn: 66 26,2%

  • Total voters
    252
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cùng là hộp số CVT dây đai nhưng hộp số CVT của hãng Jatco không bằng hộp số CVT của hãng Aisin.

Anh Bigtoe đố em Californian, Nissan, Honda, Mitsubishi, Subaru dùng hộp số CVT của hãng hộp số nào?

Toyota dùng hộp số CVT của hãng hộp số nào?

Dầu hộp số CVT của Toyota tốt hơn dầu hộp số CVT của Honda nhưng em không được dùng dầu CVT của Toyota để thay vào hộp số CVT của Honda.

Hộp số CVT của hãng nào thì phải thay dầu CVT của chính hãng đó. Thay bậy dầu CVT của hãng khác vào hộp số CVT thì rủi ro hộp số CVT bị hỏng rất cao.

Đây là lý do tại sao post trước Anh Bigtoe chân thành khuyên em không nên thay dầu CVT của Amsoil vào hộp số CVT của Honda Civic.
Toyota xài hộp số của Aisin, Aisin có 30% cổ phần của Toyota .Honda xài hộp số do chính nó sx.Còn Nissan 100% xài hộp số của Jatco.
Ông thì làm đek gì biết nhớt hộp số CVT của Amsoil là synthetic trong khi nhớt hộp số CVT của hãng đều là nhớt thông thường.
Nhớt hôp số Amsoil CVT bên đây người ta xài rần trời à pa,Cả Honda/Nissan/Subaru... Cái nào ngon/ bổ/rẻ thì người ta xài thôi.
Mà tôi xài nhớt hộp số CVT của Amsoil cũng kệ tía tôi,tôi thấy ngon thi lên đâu chia xe cho bà con kinh nghiệm ,mắc mớ gì ông quan tâm mà bàn ra.Ông thích xai hàng nhớt OEM vô hãng cho nó chém là chuyện của ông còn bên đây DIY người ta kiếm hàng ngon bổ rẻ quất tới chả ảnh hưởng tới ai cả .OK?
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Toyota xài hộp số của Aisin, Aisin có 30% cổ phần của Toyota .Honda xài hộp số do chính nó sx.Còn Nissan 100% xài hộp số của Jatco.
Ông thì làm đek gì biết nhớt hộp số CVT của Amsoil là synthetic trong khi nhớt hộp số CVT của hãng đều là nhớt thông thường.
Nhớt hôp số Amsoil CVT bên đây người ta xài rần trời à pa,Cả Honda/Nissan/Subaru... Cái nào ngon/ bổ/rẻ thì người ta xài thôi.
Mà tôi xài nhớt hộp số CVT của Amsoil cũng kệ tía tôi,tôi thấy ngon thi lên đâu chia xe cho bà con kinh nghiệm ,mắc mớ gì ông quan tâm mà bàn ra.Ông thích xai hàng nhớt OEM vô hãng cho nó chém là chuyện của ông còn bên đây DIY người ta kiếm hàng ngon bổ rẻ quất tới chả ảnh hưởng tới ai cả .OK?
Người sử dụng DIYer thích mày mò, tự tìm hiểu, không có đủ kiến thức chuyên sâu về cấu tạo và hoạt động của hộp số CVT nhưng lại thích nghe tư vấn tầm bậy, đi mua dầu CVT ngon bổ rẻ không phải của chính hãng về tự mình mày mò thay vào nên hộp số CVT của Honda, Nissan, Mitsubishi, Subaru mới bị hư hỏng, phát bệnh giật mình nấc cụt như người bệnh hắt hơi sổ mũi.

Khi hộp số CVT phát bệnh giật mình nấc cụt thì người sử dụng mới hoảng hồn, không dám mày mò tự thay dầu CVT ngon bổ rẻ nữa, họ vội vàng đem xe đến chính hãng để cầu cứu chữa trị bệnh giật mình nấc cụt của hộp số CVT.

