Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
Bác nào muốn ganh đua về tốc độ, xin mời xem kỷ lục của SR 71.. Mach + 3.2.. còn bay xuyên đại dương, SR 71 bay trung bình cỡ Mach 2.5... Mig 25 có nước kêu SR 71 bằng cụ. Ban đầu Mỹ đã có phiên bãn thí nghiệm chiến đấu A 12 từ SR 71 để mang phi tiễn.. tầm 364 km.(thời 196X nha.)

Kỹ thuật tàng hình
Một số đặc tính trên chiếc SR-71 đã được thiết kế để nhằm làm giảm tín hiệu radar. Những nghiên cứu ban đầu về kỹ thuật tàng hình đối với radar dường như cho thấy rằng một hình dạng có các cạnh phẳng, thon nhọn sẽ phản xạ hầu hết sóng radar ra khỏi nguồn gốc phát xạ. Nhằm mục đích này, các kỹ sư radar đã đề nghị bổ sung cấu trúc cằm vào thiết kế và đưa các bề mặt kiểm soát bay ngang vào phía trong. Chiếc máy bay cũng sử dụng những vật liệu hấp thu radar đặc biệt vốn được tích hợp vào những bộ phận hình răng cưa trên bề mặt máy bay, cũng như là các chất phụ gia nhiên liệu dựa trên cesium để làm giảm độ sáng khí thải trên màn hình radar.
Hiệu quả chung của những thiết kế này là một vấn đề còn có nhiều tranh cãi. Nhóm của Ben Rich đã chứng minh được là tín hiệu phản xạ radar trong thực tế đã giảm, nhưng Kelly Johnson sau này đã thừa nhận rằng kỹ thuật radar của người Nga đã tiến bộ nhanh hơn so với kỹ thuật "chống radar" mà Lockheed dùng để đối phó với chúng.[9][/SUP] Chiếc SR-71 đã hoạt động nhiều năm trước khi có công trình nghiên cứu mang tính đột phá của Pyotr Ya. Ufimtsev mở đường cho kỹ thuật tàng hình hiện đại; và cho dù có những nỗ lực tốt nhất của Lockheed, chiếc SR-71 vẫn dễ bị radar phát hiện và phát ra tín hiệu hồng ngoại rất lớn khi bay đường trường ở tốc độ Mach 3,2 hay lớn hơn. Nó được nhìn thấy trên radar điều khiển không lưu ở khoảng cách nhiều trăm dặm, ngay cả khi không sử dụng bộ thu phát.[10][/SUP] Những chiếc SR-71 rõ ràng đã bị radar phát hiện vì nhiều tên lửa đã bắn về phía nó. Chỉ nhờ đặc tính bay của chiếc SR-71 khiến cho nó trở nên không thể bắn hạ trong suốt lịch sử phục vụ; không có chiếc nào bị bắn hạ, cho dù đã có hơn 4.000 nỗ lực để thực hiện điều này.[11][/SUP]

Em trích từ wikipedia

Lúc đó em théc méc tại sao Mig 25 ko bắn hạ nổi SR71 dù SR 71 ko thể nhào lộn
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
làm luôn specs em nó cho các bác khỏi lăn tăn

Đặc điểm kỹ thuật (SR-71A)
Tham khảo: SR-71.org[18][/SUP]
[H3][sửa] Đặc tính chung[/H3] [UL][*]Đội bay: 02 người[*]Chiều dài: 32,74 m (107 ft 5 in)[*]Sải cánh: 16,94 m (55 ft 7 in)[*]Chiều cao: 5,64 m (18 ft 6 in)[*]Diện tích bề mặt cánh: 170 m² (1.800 ft²)[*]Tỉ lệ dài/rộng cánh: 1,7[*]Lực nâng của cánh : 460 kg/m² (94 lb/ft²)[*]Trọng lượng không tải: 30.600 kg (67.500 lb)[*]Trọng lượng có tải: 77.000 kg (170.000 lb)[*]Trọng lượng cất cánh tối đa: 78.000 kg (172.000 lb)[*]Tải trọng cảm biến: 1.600 kg (3.500 lb)[*]Độ rộng vệt bánh đáp: 5,08 m (16 ft 8 in)[*]Khoảng cách bánh đáp trước-sau: 11,53 m (37 ft 10 in)[*]Động cơ: 2 x động cơ Pratt & Whitney J58-1 turbo phản lựcđốt sau liên tục, lực đẩy 32.500 lbf (145 kN) mỗi động cơ [/UL] [H3][sửa] Đặc tính bay[/H3] [UL][*]Tốc độ lớn nhất: 3530+ km/h (Mach 3,2+, 2.200+ mph) ở độ cao 24.000 m (80.000 ft )[*]Tầm bay tối đa: 5.925 km (3.200 nm)[*]Tầm bay chiến đấu: 5.400 km (2.900 nm)[*]Trần bay: 25.900m m (85.000 ft, 16 mi)[*]Tốc độ lên cao: 60 m/s (11.810 ft/min)[*]Tỉ lệ lực đẩy/khối lượng : 0,382 [/UL]
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
còn đây là kỷ lục của SR71, em lấy từ mạng của Lockheed mảrtin

