Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Đứt dây curoa cam sẽ xảy ra nhiều cái tuỳ nặng nhẹ:
-cong súppáp ( ~200k/cây )
-thủng piston ( ~1,8tr/trái)
-cong dên
Nhiều trường hợp thay dây không chính hãng đi chừng 20-30k km thì nằm đường. Em có 2 tấm hình chụp sợi dây curoa cam xe Jolie, 1 chính hãng, 1 hàng ngoài, các bác cứ xem sợi dây cuaroa ôm lấy puly cốt cam là biết hậu quả ngay
dây chính hãng, made in Japan
View attachment 410226
như thế này không đứt lìa cũng sẽ bị nhảy răng, hậu quả đều như nhau
View attachment 410227
Tóm lại chưa thay cứ thay cả bộ cho lành và cái này tự mình kiểm tra bằng mắt cũng được.
làm sao kiểm tra anh Đen ui.
Mấy tháng trước em có thay. Mà ko biết phải hàng chánh hãng ko nữa.
 
Hạng B2
9/9/15
327
1.102
93
Thay mà hổng biết là sao chời.........
Thật tình là khi thay thợ nói chính hãng thì mình nghe chính hãng thôi làm sao biết được bằng con mắt thường được Bác( vì anh em không có kinh nghiệm nhìn hàng chính hãng, với có 1 cái tật mà anh em đều mắc phải là.... khi thay đồ không có mặt ở đó nhìn thợ thay mà bỏ xe đi đâu từ sáng tới chiều hoặc gửi xe lại Gara vài bửa khi nào xong thì lên lấy xe và chả biết là Gara thay cái gì. ). Vấn đề ở đây chỉ là lương tâm và uy tín của Gara thôi. Mà theo em nghĩ đa số khi mình thay dây curoa cam các Gara đều gợi ý mình nên thay đồ chính hãng cho tốt. Trừ khi khách hàng yêu cầu thay loại bình thường cho đỡ tốn tiền rồi bán xe thôi.
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
các bác cho e tham vấn về 2 vấn đề này, ko mới nhưng e cứ thắc mắc:

1. quạt điện tản nhiệt dàn nóng máy lạnh mình có thật sự cần thiết gắn ko, giả thiết là dàn lạnh đang trong tình trạng bảo dưỡng tốt, sạch sẽ, gas đầy đủ và block lạnh khỏe bt? vì e thấy Jolie chỉ phân phối ở các nước như VN, Taiwan, Indo, Phi, Nam Phi đều có khí hậu nóng ẩm như nhau, ko có nơi nào là (cận) ôn đới cả, vậy tức là ko phải là về xứ mình nóng quá phải buộc gắn thêm thì nó mới lạnh nổi? trong đây cũng có nhiều xe ko gắn nhưng vẫn lạnh tốt như thường??? nếu phải gắn thì quạt điện cái nào cũng ồn như nhau (nếu ko muốn nói quá ồn) hay có loại ồn loại ko? cái này chắc các bác dân điện tử hay đi nhật tảo biết rõ mong các bác chỉ giúp

2. cái này lâu rồi e sực nhớ nên hỏi lại: lúc trc có thợ gara nói e coolant hụt châm thêm nước cất là đủ, cái này e ok, nhưng sau đó lại thêm: sở dĩ ở nc ngoài ngta châm nước xanh nước đỏ vì có phụ gia chống đông, do các xe đó ở xứ lạnh đóng tuyết mới cần, chứ mình thì cứ nước trắng bt mà châm???

cảm ơn các bác nhiều
1. Quạt tản nhiệt dàn nóng máy lạnh: bản thân xe anh không có và cũng không gắn, đi ngược chủ trương khuyến cáo của các tiệm điện lạnh oto! Ở các dòng xe Jolie đều đã có rờ le nhiệt cho lốc lạnh, nếu động cơ quá nóng sẽ tự ngắt lốc lạnh giảm tải ngay. Thời gian đậu chờ không tải có bật AC không hề hấn cho lốc lạnh mà quan trọng là bảo dưỡng như thế nào? Nhớt lốc? Chất lượng ga, dư hay thiếu? Két có nghẹt hay rò rỉ? Tình trạng puly, dây curoa?... Tóm lại thì tuỳ, nếu muốn quạt êm hơn có thể gắn thêm điện trở, giảm bớt dòng quay quạt sẽ êm hơn.
2. Nước làm mát động cơ : chất lượng hiện giờ rất tốt, phụ gia đầy đủ giúp hệ thống làm mát ( đa số bằng nhôm ) chống bám cặn làm tắc nghẽn, gây mục rò rỉ, giảm độ đông ( xứ mình không cần ), tăng độ sôi tránh sủi bọt khí, bay hơi thất thoát ( cái này cần ). Cứ súc rửa két nước thât sạch, thay nước định kỳ, kim nhiệt chưa bao giờ lên mức 1/2.
 
Hạng D
5/3/14
2.053
12.469
113
làm sao kiểm tra anh Đen ui.
Mấy tháng trước em có thay. Mà ko biết phải hàng chánh hãng ko nữa.

Thay mà hổng biết là sao chời.........
Giang hồ hiểm ác, lương thực quan trọng hơn lương tâm :3dcuoigif:. Mở nắp capo lên cũng thấy, xe rửa gầm đứng dưới nhìn lên cũng thấy :3dcuoigif:
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Đứt dây curoa cam sẽ xảy ra nhiều cái tuỳ nặng nhẹ:
-cong súppáp ( ~200k/cây )
-thủng piston ( ~1,8tr/trái)
-cong dên
Nhiều trường hợp thay dây không chính hãng đi chừng 20-30k km thì nằm đường. Em có 2 tấm hình chụp sợi dây curoa cam xe Jolie, 1 chính hãng, 1 hàng ngoài, các bác cứ xem sợi dây cuaroa ôm lấy puly cốt cam là biết hậu quả ngay
dây chính hãng, made in Japan
View attachment 410226
như thế này không đứt lìa cũng sẽ bị nhảy răng, hậu quả đều như nhau
View attachment 410227
Tóm lại chưa thay cứ thay cả bộ cho lành và cái này tự mình kiểm tra bằng mắt cũng được.
A nói e mới biết độ cao của các mắt trong dây curoa cũng có sự khác nhau giữa hàng ngoài và chính hãng đó, chứ nhìn sợi dây chưa lắp vào puly thì cái nào nó cũng như cái nào.
 
Hạng C
5/8/14
925
2.698
93
Thật tình là khi thay thợ nói chính hãng thì mình nghe chính hãng thôi làm sao biết được bằng con mắt thường được Bác( vì anh em không có kinh nghiệm nhìn hàng chính hãng, với có 1 cái tật mà anh em đều mắc phải là.... khi thay đồ không có mặt ở đó nhìn thợ thay mà bỏ xe đi đâu từ sáng tới chiều hoặc gửi xe lại Gara vài bửa khi nào xong thì lên lấy xe và chả biết là Gara thay cái gì. ). Vấn đề ở đây chỉ là lương tâm và uy tín của Gara thôi. Mà theo em nghĩ đa số khi mình thay dây curoa cam các Gara đều gợi ý mình nên thay đồ chính hãng cho tốt. Trừ khi khách hàng yêu cầu thay loại bình thường cho đỡ tốn tiền rồi bán xe thôi.
Em thì lúc thay cái gì đều đứng tại chỗ xem, tháo cái cũ, khui hàng mới đàng hoàng. Nhiều khi các Garage thường đuổi em về kêu mấy cái này làm cả ngày mới xong, nhưng em vẫn ở lại xem tới cùng. :3dcuoi: Chỉ khi bỏ sơn dặm vá lại thì em mới về thôi.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.975
113
các bác cho e tham vấn về 2 vấn đề này, ko mới nhưng e cứ thắc mắc:

1. quạt điện tản nhiệt dàn nóng máy lạnh mình có thật sự cần thiết gắn ko, giả thiết là dàn lạnh đang trong tình trạng bảo dưỡng tốt, sạch sẽ, gas đầy đủ và block lạnh khỏe bt? vì e thấy Jolie chỉ phân phối ở các nước như VN, Taiwan, Indo, Phi, Nam Phi đều có khí hậu nóng ẩm như nhau, ko có nơi nào là (cận) ôn đới cả, vậy tức là ko phải là về xứ mình nóng quá phải buộc gắn thêm thì nó mới lạnh nổi? trong đây cũng có nhiều xe ko gắn nhưng vẫn lạnh tốt như thường??? nếu phải gắn thì quạt điện cái nào cũng ồn như nhau (nếu ko muốn nói quá ồn) hay có loại ồn loại ko? cái này chắc các bác dân điện tử hay đi nhật tảo biết rõ mong các bác chỉ giúp

2. cái này lâu rồi e sực nhớ nên hỏi lại: lúc trc có thợ gara nói e coolant hụt châm thêm nước cất là đủ, cái này e ok, nhưng sau đó lại thêm: sở dĩ ở nc ngoài ngta châm nước xanh nước đỏ vì có phụ gia chống đông, do các xe đó ở xứ lạnh đóng tuyết mới cần, chứ mình thì cứ nước trắng bt mà châm???
cảm ơn các bác nhiều

1. Nếu muốn xử lý tạm trong tương lai gần rồi bán xe thì gắn. Còn không thì hệ thống giải nhiệt của Jolie hoàn toàn tốt để không cần món này, xe mình nổ máy 1 chổ khoảng 30p đến 1 tiếng giữa trưa nắng để mình... ngủ là chuyện thường xuyên mà chẳng bao giờ vị trí kim nhiệt thay đổi. Duy 1 lần nó thay đổi vị trí thì y như rằng thay cái ly hợp quạt két nước nó bình thường trở lại. Xe nào khác như vậy thì nên kiểm tra tổng thể lại hệ thống làm mát còn hơn là giải pháp tạm bợ gắn thêm cái quạt. Mình cũng có hỏi cái vụ này với anh em thợ ở H26 và sau đó hỏi tiếp đại lý Isamco cách nay hơn 1 năm rồi (khi có chiên gia kêu gọi gắn) đều nhận đc trả lời là không nên gắn. Thực tế có nhiều Bác gắn rồi lại tháo ra. Em nói lại vì có nhiều Bác mới mua xe, không khéo chạy theo phong trào tốn tiền vô ít.​

2. Con xe đầu của mình do chưa có kinh nghiệm, két nước rò rỉ, phải châm thường xuyên mà toàn châm nước máy không thôi mà nó cũng chạy phà phà, còn chủ sau này có khóc tiếng máng không thì mình không biết :D.
 
Hạng D
27/8/14
3.344
13.862
113
Vũng tàu
1. Nếu muốn xử lý tạm trong tương lai gần rồi bán xe thì gắn. Còn không thì hệ thống giải nhiệt của Jolie hoàn toàn tốt để không cần món này, xe mình nổ máy 1 chổ khoảng 30p đến 1 tiếng giữa trưa nắng để mình... ngủ là chuyện thường xuyên mà chẳng bao giờ vị trí kim nhiệt thay đổi. Duy 1 lần nó thay đổi vị trí thì y như rằng thay cái ly hợp quạt két nước nó bình thường trở lại. Xe nào khác như vậy thì nên kiểm tra tổng thể lại hệ thống làm mát còn hơn là giải pháp tạm bợ gắn thêm cái quạt. Mình cũng có hỏi cái vụ này với anh em thợ ở H26 và sau đó hỏi tiếp đại lý Isamco cách nay hơn 1 năm rồi (khi có chiên gia kêu gọi gắn) đều nhận đc trả lời là không nên gắn. Thực tế có nhiều Bác gắn rồi lại tháo ra. Em nói lại vì có nhiều Bác mới mua xe, không khéo chạy theo phong trào tốn tiền vô ít.​

2. Con xe đầu của mình do chưa có kinh nghiệm, két nước rò rỉ, phải châm thường xuyên mà toàn châm nước máy không thôi mà nó cũng chạy phà phà, còn chủ sau này có khóc tiếng máng không thì mình không biết :D.
Em cũng tính nói vậy lâu òy. Nhưng mà chờ có người nói trước rồi em mới hùa theo, vậy cho nó chắc, kakaka