Rất tiếc khi hộp số CVT phát bệnh thì không có cách nào chữa lành bệnh được nữa. Chính hãng cũng bó tay, chỉ còn cách thay mới toàn bộ hộp số CVT, chi phí thay mới $3000 - $5000 đô.

Hộp số CVT của Toyota bền hơn các hãng khác bên cạnh bí mật công nghệ chế tạo vượt trội, Toyota còn rút kinh nghiệm xương máu từ các hãng khác.

Toyota đã niêm phong hộp số CVT của mình, hộp số CVT của Toyota không có cây thăm dầu, không có lỗ dễ nhìn thấy, dễ mở. Toyota không cho phép người sử dụng mày mò tự thay dầu CVT ngon bổ rẻ không phải chính hãng Toyota vào hộp số CVT của Toyota để phòng ngừa tối đa khả năng hộp số CVT phát bệnh vì dùng sai lọai dầu.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Người sử dụng DIYer thích mày mò, tự tìm hiểu, không có đủ kiến thức chuyên sâu về cấu tạo và hoạt động của hộp số CVT nhưng lại thích nghe tư vấn tầm bậy, đi mua dầu CVT ngon bổ rẻ không phải của chính hãng về tự mình mày mò thay vào nên hộp số CVT của Honda, Nissan, Mitsubishi, Subaru mới bị hư hỏng, phát bệnh giật mình nấc cụt như người bệnh hắt hơi sổ mũi.

Khi hộp số CVT phát bệnh giật mình nấc cụt thì người sử dụng mới hoảng hồn, không dám mày mò tự thay dầu CVT ngon bổ rẻ nữa, họ vội vàng đem xe đến chính hãng để cầu cứu chữa trị bệnh giật mình nấc cụt của hộp số CVT.

Rất tiếc khi hộp số CVT phát bệnh thì không có cách nào chữa lành bệnh được nữa. Chính hãng cũng bó tay, chỉ còn cách thay mới toàn bộ hộp số CVT, chi phí thay mới $3000 - $5000 đô.

Hộp số CVT của Toyota bền hơn các hãng khác bên cạnh bí mật công nghệ chế tạo vượt trội, Toyota còn rút kinh nghiệm xương máu từ các hãng khác.

Toyota đã niêm phong hộp số CVT của mình, hộp số CVT của Toyota không có cây thăm dầu, không có lỗ dễ nhìn thấy, dễ mở. Toyota không cho phép người sử dụng mày mò tự thay dầu CVT ngon bổ rẻ không phải chính hãng Toyota vào hộp số CVT của Toyota để phòng ngừa tối đa khả năng hộp số CVT phát bệnh vì dùng sai lọai dầu.
Xàm vừa thôi ông ngoai.Lên các forum về xe cộ Mỹ xem người ta đánh giá về nhớt CVT của Amsoil như thế nào so sánh với nhớt CVT của OEM đi.Ếch ngồi đáy giếng mà gáy hoài, phát mệt...
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Toyota đã niêm phong hộp số CVT của mình, hộp số CVT của Toyota không có cây thăm dầu, không có lỗ dễ nhìn thấy, dễ mở. Toyota không cho phép người sử dụng mày mò tự thay dầu CVT ngon bổ rẻ không phải chính hãng Toyota vào hộp số CVT của Toyota để phòng ngừa tối đa khả năng hộp số CVT phát bệnh vì dùng sai lọai dầu.
Không biết lỗ dùng để châm dầu của hộp số CVT của Toyota nằm ở đâu mà thích gáy to ghê , dốt mà thích ta đây hiểu biết, rõ thằng bệnh...
 
Hạng B1
21/7/18
74
32
18
Ông bạn cùng tổ chạy con fit(jazz) đc 12 năm. Và 11 vạn. Dây đai mòn chạy số D ko lên đc. Ông toàn chạy số s hoặc low. Để vong quay cao hơn. :))). Cvt là hộp số giảm giá thành cho xe. Để cạnh tranh tốt hơn. Còn thực chất chả tiết kiệm đc bao nhiêu. Thông số hãng đưa ra 21km/lit. E chạy ko điều hoà. Ko ga đột ngột nhiều. Trên bảng đồng hồ hiện 17km/lit. Nhưng thực tế chỉ 13km/lit
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Hộp số CVT cũng chỉ là một chiêu Marketing và giảm giá thành phân khúc xe đô thị hoặc cỡ trung. Các phân khúc xe cần tải nặng,công suất độ vọt lớn thì ko dùng hộp số này được.
Bên Mỹ nhiều người khóc thét khi mua chiếc xe 20 ngàn USD mà sửa hộp số CVT hết 3-6 ngàn :))
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ông bạn cùng tổ chạy con fit(jazz) đc 12 năm. Và 11 vạn. Dây đai mòn chạy số D ko lên đc. Ông toàn chạy số s hoặc low. Để vong quay cao hơn. :))). Cvt là hộp số giảm giá thành cho xe. Để cạnh tranh tốt hơn. Còn thực chất chả tiết kiệm đc bao nhiêu. Thông số hãng đưa ra 21km/lit. E chạy ko điều hoà. Ko ga đột ngột nhiều. Trên bảng đồng hồ hiện 17km/lit. Nhưng thực tế chỉ 13km/lit
Con Accord xe tô cũng hộp số CVT ra đường trường mileage báo 36-38 tính ra100km ăn 6 -7lít.Fit máy có 1.5 về nguyên tắc làm sao ăn xăng hơn con 2.4 được vậy thánh?
Tôi không ham ba cái xe nhỏ xíu như Honda Fit hay Toyota Yaris.Xe càng nhỏ chạy càng không an toàn.Với tôi1 con sedan cỡ trung như Accord hay Camry là ok, tệ lắm cũng Corolla hay Civic máy 1.8.
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Hộp số CVT cũng chỉ là một chiêu Marketing và giảm giá thành phân khúc xe đô thị hoặc cỡ trung. Các phân khúc xe cần tải nặng,công suất độ vọt lớn thì ko dùng hộp số này được.
Bên Mỹ nhiều người khóc thét khi mua chiếc xe 20 ngàn USD mà sửa hộp số CVT hết 3-6 ngàn :))
Chán nhể! Toyota Altis mới sắp về VN chuyển sang xài CVT kìa, thấy mẫu đẹp quá mà cũng đang ngán cái hộp số. Đú lên Camry thì ko nổi :(
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Xàm vừa thôi ông ngoai.Lên các forum về xe cộ Mỹ xem người ta đánh giá về nhớt CVT của Amsoil như thế nào so sánh với nhớt CVT của OEM đi.Ếch ngồi đáy giếng mà gáy hoài, phát mệt...
Em californian là một ví dụ kinh điển đại diện cho số đông người sử dụng DIYer thích mày mò, tự tìm hiểu, không có đủ kiến thức chuyên sâu về cấu tạo và hoạt động của hộp số CVT nhưng lại thích nghe tư vấn tầm bậy trên forum!
 
Hạng B2
28/10/14
145
126
43
42
Hộp số CVT là quả bom nổ chậm trên xe. Bạn em chạy xe hộp số CVT mà được 12 năm thì hộp số CVT của bạn em là siêu bền rồi. Tuy nhiên, em nên khuyên bạn em thay mới hộp số CVT, vì hộp số CVT 12 năm tuổi có thể làm cho xe bạn em bị chết máy nằm đường bất cứ lúc nào, không báo trước.

Nhiều chiếc Mítubishi lancer 1.6L 2003 là CVT chạy đến giờ vẫn tốt đó bạn. Hộp số CVT cũng có nhiều phiên bản lắm. Nissan Sentra, Altima chạy trên 200mile vẫn tốt
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Ông bạn cùng tổ chạy con fit(jazz) đc 12 năm. Và 11 vạn. Dây đai mòn chạy số D ko lên đc. Ông toàn chạy số s hoặc low. Để vong quay cao hơn. :))). Cvt là hộp số giảm giá thành cho xe. Để cạnh tranh tốt hơn. Còn thực chất chả tiết kiệm đc bao nhiêu. Thông số hãng đưa ra 21km/lit. E chạy ko điều hoà. Ko ga đột ngột nhiều. Trên bảng đồng hồ hiện 17km/lit. Nhưng thực tế chỉ 13km/lit
Hộp số CVT là quả bom nổ chậm trên xe. Bạn em chạy xe hộp số CVT mà được 12 năm thì hộp số CVT của bạn em là siêu bền rồi. Tuy nhiên, em nên khuyên bạn em thay mới hộp số CVT, vì hộp số CVT 12 năm tuổi có thể làm cho xe bạn em bị chết máy nằm đường bất cứ lúc nào, không báo trước.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
19/9/15
166
133
43
34
Nhiều chiếc Mítubishi lancer 1.6L 2003 là CVT chạy đến giờ vẫn tốt đó bạn. Hộp số CVT cũng có nhiều phiên bản lắm. Nissan Sentra, Altima chạy trên 200mile vẫn tốt
nói số ít bền bỉ thì hãng nào cũng có ! quan trọng là bảo dưỡng thế nào ? Chắc chắn đã từng mở ra thay dây curoa ? Đối với xe số biến mô thì gần như ko cần phải thay thế gì nghiêm trọng !
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Anh Bigtoe chia sẻ kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa hộp số CVT.

Các em thân mến,

Xe hơi có 4 loại hộp số:

1. Hộp số tay MT (ở Việt Nam dịch là hộp số sàn)
2. Hộp số tự động AT 4, 5, 7 số (ở Việt Nam dịch là hộp số tự động cấp 4, 5, 7)
3. Hộp số tự động biến thiên liên tục CVT (ở Việt Nam dịch là hộp số biến thiên vô cấp nhưng Anh Bigtoe dịch Continuously variable transmission là hộp số biến thiên liên tục)
4. Hộp số 1 số của xe điện như xe Telsa.

Anh Bigtoe có 3 năm kinh nghiệm sử dụng hộp số tự động AT 4 số và 1 năm kinh nghiệm sử dụng hộp số CVT.

Hôm nay Anh Bitoe chia sẻ với các em kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa hộp số CVT.

1. Nguyên lý hoạt động của hộp số CVT

2. Sử dụng hộp số CVT

3. Bảo dưỡng hộp số CVT

4. Sửa chữa hộp số CVT

Trước khi hướng dẫn các em cách sử dụng hộp số CVT sao cho đúng cách, Anh Bigtoe sẽ giải thích cho các em một số thuật ngữ chuyên môn và nguyên lý hoạt động của hộp số tự động CVT. Sau khi hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hộp số tự động CVT, các em sẽ hiểu vì sao phải sử dụng hộp số tự động CVT theo cách này mà không được sử dụng theo cách khác.


1. Nguyên lý hoạt động của hộp số CVT

Giống như hộp số tự động AT 4, 5, 7 số, hộp số biến thiên liên tục CVT cũng là một dạng hộp số tự động. Do đó đi kèm với hộp số tự động sẽ là bộ biến mômen thủy lực Torque converter.

Torque converter được dịch là bộ biến/chuyển mômen xoắn. Đây là bộ phận được sử dụng cùng với hộp số tự động để truyền và khuyếch đại mômen xoắn của động cơ đến hộp số thông qua dung dịch truyền.


Cấu tạo của Bộ biến mômen thủy lực Torque converter:

Torque converter có 2 bộ phận chính là 2 cánh quạt Pump và Turbine (Bơm và Tuabin). 2 bộ phận cánh quạt này nằm đối diện nhau trong một hộp tròn kín. Cánh quạt Bơm nối với trục quay của động cơ. Cánh quạt Tuabin nối với trục quay của hộp số tự động.

