Như bác này nói thì lượng gió vào nhiều đồng thời khả năng lọc bụi cũng giảm đi.PM6 nói:Em là ng từng xài K&N đây, cảm giác chạy bốc hơn. Xe chạy đạp rất sướng, tiếng nổ giòn giòn nghe phê phê. Nhưng em chỉ xin lưu ý 1 chuyện, thời tiết và môi trường ở VN thì lọc giấy tốt hơn, vì VN bụi nhiều quá. Em chỉ nói tốt hơn chứ ko nói là ko được xài K&N nhé.
Đặc biệt, K&N khi đi đường xa về bụi nhiều nên vệ sinh lại là OK, chịu khó chăm chỉ một chút thì K&N thật sự rất hài lòng, vì rất "ăn" gió, nhưng xứng đáng đồng tiền bát gạo.
Em để K&N lạc mất đâu ko nhớTiếc quá.
Không biết các bác cảm nhận bằng cảm tính như thế nào chứ riêng em, cảm giác xe nhẹ và "đã" lại đến cứ mỗi khi thay nhớt, hay lọc gió, lọc xăng.
Còn 1 điều kỳ lạ nữa: Cứ mỗi khi xe dơ bẩn, sau khi rửa xe và hút bụi, cảm giác chạy xe cũng trở nên bốc hơn, xe nhẹ hơn.
Vậy CẢM GIÁC là gì? Hay đó chỉ đơn thuần là tâm lý mà thôi?
Phân tích vật lý thì lọc K&N cũng chỉ là lọc ngăn bụi như lọc thường. Có khác chăng là lọc K&N có thể sử dụng nhiều lần sau khi vệ sinh còn lọc thường khi dơ thì phảy thay mới.
Tại sao lọc K&N phải làm vệ sinh: Bởi nó dơ sau 1 thời gian sử dụng tức khả năng thông khí sạch bị giảm -> lọc thường cũng vậy: dơ thì thay!
Nếu muốn "đo đếm" cảm giác thì các bác phải so sánh cả 2 trường hợp trong hoàn cảnh, điều kiện giống nhau, chỉ khác nhau ở vật liệu thay thế:
TH 1: Thay lọc K&N mới 100% sau khi lọc thường bị dơ đến thời ký phải thay.
TH 2: Thay lọc thường mới 100% sau khi lọc thường bị dơ đến thời ký phải thay.
Bảo đảm các bác sẽ có cảm giác xe nhẹ và bốc giống nhau!
Còn luận điểm lọc K&N có khả năng thông khí sạch nhiều hơn lọc thường theo em là không có cơ sở bởi: Cùng 1 điểm công suất cố định thì khả năng hút không khí sau lọc gió là như nhau (với cả 2 loại lọc mới 100%).
Còn nếu khả năng thông khí của K&N cao hơn lọc thường (nếu có) thì khả năng giữ bụi của K&N phải thấp hơn lọc thường -> nhưng đây lại là điều hoàn toàn không mong muốn của động cơ!
Xin nói thêm về cảm giác:
Không chỉ xe hơi mỗi khi rửa xe + hút bụi, xe máy của em cũng vậy, cứ mỗi lần rửa xe xong là cảm giác vít tay ga nhẹ hơn, xe dọt hơn, máy êm hơn, ... Kỳ lạ thiệt!
Còn 1 điều kỳ lạ nữa: Cứ mỗi khi xe dơ bẩn, sau khi rửa xe và hút bụi, cảm giác chạy xe cũng trở nên bốc hơn, xe nhẹ hơn.
Vậy CẢM GIÁC là gì? Hay đó chỉ đơn thuần là tâm lý mà thôi?
Phân tích vật lý thì lọc K&N cũng chỉ là lọc ngăn bụi như lọc thường. Có khác chăng là lọc K&N có thể sử dụng nhiều lần sau khi vệ sinh còn lọc thường khi dơ thì phảy thay mới.
Tại sao lọc K&N phải làm vệ sinh: Bởi nó dơ sau 1 thời gian sử dụng tức khả năng thông khí sạch bị giảm -> lọc thường cũng vậy: dơ thì thay!
