Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mr.Thiet nói:
Thoixavang nói:
Tuần rồi đi vắng nên nhờ người mang xe đi lắp van hằng nhiệt vào, khi về thấy vấn vậy và được họ giải thích là xe dùng bình xăng con thì ko cần van hằng nhiệt, ở nhiệt độ thấp vãn ok và đi xa càng an toàn, chỉ có xe dùng béc phun xăng thì van mới có tác dụng.
Các bác thấy họ nói thế có đúng không ạ.
Họ nói...sai ! Từ thời xa lắc,khi chưa có khái niệm béc phun, thì VHN đã có rồi.
Nếu họ nói :" Trời nóng 40-50o thế này, chỉ vài phút là nước cũng nóng rồi,khỏi cần lắp VHN"..thì có thể ...gần đúng !

Hihi, vậy hả bác, chắc họ ngại lắp hay họ chê tiền hay sao bác nhỉ. Chắc em phải tìm chỗ khác vậy. Thanks bác nhé.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Theo kinh nghiệm, một số loại xe Mitsubishi va Hyundai phải gắn VHN vì kết cấu VHN của những loại này nếu tháo ra, đường nước của DC sẽ chạy tứ tung. Tốt nhất là bạn hỏi những người chính hãng, ( toyota hỏi toyota...) hay nếu bạn có sơ đồ chính Động cơ và xem xét nó, dừng khẳn định rằng bỏ VHN là luôn luôn có hai.
 
Tập Lái
15/4/10
21
0
0
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
Theo kinh nghiệm, một số loại xe Mitsubishi va Hyundai phải gắn VHN vì kết cấu VHN của những loại này nếu tháo ra, đường nước của DC sẽ chạy tứ tung. Tốt nhất là bạn hỏi những người chính hãng, ( toyota hỏi toyota...) hay nếu bạn có sơ đồ chính Động cơ và xem xét nó, dừng khẳn định rằng bỏ VHN là luôn luôn có hai.

Vâng, bác nói đúng, V2 của em là Honda Accord bác à. Xem trên này thì ai cũng bảo là VHN là cần thiết, còn ra thợ thì lại bảo là ko cần, đúng là lý thuyết - thực tế khác nhau bác nhỉ.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

truong195 nói:
Theo kinh nghiệm, một số loại xe Mitsubishi va Hyundai phải gắn VHN vì kết cấu VHN của những loại này nếu tháo ra, đường nước của DC sẽ chạy tứ tung. Tốt nhất là bạn hỏi những người chính hãng, ( toyota hỏi toyota...) hay nếu bạn có sơ đồ chính Động cơ và xem xét nó, dừng khẳn định rằng bỏ VHN là luôn luôn có hai.
Em nghĩ cái VHN đúng chức năng của nó là "hằng nhiệt", nghĩa là giữ nhiệt độ ổn định cho máy, còn nếu có thêm chức năng khác nữa, như phân phối nước làm mát (ngoài việc điều chỉnh phân phối nước làm mát qua hay ko qua két nước, qua két nhiều hay ít)... thì quả thật là em chưa nghe bác ạ. Dù là loại xe nào, nếu tháo bỏ VHN thì có nghĩa là nước làm mát luôn lưu thông qua két, bất kể nhiệt độ động cơ nóng hay nguội, đó chính là lý do mà các kỹ sư thiết kế động cơ cho thêm cái VHN vào từ bao đời nay.
Đúng là bỏ VHN sẽ là tốt hơn, nhưng chỉ trong trường hợp VHN bị kẹt ở trạng thái đóng => làm nước sôi. Còn các trường hợp bình thường thì bỏ VHN chắc chắn sẽ hại động cơ, hao tốn nhiên liệu ko cần thiết.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Với những loại xe mà Trường đề cập, khi tháo VHN ra, một phần lớn nước trong Động cơ sẻ chạy vòng vòng trong máy, không ra két nước - như thế Máy càng nóng hơn.
Dĩ nhiên nếu tháo VHN thì cũng có thể mát thêm chút đỉnh, nhưng phải làm thêm mặt Bích để điều chỉnh dòng nước, rất phức tạp.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Sáng nay thấy một em Asia Towner màu đỏ mận dán sticker-logo OS chạy ngang qua nhà mình, phía sau lưng có dán thêm tờ giấy XE ĐI XÉT. Vậy là OS có thêm 1 em 7c mini Hàn Xẻng...
080402cool_prv.gif
Bác nào vậy ta?:cool:
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Mình được ace OSXNL tặng cái bơm xe, nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập chi hội XNL.
Đây là loại bơm xe chạy bình, lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc. Stator của bơm dùng nam châm vĩnh cửu nên ít hao điện. Thiết kế ngoại hình nhỏ gọn, khá chắc chắn. Tuy nhiên, với điện áp bình 12V,khi xe không nổ máy, bơm chỉ lên được khoảng 60psi (hơn 4kg/cm2). Hè...khỏi lo nổ lốp !
Hiện nay, nhiều ae đang sử dụng loại bơm này. Mình post "bộ đồ lòng" của nó lên để bà con tham khảo nha :
Bơm RA-100 :
VHG0.14586040.P1020516.jpg


Chi tiết bộ phận bơm nén hơi :
VZH0.14586044.P1020515.jpg

( Val xả = Val phía nén hơi ).
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Trời! Phục bác Thiết quá! Bác thật là luôn ham hiểu biết nhỉ. Loại bơm này khó hư phải không bác? Còn loại bơm hút bụi TQ hay tương tự thì có cấu tạo giống loại nhỏ gọn này không hở bác?
Em có cái bơm TQ (loại có thêm đèn đỏ - vàng) hôm bữa lỡ dại cắt đầu bóp đi thay cái đầu nhấn vô và dùng kềm bóp vòng hãm bằng sắt lại như cũ... Bây giờ bơm nhấn vô vòi xe thì bị hơi ép tuột ống khỏi đầu bơm luôn. Giờ phải làm sao hở bác?:cool:
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác chùi thật sạch, chấm keo 502 rồi cắm ống vô coi sao ?! (có thể dùng "cô dê" nhỏ để xiết thay chỗ vòng sắt bóp).
Bơm+hút bụi của mình chạy 2 motor (riêng cho từng thứ). Bơm hơi rất mạnh, trên 180 psi, nhưng hút bụi yếu. Hơn 10 năm rồi,vẫn chạy tốt.