Accomplishments
Although its many contributions to national security will never be fully revealed to the public, the SR-71 holds many world aviation records for speed and altitude. In 1971 an Air Force crew demonstrated the SR-71's extended supersonic capabilities on a non-stop, 15,000-mile (24,140 km) flight -- the equivalent of a non-stop trip from San Francisco to Paris and back -- in 10-1/2 hours. Slowing to subsonic speeds for periodic aerial refueling, the Blackbird still averaged nearly 1,500 mph. For this feat the crew was awarded the 1971 Mackay trophy for "most meritorious flight of the year" and the 1972 Harmon International Trophy for the "most outstanding international achievement in the art/science of aeronautics."
On Sept. 1, 1974, an SR-71 flew from New York to London in 1 hour, 54 minutes, 56 seconds, smashing the previous trans-Atlantic speed record by nearly three hours! Returning to the U.S. on Sept. 13, 1974, the same aircraft established a world speed record of 3 hours, 47 minutes, 36 seconds for the 5,463 mile (8,790 km) flight from London to Los Angeles. It literally outraced the sun, landing some four hours before the time of day it took off.
Three SR-71s flown by three different crews set seven world speed and altitude records on July 27 and 28, 1976. They captured three records previously held by a specially modified Russian MiG 25 Foxbat and bettered four records held by the Lockheed/USAF YF-12. The new marks included absolute and class records of 2,193 mph (3,530 kph) for speed over a straight course and 85,069 feet (25,930 m) for altitude in sustained level flight.
In achieving these milestones the SR-71 was never extended to its ultimate capabilities. The aircraft used were stock, operational SR-71s, unlike the specially prepared aircraft commonly used to set such records. Air Force crews always stayed well within the SR-71's normal operational envelope.
In January 1990 the Air Force officially retired its fleet of SR-71s from service. On March 6, 1990, aircraft number 17972, the same aircraft that had set the 1974 records, was delivered to the Smithsonian Institution for permanent display at Dulles International Airport. Enroute, flying at "normal" operating speeds, this SR-71 set four more world records including a Los Angeles to Washington, D.C., flight time of 64 minutes, 2 seconds, averaging 2,144 mph (3,452 kph). That was the last SR-71 mission flown by an Air Force crew until the spring of 1995, when the crew retraining program began.
 
Hạng D
24/2/04
2.573
3.250
113
Vietnam
xxmagicxx nói:
Chuyện thứ 2 là chiếc Tu-160 bay lượn trên bầu trời Cuba 2008: rõ ràng người Nga muốn phô trương sức mạnh đã bị mất. Phóng viên vây lấy ngoại trưởng Condoleezza rice hỏi xem HK phản ứng ntn? Bà nói đại ý: tôi vẫn ngủ ngon giấc, quan tâm chi đến đống sắt vụng đấy!
21.gif

Bà Rice nói cứng theo kiểu ngoại giao thế thui, chứ Tu160 bay đến đâu là Nato theo sát đến đấy, gần đất ông nào là ông đó cử máy bay bay lên cảnh giác cao, đống sắt vụn chứ lỡ nó có vác theo hột nhơn thì cũng đáng phải né.
Nói chung là bên nào cũng dương oai dành ảnh hưởng thui, Mỹ lấn ở đông âu, Nga thì kiếm tí ở Nam Mỹ (thời cơ thuận lợi mà có ông Chaves ủng hộ).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
SR 71 có 32 chiếc hét 12 chiếc bị rớt do nhiều nguyên nhân khác nhau dưng ko có chiéc nào bị đối phương bắn hạ.SR 71 bay từ Los đến Washington DC trong 64 phut với tốc độ trung bình 3452km/h. Kỳ tích này chưa có máy bay nào vượt qua được . Như vậy trừ đi thời gian tốc độ chậm lúc cất cánh, approach thì chắc chắn phải có những lúc bay khoảng 3600km/h
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.863
113
Miền Không Xác Định
hoaiphong99 nói:
xxmagicxx nói:
Chuyện thứ 2 là chiếc Tu-160 bay lượn trên bầu trời Cuba 2008: rõ ràng người Nga muốn phô trương sức mạnh đã bị mất. Phóng viên vây lấy ngoại trưởng Condoleezza rice hỏi xem HK phản ứng ntn? Bà nói đại ý: tôi vẫn ngủ ngon giấc, quan tâm chi đến đống sắt vụng đấy!
21.gif

Bà Rice nói cứng theo kiểu ngoại giao thế thui, chứ Tu160 bay đến đâu là Nato theo sát đến đấy, gần đất ông nào là ông đó cử máy bay bay lên cảnh giác cao, đống sắt vụn chứ lỡ nó có vác theo hột nhơn thì cũng đáng phải né.
Nói chung là bên nào cũng dương oai dành ảnh hưởng thui, Mỹ lấn ở đông âu, Nga thì kiếm tí ở Nam Mỹ (thời cơ thuận lợi mà có ông Chaves ủng hộ).

Việc đưa máy bay lên hộ tống được ví như 1 "nghi thức" bảo vệ chủ quyền. Không tin bác thử đem "cổ quan tài bay" Mig21 áp sát không phận Khựa xem!
21.gif

Mà nói đến Tu-160 ở khoảng tốc độ còn thua xa mấy chiếc Concord đang nằm trong bảo tàng:D
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
mà Concorde chở đến "100 hành khách" bay vẫn được + M2.0 cruising. TU 144 tuy được cho là bay nhanh hơn(2500km/h ) nhưng chưa bao h thực sự bay đến tốc độ đó, trong khi Concorde đả lập kỷ lục khi bay đến 2330km/h chở 123 người trên đó...TU 144 lúc bay ra mắt đã bị rớt.. TU 144 hình như chưa đi vào phục vụ vận chuyễn chở hành khách vs Concorde bay cũng khá lâu cho đến khi bi rớt lúc cất cánh do vật lạ và vào thùng xăng. Em nghĩ đây là sự so sánh hoàn toàn ko khập khiển.. vì thời cold war, LX và các nước tư bản đều ráo riết chạy đua chế tạo vũ khí, phương tiện có càng nhiều cái " nhất" càng tốt
 
Last edited by a moderator:
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.402
113
cowardsp nói:
mà Concorde chở đến "100 hành khách" bay vẫn được + M2.0 cruising. TU 144 tuy được cho là bay nhanh hơn(2500km/h ) nhưng chưa bao h thực sự bay đến tốc độ đó, trong khi Concorde đả lập kỷ lục khi bay đến 2330km/h chở 123 người trên đó...TU 144 lúc bay ra mắt đã bị rớt.. TU 144 hình như chưa đi vào phục vụ vận chuyễn chở hành khách vs Concorde bay cũng khá lâu cho đến khi bi rớt lúc cất cánh do vật lạ và vào thùng xăng. Em nghĩ đây là sự so sánh hoàn toàn ko khập khiển.. vì thời cold war, LX và các nước tư bản đều ráo riết chạy đua chế tạo vũ khí, phương tiện có càng nhiều cái " nhất" càng tốt

em nghe đồn vụ đó do tình báo Pháp làm đó
 
Hạng B2
1/10/08
125
4
18
xxmagicxx nói:
....
Nếu bảo yếu tố con người mới là quyết định hãy dẫn chứng dùm 1 cuộc chiến mà phe dùng máy bay Nga áp đảo xem?
....

Chiến tranh mà bác không cho yếu tố con người mới là quyết định thì em đồ chừng bác sinh ra sau thời chiến tranh rồi và bác chỉ biết đến chiến tranh qua phim ảnh , game online :D.
Bác hãy hỏi tất cả những người đã từng cầm súng đánh nhau - dù là Mỹ , Việt hay dân tộc nào cũng thế xem - vũ khí hiện đại chỉ là công cụ giúp đỡ tốn xương máu thôi.
Còn em đồng ý là topic này mình compare các thông số kỹ thuật máy bay thôi.Cái này thì em là ngoại đạo nên chỉ hóng hớt.Nhưng vì các bác cứ lấy thông số về các cuộc chiến bên này bắn rơi bên kia để nói là máy bay của Nga hơn hay Mỹ hơn , em cho là không chuẩn.
Nói thế thì như bác nào ở trên có nói , B52 ngày xưa bắn rơi 2-3 chiếc Mig 21 , còn Mig 21 cũng bắn được 3 chiếc B 52 ( 1 do bác Vũ Đình Rạng bắn B52 bay về hạ khẩn cấp ở Thái , 1 Phạm Tuân bắn , 1 Vũ Xuân Thiều bắn rồi đâm vào) , thế thì bảo B52 và Mig 21 có khả năng không chiến như nhau à
033102bebe_1_prv.gif

Còn về kỹ thuật tàng hình thì đúng là Mỹ đang đi trước Nga xa , nhưng thực ra em nghĩ cái này chủ yếu dùng cho các đụng độ giữa Mỹ với bên thứ 3 thôi.Em không tin Nga hay Mỹ dám tính đến chuyện đối đầu nhau đâu - bên nào cũng phải kiềm chế cả.Chứ Nga /Mỹ đụng độ trực tiếp thì em nghĩ mấy cái máy bay chiến thuật chả có cơ hội - số đầu đạn hạt nhân của mỗi bên đều dư để cho cả trái đất biến mất hết rồi - lúc đấy khả năng không chiến với tàng hình cũng chả để làm gì