Hạng D
14/5/07
1.130
10
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cho em hỏi về vụ câu bình xe, bà chị em có chiếc Nisan, khi đi bảo hành thì thợ bảo xe này không cho xe khác câu nhờ bình được?

Em thấy hơi kỳ, chắc họ sợ câu không đúng kỹ thuật thì gây chạm mát, cháy cầu chì nên nói thế phải không bác? Em thấy nhiều người câu từ (-) qua (-), ( +) qua (+) luôn.
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Cái nắp bình nước, Có 2 joint và lò xo bên trong,kể cả miệng bình,có ống vòi thoát bằng đồng,mình thấy bán nhiều ở CH phụ tùng xe hơi lắm,sao SG mà tìm không ra??. Còn cái bình phụ bằng nhựa,nắp liền bình cũng có bán.Chắc các bác tìm không đúng chỗ rồi. Còn cái đồng hồ RPM là loại để lắp cho mô tô,hình dạng giống như cái lắp ỏ xe Bounus 2B..!
Lúc trước em cũng nghĩ thế, thậm chí em còn định mua luôn cái bình phụ loại khác nếu không tìm ra cái nắp bình của xe em, thế mà tìm hoài không có, mấy chỗ bán phụ tùng cũ họ còn không biết cái nắp bình phụ có cái van trong đó nữa, em hỏi hết mấy con đường khu An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt rồi mà chẳng ai thèm để ý hết, chán quá. Chắc em chưa nói đúng câu: Vừng ơi mở ra :D
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hình dưới: bộ miệng và nắp có val để khi nước quá nóng thì xì ra bình phụ. Tại nắp bình phụ (bình nhựa),đường ống vào được nối từ nắp đến gần đáy bình,trên nắp có ống thông hơi ,bình này không có val. Hay xe bác có cấu tạo khác?!.

dscn0583aw5.jpg


Có 1 điều mình phân vân. Liệu nước từ bình phụ có được hút vào két hay chỉ để chỉ thị cho biết tình trạng két thiếu nước do khi sôi quá nhiệt và áp sất,hơi nước xì ra,đẩy mất nước trong bình phụ. Do vậy khi thấy bình phụ hết nước,thì phải châm nước vào két(khi nguội),chứ không phải chỉ châm bình phụ...!!!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Hôm nay mình vừa chụp hình 2 loại đồng hồ tua tại 1 cửa hàng phụ tùng xe gắn máy ỏ NT. Loại này để lắp Moto nên vòng số lên hơn 9000rpm. Khi lắp cho 4B chắc phải chế lại nếu không muốn dùng theo kiểu tính hệ số,nhìn không đã mắt...280/190k/1...Thích thì chơi chứ cũng chưa phải rẻ..!(hình).

dscn0584za0.jpg
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: dawn

Cho em hỏi về vụ câu bình xe, bà chị em có chiếc Nisan, khi đi bảo hành thì thợ bảo xe này không cho xe khác câu nhờ bình được?

Em thấy hơi kỳ, chắc họ sợ câu không đúng kỹ thuật thì gây chạm mát, cháy cầu chì nên nói thế phải không bác? Em thấy nhiều người câu từ (-) qua (-), ( +) qua (+) luôn.
Câu nhờ bình là 1 giải pháp tình thế chứ không ai muốn. Khi định cho ai câu nhờ,nên biết chắc xe họ còn đề được nhưng bình yếu không đủ tua và không nổ máy được. Cần cẩn thận với những xe bị mất sạch điện,có thể do chạm chập,cháy đề...Có khi không giúp gì được người ta,mà xe mình lại phải đẩy vì hết bình oan. Ngoài ra phải chú ý cực (+),(-) trên thân bình để tránh lộn cực..!
 
Hạng B2
4/12/06
238
0
16
Đồi thông hai mộ
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hôm nay mình vừa chụp hình 2 loại đồng hồ tua tại 1 cửa hàng phụ tùng xe gắn máy ỏ NT. Loại này để lắp Moto nên vòng số lên hơn 9000rpm. Khi lắp cho 4B chắc phải chế lại nếu không muốn dùng theo kiểu tính hệ số,nhìn không đã mắt...280/190k/1...Thích thì chơi chứ cũng chưa phải rẻ..!(hình).

dscn0584za0.jpg
:)pác Thiết cho em hỏi phải đồng hồ này của Bonus của VMEP không vậy bác<cái đồng hồ lớn>,nếu ko là của xe nào pác
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình cũng không biết chính xác của xe nào,loại này dùng tín hiệu điện để đo tua,nhìn độ sắc sảo thì chỉ cỡ địa phương TQ.
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Theo tôi biết, có 2 kiểu bình phụ. Nếu xe có bình phụ không thể cao hơn két nước (do bị khống chế bởi nắp ca-pô hoặc lý do khác) thì bình phụ thuộc dạng như Bác Thiet mô tả dưới đây.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Hình dưới: bộ miệng và nắp có val để khi nước quá nóng thì xì ra bình phụ. Tại nắp bình phụ (bình nhựa),đường ống vào được nối từ nắp đến gần đáy bình,trên nắp có ống thông hơi ,bình này không có val. Hay xe bác có cấu tạo khác?!.

dscn0583aw5.jpg


Có 1 điều mình phân vân. Liệu nước từ bình phụ có được hút vào két hay chỉ để chỉ thị cho biết tình trạng két thiếu nước do khi sôi quá nhiệt và áp sất,hơi nước xì ra,đẩy mất nước trong bình phụ. Do vậy khi thấy bình phụ hết nước,thì phải châm nước vào két(khi nguội),chứ không phải chỉ châm bình phụ...!!!

Dạng thứ 2 là bình phụ có thể đặt cao hơn két nước thì két nước sẽ không có nắp mà có ống nối trực tiếp với bình phụ. Khi thiếu nước, nước sẽ từ bình phụ tự động tràn xuống két nước. Bình phụ được làm bằng nhựa đặc biệt chịu được nhiệt độ cao (bằng với nhiệt độ nước làm mát máy). Bình phụ không dùng nắp nhựa bình thường mà dùng nắp có ron và lò xo như hình minh họa ở trên. Nếu bình phụ thiếu nước thì chỉ châm nước vào bình phụ mà thôi. Không thể chăm nước trực tiếp vào két được vì két không có nắp.

Tôi nghĩ xe của bác ILike có thiết kế bình phụ thuộc dạng thứ 2.
 
Tập Lái
1/7/07
12
0
0
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thưa bác Thiết và bácPruvu,
theo em thì cái đồng hồ RPM của bác Thiết giới thiệu đúng là của xe mô tô VMEP (xe bonus 125cc đó) . Vì em đang chạy xe 2B hyusung 125, cái đồng hồ RPM nó ưa bị cháy phải mua cái y như vậy của VMEP để xài đỡ - tuy gắn không vừa vào ổ gin và chỉ không đúng [:-]. Nhân đây nếu các bác thấy đâu có bán cái đồng hồ loại này hay cái ruột thôi như bác gì ở trên có nhắc đến thì xin vui lòng chỉ cho em biết để t2im cách chế cho con hyusung. Còn RPM của hyusung nếu bác pruvu cần thì có thể ra kiếm ở tiệm "Đức Phi Mã", lúc trước tại khu dân sinh, sau này nghe nói dời qua bên kia cầu chữ Y. nhưng họ chặt rất đẹp, chỉ bán một cặp với đồng hồ Km, cách đây hơn 10 năm em đã phải mua giá 500k ;:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/3/07
42
0
6
otosaigon.com
RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Cho Tui hỏi về đèn gầm xe Zace.
Tui có con Zace đời 2003, hiện nay bị nước vào bên trong đèn gầm (cả hai bên), mang ra thợ nhờ xử lý, họ nói không khắc phục được và bảo đời xe Zace con nào cũng thế và phải thay mới.
Điều đó có đúng không? Bác nào biết mách giùm cách xử lý nhé. Chứ đèn vẫn đang dùng tốt mà thay cũng tiếc. Cám ơn nhìu.