Em cũng chạy Fiesta 5 cửa màu y chang bác nè. Để D kéo 1 nấc là thấy đứng bánh luôn. Mấy xe khác thì phải kéo 2-3 nấc.minhhcc nói:E kể cho các bác một việc có thật của e, xe e fiesta 5d, sau khi về nhà, do vội vàng mở cửa nhà, e xg xe quên trả số về P/N de D nhg có kéo thắng tay, trong lúc bấm chuông chờ ng làm mở cửa, bỗng dưng e thấy xe tự rú ga nhẹ, sau đó thấy di chuyển, mặc dù bánh sau trượt trên đường (do kéo thắng tay) e vội chạy vòng sau xe nhảy vào cửa sổ lái, tắt máy xe , may mà hôm đó tự nhiên hạ kiếng xg chứ k biết sao mà dừng, xg việc e 1 phen hú vía, may mà để ga ran ty số ÁT mà còn vậy, có ga chắc k biết đến đâu. Các Bác lưu ý k nên chủ quan t/h e đã mắc phải nhéLuckyStone nói:Em đã thử để D và kéo phanh tay (như bác gì đó chỉ) nhưng rõ ràng là vẫn nguy hiểm vì cái phanh tay vẫn có thể bị xe vọt lên nếu lỡ đạp chân ga. Như vậy chưa chắc hạn chế được hư hộp số mà có này nát xe.
Thôi thì em vẫn trở về cách cũ của em, đèn đỏ trên 20s là em về N đạp phanh (hoặc phanh tay), rất an toàn và thoải mái.
Vì lý do an toàn, chạy MT khi chuẩn bị chuyển số là cần nhớ tới chân côn.
Vì lý do an toàn, chạy AT khi chuẩn bị chuyển số là cần nhớ tới chân phanh (trừ khi tăng giảm số ở chế độ sport)
Vì lý do an toàn, chạy AT khi chuẩn bị chuyển số là cần nhớ tới chân phanh (trừ khi tăng giảm số ở chế độ sport)
LuckyStone nói:Về P có tốt hơn là (N + thắng tay) ko bác? Em có lần dừng đèn đỏ bị xe sau ủn lên 1 phát, mặc dù kéo thắng tay nhưng cũng bị đẩy lên 1 khúc. Lúc đó em chợt nghĩ nếu để P chắc là tèo hộp số!vik nói:Khi bác ko thể tiến thoái trong khoảng từ 1 phút 30 giây -> 3,4,5 phút tùy hứng. Còn dài hơn thì cứ về thẳng P mà cứ thế gác chân phải lên Vô lăng nằm đợi !
Nếu mà xét thêm yếu tố bị ủn đít thì nó còn nhiều cái hỏng bét nữa bác ah chứ không riêng gì hộp số đâu !
dawmgoodman ® nói:Em cũng chạy Fiesta 5 cửa màu y chang bác nè. Để D kéo 1 nấc là thấy đứng bánh luôn. Mấy xe khác thì phải kéo 2-3 nấc.minhhcc nói:E kể cho các bác một việc có thật của e, xe e fiesta 5d, sau khi về nhà, do vội vàng mở cửa nhà, e xg xe quên trả số về P/N de D nhg có kéo thắng tay, trong lúc bấm chuông chờ ng làm mở cửa, bỗng dưng e thấy xe tự rú ga nhẹ, sau đó thấy di chuyển, mặc dù bánh sau trượt trên đường (do kéo thắng tay) e vội chạy vòng sau xe nhảy vào cửa sổ lái, tắt máy xe , may mà hôm đó tự nhiên hạ kiếng xg chứ k biết sao mà dừng, xg việc e 1 phen hú vía, may mà để ga ran ty số ÁT mà còn vậy, có ga chắc k biết đến đâu. Các Bác lưu ý k nên chủ quan t/h e đã mắc phải nhéLuckyStone nói:Em đã thử để D và kéo phanh tay (như bác gì đó chỉ) nhưng rõ ràng là vẫn nguy hiểm vì cái phanh tay vẫn có thể bị xe vọt lên nếu lỡ đạp chân ga. Như vậy chưa chắc hạn chế được hư hộp số mà có này nát xe.
Thôi thì em vẫn trở về cách cũ của em, đèn đỏ trên 20s là em về N đạp phanh (hoặc phanh tay), rất an toàn và thoải mái.
Em không dám phiêu như 2 bác đâu ah. Em sợ lém ! Đã không cầm cương nữa thì rằng là dù ai nói ngược nói xuôi em thà chết chứ nhất quyết em phải zìa P thui ạ !
Ai mà khuyên bác chủ em thấy nguy hiểm quá, kể cả AT và MT xe đang chạy mà về N luôn, em thấy chẳng tiết kiệm xăng bao nhiêu mà thấy nguy hiểm nhiều hơn....đó là chưa kể có hại máy hay ko ?, nếu ở đoạn dốc chút càng nguy hiểm hơn.
Quay lại câu hỏi của bác , khi nào bác dừng đèn đỏ thì về N, lâu quá có thể về P ( nhưng theo em k nên, vì đề phòng 1 số trường hợp k may bị xe đằng sau hôn mông thì nguy hiểm cho máy móc).
EM không biết chuyên gia tư vấn sao chứ kêu bác xuống dốc đưa về N thì em thua luôn, xuống dốc, nếu mà dốc lớn nhờ động cơ làm phanh rất hữu ích và an toàn.
Quay lại câu hỏi của bác , khi nào bác dừng đèn đỏ thì về N, lâu quá có thể về P ( nhưng theo em k nên, vì đề phòng 1 số trường hợp k may bị xe đằng sau hôn mông thì nguy hiểm cho máy móc).
EM không biết chuyên gia tư vấn sao chứ kêu bác xuống dốc đưa về N thì em thua luôn, xuống dốc, nếu mà dốc lớn nhờ động cơ làm phanh rất hữu ích và an toàn.
vụ dừng về N để tiết kiệm xăng thì quên cho nhanh. Đây là hình e để 3 chế độ P, D, N để thấy vòng tour máy như nhau, chẳng có giảm tí nào đâu:Dũng Trần nói:Ai mà khuyên bác chủ em thấy nguy hiểm quá, kể cả AT và MT xe đang chạy mà về N luôn, em thấy chẳng tiết kiệm xăng bao nhiêu mà thấy nguy hiểm nhiều hơn....đó là chưa kể có hại máy hay ko ?, nếu ở đoạn dốc chút càng nguy hiểm hơn.
Quay lại câu hỏi của bác , khi nào bác dừng đèn đỏ thì về N, lâu quá có thể về P ( nhưng theo em k nên, vì đề phòng 1 số trường hợp k may bị xe đằng sau hôn mông thì nguy hiểm cho máy móc).
EM không biết chuyên gia tư vấn sao chứ kêu bác xuống dốc đưa về N thì em thua luôn, xuống dốc, nếu mà dốc lớn nhờ động cơ làm phanh rất hữu ích và an toàn.
D
N
P
Vòng tour máy bằng nhau thì cũng chẳng nhẹ máy hơn tí nào nhỉ?
Last edited by a moderator:
con Gà của em hướng dẫn sử dụng nó ghi rằng "không bao giờ đưa cần số về vị trí N khi xe đang chạy. có thể xảy ra tai nạn nghiêm trọng vì bạn vô ý đưa cần số về P hoặc R hoặc bạn có thể không thắng bằng động cơ."
vì sự an toàn của cá nhân và cộng đồng, đề nghị không về N khi xe đang chạy.
thực tế khi xe đang chạy các bác buông chân ga ra thì dù đang ở D hay N tốc độ máy cũng như nhau thôi thì làm sao đỡ hao xăng?
vì sự an toàn của cá nhân và cộng đồng, đề nghị không về N khi xe đang chạy.
thực tế khi xe đang chạy các bác buông chân ga ra thì dù đang ở D hay N tốc độ máy cũng như nhau thôi thì làm sao đỡ hao xăng?