Hạng B2
27/1/16
228
155
43
68
Cắt gì không cắt, (ví dụ sấy ghế) mà anh ấy cắt cái cần thì bó tay ngành công nghiệp tô vít việt
Việt Nam mà bác, ví dụ: cho xe chạy 50-80 km/h nên đa phần xe có 2 túi khí là ok rồi nhưng xe cùng loại lại nội địa nhật bản hay hàn quốc thì đầy túi khí. Nói chung tại cái TCVN không tôn trọng dân mình thôi, nếu tôn trọng thì làm sao mấy ngày nghỉ tết thống kê gần 300 người chết vì tai nạn giao thông, bọn USA đánh i rắc chết 5-10 thằng mà dân nó đã biểu tình rồi, còn dân mình cứ khổ, khỏ từ cái xe 2 bánh rồi cố gắng lên được cái 4 bánh che mưa che nắng là mừng rồi nên bọn sản xuất xe nó cứ cắt cắt cắt hết để phù hợp với VN vì cái xe SH mà gọi là cao cấp thì cái xe 4 bánh là thiên đường rồi nên cứ cắt cái nào ko cần thiết ở VN nhưng cái đợt rét vừa rồi lại hay vì sao? vì lỗi ra cái vấn đề của cái xe bác chủ là bị cắt thiết bị hổ trợ khi nhiệt độ xuống thấp hơn nhiệt độ đông đặc của dầu làm xe không chạy được, nhưng nước ngoài có thiết bị hổ trợ khi nhiệt độ xuống cả âm -20 độ C xe vẫn chạy được. Nội cắt chi tiết này cũng khá nhiều tiền rồi nên dân mình cứ khổ, mua giá xe theo giá thiên đường mà chất lượng và phụ kiện của xe theo chất lượng địa phủ. Chán TCVN. Em kể mấy bác chuyện vui vui tí thế này về cái TCVN, em đi cái xe MAZDA CX5 2015 mới gắng biển số xong, chạy vào đăng kiểm (Có cái giấy xuất xưởng của Cục đăng kiểm là đạt tiêu chuẩn VN) vậy mà chỗ đăng kiểm đánh xe em rớt vì lý do khí thải không đạt tiêu chuẩn, mẹ nó (cho em chưởi cái cho vui nha), em vào chưởi thằng đăng kiểm viên cúp mặt, kéo nó lên gặp giám đốc trung tâm đăng kiểm, xong móc alo ra gọi vào đường dây nóng báo tuổi trẻ, tụi nó nghe xong đành cho xe em đạt đăng kiểm và cấp đăng kiểm. ôi cái TCVN
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.977
113
Vậy mới nói máy dầu có những nhược điểm mà không thể nào khắc phục được, ưu điểm duy nhất của nó là tiết kiệm hơn máy xăng! Nhiều anh nghe sale tâng bốc máy dầu, đặc biệt Huyndai và Ford, so sánh máy dầu hơn cả máy xăng, mua rồi mới hối hận thì đã muộn! Thôi thì chơi mẹo vậy! :D
 
Hạng C
3/6/08
814
321
63
Ho Chi Minh
otosaigon.com
Vậy mới nói máy dầu có những nhược điểm mà không thể nào khắc phục được, ưu điểm duy nhất của nó là tiết kiệm hơn máy xăng! Nhiều anh nghe sale tâng bốc máy dầu, đặc biệt Huyndai và Ford, so sánh máy dầu hơn cả máy xăng, mua rồi mới hối hận thì đã muộn! Thôi thì chơi mẹo vậy! :D
Lúc đầu em cũng ái ngại chất lượng dầu, nhưng nghĩ Mec hay Hyunda máy nó cao cấp mới cần nhiên liệu tiêu chuẩn cao nhưng đâu ngờ Mec , Hyunda không bị mà Kia bị mới tức chứ, Kia Công nông rồi mà vẫn bị, nhưng nếu nó thêm mấy cái heated vào lọc dầu, hay đường dẫn chắc là ok thôi bác nhỉ
 
Hạng D
29/9/06
1.278
7
38
www.otosaigon.com
Ngày trước 2008 nhà em cũng có chú Carens máy dầu. Hay đổ chỗ gần nhà. Sử dụng 1 thời gian thì xảy ra hiện tượng xe đang hoạt động tự dưng khực khực lịm dần ko đi được. 1 lát sau khởi động lại thì bình thường.
Điều tra mãi mới ra là do dầu bẩn, nó làm tắc kim phun, phải đưa ra hãng tháo làm vệ sinh kim phun. Về sau đổ dầu ở của hàng khác thì xe hoạt động bt. 2010 chia tay em nó thấy giờ vẫn đang hoạt động tốt.
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
em nghĩ đơn giản hơn, nhiệt độ lạnh như vậy chưa đủ cho dầu đông đá đâu, bằng chứng là anh vẫn đề máy lên được, nhưng có lẽ lỗ thông khí trên nắp bình xăng hoặc lỗ thông gió để nhiên liệu chảy xuống máy bị đóng hơi nước kín lại nên nhiên liệu không chảy xuống máy được, nên chạy được 1 đoạn bị bụt hơi.
 
Hạng D
11/8/15
1.617
1.665
113
Việt Nam mà bác, ví dụ: cho xe chạy 50-80 km/h nên đa phần xe có 2 túi khí là ok rồi nhưng xe cùng loại lại nội địa nhật bản hay hàn quốc thì đầy túi khí. Nói chung tại cái TCVN không tôn trọng dân mình thôi, nếu tôn trọng thì làm sao mấy ngày nghỉ tết thống kê gần 300 người chết vì tai nạn giao thông, bọn USA đánh i rắc chết 5-10 thằng mà dân nó đã biểu tình rồi, còn dân mình cứ khổ, khỏ từ cái xe 2 bánh rồi cố gắng lên được cái 4 bánh che mưa che nắng là mừng rồi nên bọn sản xuất xe nó cứ cắt cắt cắt hết để phù hợp với VN vì cái xe SH mà gọi là cao cấp thì cái xe 4 bánh là thiên đường rồi nên cứ cắt cái nào ko cần thiết ở VN nhưng cái đợt rét vừa rồi lại hay vì sao? vì lỗi ra cái vấn đề của cái xe bác chủ là bị cắt thiết bị hổ trợ khi nhiệt độ xuống thấp hơn nhiệt độ đông đặc của dầu làm xe không chạy được, nhưng nước ngoài có thiết bị hổ trợ khi nhiệt độ xuống cả âm -20 độ C xe vẫn chạy được. Nội cắt chi tiết này cũng khá nhiều tiền rồi nên dân mình cứ khổ, mua giá xe theo giá thiên đường mà chất lượng và phụ kiện của xe theo chất lượng địa phủ. Chán TCVN. Em kể mấy bác chuyện vui vui tí thế này về cái TCVN, em đi cái xe MAZDA CX5 2015 mới gắng biển số xong, chạy vào đăng kiểm (Có cái giấy xuất xưởng của Cục đăng kiểm là đạt tiêu chuẩn VN) vậy mà chỗ đăng kiểm đánh xe em rớt vì lý do khí thải không đạt tiêu chuẩn, mẹ nó (cho em chưởi cái cho vui nha), em vào chưởi thằng đăng kiểm viên cúp mặt, kéo nó lên gặp giám đốc trung tâm đăng kiểm, xong móc alo ra gọi vào đường dây nóng báo tuổi trẻ, tụi nó nghe xong đành cho xe em đạt đăng kiểm và cấp đăng kiểm. ôi cái TCVN
Bác đăng kiểm ngoài Hà Nội ah, lần đầu nghe xe mới bị rớt, vậy do đk hay xe lỏm bác? Nó có máy đo chư dâu phải cảm tính ta
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bạn thử kiểm tra lại lọc Diesel xem sao , khả năng có thể xảy ra là lọc này lâu ngày không thay , nước nhưng tụ nhiều , lẫn vào dầu gây khó khăn cho quá trình khởi động và kể cả khi đang chạy .
 
Hạng B1
24/1/06
67
45
18
Tôi có ý kiến:
- Về lý thuyết thì nhiệt độ ảnh hưởng rất lớn đến xe máy dầu, các vấn đề đã nêu đều OK.
- Riêng trường hợp của mình: Ngày 23-24/1/2016 mình chạy Colorado 2.8AT đi Mộc Châu từ sáng sớm, lên đến nơi là 9h30, nhiệt độ tại Mộc Châu lúc lên là 5 độ C, đến chiều nhiệt độ xuống còn 2 độ, vẫn lấy xe chạy bình thường. Sáng hôm sau trời rét, có tuyết rơi và nhiệt độ xuống có lúc xuống - 2 độ C (khoảng 10h sáng) ra sân khách sạn lấy xe và máy vẫn nổ bình thường, tuyết rơi đóng cứng trên cabo và kính lái, bật gạt mưa thì xào xào như quét muối vậy. Mình cho xe chạy từ Mộc Châu về Hà nội luôn (200km) thì có hiện tượng ì máy (lúc đó toàn -2 độ C) khi leo dốc. Mình không hề biết gì về vụ dầu diesel có hiện tượng đông ở nhiệt độ thấp nên không hề chuẩn bị gì, không cho dung dịch chống đông vào nhiên liệu.
Nói chung chất lượng nhiên liệu là một vấn đề có thể làm cho dầu đông sớm hơn. Còn nếu 7-12 độ mà đã bị có vấn đề thì mình nghĩ là phải xem lại nhiên liệu xem có vấn đề gì không hoặc xe có lỗi gì đó.
Bằng chứng đây ạ (thấy tuyết rơi đẹp quá nên nhảy xuống chụp ảnh), đế giày bị đông cứng nên trượt té vài lần luôn:
Hình này chụp tại cây xăng huyện Vân Hồ nhé.
Kia Sedona máy dầu: Xe không dành cho  nhiệt độ từ 7-12 độ C
Kia Sedona máy dầu: Xe không dành cho  nhiệt độ từ 7-12 độ C
 
Hạng D
17/7/15
1.343
1.527
113
Bình Dương
Trời lạnh quá thì máy dầu bị khó khởi động máy hay ko khởi động máy được luôn. Nhược điểm lớn nhất của máy dầu có phải là ở đây?