RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.
Chắc chắn đồng hồ xe bác đấu sai vị trí rồi.Mục đích của đồng hồ là chỉ thị dòng nạp và phóng của accu.Vậy khi không nổ máy (hoặc chạy ralenti),bác bật đèn pha,nó phải chỉ (-)#25A.Đạp từ từ ga lên,máy phát cấp điện cho đèn,đồng hồ về(0) và (+) một ít (vì phải chia dòng cho đèn),nếu lúc này tắt đèn,kim sẽ chỉ(+) nhiều hơn tùy theo mức điện còn trong accu...Nếu bác khéo tay,cạy đồng ra sửa không khó,chỉ kẹt kim.Nhưng mua mới cũng chỉ vài chục.(nếu đấu đúng,cực(-)của đồng hồ về phía cực dương accu,cực(+)đồng hồ về phía máy phát và tải)..!
Chắc chắn đồng hồ xe bác đấu sai vị trí rồi.Mục đích của đồng hồ là chỉ thị dòng nạp và phóng của accu.Vậy khi không nổ máy (hoặc chạy ralenti),bác bật đèn pha,nó phải chỉ (-)#25A.Đạp từ từ ga lên,máy phát cấp điện cho đèn,đồng hồ về(0) và (+) một ít (vì phải chia dòng cho đèn),nếu lúc này tắt đèn,kim sẽ chỉ(+) nhiều hơn tùy theo mức điện còn trong accu...Nếu bác khéo tay,cạy đồng ra sửa không khó,chỉ kẹt kim.Nhưng mua mới cũng chỉ vài chục.(nếu đấu đúng,cực(-)của đồng hồ về phía cực dương accu,cực(+)đồng hồ về phía máy phát và tải)..!