RE: Kí hiệu dầu nhớt
Bác Maxi lại có tí nhầm lẫn nữa rùi...!
Bác đã
nói đúng khi nhắc tới khái niệm PHỤ GIA, cái đó chính em cũng đã đề cập tới rồi mà[8|] !
Để em tháo gỡ các thắc mắc của bác nhé !
Trong ngành nhớt người ta phân biệt rõ phụ gia nào dùng được cho MCO (động cơ xe máy) loại nào dùng cho PCMO (động cơ xe chở khách) và loại nào dùng chung được cho cho cả 2.
Bác nói đúng luôn, nhưng chuyện này chưa thể chứng minh là dầu nhớt Gắn máy "Tốt hơn" dầu nhớt otô.
2 chai nhớt cùng API SL 10W-40 một cái dùng dầu gốc là Mineral oil còn một cái là Fully Synthetic oil thì bác có cho là 2 chai đó phải có chất lượng như nhau (nếu như bác chỉ căn cứ vào API đều là SL).
Cái này bác Bab đã nói thay em rồi nhá, người ta đã GHI RẤT RÕ RÀNG rồi, gốc khóang là gốc khóang và tổng hợp là tổng hợp, bản thân việc dùng được lâu hơn không có nghĩa là 2 động cơ giống hệt nhau dùng 2 loại dầu này sẽ khác nhau về tính năng hay tuổi thọ đâu nhé (dĩ nhiên là nếu thay đúng định kỳ cho từng lọai!). Nói chung nó cũng là 1 trong các thông số cần biết của dầu nhớt (như SAE hay API...)mà.
Việc thêm thắt Phụ Gia gì đó là nhắm mục đích cho dầu nhờn THÍCH HỢP hơn với nhu cầu sử dụng chứ không có nghĩa là TỐT HƠN đâu bác ạ, vì nếu nó TỐT HƠN thì có nghĩa nó phải dùng được 1 cách CÓ HIỆU QUẢ hơn cho loại khác chứ đúng không ? Bác cứ hỏi theo kiểu Logic các CHIN DA mà bác quen đi : " Anh nói dầu nhớt xe máy
tốt hơn dầu nhớt Ô tô phải không, vậy tôi mua nhớt xe máy đổ cho ôtô nhé", nếu họ OK thì nghĩa là các quảng cáo về dầu nhớt Ôtô của họ là ....lừa đảo, còn họ không OK thì có nghĩa là nó KHÔNG TỐT HƠN rồi...!
@ bác Haiphus : bác xem lại bài đó đi, em post cách đây hơn 1 năm rùi...!