Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Sao xem ở đây giống như bác đấu chưa chính xác ampe kế hay sao ấy nhỉ?
Sao mà khi chạy xe mà càng bật nhiều phụ tải thì đồng hồ càng báo cao thế? Nghi quá...
 
DGM
Hạng D
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Em Dawm đây, mới tậu nick mới, hehe.
Vậy có lẽ như bác Thiết nói, phần phụ tải phải phía Dynamo rồi. Cái này hình như phía bình hay sao đó.
Vì thấy nó làm 2 dây, 1 dây từ dynamo vào đồng hồ, 1 từ đồng hồ ra bình.
Nhưng vậy phụ tải nằm ở đâu nhỉ
bigcry.gif
bigcry.gif
bigcry.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

DGM nói:
Em Dawm đây, mới tậu nick mới, hehe.
Vậy có lẽ như bác Thiết nói, phần phụ tải phải phía Dynamo rồi. Cái này hình như phía bình hay sao đó.
Vì thấy nó làm 2 dây, 1 dây từ dynamo vào đồng hồ, 1 từ đồng hồ ra bình.
Nhưng vậy phụ tải nằm ở đâu nhỉ
bigcry.gif
bigcry.gif
bigcry.gif
He...he...Cứ coi lại cái sơ đồ cũ rích này mà mần là...chắc như bắp :
dscn0469jt2.jpg
 
DGM
Hạng D
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Nếu theo sơ đồ này có cái phụ tải nối vào dây từ dynamo ra, nhưng em tìm k thấy chỗ nối này mà thay luôn sợi từ dynamo ra bình bằng 1 sợi từ dynamo ra dồng hồ, và từ đồng hồ về bình 1 sợi nữa...Hix.
Nếu đấu như hình trên lại có thể cắt nối thêm 1 lần ở dây từ dynamo rẽ ra phụ tải nhỉ?
Bác Thiết biết chỗ nào có đồng hồ tốt k chỉ em với, many thanks...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

@ DGM : Đúng ra thì chỉ cần...mò từ cọc (+) của bình. Thế nào cũng đến chỗ có 2 sợi dây ( có khi ngay trên đầu "post" ), mội sợi dây to chừng 10mm, nối xuống Đề, 1 sợi chừng 5mm nối đến hộp cầu chì để phân ra các phụ tải .Thường thì 1 có cầu chì tổng trước khi vào các cầu chì nhánh . Tháo vít bắt đoạn dây 5mm đấu đồng hồ Ampe nối tiếp vào đó là ổn. Nếu cần nối thêm dây, cũng nên tìm dây tương đương hoặc lớn hơn dây gin. (Dùng loại cáp điện 2 ruột song song, hình dẹt, rất gọn) .
Đồng hồ Amperes TW bán nhiều ở các cửa hàng phụ tùng ô tô.
Cái đh bác đã mua, nhìn không "hạp" mắt dân kỹ thuật, tuy vậy, cũng không sao. ( Nếu đấu đúng, dòng sạc bình thường chỉ cỡ 3-5A, nó chỉ cao lúc mới khởi động, sẽ giảm sau vài phút, không nóng đồng hồ được !)
 
Last edited by a moderator:
DGM
Hạng D
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Thanks bác, có cái đổng 30A nữa nhưng bác Vui và bác Bạch Long nói nên chơi 50A cho chắc cú em quất luôn 50A, có thể do đấu chưa đúng nên đôi khi nhảy max đến 45A lận, hix.

Vậy để e nói thợ xử theo hướng dẫn của bác, Thanks.
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

bác Thiết úp lên trang 1 hết cho tụi em nhờ chớ đọc hết chăm mấy trang là đúi như chái chúi luôn
43.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

drivervietnam nói:
bác Thiết úp lên trang 1 hết cho tụi em nhờ chớ đọc hết chăm mấy trang là đúi như chái chúi luôn
43.gif
Đề tài này là " rựu cũ bình mới " . Chuyện này 888 từ mấy năm trước rồi. Bởi vì...vụn vặt, nên "trăm thứ bà rằn". Đành phải " mua vui cũng được một vài trống canh", tuỳ nghi mà áp dụng chứ chẳng có thứ tự hàng lối gì cả.
Còn được ae và Mod ủng hộ để thớt không...die, là may rồi, các bác nhể ?!
 
Hạng B2
23/7/09
371
12
18
HCMC
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

zậy em tiếp thu í kiến của bác koi như em phải luyện công phu học đạo
033102beer_1_prv.gif
 
DGM
Hạng D
Re: RE: Kiến thức vụn vặt cho xe cũ.

Bác Thiết ui, mình gắn đồng hồ Ampere có yếu xe đi chút nào k? dòng có phải đi xa hơn do dây dài hơn k?
Theo hình và lời bác thì có vẻ đầu nối phụ tải cũng đấu vào cực dương cọc bình rồi nhỉ?...
dscn0469jt2.jpg