Công Nghệ Khắc phục lỗi ECU

Tập Lái
18/9/06
16
0
1
Toyota An Thành
RE: Khắc phục lỗi ECU

Theo em biết Phần mềm thì mỗi hãng có phần mềm riêng và độc quyền! đối với Hãng Mercedes thì có một mạng nội bộ riêng trên toàn thế giới.

Khi muốn nâng cấp hay cài đặt lại một thông số nào hơi phức tạp từ hãng Con thì phải kết nối trực tiếp với hãng Mẹ để lấy thông số và cập nhật...!
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: Khắc phục lỗi ECU

đề tài hay quá cho em spam với: em biết chắc 100% là có thể copy -paste phần dữ liệu trong ECU như máy tính,vấn đề là ở chỗ oto khác máy tính ở chỗ nó không bao giờ hư cái firmware,mọi hư hỏng trong ECU đều là do IC ở trong ECU do chập mạch mà hỏng:Dvà chưa thấy nó hỏng con chip chứa phần dữ liệu điều khiển bao giờ:Dkể cả ngâm vào nước bét nhè mà có công cụ vẫn moi được thông tin ra mà[&:]
vậy khi ECU hỏng thì sao?ECU trong hãng bán ra chỉ cài phần mềm cho hệ thống điều khiển engine,dữ liệu về các hệ thống khác ví dụ như immobilizer thì không có,phải dùng thiết bị chuyên dụng của hãng xe mà set up mới chạy được.Trường hợp xe đời cũ không trang bị hệ thống immo chống trộm này thì vô tư,trong forum này có 1 bác xài xe nissan lắp ecu toyota,chạy hơi bị.....chán:D
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Khắc phục lỗi ECU

Bác là dân làm việc với PC nên không biết 1 điều mà dân làm việc với Vi xử lý, vi điều khiển biết đó là Sau khi nạp phần mềm cho Chip xong bao giờ người ta củng Look-bits để không đọc thông tin ra được :D:D:D...
Tất nhiên bọn tàu vẫn có cách đọc ra nhưng VN thì e ko rõ :D:D:D
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: Lexus_bk

Bác là dân làm việc với PC nên không biết 1 điều mà dân làm việc với Vi xử lý, vi điều khiển biết đó là Sau khi nạp phần mềm cho Chip xong bao giờ người ta củng Look-bits để không đọc thông tin ra được :D:D:D...
Tất nhiên bọn tàu vẫn có cách đọc ra nhưng VN thì e ko rõ :D:D:D

Tàu cũng đọc được 1 số loại thôi nhá bác, nó cậy vỏ rồi bắn đứt 1 linh kiện bên trong có tác dụng chốt cái việc khoá bằng tia laser rồi đọc ra bình thường, còn 1 số loại thì đến giờ việc đọc ra vẫn là MI .
@all : mấy khi ECU hỏng đâu các bác, nó được thiết kế bền lắm .
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
RE: Khắc phục lỗi ECU

Dung la ECU kho hu lam cac bac a.
Hya la minh chuyen huong sang THAY DOI TIN HIEU DIEU KHIEN CUA ECU di cac bac.
Vi du nhu minh thay doi tin hieu dieu khien sao cho phun xang it hon de do ton tien. Hoac minh co the cai dat sao cho xe khong vuot qua 60km/h chang han.
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Khắc phục lỗi ECU

Trích đoạn: luattc

Dung la ECU kho hu lam cac bac a.
Hya la minh chuyen huong sang THAY DOI TIN HIEU DIEU KHIEN CUA ECU di cac bac.
Vi du nhu minh thay doi tin hieu dieu khien sao cho phun xang it hon de do ton tien. Hoac minh co the cai dat sao cho xe khong vuot qua 60km/h chang han.
cái này thì càng khó tợn. Bác phải dịch ngược mã nguồn của nó thì may ra[8|], hoặc phải thay đổi vài thông số nào đó (unofficial).
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Khắc phục lỗi ECU

@ vndnguyen , cái này chưa hẳn đã khó bác ạ vì có cách này...
Thay vì tín hiệu các cảm biến được đưa trực tiếp tới ECU ta sẽ thiết kế thêm 1 ECU phụ có nhiệm vụ nhận tín hiệu cảm biến sau đó mới gửi một tín hiệu giả tới ECU của xe,... Trên nguyên lý là cái này có thể làm được:D
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Khắc phục lỗi ECU

Em củng đang có một ý tưởng hay áp dụng cách này, Sẽ điều khiển ngưỡng chuyển số của hộp số tự động để phù hợp ĐK vận hành VN, hiện tại e chưa có time nghâm cứu kỹ nên chưa thể triển khai ...
 
Hạng B2
14/4/07
234
2
18
RE: Khắc phục lỗi ECU

Em nho trong room nay da noi ve ECU phu roi thi phai.
Hinh nhu la Made in Germany thi phai.
Em nghi di theo huong nay kha thi hon. Bac nao nho bai do o dau hay bac nay co chut kinh nghiem thi chia se cho anh em voi.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Khắc phục lỗi ECU

Thay vì tín hiệu các cảm biến được đưa trực tiếp tới ECU ta sẽ thiết kế thêm 1 ECU phụ có nhiệm vụ nhận tín hiệu cảm biến sau đó mới gửi một tín hiệu giả tới ECU của xe,... Trên nguyên lý là cái này có thể làm được

đúng rùi, người ta có thể thay đổi tín hiệu từ cảm biến trước khi nó đến ECU. 1 cách độ đơn giản người ta hay làm là gắn thêm 1 điện trở vào cảm biến nhiệt độ nước làm mát để ECU "lầm tưởng" máy còn nguội và cung cấp hòa khí giàu xăng hơn (xe vọt hơn)