Hạng D
19/11/11
4.389
7.749
113
Cái ly hợp quạt này nó có công dụng là khi động cơ xe bác quay nhanh thì nó sẽ giảm tốc cái quạt làm mát xuống. Để nhiệt của máy xe bác luôn ở một mức cố định theo nhà sản xuất. Giết chết nó tức là hàn cho nó chết luôn, máy quay nhanh thì nó nhanh theo, chậm thì nó chậm theo đó bác. Hôm em thay cái quạt ly hợp thì mấy đồng chí kỹ thuật viên giải thích cho em thế ehehehhe
View attachment 147469
Vậy theo e hiểu thì hình như nguyên lý nó đối nghịch với origin phải ko bác?

Zin: máy nhanh - quạt chậm, máy chậm - quạt nhanh
Modified: máy nhanh - quạt nhanh, máy chậm - quạt chậm
 
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
  • Like
Reactions: hoangtan1312
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vậy theo e hiểu thì hình như nguyên lý nó đối nghịch với origin phải ko bác?

Zin: máy nhanh - quạt chậm, máy chậm - quạt nhanh
Modified: máy nhanh - quạt nhanh, máy chậm - quạt chậm
Quạt đứt đoạn thôi, lúc nghĩ lúc quạt; cái ly hợp thủy lực không thông minh thế.
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Vậy theo e hiểu thì hình như nguyên lý nó đối nghịch với origin phải ko bác?

Zin: máy nhanh - quạt chậm, máy chậm - quạt nhanh
Modified: máy nhanh - quạt nhanh, máy chậm - quạt chậm

Nguyên lý nó là nó điều chỉnh tốc độ quạt theo nhiệt độ của động cơ. Máy nóng => nó quay nhanh, máy nguội xuống nó quay chậm lại, theo nguyên lý thay đổi độ nhớt của chất lỏng bên trong theo nhiệt độ thì phải. Nó hư mình khó nhận biết vì nó hư từ từ, theo kinh nghiệm của Em thì khi nó hư mà xe Bác đang chạy nhanh thì khó nhận biết, vì với vận tốc đó gió ngoài cũng góp phần vào giúp giải nhiệt động cơ. Chỉ khi nào xe đang đứng yên và nó hư thì sẽ thấy kim nhiệt tăng lên bất thường, cho nên trường hợp quangnm khi chạy đường trường không thấy kim nhiệt thay đổi là vậy. Thử test bằng cách cho máy nổ tại chổ, để ga khoảng 2000-2200v/p trong 5-10 phút xem kim nhiệt có tăng lên không, nó còn hoạt động tốt là kim nhiệt không tăng.

Không nên giết nó vì làm cho quạt luôn chạy max, ồn và giải nhiệt quá mức cũng không tốt cho hoạt động của động cơ.

Bác solie thay hàng của Toy vào à, xài ổn không Bác, cái của Em thay lại hàng đúng của Mit, chạy 2 năm với khoảng 40.000km rồi chưa thấy hư lại.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/11/13
2.565
7.920
113
Nguyên lý nó là nó điều chỉnh tốc độ quạt theo nhiệt độ của động cơ. Máy nóng => nó quay nhanh, máy nguội xuống nó quay chậm lại, theo nguyên lý thay đổi độ nhớt của chất lỏng bên trong theo nhiệt độ thì phải. Nó hư mình khó nhận biết vì nó hư từ từ, theo kinh nghiệm của Em thì khi nó hư mà xe Bác đang chạy nhanh thì khó nhận biết, vì với vận tốc đó gió ngoài cũng góp phần vào giúp giải nhiệt động cơ. Chỉ khi nào xe đang đứng yên và nó hư thì sẽ thấy kim nhiệt tăng lên bất thường, cho nên trường hợp quangnm khi chạy đường trường không thấy kim nhiệt thay đổi là vậy. Thử test bằng cách cho máy nổ tại chổ, để ga khoảng 2000-2200v/p trong 5-10 phút xem kim nhiệt có tăng lên không, nó còn hoạt động tốt là kim nhiệt không tăng.

Không nên giết nó vì làm cho quạt luôn chạy max, ồn và giải nhiệt quá mức cũng không tốt cho hoạt động của động cơ.

Bác solie thay hàng của Toy vào à, xài ổn không Bác, cái của Em thay hàng đúng của Mit, chạy 2 năm với khoảng 40.000km rồi chưa thấy hư lại.
Cái đó là hình minh họa để bác hoangtan1312 hình dung ra em nó thôi a,
Em thay hàng của MIT bác ui. Chạy một năm rồi không thấy bị gì hết. Từ lúc thay vào máy ko kêu như xe tank nữa a. ^^
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
cái khóa có 2 tai giống khóa vặn cổ dê để mình cầm vặn cho dễ phải ko bác? bác mua chưa để e ghé ra tiệm bu lông con tán nhỏ gần nhà hỏi dùm cho, thấy ở đó chuyên trị mấy cái này

đầu giống con này đúng ko bác
1.png
Nó là cái này đây bác
Jolie - Chiếc xe thân thiện
 
  • Like
Reactions: hoangtan1312
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
. Bận quá...nhưng em cũng xin góp 1 chút ý kiến, theo si nghĩ của em: Ly hợp quạt có người gọi là ly tâm quạt là làm cho quạt chạy theo quán tính, ko đồng bộ với đcơ nhưng chất lỏng gì đó là 1 loại silicon đặc biệt nghĩa là khi càng nóng nó sẽ càng đặc hơn giúp cho cánh quạt bám nhiều hơn nghĩa là sẽ quay nhanh hơn lúc nguội . ngoài ra do cấu tạo cánh ly tâm , ở chế độ không tải (garanti) nó có thể vụt cánh quạt quay nhanh hơn tua máy 1 chút.