em vẫn kết hàng mỹ hơn hàng của nga chưa được kiểm nghiệm nhiều qua thực tế, hy vọng mỹ sớm bỏ cấm vận vũ khí với VN.
em vẫn kết hàng mỹ hơn hàng của nga chưa được kiểm nghiệm nhiều qua thực tế, hy vọng mỹ sớm bỏ cấm vận vũ khí với VN.
Bác Magic đưa cái clip ko nói lên điều gì hehe, thấy chê Su cứ mất độ cao, em ko phải phi công nên ko đánh giá được, em chỉ tin ông thầy Mẽo của em ở Red Flag thôi.
Ổng có nói về màn so sánh side by side của F-22 và Su-35. Có lần xem rồi mà tìm ko ra, thôi coi tạm cái này, cứ F-22 làm gì thì Su chạy theo làm theo, ko cần giỏi hơn
Cảm nhận của em thì Su và Eurofighter nhấn mạnh vào cơ động cao, về mặt điện tử, tuổi thọ...thì có thể thua kém Mỹ. Nên nói về độ cơ động, trâu bò thì chưa thấy ai chê hàng Nga ngay từ thời Su-27.
[youtube]http://youtu.be/oTypIHLqG2I[/youtube]
Ổng có nói về màn so sánh side by side của F-22 và Su-35. Có lần xem rồi mà tìm ko ra, thôi coi tạm cái này, cứ F-22 làm gì thì Su chạy theo làm theo, ko cần giỏi hơn
Cảm nhận của em thì Su và Eurofighter nhấn mạnh vào cơ động cao, về mặt điện tử, tuổi thọ...thì có thể thua kém Mỹ. Nên nói về độ cơ động, trâu bò thì chưa thấy ai chê hàng Nga ngay từ thời Su-27.
[youtube]http://youtu.be/oTypIHLqG2I[/youtube]
Last edited by a moderator:
Hi. Sukhoi liên tục "falling down" là bởi vì nó bị thất tốc. Liên hệ với bài dịch của 1 chuyên gia Nga Xô ở trên thì rõ ràng: những động tác "siêu cơ động" rất tự hào của người Nga là trạng thái lơ lửng mất kiểm soát tạm thời do bị thất tốc trầm trọng. Buộc phi công phải chúi mũi lao xuống dốc để lấy lại tốc độ cần thiết. Trong không chiến như vậy là tèo, hehe. Chắc là do động cơ của Nga tệ quá, không tạo đủ gia tốc cho cái xác nặng nề. Bởi vậy, thông số lực đẩy gì đó nghe qua rất hoàng tráng. Thực tế như trong clip, không có 1 chút tải trọng mà còn ì ạch khi tăng tốc. Chỉ "siêu cơ động" khi vận tốc chậm như máy bay cánh quạt.sinhviengià nói:Bác Magic đưa cái clip ko nói lên điều gì hehe, thấy chê Su cứ mất độ cao, em ko phải phi công nên ko đánh giá được, em chỉ tin ông thầy Mẽo của em ở Red Flag thôi.
Ổng có nói về màn so sánh side by side của F-22 và Su-35. Có lần xem rồi mà tìm ko ra, thôi coi tạm cái này, cứ F-22 làm gì thì Su chạy theo làm theo, ko cần giỏi hơn
Cảm nhận của em thì Su và Eurofighter nhấn mạnh vào cơ động cao, về mặt điện tử, tuổi thọ...thì có thể thua kém Mỹ. Nên nói về độ cơ động, trâu bò thì chưa thấy ai chê hàng Nga ngay từ thời Su-27.
mấy bác cho em hỏi tại sao Mỹ từng thử nghiệm động cơ điều khiển vector lực đẩy 3 chiều trên F-16 mà lại bỏ ạ
em ngoài lề tí dưng củng dính dáng đến máy bay của Mỹ và châu âu, số là năm 2012, lần đầu tiên sau 10 năm Boeing vượt airbus về số lượng máy bay bàn giao cho khách hàng và số đơn đặt hàng : 537 vs 516, số đơn hàng Boeing củng nhận được nhiều gấp 2 airbus . Orders thì Boeing được 1185 vs 585 của Airbus
http://www.spiegel.de/int...liveries-a-875579.html
http://www.spiegel.de/int...liveries-a-875579.html
Last edited by a moderator:
Trong nghề võ thì người ta gọi là "đòn gió" thôi . Giống như môn wushu, múa giỏi nhưng không đánh nổi ai hết. Trở lại bài dịch, Su-27 hoàn toàn lép vế trước F-15, chỉ hơn khi dogfight dưới thấp và vận tốc thấp. Những bài ca ngợi Sukhoi thường so thông số lực đẩy/trọng lượng đã phơi bày: Su-27 rất kém. Cho nên để ý trong những bài thao diễn thì khả năng leo dốc của Su không cao. Đó là chạy "xe không", chưa mang vác gì cả.grenade nói:Thấy SU làm động tác thao diễn phức tạp hơn F 22, dưng đó ko phải là yếu tố để đánh giá hiệu quả tác chiến
Thật ra thì Su-27(30) là tiêm kích đa năng: đối không, đánh biển, đánh đất (cái này Nga Xô rất kém). Tiêm kích đáng chặn chủ lực của Nga phải là Mig-29. Sau này người ta chuộng đa năng.
Bác Magic copy giùm em đoạn nào nói Su kém khoản cơ động, rồi em binh tiếp. Vụ này em tự tin là Su không kém.
Nói nó chết yểu, nó hao xăng, nó kém về điện tử....thì em đồng ý. Nhưng nói nó kém về cơ động thì chưa chắc. Bởi nó kém thì Mỹ đã không nói:
"When you compare it to us airplanes, where it stand up agains the F16, F15. It's a tad bit better than we are.
And that 's really impressive, it had better radar, more thrust, it gets vectored thrust, longer range so it's pretty impressive.
Nói nó chết yểu, nó hao xăng, nó kém về điện tử....thì em đồng ý. Nhưng nói nó kém về cơ động thì chưa chắc. Bởi nó kém thì Mỹ đã không nói:
"When you compare it to us airplanes, where it stand up agains the F16, F15. It's a tad bit better than we are.
And that 's really impressive, it had better radar, more thrust, it gets vectored thrust, longer range so it's pretty impressive.
Xét về tổng thể thì em cho là máy bay US có nhiều lợi thế hơn trong 1 cuộc chiến thựa sự cũng như về giá trị.
1. RCS của máy bay US nhỏ hơn, trong khi SU dễ bị phát hiện. Đó là bất lợi lớn.
2. Tuổi thọ máy bay US gấp đôi hàng Nga. Nên so giá thành mua bán/tuổi thọ thì chưa chắc hàng Nga rẻ hơn?
3. Độ tin cậy của trang bị, em cho là US tin cậy hơn. Phụ tùng tốt hơn.
Còn về cuộc chiến thực thì US luôn trội hơn vì sự phối hợp giữa hệ thống tác chiến điện tử, cảnh báo sớm...
ps: Cái clip F-18 vs Su thì những động tác mà Su làm xong bị mất độ cao, F-18 lại ko làm những động tác đó. Nên cũng chẳng rõ F-18 làm được ko? nếu được thì có bị mất độ cao ko? Nó ko thực hiện nên ko biết?
Xem người đức chơi. Post Stall testing
[youtube]http://youtu.be/92NbB2LLsfI[/youtube]
1. RCS của máy bay US nhỏ hơn, trong khi SU dễ bị phát hiện. Đó là bất lợi lớn.
2. Tuổi thọ máy bay US gấp đôi hàng Nga. Nên so giá thành mua bán/tuổi thọ thì chưa chắc hàng Nga rẻ hơn?
3. Độ tin cậy của trang bị, em cho là US tin cậy hơn. Phụ tùng tốt hơn.
Còn về cuộc chiến thực thì US luôn trội hơn vì sự phối hợp giữa hệ thống tác chiến điện tử, cảnh báo sớm...
ps: Cái clip F-18 vs Su thì những động tác mà Su làm xong bị mất độ cao, F-18 lại ko làm những động tác đó. Nên cũng chẳng rõ F-18 làm được ko? nếu được thì có bị mất độ cao ko? Nó ko thực hiện nên ko biết?
Xem người đức chơi. Post Stall testing
[youtube]http://youtu.be/92NbB2LLsfI[/youtube]