Hạng B2
31/1/07
301
8
18
kingofspeed nói:
e vừa thay lọc cho xe, cá nhân em thấy có cải thiện, lọc theo xe mớm ga mỗi khi dừng đèn đỏ thì có độ trễ, thay lọc KN thì nhịp gaz nhẹ hơn. Em quan sát thấy lọc KN thoáng hơn lọc giấy nhiều, nên lượng khí vào nhiều hơn chăng? với lại lọc KN có cái chất gì bóng bóng phủ bên ngoài. Một khoản đầu tư nhỏ cũng đáng để thử cho dù theo nhiều bác là cảm giác. sắp tới em thay nhớt và bugi hiệu suất cao xem có khác gì nữa không

Theo em chính xác không phải là lọc K&N khí vào nhiều hơn, mà là khi xe cần nhiều thì nó đáp ứng ngay được chứ không như lọc giấy theo xe, khi cần nhiều khí như lúc thốc ga, lọc giấy theo xe không đáp ứng ngay được nên xe không bốc và chân ga nặng hơn.
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
Tommy2005 nói:
tien113_juv nói:
lọc này mắc wá, em chưa chơi nổi, đắt gấp 6 lần lọc thường mà còn phải bảo dưỡng nữa thì suy ra nó mắc hơn cả 6 lần ^^

Bảo dưỡng gì vậy bác?
K&N filter sau 100.000 mile mới cần giặt và tra dầu rồi dùng tiếp.
Một đời nó mấy đời xe mà bác lo gì.
Để chạy 100.000 mile, cả tá lọc giấy phải thay ấy chứ.

bác đừng nhầm lẫn và thận tượng hoá quá K&N. cái nào cũng vậy, K&N ko ngoại lệ, khoảng 5000km là bác nên vệ sinh + tra dầu 1 lần. còn bác để 100.000 mile thì chắc nó thành cục đất rồi.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
qha_vn nói:
tôi cũng đang dùng K&N, ko thể nói hiệu quả cụ thể thế nào nhưng chắc chắn là lọc sạch hơn mà thông thoáng hơn cái lọc gió "đểu" 300k bán ngoài chợ chứ

bác so lọc k&n với lọc gió đểu thì tội em nó quá '_*

Tommy2005 nói:
Bảo dưỡng gì vậy bác?
K&N filter sau 100.000 mile mới cần giặt và tra dầu rồi dùng tiếp.
Một đời nó mấy đời xe mà bác lo gì.
Để chạy 100.000 mile, cả tá lọc giấy phải thay ấy chứ.
lọc thường chạy 5k km đã có 1 đống cát trong đó rùi, bác để tới 100.000 mile chắc xe bác banh lun rùi *_*
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Sao các bác lại so sánh mà không tính đến cấu trúc của lọc K&N và lọc giấy thông thường?
Dĩ nhiên bao lâu thì giặt tuỳ thuộc điều kiện bụi bặm thế nào, do vậy em sẽ giặt giũ và vô dầu sau mỗi 10.000km
 
Hạng D
15/2/11
3.109
22.229
113
Em đi Vtau đạp ngọt lắm, nhung hao xăng hon lọc zin của xe
 
Hạng B2
6/10/10
146
140
43
Tây Ninh
Teo_GM nói:
Tommy2005 nói:
Theo em, muốn đo đếm một cách thuyết phục, chỉ có cách vào hãng:
- Dùng lọc gió theo xe
- Tháo hết xăng
- Đổ vào 01 lít xăng, ghi lại công tơ
- Cho xe chạy trên con lăn đến khi hết xăng
- Ghi nhận lại công tơ

Lặp lại với lọc gió K&N

Do độ tiết kiệm nhiên liệu nếu có cũng không nhiều, việc theo dõi trên điều kiện đường xá thực tế rất khó vì không thể lặp lại điều kiện đường xá giống nhau giữa 2 lần dùng lọc thường và K&N

Lúc này bơm xăng trong bình có ổn không Bác, em hơi gà nên hỏi tý :cool::cool::cool::cool::cool::cool:
Em dự là test xong thay cái bơm luôn tầm 1 mil mấy đến 10 mấy mil tuỳ loại nửa bác :D.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
20/10/10
4.686
72
48
41
theo em thấy khoảng 5000km thì vệ sinh,còn loại thường thì 5000km thay luôn,K&N được cái tái sử dụng đến 100.000km chứ không phải xài đến 100.000km mới vệ sinh.Vì khi xài loc loại nào cũng vậy 5000km là nó hút bít bao nhiu là bụi,K&N cũng vậy chứ nó đâu phải loc tiên đâu mà 100.000km nó mới có bụi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
23/2/05
81
1
8
38
em là người dùng nè bác.....nói chung thay vào thì xe chạy có vẻ nhẹ hơn so với lọc gió giấy,với lại em đi bô độ thì thay vào có vẻ nghe hơi hám khá hơn một chút....nhưng như nhiều bác ở đây nói,5000 là bác nên đi vệ sinh lọc gió...có 75k thôi,bằng một bữa cafe thôi mà bác...em khuyên bác nên mua sử dụng...
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
RED BULL nói:
Em đi Vtau đạp ngọt lắm, nhung hao xăng hon lọc zin của xe

Bác đạp thốc, tốc độ lên rất ngọt nhưng đương nhiên xăng hao cũng ngọt ngào không kém :)
 
Hạng B2
9/9/10
282
242
43
Lọc nào cũng có cái ưu và khuyết. Lọc giấy của chính hãng xe thì chắc chắn phải phù hợp cho động cơ của xe đó rồi nên khỏi bàn cãi. Kinh nghiệm của tôi là:
- Chạy trong thành phố, đường ngắn thì dùng lọc giấy chính hãng vì tốc độ xe chạy không cao (do đường xá đông), đường bụi nhiều (đường thành phố nó thế) nên lọc giấy chính hãng phát huy ưu thế (lọc giấy dày, kín nên lọc kỹ tốt cho động cơ).
- Chạy xa, đường dài thì dùng lọc K&N vì cung cấp nhiều gió cho động cơ giúp chúng ta tăng tốc nhanh, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu.
- Còn 1 nguyên nhân nữa phải dùng lọc giấy là phục vụ cho việc bảo hành xe cho các bác nào mua xe mới chính hãng. Hiện tại VN chưa có luật như bên Mẽo nên việc thay bằng lọc K&N có nguy cơ bị hãng từ chối bảo hành.
Theo tôi lọc gió động cơ không quan trọng bằng lọc gió cabin (hay lọc điều hoà) cái này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ anh em ta. Lọc gió cabin là mau dơ nhất và nhiều vi trùng nhất mà hiện chưa thấy ai giới thiệu loại lọc nào hiệu quả nhất và có thể tái sử dụng nhiều lần.
 
Last edited by a moderator: