Hạng F
22/10/09
8.170
32.528
113
Tin này mới kinh nè

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130922/my-suyt-bi-huy-diet-boi-bom-nguyen-tu.aspx


Mỹ suýt bị hủy diệt bởi bom nguyên tử</h1>22/09/2013 00:41





Một quả bom nguyên tử với sức công phá lớn gấp 260 lần quả bom hủy diệt thành phố Hiroshima của Nhật trong Thế chiến 2 suýt nổ ở bang Bắc Carolina của Mỹ vào năm 1961.</h2>Báo The Guardian hôm qua dẫn một tài liệu vừa được giải mật của chính quyền Mỹ cho hay vụ việc xảy ra ngày 23.1.1961. Khi đó, một máy bay ném bom B-52 đang đi qua vùng trời thành phố Goldsboro, Bắc Carolina thì gặp sự cố khiến 2 quả bom Mark 39, mỗi quả có sức nổ tương đương 4 triệu tấn TNT, rơi xuống đất. Do không được chủ động thả nên quả bom đầu tiên không bung chốt an toàn và rơi xuống bãi cỏ, không gây thiệt hại nghiêm trọng.
Tuy nhiên, theo tài liệu nói trên, cơ chế kích nổ của quả bom còn lại đã khởi động và 3 trong số 4 chốt an toàn bật ra khi bom rơi xuống cánh đồng gần làng Faro. The Guardian dẫn báo cáo của chuyên gia Parker Jones tại Phòng Thí nghiệm quốc gia Sandia, chịu trách nhiệm về an toàn vũ khí hạt nhân, viết: “Chốt an toàn cuối cùng còn trong vị trí đã cứu nước Mỹ khỏi một thảm họa”.
Theo các chuyên gia, nếu bom phát nổ, bụi phóng xạ có thể lan tới thủ đô Washington D.C cũng như các thành phố Baltimore, Philadelphia và New York, đe dọa mạng sống hàng triệu người.



 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Mỹ nâng cấp vũ khí cho “chim ăn thịt” F-22</h1>
(Kienthuc.net.vn) - Mỹ sẽ nâng cấp F-22 trên 4 phương diện tập trung vào hỏa lực đối không, đối đất và vấn đề trao đổi thông tin chiến đấu với máy bay “bạn”.
[*]Tại sao phi công Mỹ “ghét” F-22, thích F-35?
[*]Cận cảnh quá trình lắp vũ khí cho tiêm kích F-22
[/list]

Tờ Lenta (Nga), Tạp chí An ninh toàn cầu (Mỹ) cho hay, Mỹ đã khởi động kế hoạch nâng cấp tiêm kích tàng hình F-22. Trong đó một nội dung quan trọng là mở rộng mục tiêu tấn công chính của F-22, trang bị tên lửa không đối không tầm xa mới để có thể tấn công máy bay cảnh báo sớm của đối phương.
Tư lệnh tác chiến Không quân Mỹ cho biết, nếu thực hiện tấn công quân sự đối với Syria, máy bay chiến đấu F-22 không thể tham gia vì trần bay vẫn còn hạn chế, 7.600 m. Máy bay F-22 trước đó đã được phát hiện một số lỗi thiết kế, việc hệ thống dưỡng khí gặp lỗi đã được khắc phục, nhưng khả năng tác chiến trên trần bay cao vẫn là vấn đề lớn.
f22vukhi_kienthuc_4701_VRJW.jpg
Tiêm kích tàng hình F-22.


Tuy F-22 có thể mang được 2 quả bom thông minh JDAM nặng 450 kg, nhưng nó chỉ có thể thực hiện tấn công chính xác đối với mục tiêu cố định, không thể tấn công mục tiêu di động trên mặt đất.
Hệ thống điện tử được gắn trên F-22 cũng không có khả năng tạo bản đồ số mặt đất, không thể độc lập khoá mục tiêu mặt đất. Những vấn đề này làm cho khả năng tấn công đối đất của nó không hiệu quả.
Ngoài ra, khả năng tác chiến chung của F-22 cũng không cao, tuy được trang bị thiết bị thông tin liên lạc tiêu chuẩn liên kết số liệu Link-16, nhưng chỉ có thể thu tín hiệu, không thể phát tín hiệu. Nói cách khác, F-22 chỉ có thể chờ sự hỗ trợ thông tin của máy bay quân sự khác, mà không thể chuyển dữ liệu cho đơn vị bạn.
Để duy trì vị trí số 1 của tiêm kích tàng hình F-22, Quân đội Mỹ đã khởi động kế hoạch nâng cấp F-22, chủ yếu trên 4 phương diện gồm:
- Một là sẽ tăng cường mở rộng mục tiêu tấn công chính, ngoài máy bay chiến đấu của đối phương, cũng bao gồm mục tiêu trên không cỡ lớn như máy bay cảnh báo sớm.
Quân đội Mỹ sẽ trang bị tên lửa không đối không tầm xa AIM-120D kiểu mới cho F-22, cung cấp mới thiết bị liên kết dữ liệu cho F-22 để nó có khả năng điều khiển đường bay của tên lửa AIM-120D, đảm bảo tấn công được máy bay cảnh báo ẩn phía sau phi đội tác chiến trên không.
- Hai là, tăng cường sức tấn công đối với máy bay chiến đấu tàng hình, trang bị tên lửa đối không AIM-9X.
Tên lửa AIM-9X sử dụng đầu tự dẫn hồng ngoại, nó không cần sự hỗ trợ của radar cũng có thể phát động tấn công đối với máy bay chiến đấu tàng hình đối phương.
f22vukhi_kienthuc_4703_JDUP.jpg
F-22 phóng tên lửa không đối không AIM-9.


