Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
E rón rén hỏi thêm 1 câu nữa: khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, các bác chuyển về N rồi để xe từ từ trườn đến gần đèn đỏ rồi đạp thắng hay chờ đến khi dừng hẳn xe rồi mới chuyển về N ạ?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

AT phức tạp quá, MT đi cho lành, kaka.
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

sweetman484 nói:
sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
E rón rén hỏi thêm 1 câu nữa: khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, các bác chuyển về N rồi để xe từ từ trườn đến gần đèn đỏ rồi đạp thắng hay chờ đến khi dừng hẳn xe rồi mới chuyển về N ạ?
Theo em thì nên hãm phanh từ từ cho đến khi dừng hẳn rồi về N.
Khi xe dừng hẳn như vậy bác có thể tính toán thời gian còn lại của đèn đỏ là bao nhiêu, có đủ lâu để bác cần thiết về N hay quá ít để bác tiếp tục với D và ém phanh chờ đèn xanh
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/3/13
199
3
0
43
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

sweetman484 nói:
sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
E rón rén hỏi thêm 1 câu nữa: khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, các bác chuyển về N rồi để xe từ từ trườn đến gần đèn đỏ rồi đạp thắng hay chờ đến khi dừng hẳn xe rồi mới chuyển về N ạ?
Em để N rồi trườn
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng D
14/3/10
1.213
5.323
113
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

sweetman484 nói:
sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
E rón rén hỏi thêm 1 câu nữa: khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, các bác chuyển về N rồi để xe từ từ trườn đến gần đèn đỏ rồi đạp thắng hay chờ đến khi dừng hẳn xe rồi mới chuyển về N ạ?
sao củng dc, nhưng thói quen của mềnh là dừng lại phải về N cho đở hao xăng và cái xe nó ko bị ghì ghì ;)
 
Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

hanx nói:
sweetman484 nói:
sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
E rón rén hỏi thêm 1 câu nữa: khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, các bác chuyển về N rồi để xe từ từ trườn đến gần đèn đỏ rồi đạp thắng hay chờ đến khi dừng hẳn xe rồi mới chuyển về N ạ?
Theo em thì nên hãm phanh từ từ cho đến khi dừng hẳn rồi về N.
Khi xe dừng hẳn như vậy bác có thể tính toán thời gian còn lại của đèn đỏ là bao nhiêu, có đủ lâu để bác cần thiết về N hay quá ít để bác tiếp tục với D và ém phanh chờ đèn xanh
Hãm phanh từ từ thì lại sợ bị hư & mòn má phanh bác ợ:D
 
Hạng C
4/3/07
538
11
18
46
"Xì Gềnh"
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

sweetman484 nói:
hanx nói:
sweetman484 nói:
sweetman484 nói:
Nhân dịp thớt này mới được khai quật lại, các bác cho e hỏi ké 1 câu: Khi dừng đèn đỏ, e thấy có một số bác về N (trong đó có em) còn một số bác vẫn để D rồi kéo thắng tay. Vậy cách nào tốt hơn ạ?
E rón rén hỏi thêm 1 câu nữa: khi đang chạy mà gặp đèn đỏ, các bác chuyển về N rồi để xe từ từ trườn đến gần đèn đỏ rồi đạp thắng hay chờ đến khi dừng hẳn xe rồi mới chuyển về N ạ?
Theo em thì nên hãm phanh từ từ cho đến khi dừng hẳn rồi về N.
Khi xe dừng hẳn như vậy bác có thể tính toán thời gian còn lại của đèn đỏ là bao nhiêu, có đủ lâu để bác cần thiết về N hay quá ít để bác tiếp tục với D và ém phanh chờ đèn xanh
Hãm phanh từ từ thì lại sợ bị hư & mòn má phanh bác ợ:D
Thế cái má phanh nó sinh ra để làm gì bác?
Xe đang chuyển động mà bác về N thì bác không lo đi lo cái má phanh nó mòn :D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

ThaoLinh nói:
Ffi 1.6at kéo thắng tay để D xe vẫn trườn tới như thường Bác ui. Tốt nhất nếu dừng lâu thì để P là chắc cú
Hí hí, nếu hệ thống phanh tay còn tốt thì bác phải xem lại cái tay lái xe đi ạ, kéo thắng tay hời hợt là bệnh của rất nhiều người...Kéo mà như sợ xe nó đau vậy.....:D
 
Hạng B2
28/5/07
296
5
18
Re: RE: Khi xe đổ dốc, có nên để số N hay không?

Hoàn toàn đồng ý với quan điểm không nên về N khi xuống dốc, nếu làm vậy xe sẽ rất khó kiểm soát. Tuy nhiên về vấn đề dừng đèn đỏ mà không về N thì mình không đồng tình vì khi xe dừng hẳn, số ở vị trí D, hộp xố và động cơ hoạt động để chuyển bánh, muốn dừng phải dí phanh vậy là động cơ hoạt động vẫn có tải như vậy phải tốn xăng hơn về N ( không tải) chứ. năm 2009 em có đi Phan Thiết nhân dịp lễ 30/4, kỷ niệm đáng nhớ nhất đối với em là kẹt xe tại XL Hà Nội, từ Hàng xanh mà ra đến ngã 3 Vũng Tàu em mất 3,5 tiếng, do lúc đó mới đi số tự động nên ko có kinh nghiệm chạy cứ để D rồi nhích nhích ty một. Hậu quả là đến cầu ĐN thì xe bắt đầu phát ra tiếng cục cục và mùi khét ở đằng sau (em dự là phanh bị bó) may là lúc đó cũng gần thoát rồi nên cứ để chạy tiếp. Sau bài học đó là dừng lâu thì cứ phải về N.