- Tags
- lựa chọn xăng xăng ron95
Cái hội này đúng nghĩa vô tích sự. Hư hỏng nhẹ nhàng thì hãng còn bảo hành chứ nếu cháy xe thì cái mạng không biết còn không chứ nói gì tới kiện cáo hay bảo hành bảo tỏi.Cám ơn bác đã trích dẫn.
Nhưng, e thấy bà hội phó này trả lời trớt quớt.
1. người tiêu dùng làm cách nào chứng minh được xe hỏng do xăng?
2. Khiếu nại cây xăng thì nó nói lấy xăng từ tổng CT, Tổng CT nói xăng bảo đảm chất lượng, sản xuất đúng cmn qui chình. Kiểm tra chất lượng xăng thì tụi nó 1 duột, kt cmg?
3. Nhờ văn phòng hội của bả còn tốn tiền thêm chứ được cmg?
Đơn giản xe hư cứ đem vào hãng xe, nói trong thời gian bảo hành, xe hư ko rõ lý do, tụi bay cứ tìm nguyên nhân rồi sửa cho tao chạy tiếp. Xong.
Nếu xe hết bh mới khổ nè.
Không tự pha được đâu bác. E nghĩ nó sẽ k dám pha thêm ethanol, methanol vào đâu vì rủi ro cao, giá thành cao hơn ai lại đi pha ngược. Hơn nữa hàng đời đầu chắc ổn, để khẳng định tên tuổi, hơn nữa cả xã hội nhìn chằm chằm vào, chỉ là có bốc hơn k, có kinh tế hơn 95 k thôi. E thấy TH đưa ra thông báo việc sử dụng E5 cho các dòng xe của họ. Trong đó peugeot do là máy châu âu nên sử dụng đc cả E10,E24 luônMình cũng đáng ngại điều này. Chỉ sợ cây xăng gian dối pha cồn Ethanol có độ tinh khiết thấp hoặc để lâu ngậm nước vào xăng thì chạy vài năm bang cái động cơ thôi. À cho mình hỏi có đơn vị cơ quan chức năng nào kiểm định và niêm phong bồn mỗi khi pha cồn vào xăng hoặc nhập xăng vào bồn của cây xăng. Hay họ tự pha? Nếu họ tự pha thì chết chắc rồi.
Không phải đâu Bác, mấy cây xăng nó động viên em do A95 không ạ, vì lợi nhuận nhiều hơnBác này có phải người của petrolimex hay petrovietnam không mà phát biểu không đúng sự thật vậy.
Thông thường ở xăng có trị số octan cao như A95 là để chống tự kích nổ ở áp suất thấp bảo vệ động cơ. Tức là chưa đến áp suất mong muốn đã tự kích nổ rồi, giống như bị suất tinh sớm vậy đó. Còn hiệu suất động cơ khi dùng A95 hơn hẳn các loại A92 hoặc E5 là đương nhiên
Các bác dùng E5 nên lưu ý Ethanol có tính ngậm nước cao. Tức là tự hấp thu không khí môi trường để thành nước đọng lẫn trong xăng. Nên trường hợp xe để lâu dài trong gara nên đổ đầy xăng A95 vào để bảo vệ xe.
93,94 bác ah. Thấp hơn tí. E nghe bảo chạy 95 trộn lẫn e5 cũng k sao chắc ra 95' hoặc e5+ có octan cỡ 94,5Xe em sách hướng dan ghi tỉ số nen là 11:1 em đã chạy thử cả hai loại thấy không khác gì nhau. Hình như 92 + 5%E nó có chỉ số octan ngang A95
- Tôi chạy chiếc Future đời thứ 3 (hiện nay đời thứ 4) đỗ E5 đầy bình, mở công tắc đồng hồ vạch điện tử không thấy báo một vạch nào cả. Chạy khoảng gần 5Km thì vạch báo xăng mới hiện lên đầy vạch (sáng sớm mở công tắc cũng không thấy báo vạch xăng, trước đó A92 và giờ A95 đều hiện vạch báo xăng khi mở công tắc) nên chạy hết xăng trong bình là đổ ngay A95 và cạch luôn E5.
- Chạy Mazda 323 đời 2000 đổ trước đây đều đổ A92, qua việc chiếc Future nên đổ A95, tuần rồi khi chạy trên cao tốc SG - TL cùng tua máy thì tốc độ cao hơn A92 và ít hao hơn (chạy bốc hơn). Có lẽ xe phun xăng thì A95 hợp hơn E5. (xe chạy bằng bộ chế hòa khí thì không cảm nhận và thấy sự khác biệt bằng phun xăng)
Không thể coi việc tăng giá A95 là cách khuyến khích dân dùng E5. CP du cô n.
Sử dụng xăng sinh học là xu hướng quốc tế để giảm ô nhiễm môi trường, nhưng để người dùng ủng hộ nó thì phải thuyết phục họ bằng chất lượng và uy tín từ nhà cung cấp chứ không phải chỉ là hô hào thông tin lý thuyết hay tăng giá xăng khoáng để ép dùng xăng sinh học.
Em tin là khi nói "Chính phủ kiến tạo" là TTg không tính đến Bộ Công thương, chứ chừng nào cái bộ này chưa cho vào lò cả lũ thì có mà kiến tạo vào mắt
Sau nhiều tranh luận mình có kết luận thế này
- Ai cảm thấy chênh lệch 1-2K/l không phải là vấn đề lớn thì cứ đổ 95
- Ai quan tâm đến khoản chênh lệch này thì đổ thử E5 và chú ý xem xe mình chạy như thế nào, còn nếu không chấp nhận rủi ro thì chỉ còn cách tiếp tục đổ 95 thêm một thời gian nữa xem thế nào
- Mình chả quan tâm đến 95 hay E5 vì xe máy và ô tô của mình chạy tốt cả 2, cũng không quan tâm đến khoản chênh lệch 1-2K/l nên thấy trụ nào trống là vào đổ.
- Ai cảm thấy chênh lệch 1-2K/l không phải là vấn đề lớn thì cứ đổ 95
- Ai quan tâm đến khoản chênh lệch này thì đổ thử E5 và chú ý xem xe mình chạy như thế nào, còn nếu không chấp nhận rủi ro thì chỉ còn cách tiếp tục đổ 95 thêm một thời gian nữa xem thế nào
- Mình chả quan tâm đến 95 hay E5 vì xe máy và ô tô của mình chạy tốt cả 2, cũng không quan tâm đến khoản chênh lệch 1-2K/l nên thấy trụ nào trống là vào đổ.
em chỉ đổ A95 cho xe, kể cả xe máy. và em thấy đổ A95 thì xe vận hành bình thường, không có những hiện tượng kì lạ như các bác liệt kê ở trên