Hỏi/Đáp Kỹ Thuật I-Stop trên xe Mazda CX-5 bị lỗi

Tags
mazda
Hạng F
29/10/16
12.196
25.750
113
Pháp
Em vừa thử tự xem lại cũng không đc không biết có phải bị chặn không. Bác gõ tìm kiếm "i-Stop permanent deactivation.pdf' vài tải về từ trang mazda3revolution.com nhé ạ :)
Tôi công nhận cái nầy có trong Mazda, nhưng không phải là gở ...hay chỉnh bằng ốc mà phải gở cọc cắm vào cảm biến của capot
Cách tắt istop đơn giản nhất và không can thiệp gì vào xe là tháo hoặc chỉnh vị tri cái limit switch báo đóng/mở nắp capo. Chỉ mất 1 phút với tô vit 4 cạnh và nếu thích dùng lại thì lắp nó về vị trí cũ thôi bác chủ


Do đó vấn để là đọc rỏ cho anh em hiểu, chứ gở ốc hay chỉnh thì trên tableau de bord sẽ luôn cảnh báo là capôt bị hở rất khó chịu.... Rất dể dàng kiểm tra vì điện trở 2 cọc luôn bằng 0, (trường hợp gở ra hay capot đóng kín) Do đó đánh lừa nó bằng gở cái cọc điện chứ không phải gở cả cục ra

 
25/4/17
52
86
18
45
Tôi công nhận cái nầy có trong Mazda, nhưng không phải là gở ...hay chỉnh bằng ốc mà phải gở cọc cắm vào cảm biến của capot



Do đó vấn để là đọc rỏ cho anh em hiểu, chứ gở ốc hay chỉnh thì trên tableau de bord sẽ luôn cảnh báo là capôt bị hở rất khó chịu.... Rất dể dàng kiểm tra vì điện trở 2 cọc luôn bằng 0, (trường hợp gở ra hay capot đóng kín) Do đó đánh lừa nó bằng gở cái cọc điện chứ không phải gở cả cục ra

Mazda không có đèn báo capo trên taplo nên k phải lo vụ cảnh báo ạ. Hai nữa cảm biến nó là loại contact chỉ open/close nên không phải tháo cọc điện gì cả, chỉ là chỉnh hoặc chuyển vị trí để nó không bị tác động và đóng kín mạch khi đóng nắp capo.....không đủ các điều kiện hoạt động nên istop k hoạt động nữa
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/12/13
1.350
1.487
113
Mazda không có đèn báo capo trên taplo nên k phải lo vụ cảnh báo ạ. Hai nữa cảm biến nó là loại contact chỉ open/close nên không phải tháo cọc điện gì cả, chỉ là chỉnh hoặc chuyển vị trí để nó không bị tác động và đóng kín mạch khi đóng nắp capo.....không đủ các điều kiện hoạt động nên istop k hoạt động nữa
1 trong các điều kiện để istop hoạt động là nắp capo phải được đóng thì rõ rồi, nhưng không hiểu istop có liên quan gì với khoang máy và capo mà phải như vậy ?
ps : mình không đi xe Mazda
 
Hạng F
29/10/16
12.196
25.750
113
Pháp
Mazda không có đèn báo capo trên taplo nên k phải lo vụ cảnh báo ạ. Hai nữa cảm biến nó là loại contact chỉ open/close nên không phải tháo cọc điện gì cả, chỉ là chỉnh hoặc chuyển vị trí để nó không bị tác động và đóng kín mạch khi đóng nắp capo.....không đủ các điều kiện hoạt động nên istop k hoạt động nữa
VẬy nhiệm vụ của nó có contact để làm gì ? cảnh báo capôt đang mở ...cái nầy cũng lạ ...tôi cũng mới vừa biết
 
25/4/17
52
86
18
45
1 trong các điều kiện để istop hoạt động là nắp capo phải được đóng thì rõ rồi, nhưng không hiểu istop có liên quan gì với khoang máy và capo mà phải như vậy ?
ps : mình không đi xe Mazda
Em chỉ là người sử dụng thôi, nhang em nghĩ liên quan đến an toàn. VD: Nếu không liên động đến nắp capo, trong trường hợp hy hữu nào đó capo đang hở mà istop kích hoạt dừng máy + tại thời điểm đó có người lại làm gì đó ở khoang máy thì rất nguy hiểm khi istop khởi động lại máy ạ(đang kiểm tra dây curoa chẳng hạn :)). Với tất cả các điều kiện đủ và ắc quy tốt thì istop dừng tối đa 2 phút/lần.
 
  • Like
Reactions: the kid
Hạng F
29/10/16
12.196
25.750
113
Pháp
Em chỉ là người sử dụng thôi, nhang em nghĩ liên quan đến an toàn. VD: Nếu không liên động đến nắp capo, trong trường hợp hy hữu nào đó capo đang hở mà istop kích hoạt dừng máy + tại thời điểm đó có người lại làm gì đó ở khoang máy thì rất nguy hiểm khi istop khởi động lại máy ạ(đang kiểm tra dây curoa chẳng hạn :)). Với tất cả các điều kiện đủ và ắc quy tốt thì istop dừng tối đa 2 phút/lần.
Tôi nghĩ nó có nhiệm vụ khác, nếu không thì nó tại sao không gắng vào xe như cái nút bấm tắt mở. còn nguy hiểm hay không là ..hộp số
 
Hạng D
21/12/08
2.716
47.151
113
Tôi nghĩ nó có nhiệm vụ khác, nếu không thì nó tại sao không gắng vào xe như cái nút bấm tắt mở. còn nguy hiểm hay không là ..hộp số
Em chỉ là người sử dụng thôi, nhang em nghĩ liên quan đến an toàn. VD: Nếu không liên động đến nắp capo, trong trường hợp hy hữu nào đó capo đang hở mà istop kích hoạt dừng máy + tại thời điểm đó có người lại làm gì đó ở khoang máy thì rất nguy hiểm khi istop khởi động lại máy ạ(đang kiểm tra dây curoa chẳng hạn :)). Với tất cả các điều kiện đủ và ắc quy tốt thì istop dừng tối đa 2 phút/lần.
túm lại tất cả điều kiện cho istop hoạt động là phải đủ an toàn thì nó mới được kích hoạt, kể cả volang ko thẳng, máy lạnh hạ nhiệt độ thấp nhất, seatbelt ko cài nó cũng ko kích hoạt.
việc tắt vĩnh viễn istop là giả tín hiệu 1 trong các việc này để nó ko kích hoạt.
Hoặc istop đang được kích hoạt là máy đang ngừng, thì mở capo, mở seatbelt, quẹo volang... là máy lập tức được khởi động ngay.
 
Hạng F
29/10/16
12.196
25.750
113
Pháp
túm lại tất cả điều kiện cho istop hoạt động là phải đủ an toàn thì nó mới được kích hoạt, kể cả volang ko thẳng, máy lạnh hạ nhiệt độ thấp nhất, seatbelt ko cài nó cũng ko kích hoạt.
việc tắt vĩnh viễn istop là giả tín hiệu 1 trong các việc này để nó ko kích hoạt.
Hoặc istop đang được kích hoạt là máy đang ngừng, thì mở capo, mở seatbelt, quẹo volang... là máy lập tức được khởi động ngay.
Cái nầy tôi đồng ý.
Nhưng có bạn nói cái công tắc capôt dù có mở thì nó không cảnh báo trên tableau
Vậy công tắc đó làm gì nếu không cảnh báo trên tableau, nếu có thì tôi không hỏi
Đó là cái tư duy logic, vậy nhiệm vụ nó còn làm cái gì chứ không lẽ chỉ là istop ?
Cái cửa quên đóng, istop không hoạt động đầng thời có cảnh báo ở tableau -> đúng