Vì sao gọi Torque converter là bộ biến mômen thủy lực?

Gọi là bộ biến mômen thủy lực vì 2 bộ phận Bơm và Tuabin đều cùng nhúng trong dung dịch và 2 bộ phận này không tiếp xúc trực tiếp với nhau. mômen xoắn sẽ được truyền từ bơm sang tuabin thông qua dung dịch truyền (tức là truyền gián tiếp bằng thủy lực, không truyền trực tiếp bằng cách tiếp xúc lẫn nhau).

Vị trí của Bộ biến mômen thủy lực Torque converter.

Bộ biến mômen thủy lực Torque converter nằm giữa động cơ và hộp số tự động, tức là:

Động cơ Engine --> Bộ biến mômen thủy lực Torque converter --> Hộp số tự động CVT --> Bánh xe

Vì sao phải cần phải có Torque converter nằm giữa động cơ và hộp số tự động?

Khi các em lái xe, cần số CVT ở vị trí D, chuyển động của động cơ sẽ được truyền đến bánh xe như sau:
Trục động cơ quay sẽ làm cánh quạt của bộ phận bơm quay. Khi cánh quạt bơm quay, nó sẽ làm cho dung dịch truyền quay theo. Khi dung dịch truyền quay, dung dịch truyền sẽ làm quay các cánh quạt của bộ phận tuabin. Khi các cánh quạt tuabin quay, nó sẽ làm cho trục của hộp số CVT quay và cuối cùng chuyển động quay của động cơ sẽ được truyền đến bánh xe.

Khi các em đạp thắng, bánh xe ngừng hẳn, trục quay của hộp số tự động CVT ngừng hẳn, các cánh quạt tuabin cũng sẽ ngừng hẳn. Tuy nhiên lúc đó các cánh quạt bơm vẫn quay đều theo chuyển động quay của trục động cơ. Bơm vẫn tiếp tục bơm dung dịch truyền sang tuabin nhưng tuabin không đáp ứng quay theo vì bánh xe đã bị bó thắng.

Như vậy các em đã thấy bộ biến mômen thủy lực là một thiết kế cực kỳ thông minh. Nếu không có bộ biến mômen thủy lực nằm giữa động cơ và hộp số hoặc bơm tiếp xúc trực tiếp với tuabin thì khi đạp thắng, bánh xe ngừng quay sẽ làm động cơ ngừng quay theo. Nhờ vào cơ chế tiếp xúc gián tiếp với nhau qua dung dịch truyền nên khi bánh xe ngừng quay, cánh quạt tuabin ngừng quay sẽ không làm cho cánh quạt bơm ngừng quay và động cơ ngừng quay.

Bộ biến mômen thủy lực còn một chức năng quan trọng khác là chức năng khuếch đại mômen xoắn nhưng Anh Bigtoe không giải thích cho các em chức năng khuyếch đại này để tránh phức tạp hóa vấn đề.


Đây là hình ảnh bộ biến mômen thủy lực và hộp số CVT. Nhìn vào hình ảnh minh họa này các em có thể thấy rất rõ vị trí của bộ biến mômen.

Hộp số vô cấp - CVT, các bác có ''mặn mà'' không?



Bộ biến mômen thủy lực Torque converter nằm giữa động cơ và hộp số tự động, tức là:

Động cơ Engine --> Bộ biến mômen thủy lực Torque converter --> Hộp số tự động CVT --> Bánh xe

Trong hộp tròn kín của bộ biến mômen thủy lực có 2 bộ phận chính là 2 cánh quạt Pump và Turbine (Bơm và Tuabin). 2 bộ phận cánh quạt này nằm đối diện nhau trong một hộp tròn kín chứa đầy chất lỏng. Cánh quạt Bơm nối với trục quay của động cơ. Cánh quạt Tuabin nối với trục quay của hộp số tự động CVT.
 

Attachments

Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
Không biết lỗ dùng để châm dầu của hộp số CVT của Toyota nằm ở đâu mà thích gáy to ghê , dốt mà thích ta đây hiểu biết, rõ thằng bệnh...

Toyota không khuyến khích người sử dụng mày mò tự thay dầu CVT vì 2 lý do chính sau đây:

1. Phòng ngừa khả năng người sử dụng ham rẻ, mua dầu CVT ngon bổ rẻ, thay không đúng loại dầu vào hộp số CVT. Dầu không đúng loại sẽ không có tác dụng bôi trơn bảo vệ.

2. Dầu CVT giãn nở theo nhiệt độ. Theo qui trình thay dầu CVT chính hãng Toyota, dầu CVT cũ trong hộp số chỉ được thay ra khi đạt đến nhiệt độ cần thiết, không nóng quá, không nguội quá. Tức là trước khi thay dầu CVT phải nổ máy xe, chờ dầu nóng lên, dùng nhiệt kế laser đo nhiệt độ bên ngoài hộp số để biết nhiệt độ bên trong của dầu đã nóng đến nhiệt độ qui định để thay ra hay chưa?

Người sử dụng tay ngang không biết nhiệt độ qui định là bao nhiêu độ. Thậm chí nếu biết nhiệt độ qui định thì người sử dụng tay ngay cũng không có thiết bị đo nhiệt độ bên ngoài hộp số để biết dầu CVT bên trong hộp số đã nóng đến nhiệt độ qui định để thay ra hay chưa?

Vì 2 lý do phức tạp này, Toyota nhận thấy tốt nhất là niêm phong hộp số CVT, không có cây thăm dầu, giấu lỗ thay dầu CVT vào vị trí khó nhìn thấy, khó với tới để làm cho người sử dụng tay ngang nản chí, không mày mò tự thay dầu CVT.

Bằng cách niêm phong hộp số CVT, Toyota đã phòng ngừa tối đa khả năng hộp số CVT phát bệnh vì người sử dụng dùng sai lọai dầu ngon bổ rẻ hoặc dùng dầu CVT OEM chính hãng nhưng lại thay dầu sai qui trình, không đúng nhiệt độ qui định.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
28/10/14
145
126
43
42
Hộp số CVT kh có thay đc dây curoa. Còn bảo dưỡng thì gần như giống nhau. Chỉ khác oil cho CVT mắc hơn chút ít và khoảng 60k là thay dầu. CVT kh bền bằng hộp số thường. Nhưng đợi CVT hư chắc bác đã bán đc mấy đời chủ rồi
 
Hạng B1
25/9/18
69
46
18
51
2. Sử dụng hộp số CVT

Sau khi đã hiểu rõ nguyên lý hoạt động của bộ biến mômen và hộp số tự động CVT, đây là cách sử dụng hộp số tự động CVT đúng cách:

1. Khi dừng đèn đỏ, các em không cần phải gạt cần số tự động CVT về N như hộp số tay MT. Cứ để cần số ở D, đạp và giữ chân thắng. Không gạt cần số về N sẽ có 2 ưu điểm và 1 khuyết điểm sau đây:

Ưu điểm:
a. Không gạt cần số từ D -> N và từ N -> D khi chờ đèn đỏ sẽ làm giảm hư hao của cần gạt số.

b. Nếu để cần số ở D và đạp thắng thì cánh quạt tuabin sẽ ngừng. Mômen xoắn của động cơ vẫn tiếp tục truyền đến cánh quạt bơm của bộ biến mômen, chất lỏng truyền động sẽ xoáy tròn và duy trì áp lực cao trong hộp kín của bộ biến mômen trong khi các em chờ đèn đỏ. Khi đèn xanh bật lên, các em buông chân thắng ra thì bộ biến mômen sẽ khuyếch đại chất lỏng với áp lực cao và truyền sang cánh quạt tuabin ngay lập tức và xe của các em sẽ có đủ lực để lăn bánh ngay lập tức từ vị trí đứng yên.