- Ba là, tăng cường khả năng tấn công đối đất, chủ yếu là trang bị thêm tính năng mới cho radar trên máy bay. Kết hợp với hệ thống dẫn đường với độ chính xác cao gắn trên máy bay thì F-22 có thể nhanh chóng có được các tọa độ của mục tiêu mặt đất và tiến hành thả bom JDAM.
Để có máy bay mang được nhiều bom, Quân đội Mỹ đã phát triển loại bom đường kính nhỏ GBU-39. Trọng lượng của nó tuy chỉ có 136kg, nhưng với cường độ thuốc nổ mạnh và hệ thống dẫn đường với độ chính xác cao, sức tấn công của nói không kém hơn của bom nặng 900kg.
Máy bay chiến đấu F-22 sau khi được nâng cấp có thể mang được 8 quả bom đường kính nhỏ GBU-39 trong khoang đạn, sức tấn công của nó tăng gấp nhiều lần.
- Cuối cùng là giải quyết vấn đề tác chiến chung với các máy bay chiến đấu khác. Trong tương lai biên đội hỗn hợp máy bay chiến đấu có người lái và máy bay không người lái sẽ trở thành một hình thức tác chiến chủ yếu, máy bay F-22 về cơ bản cần phải giải quyết vấn đề “đảo thông tin”, thực hiện việc trao đổi thông tin cùng với các máy bay khác của Quân đội Mỹ.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.528
113
Vùng P 51
http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/136489/giai-ma-vung-51-toi-mat-cua-cia.html
Giải mã Vùng 51 tối mật của CIA</h1>Lần đầu tiên CIA thừa nhận có sự tồn tại của Vùng 51, một căn cứ quân sự mà lâu nay được đồn đại là nơi Mỹ nghiên cứu người ngoài hành tinh, phẫu thuật xác chết của họ và cất giữ các tàu vũ trụ.

TIN BÀI KHÁC:

CIA chính thức công nhận sự tồn tại của Vùng 51
Những thuyết âm mưu xung quanh cái chết của Diana
Xem đấu xe tăng ngoạn mục ở Nga

20130819161615-51zone0.jpg

Cổng an ninh của Vùng 51.

Theo các tài liệu mới nhất của CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ), Vùng 51 là một căn cứ hẻo lánh cạnh Hồ Groom, nằm cách Las Vegas 128km về phía tây bắc.

20130819161615-51zone1a.jpg
Thông tin mà CIA đưa ra, kèm cả một bản đồ về vị trí của Vùng 51 tại bang Nevada, không nhắc gì đến người ngoài hành tinh.

20130819161626-51zone2.jpg

Một nguyên mẫu máy bay do thám U-2 được thử nghiệm tại Vùng 51 ở Nevada trong bức ảnh năm 1955 do CIA cung cấp.
Đây thực chất chỉ là một bãi thử nghiệm các loại máy bay do thám như U-2 và OXCART.
20130819161626-51zone4.jpg


CIA đã công khai sự tồn tại "Vùng 51" sau khi Jeffrey Richelson, một nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Dữ liệu an ninh quốc gia Đại học George Washington, yêu cầu điều này dựa trên Luật tự do thông tin. "Vùng 51" được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower.

20130819161636-51zone7.jpg


"Đây là lần đầu tiên CIA thừa nhận sự tồn tại của "Vùng 51" và xác nhận vị trí cụ thể của nó"- Richelson cho biết. Theo chuyên gia này, có lẽ thời điểm trước đó Mỹ đã thử nghiệm máy bay do thám hiện đại và nhiều người nhìn thấy lại nghĩ rằng đó là tàu vũ trụ.

20130819161626-51zone3.jpg

Một máy bay A-12 khi thử nghiệm radar tại Hồ Groom.

Thực tế các máy bay đáp xuống khu vực bí mật và Mỹ không công bố sự tồn tại của "Vùng 51" đã khiến cho lời đồn đại càng ngày càng lan rộng nhờ những người đam mê điều huyền bí.

20130819161636-51zone5.jpg

Hình ảnh khám nghiệm tử thi người ngoài hành tinh giả tại Triển lãm Vùng 51 ở Khu vực Người ngoài hành tinh ở Roswell, New Mexico hồi tháng 12/2006.

20130819161654-51zone8.jpg

Trong bức ảnh được chụp tháng 12/2006 tại Triển lãm Vùng 51 ở Roswell, New Mexico hồi tháng 12/2006, một người ngoài hành tinh đang đứng bên ngoài một tàu vũ trụ bị rơi.
20130819161636-51zone6.jpg


Sự thừa nhận của CIA có lẽ sẽ khiến nhiều người thất vọng vì họ vẫn luôn tin rằng căn cứ này là thánh địa của những cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh.

Thanh Hảo(Tổng hợp)
 
Hạng F
22/10/09
8.170
32.528
113
<h1>Hé lộ bí ẩn “Vùng 51”</h1>Thứ Hai, 23/09/2013 00:13
<h2>Khi CIA giải mã hồ sơ “Vùng 51” của Mỹ, những bí mật quân sự mà Washington che giấu hơn 60 năm qua bắt đầu hé lộ. Bỏ qua vô số giả thuyết về người ngoài hành tinh và dĩa bay gắn liền với vùng đất bí ẩn này, một số “câu chuyện bây giờ mới kể” đã được tiết lộ</h2>Theo Cục Lưu trữ An ninh quốc gia Mỹ, “Vùng 51” là căn cứ không quân bí mật của Mỹ hoạt động từ đầu thập niên 1950. Với tên gọi chính thức là Bãi Thực tập - Thử nghiệm các hệ thống vũ khí và máy bay tuyệt mật, “Vùng 51” - tức Hồ Groom, bang Nevada - là nơi Mỹ chạy 2 chương trình máy bay do thám tiên tiến kiểu U-2 và OXCART (loại do thám siêu âm A-12, tiền thân của SR-71).
Những giả thuyết huyền bí
Mỹ cũng tiến hành một số thử nghiệm khác như nghiên cứu công nghệ nước ngoài. Trong đó, chủ yếu là máy bay chiến đấu MiG của Liên Xô - mối đe dọa kinh hoàng đối với không quân Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên và chiến tranh Việt Nam.

Trước tháng 7 năm nay, thời điểm Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) giải mật, các hoạt động trong “Vùng 51” được Washington giữ bí mật tuyệt đối. Họ không công nhận sự hiện hữu của căn cứ quân sự bí ẩn này, nơi xảy ra những hiện tượng “vật bay không thể xác định” (UFO) mà nhiều người tin rằng đến từ các nền văn minh ngoài trái đất. Chính sách “bế quan tỏa cảng” thông tin này tạo điều kiện cho sự ra đời của những giả thuyết huyền bí, theo đó “Vùng 51” là nơi Mỹ cất giấu, nghiên cứu dĩa bay gặp nạn và thi thể người ngoài hành tinh.
891_e6bac.jpg
Phi công Allan Palmer Ảnh:NATM​
Chuyện USAF (Không quân Mỹ) thử nghiệm công nghệ quân sự nước ngoài đã được biết đến từ sau Thế chiến II. Chỉ có điều, không ai biết USAF thử tại đâu. Lúc đó, trách nhiệm thuộc về Trung tâm Tình báo kỹ thuật không quân (ATIC) thời chiến tranh Triều Tiên. Năm 1961, ATIC được cải danh thành Đơn vị Công nghệ nước ngoài (FTD) trực thuộc Bộ Chỉ huy Hệ không quân (AFSC).​
Mục tiêu hàng đầu của AFSC lúc bấy giờ là dùng máy bay địch thu được bằng nhiều cách để huấn luyện phi công chiến lược Mỹ tác chiến. Giờ thì đã rõ, CIA từng thu thập được một số máy bay của Liên Xô đem về “Vùng 51” cho phi công Mỹ bay thử để đánh giá ưu và khuyết điểm của loại máy bay nổi tiếng từ MiG-17 đến MiG-21. Sau đó, họ tổ chức những cuộc không chiến giả lập giữa máy bay tiêm kích Mỹ và MiG - đều do phi công Mỹ lái - để tìm ra cách đánh hữu hiệu nhất, đem áp dụng ở các chiến trường thật.
F-14 tập không chiến MiG-21
Mới đây, Allan Palmer, cựu phi công Hải quân Mỹ, lần đầu tiên kể lại trên tờ The Huffington Post: “Năm 1975, tôi đã từng bay trên không phận “Vùng 51”. Lúc đó, tôi lái chiếc F-14 xuất phát từ căn cứ hải quân Miramar ở San Diego, bang California, bay đến căn cứ không quân của hải quân ở phía Tây Nevada. Đến gần “Vùng 51”, tôi được yêu cầu bay chậm lại chờ lệnh mới. Sau đó, tôi nhận được chỉ thị nhìn về phía trước 5 dặm ở độ cao 10.000 bộ và mô tả lại những gì mình thấy”.
Palmer nhanh chóng nhận ra một chiếc MiG-21 gắn cờ Mỹ và bắt đầu không chiến trên không phận “Vùng 51”. Ông nhớ chính xác như vậy vì nhìn thấy lòng hồ Groom cạn nước đến trơ đáy. Cuộc không chiến luôn bắt đầu và kết thúc trong “Vùng 51”.
892_7cc26.jpg
MiG-21 sơn cờ Mỹ bay trong “Vùng 51” Ảnh: NAVY​

Palmer cho rằng ông nhận ra dễ dàng chiếc MiG-21 vì đã từng chạm trán nó nhiều lần trong các phi vụ ở miền Bắc Việt Nam. “Chúng trông rất lạ bởi tôi đã quen thấy những chiếc MiG sơn cờ đỏ sao vàng. Dù vậy, nó vẫn làm cho bạn có cảm giác ớn lạnh như ngày nào”.
Thật ra, không phải bây giờ mà ngay lúc đó, Palmer đã nhận biết “Vùng 51” là một căn cứ không quân bí mật của Mỹ. “Tôi nhận ra lòng hồ, các nhà chứa máy bay và đường băng từ xa. Tôi biết ở đó có máy bay do thám U-2, A-12 và MiG. Đồng đội tôi ai cũng biết” - ông khẳng định.
Dĩ nhiên Palmer và đồng đội phải viết giấy cam kết “cấm khẩu”, không được tiết lộ những gì họ thấy và những trận không chiến với MiG. Ông Allan Palmer hiện đã 70 tuổi, là giám đốc điều hành Bảo tàng Quốc gia Thí nghiệm nguyên tử (NATM) ở Las Vegas. Tháng 3-2012, ông đã mạnh dạn mở phòng triển lãm Huyền thoại và thực tế ở “Vùng 51”, trình bày các hoạt động và công trình nghiên cứu của khu vực bí ẩn này, bao gồm cả một số tài liệu lúc đó chưa được giải mật.
Theo ông Palmer, dù chính phủ Mỹ đã chính thức thừa nhận “Vùng 51” là căn cứ quân sự bí mật, công bố một số chương trình nghiên cứu cũ nhưng những cuộc nghiên cứu mới vẫn được bí mật tiến hành ngoài sự hiểu biết của công chúng.
Kỳ tới: “Vùng 51” ở sa mạc Gobi

NGUYỄN CAO
 
Hạng D
20/10/11
1.070
1.428
113
grenade nói:
F 4 xưa quá rùi, Mỹ đã cho về hưu rùi, bay sát dưới cánh để pilot thấy dc vũ khí dưới cánh F4 thì chứng tỏ bay rất gần... ko phát hiện do pilot bị khuất tầm nhìn... chứ bay phía sau, phía dưới cánh thì làm sao radar F 4 phát hiện được
F4 Fantom được USAF dùng làm máy bay RC chuyên làm mồi thử nghiệm cho tên lửa mới, Đức thì hiện F4 Fantom vẫn còn sử dụng a Lạng đụ ...
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Chiến đấu cơ Su-25 rơi tại Nga
24/09/2013 09:45
(TNO) Một chiếc máy bay tấn công mặt đất thời Liên Xô Su-25 Frogfoot đã bị rơi trong chuyến bay huấn luyện tại khu vực Krasnodar của Nga hôm 23.9, RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

su25500.jpg

Chiến đấu cơ Su-25 - Ảnh: RIA Novosti

Thông báo cho biết phi công của chiếc máy bay mất liên lạc với mặt đất lúc 20 giờ 17 phút tối 23.9 (giờ Moscow, tức 23 giờ 17 phút cùng ngày theo giờ VN). Sau đó chiếc máy bay được xác định rơi tại khu vực cách sân bay Primorsko-Akhtarsk khoảng 49 km.

"Phi công có thể đã lái chiến đấu cơ bay ra xa khu vực dân cư và thoát ra khỏi máy bay an toàn", theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Cơ quan này cũng xác nhận không có người bị thương cũng như hư hại đối với các công trình trên mặt đất.

Một chiếc trực thăng tìm kiếm và cứu hộ Ka-27 đã được cử đến hiện trường máy bay rơi, đồng thời theo Bộ Quốc phòng Nga thì tất cả chuyến bay của Su-25 thuộc Quân khu miền Nam đã bị đình chỉ để chờ kết quả cuộc điều tra nguyên nhân tai nạn.

Được biết, Su-25 là loại máy bay hai động cơ, một chỗ ngồi, được phát triển bởi Cục Thiết kế Sukhoi, có thể hỗ trợ lực lượng mặt đất bằng khả năng cường kích, chống tăng.

Su-25 đã phục vụ trong Không quân Nga hơn 25 năm qua, cũng như được xuất khẩu sang hàng chục nước khác, theo RIA Novosti.

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20...hiet-mang.aspx

Có thể nói Su-25 là cường kích có lịch sử tham chiến lâu đời, cũng như thương vong cao nhất KQ Liên Xô/Nga, tổng cộng từ các chiến dịch lớn nhỏ mà Liên Xô/Nga tham chiến ở Áp ga, Chéc nia, Gruzia tới nay có thể 38 chiếc bị mất do bắn rơi hoặc tai nạn trong chiến đấu.

Nhắc Su-25 mới nhớ 1 mẫu attacker chết yểu IL-102
Đúng kiểu IL-2 Sturmovik huyền thoại với 2 cookpit
Không lực Nga vs Mỹ
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x350.
Không lực Nga vs Mỹ

Không lực Nga vs Mỹ
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 800x591.
Không lực Nga vs Mỹ

Không lực Nga vs Mỹ

Không lực Nga vs Mỹ

__________________
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/8/13
618
5
18

Tiêm kích F-16 đánh chặn máy bay ở New York
(Kienthuc.net.vn) - Theo hãng thông tấn AP, tiêm kích F-16 của Không quân Mỹ đã đánh chặn thành công 3 máy bay xâm phạm vào vùng cấm bay tạm thời ở New York.


Ngắm tiêm kích F-16 “tung hoành ngang dọc” ở 25 nước
“Họ hàng” tiêm kích F-16 ở Đông Nam Á

Phát ngôn viên Bộ tư lệnh Phòng không vũ trụ Bắc Mỹ John Cornelio cho biết, những chiếc máy bay hạng nhẹ đã xâm phạm vào vùng cấm bay tạm thời New York được thiết lập trong kỳ họp thứ 68 của Đại hội đồng Liên Hợp quốc đang diễn ra tại thành phố này.
“Nhiệm vụ đánh chặn được F-16 thực hiện thành công trong thời gian nửa tiếng”, ông này nói thêm.
f16_kienthuc_470_YXUL.jpg

Ảnh minh họa.
Theo AP, hiện những máy bay này đã được đưa đến sân bay gần nhất, phi công lái đã bị bắt giữ. Theo điều tra ban đầu cho thấy, vụ việc lần này không giống như vụ khủng bố, cũng không có sự xuất hiện những hành động thù địch.
Đây không phải là lần đầu tiên các máy bay hạng nhẹ dân sự đi vào khu vực cấm. Trong tháng 2, khu nghỉ mát của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã 2 lần bị máy bay dân sự Cessna 152 xâm phạm. Lần đầu tiên, chiếc Cessna bị đánh chặn và buộc phải hạ cánh ở nơi khác, lần 2 thì chiếc máy bay này chuyển sang hướng bay khác.

http://kienthuc.net.vn/quan-su/tiem-kich-f16-danh-chan-may-bay-o-new-york-265384.html

Sự thiếu hụt hệ thống PK as Pantsir, Tunguska là vậy đó cũng như vụ 11/9, PK Mỹ vô dụng, KQ thì lúng túng như gà mắc đẻ, gặp bọn Jihad nó bay thành bầy Cessna 152 + vài chục kí TNT lao xuống chỗ ăn chơi của Obama thì mần răng mà vài con F-16 chặn hết bằng cannon được

wol_error.gif
Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1280x849.
F-16_over_pentagon_9-11-01.jpg

 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Không quân Mỹ lên kế hoạch loại bỏ A-10, KC-10 và F-15</h1>(Vũ khí) - Không quân Mỹ lên kế hoạch loại bỏ A-10, KC-10 và F-15 do bị cắt giảm ngân sách quốc phòng.

Do cắt giảm ngân sách quốc phòng, một mặt phải duy trì các hợp đồng hiện tại, mặt khác Không quân Mỹ đang lên kế hoạch loại khỏi trang bị quân sự hạm đội máy bay chở dầu tiếp nhiên liệu KC-10 và cường kích A-10, một nguồn tin thân cận của Không quân Mỹ đã cho biết.
images1268115_KC10_baodatviet.vn_2.jpg
Máy bay vận tải chở dầu tiếp nhiên liệu KC10Theo kế hoạch cũng có thể Mỹ sẽ loại bỏ khỏi trang bị cả chiến đấu cơ F - 15. Ngoài ra, Không quân Mỹ cũng từ bỏ việc mua trực thăng tìm kiếm cứu hộ quân sự mới trị giá 6,8 tỷ USD.

Các phương án vẫn còn đang được thảo luận, nhưng có thể đánh giá mức độ của các quyết định do việc cắt giảm ngân sách quốc phòng dự kiến kéo dài trong 10 năm tới.
images1268116_A10_baodatviet.vn_4.jpg
Cường kích A10"Chỉ sau khi loại bỏ toàn bộ hạm đội không quân mới có thể tiết kiệm được ngân sách" - nhận xét của Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, tướng Mark Welsh, trên tờ Air Force Times, "Có thể tiết kiệm chi phí khi cắt giảm máy bay, nhưng sẽ tiết kiệm nhiều hơn nữa nếu bãi bỏ toàn bộ cơ sở hạ tầng của lực lượng không quân".

Hội nghị đang đề nghị xem xét kỹ lưỡng việc cắt giảm số lượng hạm đội không quân, đặc biệt trong đó cắt giảm 340 cường kích A-10, hơn một nửa trong số đó thuộc về quân cận vệ quốc gia Mỹ. Năm ngoái, không quân Mỹ đã đề nghị loại bỏ 5 phi đội A-10 nhưng gặp phải sự phản đối kiên quyết của Quốc hội Mỹ và thống đốc bang .

Đối với các máy bay chở dầu KC- 10, được thiết kế trên nền tảng máy bay chở khách McDonnell Douglas DC- 10, theo dữ liệu của Không quân Hoa Kỳ hiện nay có khoảng 59 chiếc.

Trong chương trình dự thảo cũng có thể cắt giảm cả chiến đấu cơ F - 15 máy. Không quân Mỹ hiện được trang bị 250 chiếc loại này, cùng với tiêm kích F-22 Rapto tạo thành phi đội bay tác chiến trên không.
images1268117_F15_baodatviet.vn_4.jpg
Chiến đấu cơ F-15 cũng trong danh sách bị loại khỏi trang bị Không quân Mỹ"Lầu Năm Góc đã nhiều lần tuyên bố rằng muốn loại bỏ các loại vũ khí được thiết kế chỉ để tác chiến trên không. Bây giờ với ngân sách như vậy sẽ phục vụ cho chế tạo những vũ khí lạ và nguy hiểm, vì vậy Không quân Mỹ có thể sẽ chỉ nhận được các trang bị hạn chế" - nhà phân tích của công ty tư vấn Teal Group dành riêng cho các phân tích của ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Richard Aboulafia cho biết.
Ông cho rằng rằng cường kích A-10 không thực sự hiệu quả để chống lại các nhóm nổi dậy hoặc cho các trận đánh chiến thuật được gọi là " trục châu Á ", nên khiến cho A10 bị thất nghiệp.

"Để tiến hành cuộc chiến trên mặt đất thật sự không phải là tin vui nên có vẻ như với ngân sách bị cắt giảm Lầu Năm Góc đã loại bỏ kế hoạch này. Đây là một cơ hội thuận lợi để Không quân Mỹ tiết kiệm tiền và giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này" - Abulafia nhấn mạnh thêm.

Việc loại bỏi F-15 cho phép không quân Mỹ cắt giảm được chi phí sửa chữa và nâng cấp. Tiền trong ngân sách có thể được sử dụng để thúc đẩy việc cung cấp các chiến đấu cơ ném bom F-35.

Rebecca Grant, một cựu sĩ quan không quân Mỹ, Chủ tịch công ty nghiên cứu IRIS Research đã nhận xét về số phận của F-15: " Đây là bước đi mạo hiểm, những rủi ro xuất hiện trong bất kỳ tình huống nào. Có lẽ tốt hơn là hủy bỏ F-15 hơn là việc chúng tôi phải nhận những vũ khí cần thiết nhưng lại bị trậm trễ thêm nhiều năm nữa".
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
Nga đình chỉ bay Su-25 sau vụ rơi tan xác</h1>(Vũ khí) - Bộ Quốc phòng Nga đã đình chỉ tất các các chuyến bay của Su-25 ở Quân khu phía Nam cho đến khi tìm ra nguyên nhân gây ra tai nạn đối với máy bay cường kích ở Kuban. Ngoài ra các nhà điều tra của Bộ Quốc phòng đang nghi ngờ về khả năng vi phạm các quy định về an toàn và đào tạo bay cho các phi công.
Cường kích cơ Su-25 của Không quân Nga đã bị rơi vào tối thứ hai (theo giờ địa phương) trong một chuyến bay huấn luyện thường nhật và rất may là máy bay không mang theo vũ khí.

Chiếc máy bay đã bị rơi cách sây bay Primorsko-Axtarsk thuộc Krasnodar 49 km về phía đông bắc. Máy bay hoàn toàn bị phá hủy, rất may không có thương vong trên mặt đất.
images1268156_Nga_dinh_chi_bay_cuong_kich_su_25_datviet.vn.jpg
Cường kích Su-25Trong khu vực của vụ tai nạn của Su-25, đội cứu hộ đã tìm thấy thi thể của viên phi công xấu số, Đại úy Alexei Nazarov và máy bay bị phát nổ, đây là thông báo của Thiếu tướng Igor Konashenkov, người đứng đầu trung tâm báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng Nga.

“Đội cứu hộ tai nạn cường kích Su-25 đã tìm thấy thi thể phi công", ông nói, "theo báo cáo từ hiện trường, viên phi công đã cố gắng điều khiển máy bay ra khỏi ngôi làng gần đó và hạ cánh trên mặt đất. Máy bay tiếp xúc với mặt đất và phát nổ”. Theo số liệu sơ bộ, viên phi công đã không có đủ thời gian để rời khỏi máy bay.

Trước đó, một nguồn tin từ dịch vụ khẩn cấp trong khu vực cho biết, máy bay được điều khiển bởi Đại úy phi công và nguyên nhân của tai nạn có thể là do mất định hướng trên không.

Su-25 được phát triển bởi Phòng thiết kế Sukhoi từ những năm 70 của thế kỷ trước. Nó đã trở thành một máy bay cường kích tiền tuyến chính, được thiết kế để hỗ trợ bộ binh trên chiến trường cả ban ngày và ban đêm.

Đồng thời, theo các chuyên gia, Su-25 là một trong những máy bay chiến đấu tin cậy nhất, phần lớn các vụ tai nạn của dòng máy bay này có liên quan đến yếu tố con người.

Vào tháng 8/2012, một chiếc Su-25 đã bị rơi ở vùng Novogrudsky của Belarus. Máy bay bị rơi khi thực hiện chuyến bay theo kế hoạch ở khu vực thao trường hàng không. Trong chuyến bay hoàn thiện kỹ thuật lái máy bay và dẫn đường hàng không ở độ cao thấp và rất thấp. Vụ tai nạn gây ra cái chết của viên phi công.

Tháng 8/2010 một máy bay loại này cũng bị rơi ở khu vực Baikal, đó là chiếc máy bay huấn luyện-chiến đấu cường kích Su-25 bị rơi trong chuyến bay chuyển sân, từ sân bay Steppe đến sân bay Domna ở khu vực Baikal. Phi công đã nhảy dù và sống sót.
Tư lệnh Không quân Nga, đại tướng Alexandr Zelin cho biết, nguyên nhân của vụ tai nạn là một va chạm giữa các máy bay với nhau trong một chuyến bay biên đội, lỗi do phi công.
Vụ tai nạn trước đó đối với cường kích Su-25 xảy ra vào tháng 3/2008 ở Primorye, trong khu vực Novoselskoe Spassky gần hồ Hanka.
Máy bay phát nổ trên bầu trời thao trường quân sự và rơi trên ngọn đồi trọc. Phi công, trung tá Sergei Yakovenko không có thời gian đễ thực hiện động tác nhảy dù và đã bị chết. Cuộc điều tra sau vụ tai nạn, nguyên nhân được đưa ra là máy bay số 1 bị “bắn” bởi tên lửa “vô tình” của phi công điều khiển máy bay số 2 (máy bay kèm sau).

Su-27, MiG-31 phóng tên lửa điều khiển trong huấn luyện</h1>(Lực lượng vũ trang) - Trong đợt huấn luyện tại Primorye (Quân khu miền Đông), các phi công lái chiến đấu cơ Su-27 và MiG-31 đã sử dụng tên lửa điều khiển dẫn đường để tiêu diệt mục tiêu.

Vào tháng 9, các phi công chiến đấu cơ của các đơn vị đóng quân tại sân bay "Trung tâm - góc " đã thực hiện các chuyến bay với tên lửa điều khiển tại bãi tập ở Primorye .
images1268159_Su_27_baodatviet.vn_3.jpg
Chiến đấu cơ Su-27 mang tên lửa điều khiển dẫn đường trong đợt huấn luyệnCác ê-kíp phi công lái Su- 27 và MiG- 31 đã hoàn thành nhiệm vụ phát hiện và tiêu diệt mục tiêu với việc sử dụng vũ khí mang treo cả đơn lẻ, cả theo đôi.

Có khoảng hơn 30% ê-kíp phi công tham gia trong các lần bắn thử, tham gia bay khoảng 15 đơn vị kỹ thuật hàng không.

Việc phóng tên lửa được thực hiện từ độ cao hơn 10. 000 m từ Su-27, được trang bị thiết bị đặc biệt để mang treo bom. Đợt huấn luyện sử dụng bom không khí làm mục tiêu giả trên không dạng vòng với các phần tử phát sáng. Ê-kíp bay đã phóng tên lửa không đối không vào các mục tiêu ở khoảng cách khác nhau.

Các chuyến bay huấn luyện được thực hiện vào cả ngày và ban đêm, thực hiện các kỹ thuật tác chiến từ đơn giản đến phức tạp, bao gồm cả trên biển với các mục tiêu di động.
Chỉ huy cuộc diễn tập, Đại tá Alexander Oduev cho biết, cường độ của các chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái tăng 20%. Đặc biệt chỉ huy căn cứ không quân nhấn mạnh là rằng, tất cả các phi công trẻ tốt nghiệp năm ngoái đều tham gia vào các chuyến bay huấn luyện được trang bị sử dụng tên lửa điều khiển dẫn đường.
Theo kết quả huấn luyện, tất cả phi công trẻ vượt qua đợt huấn luyện sẽ được phép trực chiến trên không tại biên giới Viễn Đông của Liên bang Nga.

Vì sao Hàn bất ngờ chối mua tiêm kích F-15SE Mỹ?</h1>(Lực lượng vũ trang) - Ngày 24/9, tại cuộc họp của Ủy ban Quản lý Chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Hàn Quốc đã chính thức thông báo, tiêm kích F-15SE không còn nằm trong chương trình mua sắm của Không quân Hàn Quốc.
Hàn Quốc từ chối F-15SE
Tuyên bố trên được đích thân Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwang-jin thông báo. Trước đó, trong gói mua sắm trị giá 8.300 tỷ won (khoảng 7,34 tỷ USD), DAPA đã cân nhắc ba loại máy bay chiến đấu, gồm F-15SE của Boeing, F-35 của Lockheed Martin, Eurofighter Typhoon của Tập đoàn hàng không vũ trụ quốc phòng Châu Âu (EADS).
Sau khi cân nhắc, cuối cùng Hàn Quốc đã loại F-35 khỏi danh sách chạy đua cho gói thầu mua tiêm kích của nước này, hay còn gọi là chương trình FX-3. Lý do được phía Hàn Quốc đưa ra là giá mời thầu của F-35 quá cao.
Khi vào chung kết, cùng chung số phận với F-35 là Eurofighter Typhoon của Tập đoàn hàng không vũ trụ quốc phòng Châu Âu (EADS) và F-15SE của hãng Boeing coi như là người chiến thắng.
Một nguồn tin tiết lộ hai loại máy bay của Mỹ và châu Âu kể trên đã đáp ứng yêu cầu về giá của của Hàn Quốc cho 60 chiếc máy bay tiêm kích “thế hệ tiếp theo” mà Hàn Quốc muốn mua. Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có máy bay F-15SE là ứng cử viên duy nhất cho gói mua sắm này của chính phủ Hàn Quốc.
images1268099_F_15SE_bi_han_quoc_loai_datviet.vn.jpg
Tiêm kích F-15SETại gói thầu FX-3, Boeing đã giới thiệu cung cấp cho Hàn Quốc phiên bản mới nhất của dòng chiến đấu cơ F-15 là F-15SE Sillent Eagle. Đại diện hãng Boeing khẳng định, nếu F-15SE thắng thầu, Hàn Quốc sẽ tham gia sản xuất linh kiện cho dòng máy bay này và được chuyển giao một số công nghệ hàng không mới. Việc hợp tác trên sẽ “tái đầu tư“ lại cho Hàn Quốc khoảng 1,4 tỷ USD.
Tuy nhiên, ứng cử viên cuối cùng là F-15SE cũng bị DAPA từ chối.
Phát biểu với báo giới sau cuộc họp của DAPA ngày 24/9, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kim Min-Seok cho biết, DAPA đã xem xét toàn diện tình hình an ninh, các diễn biến trong khu vực cũng như sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hàng không, và đa số các thành viên trong ủy ban này cho rằng máy bay F-15SE không đủ các tính năng chiến đấu đáp ứng các yêu cầu hiện nay.
Quyết định này đã đưa chính phủ Hàn Quốc sẽ phải khởi động lại chương trình mua sắm nhằm thay thế đội máy bay chiến đấu F-4 và F-5. Một nhóm quan chức thuộc Bộ quốc phòng và DAPA sẽ xem xét nhiều lựa chọn, trong đó có khả năng điều chỉnh số lượng máy bay, tăng ngân sách và mua kết hợp nhiều loại máy bay khác nhau.
Tương lai của Không quân Hàn Quốc
Ngày 23/9, hãng thông tấn của Nhật- Kyodo News, đã có bài bình luận, đánh giá Hàn Quốc đang bế tắc trong kế hoạch phát triển năng lực tác chiến của lực lượng không quân.
Hiện nay, Hàn Quốc đang lựa chọn một thế hệ máy bay chiến đấu mới để trang bị cho lực lượng không quân bắt đầu từ năm 2017, tuy nhiên sự lựa chọn của họ vẫn mang tính bất định.
Trong quá trình tranh thầu ở Hàn Quốc, F-15SE của hãng Boeing là loại máy bay chiến đấu duy nhất đáp ứng đủ yêu cầu dự toán ngân sách của chính phủ Hàn Quốc không quân nước này. Tuy nhiên đằng sau lựa chọn này vẫn có rất nhiều vấn đề.
Bài báo cho biết, dù F-15SE là phiên bản mới nhất của tiêm kích dòng F-15, tuy nhiên về khả năng tàng hình của loại máy bay là tương đối thấp, trong khi đó Không quân Hàn Quốc đề nghị mua sắm loại máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 của hãng Lockheed Martin là F-35A nhưng cuối cùng yêu cầu của họ không được thỏa mãn, còn lực lượng tự vệ trên không Nhật Bản lại được phép mua sắm F-35A thậm chí là có thể cả F-35B.
Bài báo cho biết thêm, tuy ban đầu hãng Boeing dự định sẽ trang bị những tính năng tàng hình nhất định cho F-15SE, nhưng sau đó, chính phủ Mỹ tập trung đầu tư nghiên cứu vào 2 dự án máy bay chiến đấu tàng hình hoàn toàn mới thuộc thế hệ thứ 5 là F-35 và F-22 nên công tác nghiên cứu phát triển F-15SE không hoàn thiện, dẫn đến tính năng tàng hình thấp, còn thua kém F-35 rất xa.
Từ lâu, không quân Hàn Quốc cũng ý thức được sự yếu kém của không quân nước mình so với Nhật Bản và Trung Quốc, nhất là khi 2 nước này liên tục công bố những tiến triển vượt bậc trong các dự án máy bay chiến đấu tàng hình nên rất lo lắng.
Vì vậy, một số cựu quan chức Quốc phòng gửi thư kiến nghị đến Tổng thống Park Geun-hye, đề nghị trong xét tuyển ứng viên máy bay chiến đấu trong tương lai của không quân Hàn Quốc phải đặc biệt coi trọng tính năng tàng hình.
Theo phân tích của Kyodo News, nguyện vọng này khó có thể được thực hiện vì khi vận động tranh cử, nữ Tổng thống Park Geun-hye đã cam kết tăng cường các nguồn lực để bảo đảm an sinh xã hội nên không thể đầu tư quá nhiều cho quốc phòng.
Vì vậy, tương lai không quân Hàn Quốc chỉ còn hy vọng vào dự án chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 của nước mình là KFX, vốn không có nhiều tiến triển khả quan.
 
Hạng B2
28/8/13
618
5
18
<h1>"Chim mồi" F-16 lần đầu bay với tốc độ siêu âm</h1>(Soha.vn) - Được hoàn cải từ tiêm kích F-16 cũ, mục tiêu bay QF-16 đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên - báo cáo ngày 23/9 của wjhg.com cho hay</h2>Một sự kiện quan trọng của Không quân Mỹ đã diễn ra khi một mục tiêu trên không QF-16 đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên từ Căn cứ Không quân Tyndall, Florida. Chuyến bay đã được thực hiện vào hôm thứ Năm tuần trước (19/9), kéo dài trong thời gian một giờ. Trong cuộc thử nghiệm, chiếc QF-16 mục tiêu đã bay với tốc độ siêu âm.
"Chuyến bay đã được thực hiện rất tốt. Khả năng của mục tiêu là tuyệt vời, chúng tôi đang rất nóng lòng chờ đợi nó (QF-16) được đưa vào trong hoạt động chiến đấu", người kiểm soát bay của Phi đội mục tiêu trên không số 82 Thomas Mudge cho hay. Nguyên mẫu QF-16 đầu tiên, được tạo ra trên cơ sở một biến thể sửa đổi của tiêm kích F-16, đã được chuyển tới căn cứ trong tháng 11 năm 2012. Sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-22 và F-35 đòi hỏi phải tạo ra một mục tiêu có hiệu suất cao hơn so với mục tiêu thế hệ trước đó QF-4.

qf_16_soha.vn-4c755.jpg

Mục tiêu bay thế hệ 4 QF-16.


Mục tiêu mới QF-16 sẽ cho phép các phi công của Không quân Mỹ và các nước đồng minh hiểu rõ hơn về những gì họ sẽ gặp phải trong những trận không chiến thực sự", Trung tá Ryan Inman, chỉ huy trưởng Phi đội mục tiêu trên không số 82 cho biết.
Báo cáo của aereo.jor.br cho biết Không quân Mỹ có kế hoạch mua 126 mục tiêu trên không QF-16 và sẽ sử dụng loại mục tiêu thế hệ 4 này trong thời gian từ 10 đến 20 năm.
Các mục tiêu bay QF-16 được tạo ra từ những chiến đấu cơ F-16C cũ lấy từ Trung tâm bảo trì và sửa chữa kỹ thuật hàng không vũ trụ số 309.
Sau khi được thay đổi, QF-16 vẫn mang đầy đủ tính năng của chiến đấu cơ F-16 với một số thay đổi về hệ thống điều khiển. QF-16 sẽ được sử dụng để phục vụ cho chương trình huấn luyện phi công chiến đấu cơ thế hệ năm F-22 và F-35.
Hiện tại, Không quân Mỹ vẫn đang sử dụng mục tiêu bay thế hệ ba QF-4 được thiết kế từ những năm 60 của thế kỷ trước. Các mục tiêu bay hiện đã quá lỗi thời và gần như không đáp ứng được yêu cầu huấn luyện phi công Mỹ trong không chiến hiện đại. Mới đây, vào ngày 17/9, một chiếc QF-4 đã bị rơi khi vừa mới cất cánh.