Sau thời gian, điện trở có thể tăng dần.viper2007 nói:Đơn vị nó cho là 10 - 22 kOhm/met bác ạ
Theo bác nếu rút từng buzi ra check thì có thấy dc sự khác biệt nếu 1 trong 4 dây kém ko.
Nếu tiêu chuẩn cho phép là 10-22kohm/m, càng dễ so sánh. Bác cứ rút dây ra mà đo. Ngoài sự tăng điện trở ,đo được, thì sự dò điện ra vỏ cũng làm hư dây, cái này không đo được, nhưng có thể thấy tia lửa khi nổ máy trong bóng tối.
Tuy nhiên, cách thường dùng nhất để phát hiện dây cao áp hoặc bugi nào hư , là lần lượt rút từng chụp bugi hoặc dây cao áp. Nếu thấy máy không "phản ứng" gì khi rút một dây nào đó, tức là dây đó hoặc bugi đó có trục trặc.
Last edited by a moderator:
Xe em, Peugeot 203, cái bơm xăng là bơm cơ, chứ ko phải bơm điện, nghĩa là khi đề máy hoặc khi máy đã nổ thì nhong bơm quay mới kéo bơm xăng hoạt động.
Trước đây, cái bơm xăng original của xe có cần bơm tay, dùng khi đậu xe lâu ngày mà ko chạy, khi cần đề máy lại thì chỉ cần lắc cái bơm tay này cho đến khi nghe nặng nặng cần bơm nghĩa là xăng đã được bơm vào bình xăng con, khi đó đề máy cái kịt là nổ.
Nay, cái bơm xăng original này đã hỏng, em phải thay cái mới, cái này cũng là bơm cơ mà lại ko có cần bơm tay, dẫn đến khi đậu xe lâu ngày ko đi thì đề rất khó nổ, vì: đậu lâu ngày nên xăng trong bình xăng con đã hết, để nổ máy thì bơm xăng phải bơm đủ xăng lên bình xăng con, nhưng quá trình này rất chậm, vì là bơm cơ và khi đề máy thì nhong bơm quay ko thể nhanh được dẫn đến bơm xăng bơm rất yếu, ko đủ xăng để khởi động --> phải đề máy lâu và đề nhiều lần mới nổ được.
Em có nghĩ ra một cách khắc phục nhằm thay thế cho cần bơm tay hiện đang thiếu là: tìm MỘT THIẾT BỊ BƠM TAY, gắn giữa bơm cơ và bình xăng con. Khi đậu xe lâu ngày, khi cần đề máy lại, em chỉ cần bóp cái bơm tay này để hút cho đủ xăng vào bình xăng con như hồi xưa sau đó bấm đề là máy sẽ nổ ngay. Thiết bị này gắn vào đường ống, tương tự như cái lọc xăng vậy, nhưng có cần (hoặc bóp) đế hút xăng lên.
Nhưng vấn đề ở chỗ là: em không biết tìm đâu ra (hoặc chế) THIẾT BỊ BƠM TAY này.
Nhờ bác Thiết tư vấn giúp em với !
Em đã đọc rất nhiều bài của bác, nay mới có dịp .... nhờ hehe
Trước đây, cái bơm xăng original của xe có cần bơm tay, dùng khi đậu xe lâu ngày mà ko chạy, khi cần đề máy lại thì chỉ cần lắc cái bơm tay này cho đến khi nghe nặng nặng cần bơm nghĩa là xăng đã được bơm vào bình xăng con, khi đó đề máy cái kịt là nổ.
Nay, cái bơm xăng original này đã hỏng, em phải thay cái mới, cái này cũng là bơm cơ mà lại ko có cần bơm tay, dẫn đến khi đậu xe lâu ngày ko đi thì đề rất khó nổ, vì: đậu lâu ngày nên xăng trong bình xăng con đã hết, để nổ máy thì bơm xăng phải bơm đủ xăng lên bình xăng con, nhưng quá trình này rất chậm, vì là bơm cơ và khi đề máy thì nhong bơm quay ko thể nhanh được dẫn đến bơm xăng bơm rất yếu, ko đủ xăng để khởi động --> phải đề máy lâu và đề nhiều lần mới nổ được.
Em có nghĩ ra một cách khắc phục nhằm thay thế cho cần bơm tay hiện đang thiếu là: tìm MỘT THIẾT BỊ BƠM TAY, gắn giữa bơm cơ và bình xăng con. Khi đậu xe lâu ngày, khi cần đề máy lại, em chỉ cần bóp cái bơm tay này để hút cho đủ xăng vào bình xăng con như hồi xưa sau đó bấm đề là máy sẽ nổ ngay. Thiết bị này gắn vào đường ống, tương tự như cái lọc xăng vậy, nhưng có cần (hoặc bóp) đế hút xăng lên.
Nhưng vấn đề ở chỗ là: em không biết tìm đâu ra (hoặc chế) THIẾT BỊ BƠM TAY này.
Nhờ bác Thiết tư vấn giúp em với !
Em đã đọc rất nhiều bài của bác, nay mới có dịp .... nhờ hehe
Last edited by a moderator:
@ Mimosa : Đằng nào thì cũng phải mở nắp capo. Bác dùng chai RP7, xịt vài phát vào trong bầu lọc gió. Đề phát nổ ngay, sau đó thì bơm tự bơm.
Cách thứ 2 là bác nối song song bơm cơ với 1 cái bơm điện, dùng công tắc ấn nút, cho bơm điện chạy vài S trước khi đề...Cái này khỏi cần mở nắp capo nha !
Cách thứ 2 là bác nối song song bơm cơ với 1 cái bơm điện, dùng công tắc ấn nút, cho bơm điện chạy vài S trước khi đề...Cái này khỏi cần mở nắp capo nha !
Bác tìm hiểu mấy bài độ đèn "bi" củacác bác trên 4r mình... nghe nói đèn "bi" giúp mắt vợ 2 "nhìn xa trông rộng" đã lắm đấy! Tui cũng đang tính độ lên cặp đèn "bi" cho em V2 Asia già 19 tuổi của tui nè bác...sonxin nói:Nhờ các bác giúp đỡ : Công ty em có chiếc Nisan đời 93 đèn cũ quá chạy buổi tối nhìn đường rất khó, bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em cách khắc phục với ạ.
Hình chụp tại gara HẢI HƯNG - Long Xuyên hôm đó...
Đàng sau thì độ lên LED... ?!
@Aliang: Thanks bác đã khen V2 già 19 tuổi của tui nhé! Em nó giờ ngoan lắm, nhờ công rất lớn của "bác sỹ Asia" AT007 đó bác, vụ độ lên phun xăng điên tử là cũng nhờ bác AsiaTowner007 thưc hiện đấy. Còn vụ "nhìn ghiền" thì là nhờ công chăm sóc sắc đẹp của gara HẢI HƯNG ở tuốt miêt Long Xuyên nhà bác B2 moi ra truong bác ah...
Last edited by a moderator: