Hạng C
18/4/23
756
1.116
93
Dạ, em xin ghi nhận và cảm ơn tất cả những đóng góp ý kiến và chia sẽ của các Anh/Chị với tình trạng xe của em ạ; em xin phép cung cấp thêm 1 số thông tin về chiếc xe bị lỗi bình accqui này ạ:

Xe Innova hybrid 2024, (2.0 HEV) xe mới-nhận xe ngày 17/3/24; xe đang bảo dưỡng mốc 10.000 km (em kêu tài xế đi bảo dưỡng sớm 1 xíu để chuẩn bị cho chuyến công tác xa, dài ngày, cũng là ngày phát hiện ra xe bệnh luôn á), làm em phải hủy kế hoạch công tác hôm sau, hổm nay kẹt quá thì có quá giang ae đi xe ngoài :(

Xe em có sẳn Cục Pin kích bình còn đang dùng rất tốt, và em có cả dây câu bình 1 cặp luôn, hôm em báo xe hư, KTV của Hãng qua bãi xe em gửi ở bãi xe Tân Tiến, đường Chế Lan Viên-Q.Tân Phú cũng gần TT BH Toyota, kiểm tra tình trạng xe xong, KTV lấy kích điện cho xe đề nổ và chạy về hãng Toy-Lý Thường Kiệt-Chi nhánh 188 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú cách đó khoảng 200m; sau 2 ngày kiểm tra (em thấy Hãng cũng cho sạc lại bình = cái máy gì đó đặt ở đầu xe), sau đó KL là xe em không bị gì cả, hê thống điện bình thường, Pin Hybrid bình thường, xe không khởi động được là do bình accqui bị lỗi, không cầm điện,..cứ để qua đêm là không khởi động xe được.

Sau đó 2 ngày có 1 bạn Cố vấn kỷ thuật Toy-LTK-Lê Trọng Tấn có gọi cho em, báo tình trạng xe và xác nhận là xe bị lỗi cái bình acqui, và nói là đã báo về Tổng Cty, Hãng nói đồng ý BH, sẽ thay cho em cái bình mới, nhưng phải chờ khoảng 1 tháng - sớm nhất là 04/11 này, khi có bình sẽ thay vào, xong sẽ gọi cho em nhận xe về..và cho biết cái bình theo xe đó giá hơn 10 triệu,..Em có đặt vấn đề là vậy sau này 2-3 năm thì cái bình này cũng phải hư, cũng phải thay thì có được thay bình ở ngoài ko? (miễn sao có cùng thông số, điện áp, kích thước với bình của hãng) vì thay bình, thay vỏ thì ko nhất thiết phải vào hãng vì hãng có sx được bình acqui đâu?..bla, bla, :D

Em cũng đã trao đổi với bạn KTV ấy là xe này chỉ hư cái bình, vậy lấy cái bình khác cùng kích thước, công suất, điện áp thay vào chạy đở được ko? thì bạn ấy nói là xe đang trong thời gian Bảo hành, can thiệp vào hệ thống điện lỡ có gì rắc rối lắm, và còn nói là cái bình này phải nhập từ Indo về nên thời gian phải chờ khoảng 1 tháng, :eek: rồi là em hỏi phương án thay tạm = cái bình của chiếc Corolla cross HEV hay của xe Camry Hybrid vào được ko? bạn đó nói cũng không được,..mà kêu em thôi cứ đem xe về chạy tạm, nếu để qua đêm bình chết điện thì cứ lấy cái Cục kích bình xe ra mà kích chạy tiếp, chạy cho đến khi nào hãng có bình về, sẽ gọi thì vào thay bình,...em nghĩ và nói là kích thích điện xe nhiều lần lỡ hệ thống điện nó điên nó nổi cáu hay nó bị liệt dương luôn thì toi luôn cái Bảo hành xe luôn rồi sao?,.. thôi thì xe mình cũng đang làm bảo dưỡng mốc 10.000km nên em để xe ở bãi xe của Hãng luôn.:D

Ngày 23/10 (2 tuần sau khi xe bị sự cố hư bình) em có gọi cho Toyota Vietnam, 1 bạn nam ghi nhận tình trạng xe em..đến nay chưa thấy hồi âm, làm hại em phải bắt máy số đt lạ mấy ngày nay...nên em lên đây chia sẽ với các Anh/Chị để em được học hỏi thêm ạ..

1 lần nữa em chân thành cảm ơn các Anh/Chị đã dành chút thời gian quí báu đọc qua chuyện xe em và chia sẽ với em ạ.:D
Toy quá xịn nên sản xuất bình ắc quy riêng cho dòng inova hybrid, không nên sử dụng bình khác trong thời gian bảo hành.
Kinh nghiệm cho bác nào mua inova hybrid là đặt mua thêm 1 cặp bình dự phòng kkk
Rất chia sẽ cùng bác về zụ muốn chạy thì xài kích bình kkk
 
Hạng D
4/7/07
2.188
1.229
113
otosaigon.com
Toy quá xịn nên sản xuất bình ắc quy riêng cho dòng inova hybrid, không nên sử dụng bình khác trong thời gian bảo hành.
Kinh nghiệm cho bác nào mua inova hybrid là đặt mua thêm 1 cặp bình dự phòng kkk
Rất chia sẽ cùng bác về zụ muốn chạy thì xài kích bình kkk
xe xịn có khác 1 cái bình hơn 10 củ mẹ thế thì mua xăng 2.0 cho lành chứ chạy hybrid tiếp kiệm đc chút đỉnh khoảng 2 lít 100km mà tốn mất cả đống tiền phụ tùng thì thôi ...... à quên mua xpander chứ méo mua invova
 
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Lạ nhỉ! Tôi có 2 thắc mắc:
1. Toyota bán rất nhiều xe Hybrid - Innova và Yaris - cho taxi (VD Vinasun). Sao lại để thiếu đồ thay vậy ta?
2. Với xe hybrid, không thể dùng điện ở pin của xe mà vẫn phải dùng ắc-quy riêng à? Xe có pin rất lớn - đủ để kéo xe chạy được cơ mà?
 
Hạng C
3/8/16
515
983
93
Dạ, em xin ghi nhận và cảm ơn tất cả những đóng góp ý kiến và chia sẽ của các Anh/Chị với tình trạng xe của em ạ; em xin phép cung cấp thêm 1 số thông tin về chiếc xe bị lỗi bình accqui này ạ:

Xe Innova hybrid 2024, (2.0 HEV) xe mới-nhận xe ngày 17/3/24; xe đang bảo dưỡng mốc 10.000 km (em kêu tài xế đi bảo dưỡng sớm 1 xíu để chuẩn bị cho chuyến công tác xa, dài ngày, cũng là ngày phát hiện ra xe bệnh luôn á), làm em phải hủy kế hoạch công tác hôm sau, hổm nay kẹt quá thì có quá giang ae đi xe ngoài :(

Xe em có sẳn Cục Pin kích bình còn đang dùng rất tốt, và em có cả dây câu bình 1 cặp luôn, hôm em báo xe hư, KTV của Hãng qua bãi xe em gửi ở bãi xe Tân Tiến, đường Chế Lan Viên-Q.Tân Phú cũng gần TT BH Toyota, kiểm tra tình trạng xe xong, KTV lấy kích điện cho xe đề nổ và chạy về hãng Toy-Lý Thường Kiệt-Chi nhánh 188 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú cách đó khoảng 200m; sau 2 ngày kiểm tra (em thấy Hãng cũng cho sạc lại bình = cái máy gì đó đặt ở đầu xe), sau đó KL là xe em không bị gì cả, hê thống điện bình thường, Pin Hybrid bình thường, xe không khởi động được là do bình accqui bị lỗi, không cầm điện,..cứ để qua đêm là không khởi động xe được.

Sau đó 2 ngày có 1 bạn Cố vấn kỷ thuật Toy-LTK-Lê Trọng Tấn có gọi cho em, báo tình trạng xe và xác nhận là xe bị lỗi cái bình acqui, và nói là đã báo về Tổng Cty, Hãng nói đồng ý BH, sẽ thay cho em cái bình mới, nhưng phải chờ khoảng 1 tháng - sớm nhất là 04/11 này, khi có bình sẽ thay vào, xong sẽ gọi cho em nhận xe về..và cho biết cái bình theo xe đó giá hơn 10 triệu,..Em có đặt vấn đề là vậy sau này 2-3 năm thì cái bình này cũng phải hư, cũng phải thay thì có được thay bình ở ngoài ko? (miễn sao có cùng thông số, điện áp, kích thước với bình của hãng) vì thay bình, thay vỏ thì ko nhất thiết phải vào hãng vì hãng có sx được bình acqui đâu?..bla, bla, :D

Em cũng đã trao đổi với bạn KTV ấy là xe này chỉ hư cái bình, vậy lấy cái bình khác cùng kích thước, công suất, điện áp thay vào chạy đở được ko? thì bạn ấy nói là xe đang trong thời gian Bảo hành, can thiệp vào hệ thống điện lỡ có gì rắc rối lắm, và còn nói là cái bình này phải nhập từ Indo về nên thời gian phải chờ khoảng 1 tháng, :eek: rồi là em hỏi phương án thay tạm = cái bình của chiếc Corolla cross HEV hay của xe Camry Hybrid vào được ko? bạn đó nói cũng không được,..mà kêu em thôi cứ đem xe về chạy tạm, nếu để qua đêm bình chết điện thì cứ lấy cái Cục kích bình xe ra mà kích chạy tiếp, chạy cho đến khi nào hãng có bình về, sẽ gọi thì vào thay bình,...em nghĩ và nói là kích thích điện xe nhiều lần lỡ hệ thống điện nó điên nó nổi cáu hay nó bị liệt dương luôn thì toi luôn cái Bảo hành xe luôn rồi sao?,.. thôi thì xe mình cũng đang làm bảo dưỡng mốc 10.000km nên em để xe ở bãi xe của Hãng luôn.:D

Ngày 23/10 (2 tuần sau khi xe bị sự cố hư bình) em có gọi cho Toyota Vietnam, 1 bạn nam ghi nhận tình trạng xe em..đến nay chưa thấy hồi âm, làm hại em phải bắt máy số đt lạ mấy ngày nay...nên em lên đây chia sẽ với các Anh/Chị để em được học hỏi thêm ạ..

1 lần nữa em chân thành cảm ơn các Anh/Chị đã dành chút thời gian quí báu đọc qua chuyện xe em và chia sẽ với em ạ.:D
Em thấy cứ để xe tại hãng, có gì hãng còn chịu trách nhiệm. Nhưng mà những lúc không có xe đi thì rảnh rảnh a post diễn đàn này, group xe hơi nọ, rùi gởi các báo viết thêm bài về trường hợp này, cho mọi người mua xe sau rút kinh nghiệm, hihi.

Còn nếu mình lấy xe về chạy tạm bằng cách dùng cục kích bình mỗi lần hết bình, thì chẳng khác nào cầm dao đằng lưỡi! Hãng hoàn toàn có thể lấy lý do đó để từ chối bảo hành, rồi đuổi luôn anh nhân viên mà kiu mình xài cục kích bình không chừng!

Tóm lại là trước giờ em nghe nói dịch vụ hậu mãi hãng Toy VN là tốt nhứt (trong các hãng ở VN), nhưng lần này thì em xin phép CHÊ nha.
 
