Trả số N kéo thắng tay là dư âm của số tay MT. Đi AT không cần thế.Bác cho mình hỏi, vậy trên xe tự động, số N dùng để làm gì? Và số N được sử dụng trong trường hợp nào là hợp lý. Trong quá trình lưu thông trên đường, khi bị kẹt xe hoặc dừng đèn đỏ khá lâu, xe buộc phải dừng lại, như vậy theo bác thì sử dụng số nào cho hợp lý?
Đèn đỏ D Thắng và đặt chân lên thắng
Đèn xanh Chay.
So với
Đèn Đỏ Thắng trả N Đèn xanh vào D chạy
Đường dốc
Đèn Đỏ Thắng, kéo thắng tay trả N Đèn xanh vào D xả thắng tay chạy.
Thao tác nào đơn giản hơn Bác? mình chọn phương án đầu, đèn đỏ , đạp và để chân trên thắng Hết.
Khi lái xe, thao tác nhiều dễ gây ra lỗi lắm Bác.
khi trả N bác vẫn phải thắng. còn để D bác thắng, rồi chỉ để chân lên là đủ giữ xe đứng yên. Hai cái khác nhau lắm.Thấy có cái gì đó sai sai.
Giữ D xe có xu hướng đi tới mà sau thắng lại nhẹ nhàng hơn N được ta?
Bác cho em thông tin cụ thể 3 chiếc đó được không ? model xe ?
Mà có chắc bị là do trả về N khi dừng đèn đỏ ?
Để D phanh chân hoặc phanh tay thì hao bố amiza,
về N thì sau 200k km thay cái cầu chì 5k vnd hoặc sửa công tắc on-offđóng mở nhớt h/số.
tuỳ mấy anh chọn.!?
Bác xem lại các chiếc xe trên thớt Mít này, chủ xe không muốn đưa họ lên. Bây giờ thì nói đơn giản, nhưng khi hư, nó mệt mỏi lắm.Thợ phải dò dây hơn môt giờ mới kết luận được. Tìm và khắc phục gara thường không làm được việc này đâu.
Đang nói về xe tự đọng, nó không có ambida.Để D phanh chân hoặc phanh tay thì hao bố amiza,
Để lâu thì đĩ nhiên là kéo thắng và chuyển về N. Post là không chuyển về D khi đèn đỏ, chỉ khoảng 1 phút,Bác Trường và các bác cho hỏi tý nghen:
1. Dừng đèn đỏ lâu... cỡ 1 phút: nên để D hay N?
2. Dừng lâu... cỡ 5p (máy vẫn nổ) nên D hay N?
3. Bỏ qua vụ hư cầu chì và công tắc hộp số. Khi ngừng thì D và N cái nào hao xăng? (Vòng tua máy cao hơn?)
4. Vậy N chỉ để khi kéo xe? Còn chức năng nào khác?
Sự chênh lệch hao xăng giửa để N và để D đạp thắng rất rất nhỏ, không đáng kể.
Có, không nặng hơn bao nhiêu đau Bác. Hồm nào tìm lại được bản giá trị, sẽ gửi Bác tham khảo.Mình vẫn để D và đạp thắng thì thấy máy làm việc nặng nhọc hơn. Giống như bạn giơ tay ngang không có gì, và giơ tay ngang xách xô nước 10kg.
Chân Ga bác để lên bàn dạp thắng rồi, làm sao xe điên được. Ngược lại thì có, Bác.Mấy vụ xe điên có nhiều vụ "nhờ" dừng xe để D và đạp thắng ạ. Khi nhả thắng, xe trờ tới, giật mình, đạp thắng nhưng lộn chân ga!
Vấn đề không chỉ hao xăng đâu bác, xăng có hao hơn chút nhưng không đang kể.Để lâu thì đĩ nhiên là kéo thắng và chuyển về N. Post là không chuyển về D khi đèn đỏ, chỉ khoảng 1 phút,
Sự chênh lệch hao xăng giửa để N và để D đạp thắng rất rất nhỏ, không đáng kể.
Nếu để ở D mà đạp phanh không sát sẽ gây trượt côn => côn nhanh bị mòn.