dân lập chình thì dc cái lập luận logic mạch lạc và có hệ thống nhưng đôi khi trong đời thường hơi cứng nhắc và nguyên tắcThực sự thì tiền éo đông như quân Nguyên, cũng lo cơm áo gại tiền thí mú nội nhen bạn.
Kiến thức thì toàn gúc gù thôi.
Duy nhất được cái hồi xưa dân lập trình coding, nên "if else" nó ko chạy thoát được, mọi chuyện đều phải tính và dự trù hết, nếu ko thì phần mềm nó sẽ bị lỗi, vậy thui à
Mấy nghìn chữ post trên cái blog lichsuhuyenbivietnam của bs Trần Đại Sỹ này không rõ xác thực và có hội đồng phản biện này nọ để ra công trình nghiên cứu chính thức gì không?!?! Gúc gồ ra thì thấy Yên Tử Cư Sỹ chỉ vang danh là người viết tiểu thuyết lịch sử, tiểu thuyết chớ không phải tài liệu hay công trình nghiên cứu. Vậy nên cũng nghi ngại sao sao đó. Tại sao không là công trình nghiên cứu chính quy?!?! Mà chỉ là bs kiêm thêm nghề văn viết tiểu thuyết?!?!?!
Thực sự thì tiền éo đông như quân Nguyên, cũng lo cơm áo gại tiền thí mú nội nhen bạn.
Kiến thức thì toàn gúc gù thôi.
Duy nhất được cái hồi xưa dân lập trình coding, nên "if else" nó ko chạy thoát được, mọi chuyện đều phải tính và dự trù hết, nếu ko thì phần mềm nó sẽ bị lỗi, vậy thui à
Mấy nghìn chữ post trên cái blog lichsuhuyenbivietnam của bs Trần Đại Sỹ này không rõ xác thực và có hội đồng phản biện này nọ để ra công trình nghiên cứu chính thức gì không?!?! Gúc gồ ra thì thấy Yên Tử Cư Sỹ chỉ vang danh là người viết tiểu thuyết lịch sử, tiểu thuyết chớ không phải tài liệu hay công trình nghiên cứu. Vậy nên cũng nghi ngại sao sao đó. Tại sao không là công trình nghiên cứu chính quy?!?! Mà chỉ là bs kiêm thêm nghề văn viết tiểu thuyết?!?!?!
Quan trọng gì học hàm học vị bác, trừ những ngành nghề cần chuyên môn thôi, chứ nghiên cứu lịch sử chỉ cần đam mê và logic.
Logic sẽ giúp người ta hình dung ra được sự việc sẽ nên diễn ra như thế nào, bởi vì sự việc nó ko diễn ra trong thời điểm hiện tại, thiếu chi tiết, rất nhiều việc phải suy diễn, khi suy diễn được thì sẽ hình dung ra chỗ nào cần xoáy sâu vào, tìm ra keypoint của nó.
Nhiều yếu tố tưởng chừng rất rời rạc, ko giúp ích gì, đọc xong bỏ qua, nhưng nếu nghĩ cho kỹ, thì nó đôi khi lại là chìa khoá để giải ra vấn đề.
Ví dụ, địa danh Mi Ling em đã chú ý đến nó từ lâu, cỡ hơn 5 năm, nhưng ko thể tìm ra cách gì để lôi tuột chị Trưng từ Sơn Tây Hà Nội lên đây được, mình muốn biện luận nhưng ko có dữ kiện ủng hộ. Đền thờ Hai Bà ở Hồ Nam cũng biết, nhưng người ta biện luận đó là do các tráng đinh bị Mã Viện bắt về Bắc, họ xây dựng để tưởng nhớ Bà, biết là người ta chỉ suy luận vô căn cứ, nhưng mình cũng ko có dữ kiện để phủ nhận điều này.
Đến khi Đào Lỗ nói về sự khác biệt giữa phủ và quận Giao Chỉ, em mới ngớ ra, và đã gần như bí, dữ kiện gúc gù chỉ nói là Giao Chỉ, ko nói rõ phủ hay quận, lấy cái gì mà tranh luận tiếp. Có thể dùng PP cả vú lấp miệng em, quậnh - phủ lẫn lộn, nhưng nó chỉ giúp cãi lộn thôi chứ ko giúp gì cho việc tìm ra quê hương hai Bà.
Chỉ đến khi đọc tới, đọc lui từng chữ Hậu Hán Thư viết, những thứ mà trước đây cũng đã đọc chán rồi, mới bật ra được chi tiết 65 thành (có tài liệu viết 60 thành), đến đây thì vỡ ra rồi, cuộc nổi loạn phải diễn ra trong phạm vi phủ chứ ko thể là tỉnh, khi đó thì việc mời 2 Bà về quê chỉ còn là việc nhỏ
Ko có đk, chỉ ngồi gúc gù thôi cũng có thể giải quyết nhiều vấn đề, nếu có đk xộc thẳng qua Mi Ling bên tào thể nào mà ko tìm ra gốc gác, cả nước Tào chỉ có chỗ đó là Mi Ling thôi, ko ai lôi tên 1 địa danh từ cách đó cả ngàn dặm để về đó cả, cho nên phạm vi truy tìm là tương đối hẹp.
