Hạng C
15/5/07
952
591
93
59
Chuyện xảy ra với Ford Cao Thắng em nghĩ cũng có & đã xảy ra ở bất cứ hãng nào, đấy là tình trạng chung ở VN. Ko ai muốn nhưng cũng chưa làm gì khá hơn được.
Em cũng mua xe ở Ford Cao Thắng & em thấy ổn, ko phàn nàn gì. Nếu có điều kiện em lại tiếp tục mua hoặc đổi xe ở đây. ( Dịch vụ của Ford CT ổn đối với cá nhân em trong cả việc bán hàng & bảo trì. Em cũng chẳng biết bác Xeđạp & bác Petrol là ai trước khi mua xe )

Note : Kiếng chiếu hậu của em hơi bị lung lay do va quệt, bên bảo hiểm thì nói thay cái chốt gì đó, vào Ford CT thì nhân viên kỹ thuật thay nguyên cả cụm luôn, dĩ nhiên em thấy yên tâm hơn.

Chuyện ngụ ngôn của bác nptarc hay quá. Em nghĩ nó là câu kết được rồi.[/b]
 
Hạng C
28/4/09
825
37
48
41
Thứ nhất là em đã nói cái này "ngoài lề" mà bác.

Thứ 2 là em chỉ đặt câu hỏi để mọi người cùng ngẫm lại các Th đó. Open question mà . Đâu phải statement đâu.
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
Cách đây hơn hơn 3 năm.Em không biết mình sẽ làm nghề gì.Và cũng cùng không nghĩ rằng mình sẽ là người bán hàng cho Ford.Và ko biết duyên nợ thế nào em lại vào Sài Gòn Ford làm bán hàng.Đến tháng 08/2009 là tròn 3 năm em làm nhân viên kinh doanh cho Saigon Ford.Kể từ lúc vô đến giờ em bán được khoàng 150 xe.Trong 150 xe em bán thì cũng không ít là anh em trên OS mua.Và đương nhiên trong 150 xe đó thì không phải chiếc xe nào cũng suôn sẻ các bác ạ.Có ai dám chắc là trong kinh doanh hay dịch vụ thì khách hàng sẽ hài lòng 100%.Theo em.Những gì Saigon Ford đã và đang phục vụ khách hàng thì nhiều khách hàng cũng đã biết.Và trong vụ việc vừa qua cũng là sự việc đáng tiếc.Nếu hai bên hiểu nhau một tí thì em nghĩ chắc cũng ko có chuyện gì xảy ra.
@ALL: Em nghĩ các bác Post trong thớt này cũng không ít các bác làm trong lĩnh vực kinh doanh hay dịch vụ.Đã làm kinh doanh hay dịch vu thì nó giống như làm dâu trăm họ và em nghĩ những vụ việc trên sẽ không ít một lần xảy ra.
@xdhungviet: Chuyện này là chuyện thường ngày trong kinh doanh bác ạ.Quan trong SGF vẫn giữ được mình và vẫn phục vụ khách hàng tốt là Ok rồi bác ạ.
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
ToiyeuFord nói:
Bây giờ các bác thử xem các tình huống thế này nhe (cái này nói ngoài lề cho vui):

TH 1. Bác ra mua 1 con xe nhập ở ở An Dương Vương.
Xe ở đây có được chăm sóc hàng ngày ko? Cùng lắm lau lau phủi phủi ngày 2 lần. Có được chăm đến cả cái lốp như bọn em không?
Rồi có được đặt trong showroom kính máy lạnh như tụi em không? Hay để khơi khơi cả nắng cả bụi. Rồi thì mấy anh xế lắm lem sáng sáng chiều chiều chui vào chui ra (lấy xe ra vào ấy mà)

TH2. Bác ghé Toyota mua 1 con Fortuner:
Bác có phải chờ vài tháng để lấy xe không? Có phải chi tiền lobby cho Sales để lấy ra trước ko? Có vẻ ai đến với Toyota cũng chuẩn bị sẵn 2 cái tâm lý (chờ và chi) trên. Còn khi đến với FORD thì đôi lúc chưa trân trọng các giá trị phục vụ của FORD.

TH3. Các bác mua xe của Toyota, có chắc xe đó chưa từng "làm việc" ở SR ko?

Bó tay với Bác sale này luôn , bác thử nghĩ xem:
TH1 : nếu bác cầm 500T tiền túi mình đi mua xe mà phải chờ vài mươi ngày và nhận xe liền thì bác chọn loại nào. Đồng tiền liền khúc ruột nên tiền trao cháo múc là chắc ăn nhất. Chưa kể chắc gì xe bác chở vào đến SR mà không bị trầy xước rồi tút lại???

TH2 : nếu tôi mua xe phải lobby thì sale phải cắt 1 xe của Bác khác giao sớm cho tôi và Bác này sẽ không được giao xe đúng hẹn. Vậy trường hợp này giống bác chủ thớt khiếu nại SGF không?

TH3 : giả sử TOY có giao xe nằm ở SR thì cũng không đến nổi ép thượng đế phải trả thêm tiền cho cái mà người khác tự làm ra (như vụ dán kính)

Bác suy nghĩ xem có đúng không?
 
Hạng B2
11/8/04
217
144
43
HCMC
Thưa các bác,

Em xin nói thẳng là em chưa từng giao dịch gì với Ford Cao Thắng (FCT) & em cũng không có ý định hạ uy tín ai hết.

Em đang quan tâm đến xe Ford nên em vào box Ford, rồi từ đó em mới đọc một số bài liên quan đến FCT.

Thứ nhất là bài "Saigon Ford Cao Thắng lừa dối và bậy bạ với khách hàng
blank.gif
". Đồng ý là bac Petrol
"E xin đóng topic này và phản hồi các bác sau". Em xin miễn bình luận.

Sau đó em đọc bài "
Dich vụ hãng Ford ở cao thắng định bệnh tiêu cực hay kém chuyên môn?".

và rồi bài "không nên đóng thớt Vụ Saigon Ford Cao Thắng ???"

thì mọi hào hứng của em với xe Ford & FCT dường như tan biến hết. Và em muốn viết vài dòng chia sẻ, chứ không phải là giải stress nhé. Nhưng vào 2 thread sau thì không cách nào trả lời được, mặc dù chả tìm thấy chỗ nào thông báo là đóng thread.

Em cũng đang tự hỏi liệu là có ai đó đang lạm quyền hay không. Do vậy em mới mở cái thread này để nói chuyện.

Thật tình là như vậy, em chẳng muốn hạ uy tín ai hết, vì hôm nay mình hạ uy tín ai thì biết đâu ngày mai sẽ có người hạ uy tín mình.

Cái em muốn đóng góp với các bác mod là một vấn đề vẫn được nhiều người quan tâm thì xin các bác cứ để mọi người thể hiện sự quan tâm, miễn là mọi người vẫn lịch sự & hòa nhã với nhau & không làm gì trái với nội quy của diễn đàn.

Và em đang cảm nhận thấy là mọi người trong diễn đàn này đang phải cân nhắc từng câu từng chữ mỗi khi post. Có lẽ là mức độ sensor đang càng ngày càng cao.

Thôi, em xin chấm dứt ở đây. Tùy các bác có muốn đóng hay không.

Chúc các bác một ngày vui vẻ & hạnh phúc bên người mình thương yêu.
 
Hạng B1
11/10/08
95
2
6
54
Bác nói thế thì cũng bị cực đoan quá rồi. Bác cảm thấy thích xe Ford thì mua thôi, chứ mắc mớ gì chỉ vì SGF mà làm mất thiện cảm với xe Ford. FORD không chỉ có SGF làm đại lý đâu bác.
Mình là nam nhi sống thoải mái vào chứ, chỉ có thuyện bé xíu của SGF và bác gì đó mà bác không còn thiện cảm với FORD thì oan ức cho bọn FORd wá.
Em nói thế chứ em không phải là sale hay làm bất cứ việc gì cho Ford đâu bác nhé. Thấy bác cực đoan không đáng có thì em phát biểu chút chút thôi.
 
Hạng F
8/8/06
6.464
22.411
113
bactrp nói:
Thưa các bác,

Em xin nói thẳng là em chưa từng giao dịch gì với Ford Cao Thắng (FCT) & em cũng không có ý định hạ uy tín ai hết.

Em đang quan tâm đến xe Ford nên em vào box Ford, rồi từ đó em mới đọc một số bài liên quan đến FCT.

Thứ nhất là bài "Saigon Ford Cao Thắng lừa dối và bậy bạ với khách hàng
blank.gif
". Đồng ý là bac Petrol
"E xin đóng topic này và phản hồi các bác sau". Em xin miễn bình luận.

Sau đó em đọc bài "
Dich vụ hãng Ford ở cao thắng định bệnh tiêu cực hay kém chuyên môn?".

và rồi bài "không nên đóng thớt Vụ Saigon Ford Cao Thắng ???"

thì mọi hào hứng của em với xe Ford & FCT dường như tan biến hết. Và em muốn viết vài dòng chia sẻ, chứ không phải là giải stress nhé. Nhưng vào 2 thread sau thì không cách nào trả lời được, mặc dù chả tìm thấy chỗ nào thông báo là đóng thread.

Em cũng đang tự hỏi liệu là có ai đó đang lạm quyền hay không. Do vậy em mới mở cái thread này để nói chuyện.

Thật tình là như vậy, em chẳng muốn hạ uy tín ai hết, vì hôm nay mình hạ uy tín ai thì biết đâu ngày mai sẽ có người hạ uy tín mình.

Cái em muốn đóng góp với các bác mod là một vấn đề vẫn được nhiều người quan tâm thì xin các bác cứ để mọi người thể hiện sự quan tâm, miễn là mọi người vẫn lịch sự & hòa nhã với nhau & không làm gì trái với nội quy của diễn đàn.

Và em đang cảm nhận thấy là mọi người trong diễn đàn này đang phải cân nhắc từng câu từng chữ mỗi khi post. Có lẽ là mức độ sensor đang càng ngày càng cao.

Thôi, em xin chấm dứt ở đây. Tùy các bác có muốn đóng hay không.

Chúc các bác một ngày vui vẻ & hạnh phúc bên người mình thương yêu.
Bác bớt nóng bác ạ.Đâu có ai ghĩ bác là đang muốn hạ bệ ai đâu.Em nghĩ có nhiều thớt liên quan đến Saigon Ford âu cũng là cái tốt.Bởi vì trong số các đại lý trong cả nước thì Saigon Ford năm nào doanh số cũng cao nhất cả nước và trong dịch vụ cũng vậy.Trong một năm phục vụ hơn chục ngàn lượt khách hàng thì đương nhiên đâu phải lúc nào cũng có thể hoàn hảo 100%.Cái quan trọng là sau mỗi sự cố công ty sẽ rút ra nhiều bài học để ngày càng hoàn thiện hơn.
Nếu bác chưa giao dịch với SGF em nghĩ bác cũng nên ghé một lần.Cho dù bác có mua xe hay không.Đôi lúc thực tế lại hay hơn lý thuyết bác ạ.
Diễn đàn trên đây là diễn đàn mở.Và em rất cảm ơn và trân trọng những ý kiến đóng góp của anh em.Tuy nhiên em nghĩ cũng đừng nên vì là diễn đàn mở mà lại “ Tát nước theo mưa”.
Nếu bên em kinh doanh dịch vụ hay bán hàng không tốt thì chắc chắn không có chuyện 7 năm liền Công ty em đạt danh hiệu đại lý bán hàng xuất sắc nhất của Ford.Em nghĩ câu chuyện nào rồi cũng có điểm dừng.Bản thân người đọc hay người trong cuộc rồi cũng sẽ đúc kết cho mình một kinh nghiệm quý báu trong vấn đề giao dịch mua xe.
Chúc các bác kiếm được nhiều thóc để em còn phục vụ các bác
033102beer_1_prv.gif
:D
 
Hạng D
18/12/07
3.397
650
113
Công nhận chỉ có việc mua chiếc xe có dán kính mà kéo lê thê đến 3- 4 topic thì kể ra cũng mệt thật. Điều e thấy ở đây là ai làm bất cứ công việc liên quan đến công tác dịch vụ bán hàng chắc cũng dính đến vụ việc tương tự. Nhưng không phải vì như vậy mà tạo nên một làn sóng tẩy chay gói dịch vụ đó khi đã có người của Ford trả lời đầy đủ mọi thông tin, cũng như hứng chịu mọi complain từ các bác khác (thật tội nghiệp quá đi). Cũng liên quan một chút đến ngành nghề của em, một chuyện dở khóc dở cười: Có lần e được mời đến sinh nhật 1 người bạn, khi giao lưu giữa các bàn với nhau, 1 ông khách khi biết e đang công tác tại một tờ báo liền lập ức tỏ thái độ gây hấn liên tục, nhắm vào e với những lời lẽ khó nghe, và tất cả những người trong bàn tiệc đều ngỡ ngàng). Có lẽ trong quá khứ, ông này từng có ấn tượng xấu với báo chí qua một việc của cá nhân, nhưng người lãnhh đạn thay cho cả tòa sọan lúc này lại là e.:D
vì vậy, mong các bác nên giữ bình tĩnh, và thật sự e thấy rằng các hãng xe nào trong bán hàng và bảo hành cũng đều có problem hết, chẳng riêng gì Ford cả. Cuộc sống nhiều cái phải lo quá rồi, nên chăng rộng rãi chút cho mình và cho người thì đỡ stress hơn!
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator: