Hạng B1
2/7/14
83
83
18
hcm
em chào các bác.em mới mua xe .hôm nay em đưa xe đi khám tổng quát và được báo phải sửa và thay thế phụ tùng nhiều tiền quá. em nhờ các bác tư vấn giúp em chổ sửa chửa và thay thế giá rẻ và uy tín nhầm giãm chi phí với .em cãm ơn rất nhiều. em ở gò vấp ạ
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
INNOVA CLUB - NƠI TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM LÁI XE, NÂNG CẤP, BẢO DƯỠNG VÀ SỬA CHỮA
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
em chào các bác.em mới mua xe .hôm nay em đưa xe đi khám tổng quát và được báo phải sửa và thay thế phụ tùng nhiều tiền quá. em nhờ các bác tư vấn giúp em chổ sửa chửa và thay thế giá rẻ và uy tín nhầm giãm chi phí với .em cãm ơn rất nhiều. em ở gò vấp ạ
View attachment 262158 View attachment 262159
Công làm hết nguyên tờ sớ này tính 1tr5 là ok rồi.Thường làm 1 lần nguyên bộ bên em tính giá rẻ lại nhiều hơn theo tính đồ món.
Linh kiện thì bác không cho em nhìn rỏ từng món 1 nhưng đối với Innova em có gần đầy đủ rồi.Một số món không nên thay hàng chính hãng vì đắt quá mà chất lượng chưa chắc bằng hàng thay thế.
 
SPL
Hạng B2
30/7/13
191
112
43
Hà Nội
www.facebook.com
em chào các bác.em mới mua xe .hôm nay em đưa xe đi khám tổng quát và được báo phải sửa và thay thế phụ tùng nhiều tiền quá. em nhờ các bác tư vấn giúp em chổ sửa chửa và thay thế giá rẻ và uy tín nhầm giãm chi phí với .em cãm ơn rất nhiều. em ở gò vấp ạ
Hãng nó vặt bác nhiều thứ vậy, nói chung xe không hỏng thì không nên thay sửa, em ngó thấy cả rotuyn cũng kêu thay. Nếu bác chỉ làm bảo dưỡng thì chỉ cần thay hết 4 loại dầu là cầu + số + côn + phanh, dầu máy thì thay thường xuyên rồi, làm vệ sinh kim phun + cổ hút + bướm ga, củ đề, máy phát, phanh nếu cần. Thay thì có nước làm mát, buji nếu mòn nhiều, roăng mặt máy nếu bị chảy dầu, mấy cái lọc điều hòa, gió động cơ, lọc xăng...mua ngoài cho rẻ bác nhé. Đồ bác có thể ra ngoài mua cho rẻ chứ hãng chém thì thôi rồi, ở HN bọn em có chỗ mua đồ giá tốt.
 
  • Like
Reactions: ar3a
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Hãng nó vặt bác nhiều thứ vậy, nói chung xe không hỏng thì không nên thay sửa, em ngó thấy cả rotuyn cũng kêu thay. Nếu bác chỉ làm bảo dưỡng thì chỉ cần thay hết 4 loại dầu là cầu + số + côn + phanh, dầu máy thì thay thường xuyên rồi, làm vệ sinh kim phun + cổ hút + bướm ga, củ đề, máy phát, phanh nếu cần. Thay thì có nước làm mát, buji nếu mòn nhiều, roăng mặt máy nếu bị chảy dầu, mấy cái lọc điều hòa, gió động cơ, lọc xăng...mua ngoài cho rẻ bác nhé. Đồ bác có thể ra ngoài mua cho rẻ chứ hãng chém thì thôi rồi, ở HN bọn em có chỗ mua đồ giá tốt.
Hãng mặc dù giá chat nhưng tụi nó tiêu chí không làm bậy như bác nghĩ đâu.Ngoài đó em không biết sao chứ trong này khác .Bác nên hiểu sửa xe hơi chứ không phải xe máy.Sửa xe làm đi làm lại nhiều lần không hay rồi nên phải có sự chắc chắn .Cần có kinh nghiệm tính toán sao cho hợp lý chứ không phải cứ còn dùng được thì dùng sau đó chạy vài nghìn km phải tháo ra làm lại .
 
SPL
Hạng B2
30/7/13
191
112
43
Hà Nội
www.facebook.com
Hãng mặc dù giá chat nhưng tụi nó tiêu chí không làm bậy như bác nghĩ đâu.Ngoài đó em không biết sao chứ trong này khác .Bác nên hiểu sửa xe hơi chứ không phải xe máy.Sửa xe làm đi làm lại nhiều lần không hay rồi nên phải có sự chắc chắn .Cần có kinh nghiệm tính toán sao cho hợp lý chứ không phải cứ còn dùng được thì dùng sau đó chạy vài nghìn km phải tháo ra làm lại .
Bác lấy đâu ra ý tưởng là hãng nó không làm bậy vậy, bác làm em tí sặc, bác cứ đùa dai. Bác nói "tiêu chí" thì em ok chứ bác nói thực tế thì em nghĩ bác nhầm to nhé, hãng là thằng làm láo nhiều, làm láo từ nhà máy sx ra xe đến mấy thằng bán xe, sửa xe vì nó độc quyền, sai sót lè ra nó còn chả triệu hồi xe để sửa nữa là, cái này chắc chắn bác có đọc báo vụ anh Tạch đó thôi, chẳng cứ HN hay SG mà cả VN luôn. Bọn em ngoài này cả hội Ỉn cùng tham gia tư vấn cho nhau sửa chữa nên bác không phải lo là sửa xe máy với xe hơi nó như thế nào, nhiều cái bọn em còn biết rõ hơn cả hãng đấy, vì sử dụng thì nó mới ra bệnh chứ sản xuất với sửa chữa thì chả biết rõ bằng người dùng đâu bác nhé.
Còn về đồ đạc bác có dám cam đoan là hãng nó bán hàng chính hãng không, nó không lấy hàng ngoài nhét vào rồi bán giá khác không, mà quên không nói luôn là bác cho thế nào là hãng, nói thẳng mấy thằng mà gọi là hãng đó chỉ là mấy công ty đứng ra mua xe về bán, sửa chữa xe cho hãng xịn lấy tiền của bác miễn là đáp ứng được yêu cầu của hãng xịn về năng lực, chấm hết. Thành ra mới có chuyện giá hãng đưa ra 1 đằng, giá bác mua 1 nẻo. Hai thằng chả liên quan gì với nhau hết, hai công ty độc lập tài chính, nói thẳng ra là hai khách hàng của nhau thôi.
Cuối cùng là bọn em đa phần toàn mua đồ ngoài, cái gì không có mới phải vào hãng mua, hàng ngoài không phải là hàng lởm, cũng Thái, Đài...như ai. Đồ đạc tính toán thì đúng nhưng bác có làm theo khuyến cáo của hãng cứ 4v lại cho vào để thay thế một đống đồ với số tiền đọc xong ngất không vậy, nếu bác có làm thì em không còn gì để nói, à quên, nếu vậy thì thụt độ Amada và đồ đạc bác bán cho ai, bác bán mấy cái đó nhỉ :D
 
  • Like
Reactions: ar3a and RangerOne
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Bác lấy đâu ra ý tưởng là hãng nó không làm bậy vậy, bác làm em tí sặc, bác cứ đùa dai. Bác nói "tiêu chí" thì em ok chứ bác nói thực tế thì em nghĩ bác nhầm to nhé, hãng là thằng làm láo nhiều, làm láo từ nhà máy sx ra xe đến mấy thằng bán xe, sửa xe vì nó độc quyền, sai sót lè ra nó còn chả triệu hồi xe để sửa nữa là, cái này chắc chắn bác có đọc báo vụ anh Tạch đó thôi, chẳng cứ HN hay SG mà cả VN luôn. Bọn em ngoài này cả hội Ỉn cùng tham gia tư vấn cho nhau sửa chữa nên bác không phải lo là sửa xe máy với xe hơi nó như thế nào, nhiều cái bọn em còn biết rõ hơn cả hãng đấy, vì sử dụng thì nó mới ra bệnh chứ sản xuất với sửa chữa thì chả biết rõ bằng người dùng đâu bác nhé.
Còn về đồ đạc bác có dám cam đoan là hãng nó bán hàng chính hãng không, nó không lấy hàng ngoài nhét vào rồi bán giá khác không, mà quên không nói luôn là bác cho thế nào là hãng, nói thẳng mấy thằng mà gọi là hãng đó chỉ là mấy công ty đứng ra mua xe về bán, sửa chữa xe cho hãng xịn lấy tiền của bác miễn là đáp ứng được yêu cầu của hãng xịn về năng lực, chấm hết. Thành ra mới có chuyện giá hãng đưa ra 1 đằng, giá bác mua 1 nẻo. Hai thằng chả liên quan gì với nhau hết, hai công ty độc lập tài chính, nói thẳng ra là hai khách hàng của nhau thôi.
Cuối cùng là bọn em đa phần toàn mua đồ ngoài, cái gì không có mới phải vào hãng mua, hàng ngoài không phải là hàng lởm, cũng Thái, Đài...như ai. Đồ đạc tính toán thì đúng nhưng bác có làm theo khuyến cáo của hãng cứ 4v lại cho vào để thay thế một đống đồ với số tiền đọc xong ngất không vậy, nếu bác có làm thì em không còn gì để nói, à quên, nếu vậy thì thụt độ Amada và đồ đạc bác bán cho ai, bác bán mấy cái đó nhỉ :D

Em chỉ nói gói gọn trong việc dịch vụ sửa xe thôi bác và chỉ riêng các đại lý Toyota thôi bác nhé.Trong hãng chỉ có mấy anh thợ láo cá làm bậy ,đó là số ít thôi bác .Mà em cũng biết là làm bậy theo kiểu láo cá cực kỳ luôn.Nói đơn giản là 1 đại lý của Toyota bây giờ nó làm không hết việc thì mắc mớ gì làm bậy.Có ngày nó giải quyết 100-200 chiếc xe là bình thường bác à.
 
SPL
Hạng B2
30/7/13
191
112
43
Hà Nội
www.facebook.com
Em chỉ nói gói gọn trong việc dịch vụ sửa xe thôi bác và chỉ riêng các đại lý Toyota thôi bác nhé.Trong hãng chỉ có mấy anh thợ láo cá làm bậy ,đó là số ít thôi bác .Mà em cũng biết là làm bậy theo kiểu láo cá cực kỳ luôn.Nói đơn giản là 1 đại lý của Toyota bây giờ nó làm không hết việc thì mắc mớ gì làm bậy.Có ngày nó giải quyết 100-200 chiếc xe là bình thường bác à.
Bác nói thế không chuẩn, thợ là người của hãng, em vào làm thì thợ làm bậy hay hãng làm bậy thì em kêu ai, chả lẽ hãng lại đổ tại đấy là do nhân viên của tôi chứ không phải do công ty tôi sao, giống vụ gửi tiền ngân hàng BIDV bị Huyền Như chiếm đoạt rồi đó bác. Bác vẫn nhầm giữa hãng và đại lý, đó là 2 công ty khác hẳn nhau, hãng là người sản xuất cái xe còn đại lý là người bán xe, họ mua bán cho nhau cái xe chứ không phải là 1 nhé. Ngày nó làm 1-200 xe là bình thường, toàn công việc nhỏ nhặt, với gara lớn cũng làm được việc đó bác nhé, chẳng qua là họ không theo quy trình như đại lý và họ làm được nhiều hãng xe chứ không phải 1 hãng như đại lý. Vào đại lý đa phần chỉ có thay đồ chứ không có sửa như gara, có sửa chỉ sửa rất ít. Nói thẳng là vào đại lý chỉ để mua những đồ mà ở ngoài không có hoặc có nhưng không yên tâm dùng, nếu đồ thay thế ngon bổ rẻ thì điên đâm đầu vào đại lý, ví dụ cái thụt bác đang bán, nếu phải thay cả 4 thì em sẽ mua của bác chứ em không mua đại lý (nếu em thích độ) còn không em mua ở ngoài (giá rẻ hơn 1/2 so với hãng, đồ Thái hẳn hoi)
 
  • Like
Reactions: ar3a
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Bác nói thế không chuẩn, thợ là người của hãng, em vào làm thì thợ làm bậy hay hãng làm bậy thì em kêu ai, chả lẽ hãng lại đổ tại đấy là do nhân viên của tôi chứ không phải do công ty tôi sao, giống vụ gửi tiền ngân hàng BIDV bị Huyền Như chiếm đoạt rồi đó bác. Bác vẫn nhầm giữa hãng và đại lý, đó là 2 công ty khác hẳn nhau, hãng là người sản xuất cái xe còn đại lý là người bán xe, họ mua bán cho nhau cái xe chứ không phải là 1 nhé. Ngày nó làm 1-200 xe là bình thường, toàn công việc nhỏ nhặt, với gara lớn cũng làm được việc đó bác nhé, chẳng qua là họ không theo quy trình như đại lý và họ làm được nhiều hãng xe chứ không phải 1 hãng như đại lý. Vào đại lý đa phần chỉ có thay đồ chứ không có sửa như gara, có sửa chỉ sửa rất ít. Nói thẳng là vào đại lý chỉ để mua những đồ mà ở ngoài không có hoặc có nhưng không yên tâm dùng, nếu đồ thay thế ngon bổ rẻ thì điên đâm đầu vào đại lý, ví dụ cái thụt bác đang bán, nếu phải thay cả 4 thì em sẽ mua của bác chứ em không mua đại lý (nếu em thích độ) còn không em mua ở ngoài (giá rẻ hơn 1/2 so với hãng, đồ Thái hẳn hoi)
Giá cả thì thuận mua vừa bán thôi bác.Không nói đến giá cả chỉ nói vấn đề làm dịch vụ thôi .Có 1 điều em biết tại sao nhiều người biết hãng đắt vẫn cứ vô hãng .Họ mua được chiếc xe thì không ai ngu hết.Vấn đề là sự chắc ăn và dịch vụ tốt còn nhiều garage giờ mất niềm tin quá.
Không phải ai cũng biết cân nhắc và hiểu về xe hết đâu nên họ muốn dịch vụ chắc chắn có sự tính toán.Sửa 1 lần hệ thống đó đi được vài năm chứ không phải sửa đi sửa lại nhiều lần.Garage thì sửa nhiều hơn thay nhưng có mặc lợi và hại của nó.Được thì khách hàng khen nhưng thời gian không thể lâu được,có khi dùng vài tháng cũng cố sửa.Xe hơi đừng đợi đến hư nằm đường mới sửa.Còn sửa không được nhiều ông khách trời ơi nói lung tung đủ thứ hoặc nó hư phá món đồ liên quan ai chịu.
Bởi vậy tụi em gập ban nào khó thì luôn hỏi trước 1 câu là khách hàng đó như thế nào .Khách hàng tin tưởng dể chịu thì cố sửa chữa cho tới còn mấy ông lu xu bu thì báo chắc chắn từng li từng tí cho nhẹ đầu.Mấy ông tư tưởng coi thường người thợ,sợ luộc đồ thuốc và nghi ngờ đủ điều thì ko tiếp
Em làm garage và em cũng tiếp xúc nhiều vấn đề như vậy.Giữa bài toán lòng tin - tính toán kinh kế và an toàn nên em chia sẻ vậy.Có sao em chia sẻ vậy.