Nếu để cần số ở N và đạp thắng thì cánh quạt tuabin sẽ quay tự do. Mômen xoắn của động cơ vẫn tiếp tục truyền đến cánh quạt bơm của bộ biến mômen, chất lỏng truyền động sẽ không xoáy tròn và không có áp lực cao trong hộp kín của bộ biến mômen trong khi các em chờ đèn đỏ vì cánh quạt tuabin có thể quay tự do theo cánh quạt bơm. Khi đèn xanh bật lên, các em gạt cần số sang D và buông chân thắng ra thì bộ biến mômen sẽ mất thêm một khoảng thời gian để cánh quạt bơm có thể bơm tăng áp lực của chất lỏng truyền động lên mức áp lực cần thiết để quay cánh quạt tuabin và xe của các em sẽ không có đủ lực để lăn bánh ngay lập tức từ vị trí đứng yên.

Khuyết điểm:
Nếu để cần số ở D và đạp thắng thì cánh quạt tuabin sẽ ngừng. Mômen xoắn của động cơ vẫn tiếp tục truyền đến cánh quạt bơm của bộ biến mômen, chất lỏng truyền động sẽ xoáy tròn và duy trì áp lực cao trong hộp kín của bộ biến mômen trong khi các em chờ đèn đỏ. Chất lỏng truyền động luôn luôn xoáy tròn và duy trì áp lực cao trong hộp kín của bộ biến mômen sẽ làm nhiệt độ của hộp số tự động CVT tăng lên rất cao. Nhiệt độ tăng lên quá cao sẽ phá hỏng tính năng bôi trơn và bảo vệ của dầu hộp số.

2. Không gạt cần số CVT khi bánh xe chưa ngừng hẳn. Tức là chỉ chuyển từ D -> N và từ N -> D hoặc từ N -> R khi bánh xe đã ngừng hẳn.

3. Khi ngừng đậu xe, không gạt cần số CVT về P khi bánh xe chưa ngừng hẳn. Đạp thắng cho bánh xe ngừng hẳn, gạt cần số CVT về P, tắt máy lạnh, tắt máy xe.

4. Khi xe liên tục leo dốc leo đèo quá lâu (chạy xe lên cao nguyên chẳng hạn), nhiệt độ hộp số CVT sẽ tăng lên rất cao, dầu trong hộp số CVT sẽ rất nóng, tính năng bôi trơn và bảo vệ của dầu hộp số có thể bị phá hủy bởi nhiệt độ cao. Nên tạm dừng xe một thời gian để chờ hộp số nguội bớt rồi mới tiếp tục leo lốc leo đèo. Trong khi dừng xe chờ hộp số nguội bớt, có thể làm theo cách sau đây để làm nguội dầu hộp số CVT nhanh hơn: gạt cần số CVT về N, đạp thắng bằng một chân, chân còn lại đạp ga sao cho động cơ quay với tốc độ 3000 rpm và giữ ga ở tốc độ 3000 rpm trong vòng 15 giây để làm nguội dầu CVT. Lưu ý không giữ ga ở tốc độ 3000 rpm quá lâu, giữ ga khoảng 15 giây rồi tắt máy chờ hộp số nguội bớt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
13/8/16
75
50
18
34
Hộp số CVT kh có thay đc dây curoa. Còn bảo dưỡng thì gần như giống nhau. Chỉ khác oil cho CVT mắc hơn chút ít và khoảng 60k là thay dầu. CVT kh bền bằng hộp số thường. Nhưng đợi CVT hư chắc bác đã bán đc mấy đời chủ rồi
em cũng đang "đau đầu" giữa vios cvt và accent at 6 cấp, nghiên cứu liên tục 3 ngày trời, mà càng xem càng đau đầu, k biết chọn con nào là phù hợp