Nếu muốn "đo đếm" cảm giác thì các bác phải so sánh cả 2 trường hợp trong hoàn cảnh, điều kiện giống nhau, chỉ khác nhau ở vật liệu thay thế:
TH 1: Thay lọc K&N mới 100% sau khi lọc thường bị dơ đến thời ký phải thay.
TH 2: Thay lọc thường mới 100% sau khi lọc thường bị dơ đến thời ký phải thay.
Bảo đảm các bác sẽ có cảm giác xe nhẹ và bốc giống nhau!
Còn luận điểm lọc K&N có khả năng thông khí sạch nhiều hơn lọc thường theo em là không có cơ sở bởi: Cùng 1 điểm công suất cố định thì khả năng hút không khí sau lọc gió là như nhau (với cả 2 loại lọc mới 100%).
Còn nếu khả năng thông khí của K&N cao hơn lọc thường (nếu có) thì khả năng giữ bụi của K&N phải thấp hơn lọc thường -> nhưng đây lại là điều hoàn toàn không mong muốn của động cơ!
Xin nói thêm về cảm giác:
Không chỉ xe hơi mỗi khi rửa xe + hút bụi, xe máy của em cũng vậy, cứ mỗi lần rửa xe xong là cảm giác vít tay ga nhẹ hơn, xe dọt hơn, máy êm hơn, ... Kỳ lạ thiệt!
Last edited by a moderator:
Lọc gió vốn chỉ có tác dụng là lọc thôi, chứ làm sao tăng được công suất động cơ vì tỉ lệ xăng/khí là không đổi 1/14.7. Kể cả mang xe vào phòng vô trùng k lắp lọc gió thì lượng gió hút vào nhiều hơn (chắc chắn rồi) nhưng lượng xăng cũng phun vào nhiều hơn theo tỉ lệ trên. Do vậy mà các bác lắp lọc gió K&N vào thấy bốc hơn vì nó cho lưu thông khí vào nhiều nên xăng phải phun vào xi lanh cũng tăng theo (tốn nhiên liệu). Tuy nhiên điều này không tăng thêm mã lực nào cho động cơ cả (kiểu bật quạt điện nấc 1 - 2 - 3 vậy). Để tăng mã lực phải tăng dung tích xy lanh hoặc tối ưu hóa kỳ nổ (đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt)
Vậy có thế KL là lọc gió K&N chỉ góp phần bảo vệ môi trường (dùng 1 lần cho mãi mãi) còn các khía cạnh khác thì như lọc giấy theo xe vậy
Vậy có thế KL là lọc gió K&N chỉ góp phần bảo vệ môi trường (dùng 1 lần cho mãi mãi) còn các khía cạnh khác thì như lọc giấy theo xe vậy
chuvoicon nói:Lọc gió vốn chỉ có tác dụng là lọc thôi, chứ làm sao tăng được công suất động cơ vì tỉ lệ xăng/khí là không đổi 1/14.7. Kể cả mang xe vào phòng vô trùng k lắp lọc gió thì lượng gió hút vào nhiều hơn (chắc chắn rồi) nhưng lượng xăng cũng phun vào nhiều hơn theo tỉ lệ trên. Do vậy mà các bác lắp lọc gió K&N vào thấy bốc hơn vì nó cho lưu thông khí vào nhiều nên xăng phải phun vào xi lanh cũng tăng theo (tốn nhiên liệu). Tuy nhiên điều này không tăng thêm mã lực nào cho động cơ cả (kiểu bật quạt điện nấc 1 - 2 - 3 vậy). Để tăng mã lực phải tăng dung tích xy lanh hoặc tối ưu hóa kỳ nổ (đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt)
Vậy có thế KL là lọc gió K&N chỉ góp phần bảo vệ môi trường (dùng 1 lần cho mãi mãi) còn các khía cạnh khác thì như lọc giấy theo xe vậy
Nếu 02 loại lọc gió cùng công nghệ, cùng vật liệu, cùng diện tích thì bác so thế được.nai nói:Không biết các bác cảm nhận bằng cảm tính như thế nào chứ riêng em, cảm giác xe nhẹ và "đã" lại đến cứ mỗi khi thay nhớt, hay lọc gió, lọc xăng.
Còn 1 điều kỳ lạ nữa: Cứ mỗi khi xe dơ bẩn, sau khi rửa xe và hút bụi, cảm giác chạy xe cũng trở nên bốc hơn, xe nhẹ hơn.
Vậy CẢM GIÁC là gì? Hay đó chỉ đơn thuần là tâm lý mà thôi?
Phân tích vật lý thì lọc K&N cũng chỉ là lọc ngăn bụi như lọc thường. Có khác chăng là lọc K&N có thể sử dụng nhiều lần sau khi vệ sinh còn lọc thường khi dơ thì phảy thay mới.
Tại sao lọc K&N phải làm vệ sinh: Bởi nó dơ sau 1 thời gian sử dụng tức khả năng thông khí sạch bị giảm -> lọc thường cũng vậy: dơ thì thay!
Nếu muốn "đo đếm" cảm giác thì các bác phải so sánh cả 2 trường hợp trong hoàn cảnh, điều kiện giống nhau, chỉ khác nhau ở vật liệu thay thế:
TH 1: Thay lọc K&N mới 100% sau khi lọc thường bị dơ đến thời ký phải thay.
TH 2: Thay lọc thường mới 100% sau khi lọc thường bị dơ đến thời ký phải thay.
Bảo đảm các bác sẽ có cảm giác xe nhẹ và bốc giống nhau!
<span style=""color: #ff6600;"">Còn luận điểm lọc K&N có khả năng thông khí sạch nhiều hơn lọc thường theo em là không có cơ sở bởi: Cùng 1 điểm công suất cố định thì khả năng hút không khí sau lọc gió là như nhau (với cả 2 loại lọc mới 100%). </span>
<span style=""color: #ff6600;"">Còn nếu khả năng thông khí của K&N cao hơn lọc thường (nếu có) thì khả năng giữ bụi của K&N phải thấp hơn lọc thường -> nhưng đây lại là điều hoàn toàn không mong muốn của động cơ! </span>
Xin nói thêm về cảm giác:
Không chỉ xe hơi mỗi khi rửa xe + hút bụi, xe máy của em cũng vậy, cứ mỗi lần rửa xe xong là cảm giác vít tay ga nhẹ hơn, xe dọt hơn, máy êm hơn, ... Kỳ lạ thiệt!
Với 2 loại vật liệu cấu trúc khác nhau, hoặc tiết diện,... khác nhau thì việc một lọc gió có lượng khí thông thoát tốt hơn chưa hẳn lại cho bụi bẩn đi qua nhiều hơn.
Bác Kvl cho em hỏi Triton dùng K&N mã nào vậy bác ? để em tậu 1 cái dùng thử xem thế nào ? hôm trước em hỏi bác phongnguyen nhưng bác ấy tra chưa ra, định bữa nào rảnh chạy lên bác ấy xem loại nào vừa thì thay luôn.kvl nói:em thấy bác khóc chỉ phản đối ý kiến mọi người về việc sử dụng K&N, vậy thực sự bác đã sử dụng để rút ra kết luận về việc sử dụng K&N ko hiệu quả chưa ?
EM thì Triton cũng thay mà GLK cũng sử dụng K&N. bản thân em thì nghĩ đơn giản:
- So sánh giá thành thì K&N chỉ mắc hơn 1 cái lọc của hãng chút xíu mà lại tái sử dụng nhiều lần nên chẳng tội gì ko thay
- K&N là hãng đá có tiếng trên thị trường và được người sử dụng ở các nước chấp nhận từ lâu nay (mãi sau này mới du nhập vào VN), vì vậy cũng ko phải lo lắng về chất lượng
- Khi bác đạp ga sẽ nghe rõ hơn tiếng rít gió từ chỗ cửa gió, tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái xe
- Tốn xăng hơn hay ko em cũng ko để ý lắm. nhưng hình như ko thấy sự khác biệt.
- Cảm giác xe chạy mượt hơn là có, nhưng cũng có thể đó là cảm nhận chủ quan của em.
Cảm ơn bác !
Em cũng lăn tăn kề K&N quá, nhưng phải mua 1 cái để mà biết ý kiến ý cò nữa. Nhưng em nghĩ hãng danh tiếng, uy tín sản phẩm là uy tín 1 tập đoàn thì không cớ gì không tốt ( 1 hoặc nhiều mặt).
Em thay vào thấy máy nổ đều, mịn hơn và độ rung của động ít tác động vô lăng lúc đậu xe để máy nổ