Octan cao hơn tức là nó khó cháy hơn đó bác à. Chứ không phải là nó sạch hơn hay nó cháy bốc hơn đâu.
Phát biểu của bác, theo ý em nó " sai sai " làm sao ấy !!!
Octan cao hơn tức là nó khó cháy hơn đó bác à. Chứ không phải là nó sạch hơn hay nó cháy bốc hơn đâu.
E muốn nói là xăng có sạch hay không nó do các yếu tố khác quyết định chứ không phải do chỉ số octan. Không có chuyện xăng 95 sạch và bốc hơn 92 và 92 sạch hơn e5.Phát biểu của bác, theo ý em nó " sai sai " làm sao ấy !!!
Bác thử coi lại đi, điện chúng ta đang xài từ đâu đến, ngay cả US thì điện từ than cũng chiếm phần lớn. Việt Nam chúng ta theo định hướng đến 2020, điện than cũng chiếm 55% tổng sản lượng. http://icon.com.vn/vn-s83-130482-64...-cung-cap-dien-chinh-giai-doan-2020-2030.aspxThế bác nghĩ xăng dầu của ai nào? Cũng lại ếch xôn hay BeePee thôi à. Dù sao điện nó ko có khí thải, về nhà cắm được
vậy mà em nhớ cái bộ gì đó bảo là xăng A95 cao cấp/đặc biệt nên không quản lý giáA95 không có nghĩa là xăng cao cấp hơn. Nó chỉ khó kích nổ hơn, phù hợp cho dòng máy xe có tỉ số nén cao.
Trong bảng giá các mặt hàng xăng dầu được công bố không còn giá xăng RON92 do mặt hàng này đã được thay thế hoàn toàn bằng xăng E5RON92 từ ngày 1-1-2018.
Một mặt hàng xăng khác cũng không có tên trong bảng giá là xăng RON 95.
Theo thông tin từ Bộ Công thương, cơ quan quản lý chỉ điều hành các mặt hàng xăng dầu phổ biến, riêng RON95 là "hàng cao cấp" vì thế các doanh nghiệp tự quy định giá bán.
Cơ quan quản lý, vì thế, chỉ thông báo giá của mặt hàng xăng được sử dụng phổ biến hiện nay là E5RON92.
Em chỉ sợ chất lượng ethanol ở VN thôi, toàn công nghệ tàu khựa.1/ Xe máy ariblade: đổ a92, hết a92 thì đổ E5 vẫn chạy ào ào.
2/ Xe Honda Civic khuyên dùng a95 thì vẫn đổ a95.
p/s: bác nào nói đổ xăng E5 mà joăng cao su hoặc keo tróc hết thì quá...vớ vẩn. Ở Brazil họ dùng đến xăng E80 mà có bị hư cái gì đâu
đoạn tô vàng thấy dễ ghê hén anh .... thôi để em đi mua vietlot may ra...Nếu đổ xăng E5 mà bị hỏng hóc xe, người tiêu dùng phải khiếu nại đến đâu và cách thức khiếu nại như thế nào để được giải quyết bồi thường?
Hoàng Xuân Nguyên, Tây NinhLuật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM trả lời:
Xin chào bạn Xuân Nguyên!
[BCOLOR=#ffff00]Trong trường hợp sau khi sử dụng xăng E5 mà có sự cố hỏng xe thì người tiêu dùng phải chứng minh nguyên nhân của sự cố là do xăng E5 gây ra[/BCOLOR], thì trước hết người tiêu dùng khiếu nại nơi đổ xăng để nơi đây thông báo cho nhà cung cấp, và nhà cung cấp sẽ phải lấy mẫu xăng kiểm nghiệm. Nếu chất lượng xăng không đúng như đã công bố thì tùy theo mức độ thiệt hại, người tiêu dùng có thể yêu cầu nhà sản xuất bồi thường.
Nếu như nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp không giải quyết được trong giai đoạn thương lượng với người tiêu dùng, thì người tiêu dùng có thể đến nhờ văn phòng giải quyết khiếu nại Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tiến hành hòa giải theo luật. Trong trường hợp vẫn không hòa giải được, người tiêu dùng sẽ tiến hành khởi kiện tại tòa án, với những chứng cứ thiệt hại cụ thể.
http://plo.vn/kinh-te/giai-dap-nong-ve-xang-e5-ket-lieu-xang-a92-748689.html
Mình cũng đáng ngại điều này. Chỉ sợ cây xăng gian dối pha cồn Ethanol có độ tinh khiết thấp hoặc để lâu ngậm nước vào xăng thì chạy vài năm bang cái động cơ thôi. À cho mình hỏi có đơn vị cơ quan chức năng nào kiểm định và niêm phong bồn mỗi khi pha cồn vào xăng hoặc nhập xăng vào bồn của cây xăng. Hay họ tự pha? Nếu họ tự pha thì chết chắc rồi.Em chỉ sợ chất lượng ethanol ở VN thôi, toàn công nghệ tàu khựa.
Cám ơn bác đã trích dẫn.Nếu đổ xăng E5 mà bị hỏng hóc xe, người tiêu dùng phải khiếu nại đến đâu và cách thức khiếu nại như thế nào để được giải quyết bồi thường?
Hoàng Xuân Nguyên, Tây NinhLuật gia Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM trả lời:
Xin chào bạn Xuân Nguyên!
[BCOLOR=rgb(255, 255, 0)]Trong trường hợp sau khi sử dụng xăng E5 mà có sự cố hỏng xe thì người tiêu dùng phải chứng minh nguyên nhân của sự cố là do xăng E5 gây ra[/BCOLOR], thì trước hết người tiêu dùng khiếu nại nơi đổ xăng để nơi đây thông báo cho nhà cung cấp, và nhà cung cấp sẽ phải lấy mẫu xăng kiểm nghiệm. Nếu chất lượng xăng không đúng như đã công bố thì tùy theo mức độ thiệt hại, người tiêu dùng có thể yêu cầu nhà sản xuất bồi thường.
Nếu như nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp không giải quyết được trong giai đoạn thương lượng với người tiêu dùng, thì người tiêu dùng có thể đến nhờ văn phòng giải quyết khiếu nại Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tiến hành hòa giải theo luật. Trong trường hợp vẫn không hòa giải được, người tiêu dùng sẽ tiến hành khởi kiện tại tòa án, với những chứng cứ thiệt hại cụ thể.
http://plo.vn/kinh-te/giai-dap-nong-ve-xang-e5-ket-lieu-xang-a92-748689.html