Xe điện là chuyện 20-30 năm tới nhé bác, lúc đó chắc gì thế hệ U40 mình còn sống, mà còn nhiều trắc trở à. Nguồn khoáng sản Lithium đang nằm trong tay vài nước Nam Mỹ và Úc thôi, chưa chắc đã sản xuất được ô tô điện đại trà nếu như vẫn còn xài pin lithium, trong khi nguồn dầu có rất nhiều nhà cung cấp từ trung đông, Nga, Mỹ,...Mấy hôm nữa tesla nó với VN thì dẹp tiệm hết thui. Giờ này mà còn cố a với e làm chi nữa.
- Tags
- lựa chọn xăng xăng ron95
A95 ở thiên đường tương đương A92 xứ giãy chết thôi!
Đây là lý do chính em chơi E5.
[BCOLOR=#ffffff]Cả xe máy và xe hơn mình đều dùng 95. E5 không phải không tốt mà nói thẳng là mình không tin tưởng vào nhà sản xuất. Lý thuyết là một chuyện, còn thực tế chẳng biết nó pha cái gì bên trong... mình không thể nào biết được. Nên các bác cũng hãy nên dùng A95/RON95.[/BCOLOR]
Mình không hiểu tại sao bác tin vào xăng 95 mà không tin vào E5, cũng bọn Petrolimex đó pha, cũng cây xăng đó bán. Nó muốn pha tạp chất thì xăng nào mà nó chả pha, đâu có riêng gì E5 mới bị. Pha vào xăng 95 còn có lợi hơn vì giá bán cao hơn, trong khi bị phát giác thì tù cũng nhiêu đó năm[BCOLOR=#ffffff]Cả xe máy và xe hơn mình đều dùng 95. E5 không phải không tốt mà nói thẳng là mình không tin tưởng vào nhà sản xuất. Lý thuyết là một chuyện, còn thực tế chẳng biết nó pha cái gì bên trong... mình không thể nào biết được. Nên các bác cũng hãy nên dùng A95/RON95.[/BCOLOR]
Thế này nhé, City 2013 tỉ số nén của đc là 10.5:1 => sd xăng RON A92 xưa giờ
Mấy bữa rày chạy E5 thấy ... cũng bình thường, còn hao xăng hơn thì có lẽ đúng là hao hơn chút xíu à
Còn con LEAD 2010 nhà mình xài A92 xưa giờ, nhưng xài E5 thì nhanh hết xăng quá hic hic.
Mấy bữa rày chạy E5 thấy ... cũng bình thường, còn hao xăng hơn thì có lẽ đúng là hao hơn chút xíu à
Còn con LEAD 2010 nhà mình xài A92 xưa giờ, nhưng xài E5 thì nhanh hết xăng quá hic hic.
A95 không có nghĩa là xăng cao cấp hơn. Nó chỉ khó kích nổ hơn, phù hợp cho dòng máy xe có tỉ số nén cao.A95 ở thiên đường tương đương A92 xứ giãy chết thôi!
E hỏi, ví dụ xe mới hãng ko cấm sử dụng xăng E5, nếu đổ xăng E5 mà bị cháy hoặc bị hư máy do xăng thì ai bồi thường, hãng xe hay BH (nếu có), hay cây xăng hay chủ xe chịu?
Nếu đổ xăng E5 mà bị hỏng hóc xe, người tiêu dùng phải khiếu nại đến đâu và cách thức khiếu nại như thế nào để được giải quyết bồi thường?
Hoàng Xuân Nguyên, Tây Ninh
Luật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM trả lời:Xin chào bạn Xuân Nguyên!
[BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]Trong trường hợp sau khi sử dụng xăng E5 mà có sự cố hỏng xe thì người tiêu dùng phải chứng minh nguyên nhân của sự cố là do xăng E5 gây ra[/BCOLOR], thì trước hết người tiêu dùng khiếu nại nơi đổ xăng để nơi đây thông báo cho nhà cung cấp, và nhà cung cấp sẽ phải lấy mẫu xăng kiểm nghiệm. Nếu chất lượng xăng không đúng như đã công bố thì tùy theo mức độ thiệt hại, người tiêu dùng có thể yêu cầu nhà sản xuất bồi thường.
Nếu như nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp không giải quyết được trong giai đoạn thương lượng với người tiêu dùng, thì người tiêu dùng có thể đến nhờ văn phòng giải quyết khiếu nại Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tiến hành hòa giải theo luật. Trong trường hợp vẫn không hòa giải được, người tiêu dùng sẽ tiến hành khởi kiện tại tòa án, với những chứng cứ thiệt hại cụ thể.http://plo.vn/kinh-te/giai-dap-nong-ve-xang-e5-ket-lieu-xang-a92-748689.html
Thế bác nghĩ xăng dầu của ai nào? Cũng lại ếch xôn hay BeePee thôi à. Dù sao điện nó ko có khí thải, về nhà cắm đượcXe điện là chuyện 20-30 năm tới nhé bác, lúc đó chắc gì thế hệ U40 mình còn sống, mà còn nhiều trắc trở à. Nguồn khoáng sản Lithium đang nằm trong tay vài nước Nam Mỹ và Úc thôi, chưa chắc đã sản xuất được ô tô điện đại trà nếu như vẫn còn xài pin lithium, trong khi nguồn dầu có rất nhiều nhà cung cấp từ trung đông, Nga, Mỹ,...