Hạng D
16/11/09
2.021
703
113
Dạ, em xin ghi nhận và cảm ơn tất cả những đóng góp ý kiến và chia sẽ của các Anh/Chị với tình trạng xe của em ạ; em xin phép cung cấp thêm 1 số thông tin về chiếc xe bị lỗi bình accqui này ạ:

Xe Innova hybrid 2024, (2.0 HEV) xe mới-nhận xe ngày 17/3/24; xe đang bảo dưỡng mốc 10.000 km (em kêu tài xế đi bảo dưỡng sớm 1 xíu để chuẩn bị cho chuyến công tác xa, dài ngày, cũng là ngày phát hiện ra xe bệnh luôn á), làm em phải hủy kế hoạch công tác hôm sau, hổm nay kẹt quá thì có quá giang ae đi xe ngoài :(

Xe em có sẳn Cục Pin kích bình còn đang dùng rất tốt, và em có cả dây câu bình 1 cặp luôn, hôm em báo xe hư, KTV của Hãng qua bãi xe em gửi ở bãi xe Tân Tiến, đường Chế Lan Viên-Q.Tân Phú cũng gần TT BH Toyota, kiểm tra tình trạng xe xong, KTV lấy kích điện cho xe đề nổ và chạy về hãng Toy-Lý Thường Kiệt-Chi nhánh 188 Lê Trọng Tấn, Q. Tân Phú cách đó khoảng 200m; sau 2 ngày kiểm tra (em thấy Hãng cũng cho sạc lại bình = cái máy gì đó đặt ở đầu xe), sau đó KL là xe em không bị gì cả, hê thống điện bình thường, Pin Hybrid bình thường, xe không khởi động được là do bình accqui bị lỗi, không cầm điện,..cứ để qua đêm là không khởi động xe được.

Sau đó 2 ngày có 1 bạn Cố vấn kỷ thuật Toy-LTK-Lê Trọng Tấn có gọi cho em, báo tình trạng xe và xác nhận là xe bị lỗi cái bình acqui, và nói là đã báo về Tổng Cty, Hãng nói đồng ý BH, sẽ thay cho em cái bình mới, nhưng phải chờ khoảng 1 tháng - sớm nhất là 04/11 này, khi có bình sẽ thay vào, xong sẽ gọi cho em nhận xe về..và cho biết cái bình theo xe đó giá hơn 10 triệu,..Em có đặt vấn đề là vậy sau này 2-3 năm thì cái bình này cũng phải hư, cũng phải thay thì có được thay bình ở ngoài ko? (miễn sao có cùng thông số, điện áp, kích thước với bình của hãng) vì thay bình, thay vỏ thì ko nhất thiết phải vào hãng vì hãng có sx được bình acqui đâu?..bla, bla, :D

Em cũng đã trao đổi với bạn KTV ấy là xe này chỉ hư cái bình, vậy lấy cái bình khác cùng kích thước, công suất, điện áp thay vào chạy đở được ko? thì bạn ấy nói là xe đang trong thời gian Bảo hành, can thiệp vào hệ thống điện lỡ có gì rắc rối lắm, và còn nói là cái bình này phải nhập từ Indo về nên thời gian phải chờ khoảng 1 tháng, :eek: rồi là em hỏi phương án thay tạm = cái bình của chiếc Corolla cross HEV hay của xe Camry Hybrid vào được ko? bạn đó nói cũng không được,..mà kêu em thôi cứ đem xe về chạy tạm, nếu để qua đêm bình chết điện thì cứ lấy cái Cục kích bình xe ra mà kích chạy tiếp, chạy cho đến khi nào hãng có bình về, sẽ gọi thì vào thay bình,...em nghĩ và nói là kích thích điện xe nhiều lần lỡ hệ thống điện nó điên nó nổi cáu hay nó bị liệt dương luôn thì toi luôn cái Bảo hành xe luôn rồi sao?,.. thôi thì xe mình cũng đang làm bảo dưỡng mốc 10.000km nên em để xe ở bãi xe của Hãng luôn.:D

Ngày 23/10 (2 tuần sau khi xe bị sự cố hư bình) em có gọi cho Toyota Vietnam, 1 bạn nam ghi nhận tình trạng xe em..đến nay chưa thấy hồi âm, làm hại em phải bắt máy số đt lạ mấy ngày nay...nên em lên đây chia sẽ với các Anh/Chị để em được học hỏi thêm ạ..

1 lần nữa em chân thành cảm ơn các Anh/Chị đã dành chút thời gian quí báu đọc qua chuyện xe em và chia sẽ với em ạ.:D
Nếu đúng thế này, thì chất lượng và dịch vụ sau bán hàng của Toyota quá tệ! Hư hỏng thuộc trách nhiệm của hãng mà bắt khách phải gánh chịu thiệt hại lâu thế này!
Thời gian không có xe, hủy công tác... của khách hàng có thể gây thiệt hại nhiều. Hãng lớn mà làm ăn như mới thành lập vậy?
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
Dạ, Xe Cty em Inn Hybrrid bị mất nguồn, xe để qua đêm đề lên ko nổ máy, xe lấy hôm tháng 3/2024 nên còn trong diện bảo hành, hãng xác định hệ thống điện bị lỗi do bình acqui và sẽ đổi cho bình mới, nhưng phải chờ khoảng 1 tháng mới có bình thay (xe vào hãng ngày 08/10, hẹn sớm nhất là khoảng 04/11/24 này sẽ có bình mới do phải chờ nhập bình từ Indo về); em thấy làm vậy KH không có xe đi cả tháng trời thì sao?,..Hãng nói xe trong diện bảo hành, bình acqui thì liên quan tới điện đóm và xe thì còn bảo hành dài nên đành chịu ạ..thông cảm cho.:eek:

Dạ, nay em lên đây hỏi các Anh/chị rành kỷ thuật là xe Hybrid mai mốt xe hư bình, hết hạn bảo hành mình đem ra ngoài thay bình loại bình dân vài ba triệu được ko ạ? miễn là bình đúng điện áp và thông số như bình theo xe., trước giờ em chưa thay bình xe Hybrid nên chưa biết, chứ em nghe NV kỷ thuật của hãng bảo là cái bình theo xe này giá hơn 10 triệu,..em cám ơn các Anh/Chị nhiều nhe. :D Giờ xe đang nằm vạ ở Toy-LTK (188 Lê Trọng Tấn-Q.Tân Phú).

View attachment 3219648*Ảnh minh họa
chắc là hư cục Pin , chứ bình gì
 
Hạng C
22/2/23
561
567
93
36
Lạ nhỉ! Tôi có 2 thắc mắc:
1. Toyota bán rất nhiều xe Hybrid - Innova và Yaris - cho taxi (VD Vinasun). Sao lại để thiếu đồ thay vậy ta?
2. Với xe hybrid, không thể dùng điện ở pin của xe mà vẫn phải dùng ắc-quy riêng à? Xe có pin rất lớn - đủ để kéo xe chạy được cơ mà?

1. Bình Ắc quy không phải là đồ hao mòn, và cũng không để lâu trong kho dự trữ được, để lâu nó cũng tự hư thôi, đó là ý kiến cá nhân của mình. Thường thì bình ắc quy chỉ bảo hành 6 tháng đến 1 năm chứ ko bảo hành dài theo xe, mà trên 1 năm thì nó hỏng hãng cũng ko cần phải bảo hành.
Ví dụ nhà mình có anh chị em đi KIA dùng ắc quy Pinaco, có đi kiểu gì thì cũng tầm hơn 1 năm đến 1 năm rưỡi là phải thay, phải may mắn lắm mới dùng hơn được. Nhà cũng có cái xe tàu (MG Zs thay kính phía trên mình có đề cập) mà đi 3 năm mới hỏng ắc quy.
Với lại giá bình ắc quy hãng bán mắc như gì, thay có 10 phút chém công thay 2 tiếng. Như MG ZS mình mua mình GS tự thay hết 1tr3, hãng ko biết bình gì mà bán 2tr2 + công thay 540K nữa chắc ai xem báo giá cũng về tự thay cho tiết kiệm 1 nửa, nên hãng cũng ko có sẵn bình ắc quy, vì có ai thay món này tại hãng đâu.
1729851547209.png

2. Xe nào thì cũng phải dùng ắc quy mà bạn, pin xe điện thì nó 400V - 800V, ắc quy nuôi ICU, đồ điện trong xe chỉ 12V thôi.
 
Chỉnh sửa cuối: