Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?
Thì em đã bửu roài, xe các bác 100 mã lực chẳng hạn. Để D và thắng giống như 100 con ngựa cố kéo xe còn tài thì căng tay ghìm cương. Hỏi vậy sao mà tốt cho được?cuongcaav nói:Hoàn toàn đồng ý với quan điểm không nên về N khi xuống dốc, nếu làm vậy xe sẽ rất khó kiểm soát. Tuy nhiên về vấn đề dừng đèn đỏ mà không về N thì mình không đồng tình vì khi xe dừng hẳn, số ở vị trí D, hộp xố và động cơ hoạt động để chuyển bánh, muốn dừng phải dí phanh vậy là động cơ hoạt động vẫn có tải như vậy phải tốn xăng hơn về N ( không tải) chứ. năm 2009 em có đi Phan Thiết nhân dịp lễ 30/4, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với em là kẹt xe tại XL Hà Nội, từ Hàng xanh mà ra đến ngã 3 Vũng Tàu em mất 3,5 tiếng, do lúc đó mới đi số tự động nên ko có kinh nghiệm chạy cứ để D rồi nhích nhích ty một. Hậu quả là đến cầu ĐN thì xe bắt đầu phát ra tiếng cục cục và mùi khét ở đằng sau (em dự là phanh bị bó) may là lúc đó cũng gần thoát rồi nên cứ để chạy tiếp. Sau bài học đó là dừng lâu thì cứ phải về N.