ok bạn..đã hiểu...vậy ra chổ bác Trọng để chỉnh đầu giây côn..xong chạy wa bạn chỉnh chân côn luôn nhá...Vụ sau khi làm chân côn , nó hơi cao phải kg bác, cái này bác phải gặp riêng e, chứ bác Trọng kg thèm giúp vụ này đâu,
Còn cái vụ bác Trong bảo thay đít cầu sau bằng loại khác( có cấu tạo bánh răng tỉ số truyền khác..) sẽ giúp vòng tua qua trục bánh xe nhanh hơn, tức là xe chạy nhanh hơn ở cùng 1 vòng tua máy chính, nhưng quy luat là đựoc cái này sẻ mất cái kia, nếu nhanh thì chắc kg tải nặng đc, nếu tải nặng đc xe đầm thì mất đi cái nhanh., ( nhưng đôi khi cũng có thể là máy Jolie thuộc đời cổ điển quá chăng ????) ..bác chọn cái đầu thì nên đổi xe là tốt hơn đổi đít cầu sau
em nghĩ chắc đối với các xe chuyên du lịch chở người thì chắc dùng nguyên lý này hoặc dùng chuyển động cầu trước..
- Tags
- jolie mitsubishi jolie
Mới thấy nói hồi sáng mà tới trưa là có kết quả thực nghiệm luôn rồi, lanh thấy ớn luôn.Em mới test xe E ở Mai Chí Thọ cấp số 5 đoạn đường bằng phẳng ga đều thì:50km/h-------1600v/p
60km/h-------1900v/p
80km/h-------2500v/p
Garanty thì khoảng 750-900v/p tùy máy lạnh.
Trên tốc độ đó thì e nhớ 100km/h khoảng 3.000-3.100v/p còn 120km/h thì khoảng 3.600-3.800v/p. Vì MCT mấy chú đứng nhiều quá nên nãy không kiểm tra đc mức trên 80km/h.
Xe em đi SG-VT tốn có 10l xăng à, chút chiều anh Phong chạy thử rồi báo kết quả xe anh dùm em nha.
Thank you
. Dạ bác nói đúng , từ lâu em đã đặt sx riêng cho mình loại dây côn được lót trong lớp nhựa chống mòn để nó làm việc được trơn và bền hơn đồng thời ruột cũng ngắn hơn ~ 5cm để tầm tăng chỉnh được thoải mái . Nếu bác thik thì hôm nào vô em sẽ thay dây và chỉnh lại cho bác .
còn rượu trong kho ko fải rượu chai mà là rượu lít : rượu Xuân Thạnh nghe đồn cũng dử lém...cỡ đế Gò đen ở Long an hoặc ngang ngửa với Bầu Đá ở Bình Định , nên chắc phải có cái gì gì đó ngâm vô mới dễ uống ..hehe ...
còn rượu trong kho ko fải rượu chai mà là rượu lít : rượu Xuân Thạnh nghe đồn cũng dử lém...cỡ đế Gò đen ở Long an hoặc ngang ngửa với Bầu Đá ở Bình Định , nên chắc phải có cái gì gì đó ngâm vô mới dễ uống ..hehe ...
Trước đây garanty xe mình cũng hơi cao và bù ga kh đc nhạy lắm. Hôm rồi có dịp tháo vệ sinh kỹ khoang máy, xung quanh cục máy, thay tất tần tật các ống cao su của máy, súc rửa két nước... giờ nó garanty nó ngon ơ, bù ga ngọt ngào nên có khi nào xe Quang vì dơ mà garanty không ổn định không?!Mới thấy nói hồi sáng mà tới trưa là có kết quả thực nghiệm luôn rồi, lanh thấy ớn luôn.
Xe em đi SG-VT tốn có 10l xăng à, chút chiều anh Phong chạy thử rồi báo kết quả xe anh dùm em nha.
Thank you
Hả...e vui tí thôi chứ sao múa rìu qua mắt Trọng được...tất cả hảy làm tại đấy đi, đưa e phá nát hết ráng chịu nha bác, đôi khi e cà rởn cho diển đàn sum tụ thôi chứ có biết khỉ gió gì đâu, chủ yếu là cho các Jolier mới, họ thấy rum cũng hấp dẫn với nhieu chiên gia cùi bắp như e, họ mới trụ đc lâu chứ cứ để họ vào thấy trống rổng và đi ra thì buồn nắmok bạn..đã hiểu...vậy ra chổ bác Trọng để chỉnh đầu giây côn..xong chạy wa bạn chỉnh chân côn luôn nhá...
Chỉnh sửa cuối:
thì bác cứ tưởng tượng như Honda : muốn mạnh thì mình thay nhông nhỏ _ dĩa lớn ( làm xe thồ ) còn muốn nhanh thì thay nhông lớn _ dĩa nhỏ ( để đua ) ...
còn đối với xe hơi , thì tỷ số truyền động giữa các số ( 1,2,3,4,5 ) phụ thuộc vào số răng nhông số ( tỉ lệ ) và khi ra đến bánh còn phụ thuộc vào tỷ lệ cùi - dĩa cầu sau
lấy một ví dụ, khi đi số 4 ( của hầu hết các xe 4 bánh ) tỷ lệ truyền lúc đó là : 1 tua máy ra 1 tua láp , đến cầu sau ( Jolie ) tỉ lệ răng giữa cùi với dĩa là 8 và 39 thì sẽ tương đương là 5 tua láp ra 1 tua bánh ...vậy muốn cùng vòng quay của máy mà xe chạy nhanh hơn thì người ta có thể đổi loại cùi dĩa 10 và 41 tương đương 4 tua láp ra 1 tua bánh ...
còn đối với xe hơi , thì tỷ số truyền động giữa các số ( 1,2,3,4,5 ) phụ thuộc vào số răng nhông số ( tỉ lệ ) và khi ra đến bánh còn phụ thuộc vào tỷ lệ cùi - dĩa cầu sau
lấy một ví dụ, khi đi số 4 ( của hầu hết các xe 4 bánh ) tỷ lệ truyền lúc đó là : 1 tua máy ra 1 tua láp , đến cầu sau ( Jolie ) tỉ lệ răng giữa cùi với dĩa là 8 và 39 thì sẽ tương đương là 5 tua láp ra 1 tua bánh ...vậy muốn cùng vòng quay của máy mà xe chạy nhanh hơn thì người ta có thể đổi loại cùi dĩa 10 và 41 tương đương 4 tua láp ra 1 tua bánh ...
rồi..mai thẳng tiến Hoàng văn Hợp...chơi 1 bữa coi...rượu đó trắng hay ngâm rồi vậy bác...nếu trắng mai em đem theo mật rắn+cửu xà uống cho nó sung....ba khía luôn... Dạ bác nói đúng , từ lâu em đã đặt sx riêng cho mình loại dây côn được lót trong lớp nhựa chống mòn để nó làm việc được trơn và bền hơn đồng thời ruột cũng ngắn hơn ~ 5cm để tầm tăng chỉnh được thoải mái . Nếu bác thik thì hôm nào vô em sẽ thay dây và chỉnh lại cho bác .
còn rượu trong kho ko fải rượu chai mà là rượu lít : rượu Xuân Thạnh nghe đồn cũng dử lém...cỡ đế Gò đen ở Long an hoặc ngang ngửa với Bầu Đá ở Bình Định , nên chắc phải có cái gì gì đó ngâm vô mới dễ uống ..hehe ...
Chỉnh sửa cuối:
cái này thì mình hiểu..hồi xưa thời 67 đôn zên-cam mình cũng từng đu mây đu gió......chân tay gãy từa lưa nè......nhưng với xe gắn gắn thì đơn giản....nhông với dĩa...còn với vụ này phải có ai làm chuột bạch trước xem thế nào mới dám chơi...hê hê...thì bác cứ tưởng tượng như Honda : muốn mạnh thì mình thay nhông nhỏ _ dĩa lớn ( làm xe thồ ) còn muốn nhanh thì thay nhông lớn _ dĩa nhỏ ( để đua ) ...
còn đối với xe hơi , thì tỷ số truyền động giữa các số ( 1,2,3,4,5 ) phụ thuộc vào số răng nhông số ( tỉ lệ ) và khi ra đến bánh còn phụ thuộc vào tỷ lệ cùi - dĩa cầu sau
lấy một ví dụ, khi đi số 4 ( của hầu hết các xe 4 bánh ) tỷ lệ truyền lúc đó là : 1 tua máy ra 1 tua láp , đến cầu sau ( Jolie ) tỉ lệ răng giữa cùi với dĩa là 8 và 39 thì sẽ tương đương là 5 tua láp ra 1 tua bánh ...vậy muốn cùng vòng quay của máy mà xe chạy nhanh hơn thì người ta có thể đổi loại cùi dĩa 10 và 41 tương đương 4 tua láp ra 1 tua bánh ...
Em cũng muốn tổng vệ sinh 1 lần giống như anh nhưng lại sợ đang yên đang lành, làm xong nó đổ bịnh thì mệt. Chắc cuối năm rãnh rỗi em cũng dọn dẹp nó 1 lượt xem có mướt hơn khôngTrước đây garanty xe mình cũng hơi cao và bù ga kh đc nhạy lắm. Hôm rồi có dịp tháo vệ sinh kỹ khoang máy, xung quanh cục máy, thay tất tần tật các ống cao su của máy, súc rửa két nước... giờ nó garanty nó ngon ơ, bù ga ngọt ngào nên có khi nào xe Quang vì dơ mà garanty không ổn định không?!
bác giống em gơ, e coi bộ chứ nhát tay kinh khủng, lồng máy bẩn lắm nhưng e chẳng dám xịt rửa gì ráo.Em cũng muốn tổng vệ sinh 1 lần giống như anh nhưng lại sợ đang yên đang lành, làm xong nó đổ bịnh thì mệt. Chắc cuối năm rãnh rỗi em cũng dọn dẹp nó 1 lượt xem có mướt hơn không