Chỉnh sửa cuối:
có ai dám làm CQ không? Nếu có NN có cho xuất bản không? chữ Giặc Tàu còn đếch dám nói, nói chi những công trình như thế này.Mấy nghìn chữ post trên cái blog lichsuhuyenbivietnam của bs Trần Đại Sỹ này không rõ xác thực và có hội đồng phản biện này nọ để ra công trình nghiên cứu chính thức gì không?!?! Gúc gồ ra thì thấy Yên Tử Cư Sỹ chỉ vang danh là người viết tiểu thuyết lịch sử, tiểu thuyết chớ không phải tài liệu hay công trình nghiên cứu. Vậy nên cũng nghi ngại sao sao đó. Tại sao không là công trình nghiên cứu chính quy?!?! Mà chỉ là bs kiêm thêm nghề văn viết tiểu thuyết?!?!?!
Thượng tầng thì họ cố lờ đi, nhưng ngay cả dân ta chả mấy quan tâm sử sách. Do đó những công trình như của cụ Trần Đại Sĩ kể trên ít ai biết tới. Nhưng cái may là có Internet và Google giúp nó trường tồn. Nhưng có thể trở thành "phế tích" bởi sự chối bỏ và thờ ơ kể trên.có ai dám làm CQ không? Nếu có NN có cho xuất bản không? chữ Giặc Tàu còn đếch dám nói, nói chi những công trình như thế này.
Trong công cuộc đi tìm Mê Linh ở Hồ Nam, bạn Ti xin nhớ giải quyết các vấn đề sau:
- Tìm các trận đánh của HBT với Mã Viện ở vùng Hồ Quảng
- Giải thích vì sao bả có thể chạy đến tận vùng hẻo lánh Hát Giang.
- Giải thích tại sao lại xưng được làm vua 3 năm trên con đường rút chạy.
- Tại sao trên đường rút chạy lại có sức hạ phủ luy lâu của tô định
- phải tìm đc một huyện chu diên ở gần Hồ Nam
- phải tìm được nhân vật có tên Thi ở chu diên
- phải tìm được môt ông tướng bèo nhèo nào đó có chữ Lạc ở vùng HN
Chúc bạn chân cứng đá mềm.
Có điều, mình báo cho bạn một điềm chẳng lành:
Ông từ ở đền HBT ở HN k biết vua bà tên j, ở đâu.
- Tìm các trận đánh của HBT với Mã Viện ở vùng Hồ Quảng
- Giải thích vì sao bả có thể chạy đến tận vùng hẻo lánh Hát Giang.
- Giải thích tại sao lại xưng được làm vua 3 năm trên con đường rút chạy.
- Tại sao trên đường rút chạy lại có sức hạ phủ luy lâu của tô định
- phải tìm đc một huyện chu diên ở gần Hồ Nam
- phải tìm được nhân vật có tên Thi ở chu diên
- phải tìm được môt ông tướng bèo nhèo nào đó có chữ Lạc ở vùng HN
Chúc bạn chân cứng đá mềm.
Có điều, mình báo cho bạn một điềm chẳng lành:
Ông từ ở đền HBT ở HN k biết vua bà tên j, ở đâu.
Mâ
mấy ông Từ miền Bắc toàn chém gió.Trong công cuộc đi tìm Mê Linh ở Hồ Nam, bạn Ti xin nhớ giải quyết các vấn đề sau:
- Tìm các trận đánh của HBT với Mã Viện ở vùng Hồ Quảng
- Giải thích vì sao bả có thể chạy đến tận vùng hẻo lánh Hát Giang.
- Giải thích tại sao lại xưng được làm vua 3 năm trên con đường rút chạy.
- Tại sao trên đường rút chạy lại có sức hạ phủ luy lâu của tô định
- phải tìm đc một huyện chu diên ở gần Hồ Nam
- phải tìm được nhân vật có tên Thi ở chu diên
- phải tìm được môt ông tướng bèo nhèo nào đó có chữ Lạc ở vùng HN
Chúc bạn chân cứng đá mềm.
Có điều, mình báo cho bạn một điềm chẳng lành:
Ông từ ở đền HBT ở HN k biết vua bà tên j, ở đâu.
Ok.
Thông tin rất bổ ích.
Cảm ơn bạn Ti và anh Tư.
Vấn đề bây giờ là phải chứng minh được Trưng Nhị có mặt trong trận này.
Còn các tướng Trần Năng, Hồ Đề, ... nếu là người địa phương đánh nhau với Mã Viện thì cũng rất bình thường, nó phù hợp với chi tiết Hậu Hán Thư nói 65 thành nổi dậy tự chủ.
Có nghĩa Đào Lỗ đã biết có trận Trường Sa vì 65 thành nổi dậy tự chủ.
Em đang tự hỏi, bằng cách nào 2 chị đàn bà ngồi ở Sông Hồng mà có sức ảnh hưởng mãnh liệt đến độ có người nổi lên theo 2 chị ở tận Trường Sa nhỉ.
Trừ phi 2 Chị là Chúa Kito, mà Chúa Kito muốn truyền bá giáo lý đi một khoảng cách xa như vậy chắc cũng hết nửa đời người.
2 Chị chỉ cần nửa năm! Cho nên đặt 2 chị ngồi ở sông Hồng là cực hão huyền.
Chỉnh sửa cuối: