Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

robert hai nói:
Chào Bác Thiết và các Bác
Vấn đề là ở chỗ này, cái Alternator mà E dự định gắn là đời mới, nó chỉ có một dây ra + và dĩ nhiên là - thì nối vỏ rồi. Còn cái cũ thì dùng kích từ điện nên: Một đầu Lấy nguồn trực tiếp từ bình, đầu còn lại vào tiết chế và từ tiêt chế nó đi ra một dây nữa??? Vậy thì nó đi đâu?
nhức đầu quá. E thấy thực ra thì cũng không khó lắm nhưng mà không có sơ đồ điện nên cũng hơi mệt. Mong các Bác tư vấn giúp
Thanks

Tháo bỏ cái Dinamo và tiết chế đi thì sẽ còn...một đầu !
Giờ thì muốn nối vào đâu, tuỳ bác chọn . :) .
 
Tập Lái
6/4/10
7
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
1- N360 có điện trở thay đổi bởi phao nổi trong thùng xăng. Bộ phận này nằm dưới ghế sau. Có thể đứt dây dẫn lên đồng hồ, (hoặc hư cơ cấu này?). khiến kim xăng luôn "full".
2- Công tơ mét của N360 chạy bằng dây cáp (giống 2B),kéo từ hộp số. Dây dài và hơi quanh co có thể làm kim đồng hồ " nhảy nhót" khi cáp cũ, xơ, bôi trơn không tốt. Ngoài ra, trong đồng hồ có 1 loại keo giảm chấn cho trục kim,khi keo này khô cũng làm mất tác dụng giúp cho kim "êm dịu".

Cảm ơn bác nhiều
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Các bác cho em hỏi, con Honda accord của em cái đồng hồ báo nhiệt độ hầu như không lên là mấy, mặc dù nó vẫn hoạt động, chỉ khi nào em nổ máy đỗ một chỗ lâu thì nó mới lên. Hình như như vậy là không tốt phải không các bác. Có người bảo với em là do trước đây khi sửa xe, thợ đã tháo bỏ một cái van gì đó. Có bác nào giải thích rõ hơn cho em biết được không, xin cảm ơn.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thoixavang nói:
Các bác cho em hỏi, con Honda accord của em cái đồng hồ báo nhiệt độ hầu như không lên là mấy, mặc dù nó vẫn hoạt động, chỉ khi nào em nổ máy đỗ một chỗ lâu thì nó mới lên. Hình như như vậy là không tốt phải không các bác. Có người bảo với em là do trước đây khi sửa xe, thợ đã tháo bỏ một cái van gì đó. Có bác nào giải thích rõ hơn cho em biết được không, xin cảm ơn.

Hầu hết các thợ két nước của ta đều tháo vứt cái van hằng nhiệt (thermostat, còn được thợ ta gọi là láp pê nước, rúp pê nước, hic!). Bác nói thợ kiếm cái hàng bãi còn tốt (hầu như loại này rất ít hỏng) lắp vào là được. Cách đây 2 tháng em mua 1 cái hàng bãi giá 120k. ! Trước đó đã đề nghị gara lắp giúp, 1 gara bảo đừng lắp làm gì, 1 gara khác nói họ kiếm ko có cái nào vừa, em tự đi tìm thì ra và ... tự lắp luôn, he he!
Rất nhiều bài nói về cái van này trong diễn đàn, bác có thể tự tìm chi tiết nhé. Đại khái là nếu bị tháo VHN thì máy ko đạt đủ độ nóng cần thiết, nhớt ko đạt độ nhớt, xăng sẽ phun nhiều hơn mà công suất ko tăng, các chi tiết ko dãn nở đủ dẫn đến hại máy... Ngược lại, nếu VHN bị kẹt ở chế độ đóng thì máy sẽ nóng quá mức (overheat) => còn hại hơn nữa... vì vậy mà giới thợ cứ tháo ra cho chắc ăn... Em cũng đã phải tranh luận với thợ két nước về vụ này và mình chịu lép vì lúc đó chưa ngâm cứu hết các bài viết trên diễn đàn nên ko đủ lý lẽ, vả lại, thợ cũng cho rằng em có biết gì về xe đâu mà hơn được họ...
 
Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

BachLong nói:
Hầu hết các thợ két nước của ta đều tháo vứt cái van hằng nhiệt (thermostat, còn được thợ ta gọi là láp pê nước, rúp pê nước, hic!). Bác nói thợ kiếm cái hàng bãi còn tốt (hầu như loại này rất ít hỏng) lắp vào là được. Cách đây 2 tháng em mua 1 cái hàng bãi giá 120k. ! Trước đó đã đề nghị gara lắp giúp, 1 gara bảo đừng lắp làm gì, 1 gara khác nói họ kiếm ko có cái nào vừa, em tự đi tìm thì ra và ... tự lắp luôn, he he!
Rất nhiều bài nói về cái van này trong diễn đàn, bác có thể tự tìm chi tiết nhé. Đại khái là nếu bị tháo VHN thì máy ko đạt đủ độ nóng cần thiết, nhớt ko đạt độ nhớt, xăng sẽ phun nhiều hơn mà công suất ko tăng, các chi tiết ko dãn nở đủ dẫn đến hại máy... Ngược lại, nếu VHN bị kẹt ở chế độ đóng thì máy sẽ nóng quá mức (overheat) => còn hại hơn nữa... vì vậy mà giới thợ cứ tháo ra cho chắc ăn... Em cũng đã phải tranh luận với thợ két nước về vụ này và mình chịu lép vì lúc đó chưa ngâm cứu hết các bài viết trên diễn đàn nên ko đủ lý lẽ, vả lại, thợ cũng cho rằng em có biết gì về xe đâu mà hơn được họ...

Giải thích rất đầy đủ, cảm ơn bác nhiều, bác tự lắp được cái van này thì kính nể bác quá. Em sẽ kiếm một cái để lắp vào, nếu kiếm không ra thì sẽ nhờ bác và anh em giúp.
Thanks.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Tui cũng đã lắp VHN lại cho em xe Asia của tui nè:
http://www.otosaigon.com/forum/m461948-p119.aspx
Kết quả là nhiệt độ tăng cao hơn trước nhưng rất ổn định dù có chạy máy lạnh thêm hay không...Máy ngọt ngào và đỡ hao xăng hơn...:)Bác ráng kiếm cái van mà lắp vào cho V2 nhé! Chúc thành công!:D
 
Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

hcivic nói:
Tui cũng đã lắp VHN lại cho em xe Asia của tui nè:

Kết quả là nhiệt độ tăng cao hơn trước nhưng rất ổn định dù có chạy máy lạnh thêm hay không...Máy ngọt ngào và đỡ hao xăng hơn...:)Bác ráng kiếm cái van mà lắp vào cho V2 nhé! Chúc thành công!:D

Cảm ơn bác, đọc hết loạt bài của bác rồi, quả là nghề chơi cũng lắm công phu, chắc xong đợt công tác này mới tiến hành bác à.
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Khi tôi mới mua xe về (xe cũ) thì người ta cũng tháo bỏ van hằng nhiệt và công tắc nhiệt két nước tự khi nào rồi.Khi ấy vừa bật công tắc máy là quạt quay vù vù, và đồng hồ nhiệt độ chẳng khi nào nhít lên.Có hỏi ý kiến thợ thì họ bảo cứ để vậy chạy máy mát sẽ tốt hơn.Sau khi đọc các tài liệu về ô tô, tôi lênSG tìm mua VHN và công tắc nhiệt két nước gắn vào.Nói chung so với trước là rất OK.
 
Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

kieuvy nói:
Khi tôi mới mua xe về (xe cũ) thì người ta cũng tháo bỏ van hằng nhiệt và công tắc nhiệt két nước tự khi nào rồi.Khi ấy vừa bật công tắc máy là quạt quay vù vù, và đồng hồ nhiệt độ chẳng khi nào nhít lên.Có hỏi ý kiến thợ thì họ bảo cứ để vậy chạy máy mát sẽ tốt hơn.Sau khi đọc các tài liệu về ô tô, tôi lênSG tìm mua VHN và công tắc nhiệt két nước gắn vào.Nói chung so với trước là rất OK.

Tuần rồi đi vắng nên nhờ người mang xe đi lắp van hằng nhiệt vào, khi về thấy vấn vậy và được họ giải thích là xe dùng bình xăng con thì ko cần van hằng nhiệt, ở nhiệt độ thấp vãn ok và đi xa càng an toàn, chỉ có xe dùng béc phun xăng thì van mới có tác dụng.
Các bác thấy họ nói thế có đúng không ạ.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thoixavang nói:
Tuần rồi đi vắng nên nhờ người mang xe đi lắp van hằng nhiệt vào, khi về thấy vấn vậy và được họ giải thích là xe dùng bình xăng con thì ko cần van hằng nhiệt, ở nhiệt độ thấp vãn ok và đi xa càng an toàn, chỉ có xe dùng béc phun xăng thì van mới có tác dụng.
Các bác thấy họ nói thế có đúng không ạ.
Họ nói...sai ! Từ thời xa lắc,khi chưa có khái niệm béc phun, thì VHN đã có rồi.
Nếu họ nói :" Trời nóng 40-50o thế này, chỉ vài phút là nước cũng nóng rồi,khỏi cần lắp VHN"..thì có thể ...gần đúng !