em nghĩ trong giai đoạn này bác nào còn nghi ngờ thì em thấy nên khoan đổ E5 đã, đợi 1 thời gian xem sao chứ nói thật ở cái xứ này thì cái gì người ta cũng làm được. Lốp xe còn biến thành mực khô để nhậu được thì E5 thành 95 hay 95 thành E5 là chuyện nhỏ. Ngoài ra bác nào chuột bạch E5 lần đầu cho xe mình thì nhớ xin hóa đơn mua xăng nha, lỡ có gì còn quay lại kiện cáo được.
- Tags
- lựa chọn xăng xăng ron95
Sau nhiều tranh luận mình có kết luận thế này
- Ai cảm thấy chênh lệch 1-2K/l không phải là vấn đề lớn thì cứ đổ 95
- Ai quan tâm đến khoản chênh lệch này thì đổ thử E5 và chú ý xem xe mình chạy như thế nào, còn nếu không chấp nhận rủi ro thì chỉ còn cách tiếp tục đổ 95 thêm một thời gian nữa xem thế nào
- Mình chả quan tâm đến 95 hay E5 vì xe máy và ô tô của mình chạy tốt cả 2, cũng không quan tâm đến khoản chênh lệch 1-2K/l nên thấy trụ nào trống là vào đổ.
Bác này có 3 đặc điểm khác người:
- Chênh lệch 2K/lít không phải vấn đề, xài đúng giá nó nó khác là chấp nhận bị vặt rất nhẹ nhàng.
- Xe chạy ngon với cả E5 và 95, đa số là mọi người report chỉ chạy ok với một loại.
- Cây xăng nào trống là vô, đa số mọi người đổ cây quen, có chọn lọc.
- Chênh lệch 2K: thường mấy cây xăng dành 1 trụ bơm cho ô tô là 95, nếu qua E5 thì phải chen lấn với gắn máy, rất đông và chật, de tới tới de lui mất thời gian. Còn đổ cho xe máy có 2-3l, không bao nhiêu, trụ nào trống thì nhào vô.Bác này có 3 đặc điểm khác người:
- Chênh lệch 2K/lít không phải vấn đề, xài đúng giá nó nó khác là chấp nhận bị vặt rất nhẹ nhàng.
- Xe chạy ngon với cả E5 và 95, đa số là mọi người report chỉ chạy ok với một loại.
- Cây xăng nào trống là vô, đa số mọi người đổ cây quen, có chọn lọc.
- Thực tế là như vậy đổ E5 & 95, cả 2 xe của mình chạy bình thường, không thấy khác biệt nào
- Ý mình là trụ bơm
Xe của em chạy bằng nước pha cồn 5%, thậm chí tới 40% thì hình như rất bốc và hiện nay vẫn chưa hư hại gì. Xe nhãn hiệu Giant, động cơ đốt bằng cơm. Hehe.
Hài tí, chứ không tin được quả Xăng pha nhớt/cồn/nước ở VN các bác ạ. Tiền đè được hết
Hài tí, chứ không tin được quả Xăng pha nhớt/cồn/nước ở VN các bác ạ. Tiền đè được hết
Mình lấy em Altis 1.8G tháng 11, thằng em làm bảo dưỡng bên Toy bảo mình đổ xăng 95 dù lúc đó chưa có E5 thay Ron92.
Cuối cùng là A95
Cuối cùng là A95
Xe của em cũng có hiện tượng đó mặt dù trước giờ em vẫn dùng xăng 95 những từ khi không có 92 thì 95 lại bị ca giựt và báo lỗi ca vàng 2 lần. Tắt máy khởi động lại hết liền. Xe spark at 2014Em không hiểu là do Morning nhà em đi A92 quen rồi hay sao mà đi A95 lại giật giật, thỉnh thoảng như hụt xăng. Rõ ràng là vô lý vì A95 tỷ lệ % Octan cao hơn, nhưng rõ là như vậy.
Vậy chứ lúc bác đổ 95 đểu thì ai bồi thường, 95 như thế nào thì E5 xử lý như thế ấy
Ha ha, câu hỏi chính là câu trả lờiE hỏi, ví dụ xe mới hãng ko cấm sử dụng xăng E5, nếu đổ xăng E5 mà bị cháy hoặc bị hư máy do xăng thì ai bồi thường, hãng xe hay BH (nếu có), hay cây xăng hay chủ xe chịu?
Mình có đọc qua bài này: http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/lo...ong-phu-hop-voi-xang-e5-20180101173441845.htm
Chưa bàn tới dùng xăng E5 hay A95 tốt hơn, mình chỉ thấy có khuyến cáo từ các chuyên gia là có 1 đống xe không nên dùng A95. Điều đó có nghĩa là E5 và A95 là 2 loại xăng cho các loại xe khác nhau không thể đánh đồng như nhau được.
Nếu A92 (được cho là tương đương E5) còn cho bán thì việc tăng giá A92 để kích thích dùng xăng E5 là hợp lý. Và nếu có 1 loại xăng E9, E10 gì đó là tương đương với A95 (về cái gì đó để cho các hãng xe khuyên dùng E9, E10 và A95 đều tốt cho xe) thì việc tăng giá A95 để kích thích E9, E10 thì hợp lý.
Đàng này E5 và A95 k tương đương nhau thì tăng giá xăng A95 là k hợp lý chút nào. Quá bát công cho các xe mà hãng đang khuyên dùng A95. Giờ mà đổ xăng E5 lỡ hư hỏng gì hãng k bảo hành thì ôm cục tức à???
PS: Mình đang đổ xăng A95 như khuyến cáo, còn các bác kêu 2k k là vấn đề gì nên đổ A95 thì bỏ qua nhé. Mình đang bàn về việc lý do tăng giá xăng k hợp lý chứ k bàn tốn 2k, 3k.
=>Cụ thể, các loại ô tô, xe máy không phù hợp với xăng E5 gồm: Audi A3 1.8L đời 2000 về trước, Ford Laser sản xuất từ năm 1986 trở về trước và một vài mẫu xe sản xuất trong khoảng năm 2002-2004, tất cả xe GM Daewoo, tất cả xe Mazda ngoại trừ Mazda2 sản xuất tháng 2/2005, Mazda3, Mazda6, RX8, MX-5 sản xuất tháng 7/2005 và từ tháng 4/2006 trở đi, tất cả xe Suzuki sản xuất trước năm 2008, Toyota Camry động cơ phản lực sản xuất trước tháng 7/1989, hay Toyota Hilux, Toyota Hiace sản xuất trước tháng 8/1997.
Chưa bàn tới dùng xăng E5 hay A95 tốt hơn, mình chỉ thấy có khuyến cáo từ các chuyên gia là có 1 đống xe không nên dùng A95. Điều đó có nghĩa là E5 và A95 là 2 loại xăng cho các loại xe khác nhau không thể đánh đồng như nhau được.
Nếu A92 (được cho là tương đương E5) còn cho bán thì việc tăng giá A92 để kích thích dùng xăng E5 là hợp lý. Và nếu có 1 loại xăng E9, E10 gì đó là tương đương với A95 (về cái gì đó để cho các hãng xe khuyên dùng E9, E10 và A95 đều tốt cho xe) thì việc tăng giá A95 để kích thích E9, E10 thì hợp lý.
Đàng này E5 và A95 k tương đương nhau thì tăng giá xăng A95 là k hợp lý chút nào. Quá bát công cho các xe mà hãng đang khuyên dùng A95. Giờ mà đổ xăng E5 lỡ hư hỏng gì hãng k bảo hành thì ôm cục tức à???
PS: Mình đang đổ xăng A95 như khuyến cáo, còn các bác kêu 2k k là vấn đề gì nên đổ A95 thì bỏ qua nhé. Mình đang bàn về việc lý do tăng giá xăng k hợp lý chứ k bàn tốn 2k, 3k.